Tự nhiên đau khớp cổ tay vì nguyên nhân gì?

Tự nhiên đau khớp cổ tay là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người, ở mọi lứa tuổi. Các triệu chứng này không chỉ làm người bệnh đau nhức khó chịu mà còn gây khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày và làm kém hiệu quả trong cuộc sống, cũng như công việc. Tự nhiên bị đau khớp cổ tay làm rất nhiều người lo lắng, không biết mình bị bệnh gì, nguyên nhân từ đâu và nó có nguy hiểm hay không.

Tự nhiên đau khớp cổ tay có triệu chứng chính là sưng đỏ ở cổ tay kèm theo sự đau nhức và ngứa rát, gây khó khăn trong việc cầm nắm. Ngoài việc nhận biết thì người bệnh cũng sẽ thắc mắc nguyên nhân gây bệnh là gì. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp một số nguyên nhân gây ra tình trạng tự nhiên bị đau cổ tay để từ đó đưa ra phương hướng chữa trị tối ưu nhất.

Tự nhiên đau khớp cổ tay mà không biết nguyên nhân

Không ít người thắc mắc vì lý do gây ra tình trạng đau nhức khớp cổ tay

Nguyên nhân chính khiến bạn tự nhiên bị đau khớp cổ tay

Việc xác định được cụ thể nguyên nhân đau khớp cổ tay sẽ góp phần đưa lại cách điều trị đúng đắn và kịp thời. Nhưng đây không phải là một bệnh lý đơn giản xuất phát từ một nguyên nhân cố định mà thực tế có khá nhiều nguyên nhân cùng gây ra bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu chúng ta không thể bỏ qua.

1. Đau cổ tay có thể do sụn khớp hoặc xương dưới sụn bị tổn thương, thoái hóa

Sụn khớp và xương dưới sụn tổn thương là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng đau cổ tay. Thương tổn của hai bệnh này thường xuất phát do người bệnh bị thoái hóa khớp và thường xảy ra ở người già, lứa tuổi mà cơ thể đang dần bị lão hóa theo thời gian.

Thời gian đầu bệnh tiến triển âm thầm, đến khi đau thì sụn khớp đã trong quá trình bị tổn thương và các xương dưới sụn có triệu chứng xơ hóa, nứt vỡ,… khiến cho người bệnh đau nhức, khó khăn trong sinh hoạt. Những trường hợp không chữa trị kịp thời, người bệnh sẽ bị tàn phế. Vậy nên, khi bạn tự nhiên bị đau cổ tay hãy xem có những triệu chứng này không để có cách chữa trị nhanh chóng.

2. Đau cổ tay bắt nguồn từ hội chứng ống cổ tay

Hiện nay, hội chứng ống cổ tay có xu hướng gia tăng, nhất là các đối tượng nhân viên văn phòng. Nguyên nhân là do người bệnh đánh máy tính quá nhiều trong quá trình làm việc. Đánh bàn phím và sử dụng chuột máy tính thường xuyên gây ra tình trạng đau khuỷu tay, vai, đặc biệt là vùng cổ tay.

Vậy muốn tránh được đau cổ tay phải làm sao? Người bệnh cần tránh những cử động lặp đi lặp lại cho tay và cổ tay. Những người sử dụng máy tính nên để bàn phím vừa tầm với của khuỷu tay, hoặc có thể thấp hơn hoặc dùng thêm miếng lót cho cổ tay khi đánh máy. Hãy để cho tay và cổ tay được nghỉ ngơi, thư giản.

Đánh máy nhiều dẫn đến tự nhiên đau khớp cổ tay

Nhân viên văn phòng đánh máy tính thường bị đau cổ tay

3. Đau khớp cổ tay do hội chứng De quervain

Hiện tượng đau khớp cổ tay có thể do viêm bao gân cơ, hay còn được gọi là hội chứng De quervain. Bệnh xuất hiện phổ biến ở những người phụ nữ làm công việc gia đình, làm nội trợ với biểu hiện đau cổ tay và đau ngay tại ngón cái. Những động tác được lặp đi lặp lại như cầm, nắm, xoay,… sẽ tác động trực tiếp đến ngón cái, nếu không được điều trị nó sẽ lan xuống cổ tay.

Tự nhiên đau khớp cổ tay do viêm ống cổ tay

Đau khớp cổ tay có thể do viêm bao gân cơ

Thông qua những nguyên nhân trên phần nào đã trả lời được thắc mắc tại sao tự nhiên đau khớp cổ tay, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo