Cây kiến cò trị đau nhức khớp – hiệu quả không ngờ

Sử dụng cây kiến cò trị đau nhức khớp là bài thuốc dân gian được nhiều người lựa chọn và mang lại hiệu quả tốt. Ưu điểm của bài thuốc này là lành tính, không gây ra tác dụng phụ và phù hợp với tất cả mọi người. Để hiểu thêm về cách chữa bệnh xương khớp này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Sử dụng lá lốt trị đau nhức xương khớp, thấp khớp hiệu quả nhanh

>> Cây ngải cứu chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả

1. Tìm hiểu chung về cây kiến cò

Cây kiến cò hay còn gọi là Bạch hạc, thân cây nhỏ cao khoảng 1 – 2m, có nhiều cành và mọc thành bụi. Lá mọc đối, hình quả trứng, hai đầu nhọn và dài, mặt trên của lá nhẵn còn mặt dưới có nhiều lông. Hoa kiến cò có màu trắng mọc ở trong kẽ lá, đầu cành hoặc ngọn thân và thường nở vào tháng 8.

Hình ảnh cây kiến cò

Hình ảnh cây kiến cò

Rễ, thân cây đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Các nghiên cứu khoa học đã tìm thấy trong cây Kiến cò có chứa rất nhiều Anthranoid (rhinacanthin) – Một trong những chất có tác dụng trị ho, sát trùng, chống ngứa, giảm đau nhức hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, cây kiến cò tính bình, vị ngọt, có công dụng phong trừ thấp, sát trùng… Do vậy thường được dùng để điều trị các bệnh đau nhức khớp.

2. Cây kiến cò trị đau nhức khớp như thế nào?

Một số bài thuốc từ cây kiến cò để trị bệnh xương khớp như:

Bài thuốc từ cây kiến cò trị đau nhức khớp do phong hàn

Người bệnh bị đau xương khớp do bệnh phong hàn gây ra thường có biểu hiện đau mỏi, tê nhức các khớp. Đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh, ẩm thấp thì những cơn đau nhức này càng tăng lên nhiều, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Để đẩy chữa đau xương khớp do phong hàn, người bệnh chỉ cần kết hợp rễ cây kiến cò với các thảo dược: Hy thiêm, kim ngân hoa, quế chi, thổ phục linh, bạch chỉ, tỳ giản, ý dĩ, cam thảo sắc với 200ml nước. Người bệnh uống hàng ngày, kiên trì sử dụng 1 – 2 tuần thuốc phát huy tác dụng, các triệu chứng cũng giảm dần.

Cây kiến cò được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa đau xương khớp

Cây kiến cò được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị đau xương khớp

Bài thuốc từ cây kiến cò điều trị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp gây ra cho người bệnh các cơn đau ê ẩm vùng thắt lưng và kèm theo đau nhức chân tay, tê bì dọc mông xuống cẳng chân. Để chữa bệnh này, người bệnh áp dụng bài thuốc với cây kiến cò sau:

Nguyên liệu: Rễ cây kiến cò, ý dĩ, củ kim cang, cam thảo mỗi vị 12g kết hợp với củ khúc khắc, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, hy thiêm mỗi loại 16g. Mang tất cả các nguyên liệu này sắc với 600ml nước, bệnh nhân uống mỗi ngày. Sau một thời gian sử dụng, sẽ thấy cơ thể thoái mái, các cơ khớp cũng linh hoạt hơn.

Bài thuốc từ cây kiến cò trị đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa cũng là một trong những bệnh xương khớp gây nhiều cơn đau khó chịu cho người bệnh. Để điều trị bệnh này, bên cạnh sử dụng thảo dược cây kiến cò, người bệnh có thể kết hợp với rễ lá lốt, cỏ xước, ngải cứu, quế chi, cầu tích sắc với nước uống hàng ngày thay nước.

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc này, người bệnh nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và các bài tập thể dục phù hợp với sức khỏe để tăng cường xương khớp dẻo dai, chắc khỏe giúp thuốc phát huy được hiệu quả tốt nhất.

3. Cây kiến cò mua ở đâu?

Cây kiến cò xuất hiện nhiều ở các vùng đất trống, bạn có thể tự thu hái về và sơ chế rồi sử dụng. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể mua cây đã được sơ chế sẵn tại các nhà thuốc đông y. Hiện nay, loại thảo dược này được bán với giá khoảng 100.000VNĐ/kg.

Trên đây là một vài chia sẻ về bài thuốc từ cây kiến cò trị các bệnh xương khớp. Tuy nhiên, đây chỉ là bài thuốc dân gian nên hiệu quả ở mỗi người một khác, phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa và tình trạng sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, bệnh nhân nên sớm chủ động đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh theo đúng liệu trình điều trị của bác sĩ để nhanh chóng đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Xem ngay: Khám chữa xương khớp ở bệnh viện nào Hà Nội tốt nhất 2017

Nguyễn Ngòi

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo