Cây nhọ nồi có tác dụng gì và có chữa bệnh gout được không?

Cây nhọ nồi có tác dụng gì là điều mà rất nhiều người quan tâm. Nhọ nồi – cây cỏ quen thuộc ở vùng quê, loại cây này tưởng chừng không có công dụng gì nhưng thực chất nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Thảo dược nhọ nồi chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi giúp triệu nhiều bệnh, đặc biệt nó có thể giúp chữa gout hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về công dụng chữa bệnh của cây nhọ nồi, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cây nhọ nồi

Trước khi tìm hiểu thông tin cây nhọ nồi có tác dụng gì mọi người cần biết về loại cây này cũng như các thành phần có trong nó.

Cây nhọ nồi hay còn được gọi là cỏ mực (thuộc họ cúc) một loại cây mọc dại, rất phổ biến ở Việt Nam. Cây thường sống một năm hoặc nhiều năm với chiều cao lên tới 30 – 40 cm với cây đứng, nhọ nồi cũng có thể bò trên mặt đất, lan rộng nhiều nhánh.

Lá cây nhọ nồi mọc đối xứng nhau và phiến lá dài hẹp và bám sát vào thân, mặt lá thường có lông và mép khía răng nhỏ. Thân cây màu lục hay nâu, đỏ tía tùy vào vùng cây sinh sống, tại những mấu thân thường phình lên và có lông cứng. Hoa cây nhọ nồi có màu trắng, giống hoa cúc, thường mọc ở ngọn thân hay kẽ lá. Hoa nhọ nồi có hoa cái và hoa lưỡng tính, Hoa cái mọc ở ngoài còn hoa lưỡng tính mọc ở giữa.

NÊN ĐỌC: Tôi đã khỏi bệnh Gout sau 4 tháng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược này

Thành phần của cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi có chứa rất nhiều các thành phần hóa học mà mọi người không hề biết đến, các thành phần này có tác dụng chữa bệnh rất tốt dặc biệt là có lợi cho sức khỏe con người.

  • Các glycosides triterpene và Saponins trong cây nhọ nồi gồm có 6 glycosides loại oleanane : Eclalbasaponins I-VI (năm 2001 có hai chất mới ly trích được tạm ghi là XI và XII), Ecliptasaponin D Eclalbatin, Alpha và Beta-amyrin.
  • Các Flavonoids và Isoflavonoids có trong cây nhọ nồi: Cây nhọ nồi có chứa các isoflavonoids như Strychnolactone, Isodemethylwedelolac tone, Desmethylwedelolactone, Wedelolactone ; trong đọt lá có chứa luteolin, apigenin và các glucosides liên hệ.
  • Các Sesquitepne lactone : Columbin
  • Aldehyd loại terthienyl Ecliptal; L-terthienyl methanol; Wedelic acid.
  • Các sterols như Sitosterol, Stigmasterol..
  • Các acid hữu cơ như Ursolic acid, Oleanolic acid, Stearic acid, Lacceroic acid ; 3,4-dihydroxy benzoic acid; Protocateuic acid..

Cây nhọ nồi có tác dụng gì với sức khỏe?

Có thể thấy, trong các thành phần hóa học trên hầu hết đều có tác dụng chữa các bệnh khác nhau. Ví dụ như Saponin, trong nhiều nghiên cứu đã chứng minh Saponin có nhiều lợi ích sức khỏe con người trong đó đặc biệt tốt cho những người có hàm lượng cholesterol trong máu cao, tốt cho xương và hệ miễn dịch, phòng ngừa điều trị ung thư rất tốt.

Ngoài ra, các chất flavonoid, giúp làm chậm quá trình oxy hóa cũng như ngăn chặn các gốc tự do gây oxy hóa. Flavonoid  giúp làm bền thành mạch, được dùng trong trường hợp tắc nghẽn mạch máu, cao huyết áp, phòng ngừa ung thư… Trong đó hợp chất  flavonoid cũng đã được chứng minh có tác dụng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh gout, bởi có tác dụng chống viêm rất tốt.

Cây nhọ nồi còn được so sánh giống như vitamin K khi chống lại tác dụng của discumarin, giúp chống chảy máu tử cung. Đồng thời không độc, không gây tăng huyết áp hay làm giãn mạch.

Còn trong y học cổ truyền thì cây nhọ nồi được biết đến là loại thần dược chữa rất nhiều bệnh. Cây nhọ nồi có vị ngọt, chua, mát máu và cầm máu, công dụng thanh can nhiệt, bổ thận âm, đen râu tóc, xuất huyết nội tạng, viêm gan mạn, lở loét, chấn thương, chống đau viêm, sưng tấy, trị mẩn ngứa, mề đay…

Với nhiều công dụng cây nhọ nồi như vậy, thầy thuốc đã không bỏ qua mà sử dụng triệt để nó vào trong các bài thuốc chữa bệnh cho con người từ trẻ sơ sinh cho đến người già đều có thể sử dụng để chữa bệnh mà không lo các tác dụng phụ không mong muốn.

Uống nước cây nhọ nồi có tác dụng gì với bệnh gout?

Nhọ nồi có nhiều công dụng tốt với sức khỏe trong đó phải kể tới là bệnh gout. Nhờ những thành phần flavonoid và các chất kháng viêm khác có thể giúp người bệnh gout giảm đau nhức nhanh chóng.

Để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh gout của cây nhọ nồi, các bạn có thể kết hợp với một số loại thảo dược khác. Cụ thể bài thuốc đó như sau:

Chuẩn bị:

  • Nhọ nồi (0,075 g).
  • Cao nhàu (0,085g).
  • Cao ba kích (0,085g).
  • Cao thổ phục linh (0,075g).
  • Cao hạ khô thảo (0,065g).
  • Cao hoàng bá (0,055g).
  • Cao trạch tả (0,070g)

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia mách cách chữa bệnh gout hiệu quả, an toàn không cần dùng thuốc Tây

Cách sử dụng cây nhọ nồi chữa gout

Để sử dụng cây nhọ nồi chữa bệnh gout hiệu quả, mỗi ngày, người bệnh dùng thang ở trên mang sắc với 6 bát nước, đun nhỏ lửa tới khi nước thuốc cạn còn 1/2 thì thôi. Sau đó, rót thuốc ra bát, chia uống làm 3 lần trong ngày. Kiên trì sắc uống nước nhọ nồi với các vị thảo dược này kết hợp trong khoảng 3 tháng, thuốc phát huy tác dụng các triệu chứng đau nhức do gout gây ra sẽ giảm đáng kể.

Bên cạnh uống nước nhọ nồi, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng, thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, nhanh chóng giúp chứng bệnh phục hồi.

Hy vọng, chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc uống nước cây nhọ nồi có tác dụng gì với bệnh gout được không. Các bạn hãy kiên trì thực hiện bài thuốc mỗi ngày để giúp chữa gout phòng ngừa những bệnh xương khớp khác có thể xảy ra.

Bệnh nhân mong muốn điều trị DỨT ĐIỂM bệnh gout bằng thảo dược tự nhiên, có thể tham khảo sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh. Bài thuốc được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phối ngũ thành công từ hơn 150 năm trước, hiệu quả đã được kiểm chứng với HÀNG NGÀN bệnh nhân trên khắp cả nước.

GOUT ĐỖ MINH – Giải pháp ĐẶC TRỊ bệnh Gout từ thảo dược tự nhiên 150 năm tuổi, an toàn, KHÔNG TÁI PHÁT

Gout Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh đã ra đời từ 3 thế kỷ trước. Thay vì chỉ điều trị triệu chứng như thuốc Tây y, bài thuốc này giải quyết DỨT ĐIỂM bệnh từ sâu bên trong giúp loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh gout từ đó hoạt huyết, tăng sự dẻo dai của cơ xương khớp, tăng cường chức năng ngũ tạng và phòng tái phát hiệu quả.

Theo đó, bài thuốc chữa gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là sự tổng hòa của 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Thuốc đặc trị gout, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan giải độc mang đến hiệu quả chuyên sâu, toàn diện, tạo nên cơ chế “VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ”.

Giải thích về cơ chế trị bệnh của bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết: “Bài thuốc được chúng tôi nghiên cứu, kết hợp hài hòa của nhiều thảo dược quý, được sử dụng để điều trị Gout từ ngàn đời, điển hình như: Thổ phục linh, Gắm, Trạch tả, Xuyên quy, Bồ công anh, Kim ngân hoa, Vương cốt đằng, Ngưu tất, Đỗ trọng,… và được gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG, công thức bí truyền của dòng họ mang tới tác dụng: Giải độc, tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, tăng đào thải axit uric, giảm sưng đau, phù nề, trừ thấp, loại bổ phong – hàn – thấp nhiệt, từ đó đẩy lùi bệnh tận gốc, phòng ngừa nguy cơ tái phát.”

TÌM HIỂU NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh gout có hiệu quả không? [REVIEW CHI TIẾT]

Đặc biệt, 100% thảo dược trong bài thuốc hoàn toàn là dược liệu sạch, ươm trồng thu hái trực tiếp tại các vườn dược liệu đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO thuộc sở hữu của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Thành phần chiết xuất SẠCH, TỰ NHIÊN do đó đảm bảo an toàn, lành tính, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ cho người sử dụng. Hiện ngoài thang sắc truyền thống, nhà thuốc còn hỗ trợ bệnh nhân sắc thuốc thành cao rất tiện dụng, người bệnh không phải đun sắc thuốc lỉnh kỉnh.

Bệnh nhân đến với nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của lương y kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập khoa học, tình trạng Gout sẽ được giải quyết từ gốc đến ngọn theo tiến trình cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Thuốc hấp thu vào cơ thể và phát huy tác dụng loại bỏ căn nguyên bệnh, khu phong, tán hàn, trừ thấp. Giúp tiêu viêm, giải độc tố, giảm dần triệu chứng gout.
  • Giai đoạn 2: Thanh nhiệt, khí huyết lưu thông, tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, phục hồi tổn thương tại các khớp bị viêm sưng gout, tăng cường hoạt dịch giúp khớp hoạt động trơn tru.
  • Kết thúc liệu trình: Bệnh nhân hết đau nhức, viêm sưng gout,, mạnh gân cốt, sức đề kháng được tăng cường, ngủ sâu giấc, tinh thần thoải mái, người bệnh quay lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Tính ứng dụng và hiệu quả điều trị của bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã được HÀNG NGÀN người bệnh gout kiểm chứng.

Anh Đỗ Văn Thủy (48 tuổi, Hà Nội) bị gout 7 năm đánh bay bệnh sau 4 tháng thuốc chia sẻ: “Thực sự là khi bị gout tôi cũng đã tham khảo nhiều trên mạng thấy có nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhưng khi đó tôi không nghĩ đến việc dùng thuốc nam, cứ dùng thuốc tây rồi mấy loại thực phẩm chức năng uống cho nhanh, cho tiện. Đến giờ mới thấy thực sự sai lầm. 7 năm chạy chữa không bằng 4 tháng dùng bài thuốc Gout Đỗ Minh. Sau 4 tháng điều trị tại Đỗ Minh Đường, hiện tôi không còn cảm giác đau đớn, viêm sưng gì, chỉ số axit uric cũng cải thiện còn khoảng 420 umol/lit. Để ổn định mỗi năm theo lời dặn của lương y Đỗ Minh Tuấn tôi vẫn đến nhà thuốc lấy thêm một liệu trình thuốc Gout Đỗ Minh về dùng, phòng bệnh tái phát trở lại.”

[Chủ quan với căn bệnh gout suốt 7 năm, anh Thuỷ khổ sở trong điều trị gout]

Để chăm sóc, nâng cao sức khỏe toàn diện, ngăn ngừa các bệnh về Gout, tim mạch, huyết áp, bệnh nhân có điều kiện về kinh tế có thể tham khảo bài thuốc Nam gia truyền ngâm rượu THƯỢNG HẠNG – ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Quý độc giả quan tâm có thể xem chi tiết bài thuốc ngâm rượu này TẠI ĐÂY.

Nhờ hiệu quả trong điều trị bệnh Gout, bài thuốc này đã góp phần giúp nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng năm 2017” do giới chuyên môn và người bệnh bình chọn.

Người bệnh muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc chữa Gout tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ sau:

DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC:

Bình luận (50)

  1. Phong Bùi says: Trả lời

    Chỗ mình gọi cây này là cây cỏ mực mọc dại nhiều cực kỳ luôn, mà không biết nó dùng để điều trị gout.

    1. Trần Huy Thận says: Trả lời

      Cây nhọ nồi có nhiều tác dụng lắm, khi dùng không có tác dụng phụ mà cũng dễ kiếm nên được dùng nhiều, nhưng chỉ ở quê mới còn thôi trên phố tìm thì khó lắm, giờ quen dùng thuốc tây sổ mũi hắt hơi là ra tiệm thuốc chứ để thực ra, dùng các loại thảo dược thiên nhiên này là tốt cho sức khỏe nhất.

      1. Phạm Quốc Tuấn says: Trả lời

        Cây này cũng có người mách tôi có tác dụng rất tốt trong điều trị gút nhưng pha chế hơi kỳ công, được cái là sẵn nên hái về dùng cũng thấy hiệu quả rất tốt, nhưng lưu ý khi bị tiêu chảy thì không được dùng nhé.

      2. Long Huyy says: Trả lời

        Cây nhọ nồi và tía tô, hai loại này mình vẫn lấy về cho bố m uống, bố m cũng gút mấy năm nay rồi, thuốc thang mãi không khỏi, giờ kiêng khem cẩn thận với uống mấy loại này cũng thấy đỡ nhiều. mặc dù không khỏi được nhưng còn hơn là đưa cả đống thuốc tây vào người, gút chưa khỏi thì lại lo bệnh khác.

  2. Đông Nguyên says: Trả lời

    Chào các bác, em có tiền sử gút mấy năm nay, thỉnh thoảng có đau cấp thì uống thuốc vài ngày là đỡ. Tuy nhiên cách đây khoảng hơn tháng em đau và uống thuốc không giảm nên đi khám. Kết quả chỉ số AU hơn 650, thuốc bác sĩ kê có Dochicin. Em về kết hợp uống thuốc + điều chỉnh ăn uống + tập nhẹ. Nhưng tới nay đo lại chỉ số AU vẫn còn trên 600. Nhờ các ACE có kinh nghiệm tư vấn giúp em nên dùng thuốc nào tốt để hạ chỉ số AU, và duy trì ổn định ở mức cho phép được.

    1. Quân Vũ says: Trả lời

      Colchicin chỉ là thuốc hạn chế viêm urat ở khớp thôi. để hạ chỉ số có allopurinol là đang phổ biến, nhưng thực tình là cũng chỉ nên để giải quyết vấn đề trước mắt thôi bạn, Gout là bệnh có quá trình tích lũy và khởi phát nên muốn điều trị nó không phải đơn giản 1 sớm 1 chiều được. Mà trường kỳ kháng chiến, dùng thuốc tây thì k cơ thể nào chịu được đâu. Bạn nghiên cứu thuốc đông y cho lành. M thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên bài này có phương thuốc điều trị khá là ok đấy.

      1. Đặng Hồ Hoàng says: Trả lời

        Muốn duy trì ổn định bác tham khảo bài thuốc Đỗ Minh trên bài viết nhé. Em cũng đang dùng ở đây, 3 tháng rồi, không có tác dụng phụ nào, cơ thể khỏe mạnh mà các triệu chứng của gout cũng giảm đáng kể.

  3. Nguyễn Văn Giang says: Trả lời

    Xin ý kiến thực lòng của các bác đi trước, e bị gout hơn năm rồi. Từ lúc e dùng feburic 80mg tới giờ nó cứ xưng đỏ ở chỗ củ khoai chân ấy. Mà e dùng thuốc này 5 tháng rồi ah. Với lại cho e hỏi khám gút ở hà nội thì khám ở đâu ah

    1. Tiến Thành says: Trả lời

      Nếu cẩn thận thì bác cứ vào mấy viện lớn lớn mà khám, còn muốn điều trị theo Đông y thì bác qua Đỗ Minh Đường các bác sĩ ở đây khám và điều trị theo Đông y, chẩn đoán bắt bệnh rất chính xác, còn thuốc feburic này nhiều tác dụng phụ lắm, tôi cơ địa k dùng được thuốc này, tôi chuyển qua thuốc nam ĐMĐ hợp nên giờ đỡ nhiều rồi

      1. Minh Vũ Đặng says: Trả lời

        Bác dùng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn ạ, có uy tín không vậy. E chưa dùng thuốc đông y bao giờ không biết hiệu quả không, mà e xem báo đài thấy mấy vị bán thuốc nam thuốc bắc này hay vớ vẩn lắm.

      2. Tiến Thành says: Trả lời

        Trước tôi cũng tìm hiểu chán rồi tôi mới dám dùng chứ cụ, nghe nhiều vụ phốt thuốc đông y rởm cũng tỉnh đòn chứ, tôi còn đến tận nơi khám thử xem tình hình thế nào, rồi lên mạng tìm hiểu thấy ok tôi mới dám dùng đấy. nói chung là ở đây uy tín đó cụ, đông bệnh nhân, báo chí viết cũng nhiều, đây hôm trước tôi cũng phải tìm hiểu rồi e mới dám lấy thuốc về uống đấy https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

      3. Huấn Hoa Hòe says: Trả lời

        nhưng mình ở xa không đến tận nơi được thì khám và lấy thuốc kiểu gì? Thấy nhà thuốc này cõ mỗi 2 chi nhánh ở HN và HCM

      4. Lâm 01 says: Trả lời

        Bạn đến được thì tốt, không thì gọi điện bảo bác sĩ tư vấn từ xa cho, còn nếu muốn chính xác bạn đi xét nghiệm gửi họ kết quả đó qua zalo, facebook để họ làm cơ sở kết luận, như m thì đến trực tiếp bác sĩ bắt mạch rồi kê đơn. cũng nhiều người chọn tư vấn từ xa lắm nên bạn yên tâm, có kết quả bạn đặt thuốc họ gửi về tận nhà luôn

  4. Hồng Quân says: Trả lời

    Tưởng uống nguyên cây nhọ nồi còn tìm được chứ thêm mấy thành phần thảo dược để sắc thành thuốc theo trong bài viết thì hơi vất. Lại cả công sắc hằng ngày nữa. Cây nhọ nồi thì nhà tôi nhiều lắm, còn các thảo dược còn lại thì chịu.

    1. Đặng Tú says: Trả lời

      Tất nhiên muốn khỏi bệnh thì phải vất vả rồi, trong bài nêu đấy là các thảo dược để tăng hiệu quả điều trị, còn trong bản thân cây này nó cũng đã có chất để giúp bổ thận tăng cường quá trình tổng hợp auric rồi, nhưng hiệu quả không bằng được kết hợp với các thảo dược kia thôi.

      1. Trương Vũ says: Trả lời

        Nói chung là cũng hiệu quả và tự nhiên đó nhưng tôi vote phương án là mua thuốc bào chế sẵn về uống, chứ như tôi bây giờ tìm đâu ra cây nhọ nồi, rồi đun lúc nào được để mà uống. Tiện đây, bác nào có địa chỉ điều trị gút bằng thuốc đông y mà không phải sắc cho tôi xin

      2. Tú Linh says: Trả lời

        Em đang lấy thuốc cho bố ở Đỗ Minh Đường, chỗ này bố e dùng được 2 tháng rồi, thuốc đông y, cũng thấy bố em khen dễ uống với cũng tương đối hiệu quả. Thuốc bố em đang dùng là thuốc viên đóng gói, có cả dạng cao nữa nếu bác cần thì bác gọi số này 0963 302 349 – 0938 449 768

  5. Nguyễn Cương says: Trả lời

    Mình ko hiểu về bệnh gút lắm cho nên mình mới hỏi mọi người rấu hiệu của bệnh là đau như thế nào nhỉ, dạo gần đây m bắt đầu thấy đau các khớp ngón chân cái, có xưng đỏ, sau vài hôm tự hết. cảm giác đau nóng ngứa rất khó chịu.

    1. Đạt Nguyễn says: Trả lời

      Đau các ngón chân, khớp tay chân nóng đỏ sưng tấy khó chịu là bệnh gout nhé.

      1. Tú Dương says: Trả lời

        B có gần HN không, qua 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình gặp bs Tuấn, đợt t mới bị là thây đau nhưc các khớp ngón chan với ngón tay , cũng chủ quan vẫn nhâu nhẹt ăn uống bt , do nghĩ là đau bt thôi , sau có đi khám sk đinh kỳ, rôi ktra lại 1 lượt thì bsi nói gút, au 600 rồi, t lấy thuốc tây theo đơn bsi kê uống thời gian nhưng ko đỡ, vẫn đau nhức, có nhiêu đêm còn ko ngủ đc , mãi sau có người giới thiệu đến khám ở Đỗ Minh Đường, đầu tiên cũng bán tín bán nghi vì mọi người bảo Gout không khỏi được nhưng tìm hiểu thì thấy báo PLĐS có viết bài này nên yên tâm đến khám điều trị. T cũng hơi nặng rồi nên đợt đó Bs Tuấn có kê thuốc liệu trình 4 tháng, mỗi tháng uống 12 lọ cả 3 loại thuốc, mất tháng đầu cảm giác không thấy hiệu quả lắm nhưng vẫn cố theo lời dặn của bác sĩ Tuấn vì cũng xác định là thuốc Nam thì không thể nhanh được, với lại cũng đã lấy thuốc cả liệu trình rồi, với thuốc dạng viên tiện nên vẫn kiên trì, sang tháng thứ 2 thì phát huy được tác dụng, các cơn đau giảm dần, uống hết liệu trình đi xét nghiệm thì chỉ số AU còn 420, bsi nói chú ý ăn uống nữa là đc, từ đấy đến giờ t dừng thuốc hơn 1 năm rôi mà sinh hoạt , vạn động vẫn bt, sk ổn định nên t nghĩ là ok r. Bạn thử liên hệ hoặc đến đó các bs khám cho. https://www.doisongphapluat.com/benh-gout-la-gi-do-minh-duong—dia-chi-uy-tin-chua-gut-bang-thao-duoc-sach-a361708.html

        1. Dustin Nguyễn says: Trả lời

          Tú Dương: bác uống thuốc Đỗ Minh Đường 4 tháng là khỏi luôn rồi à, đấy là uống thuốc liên tục hay có nghỉ gì không, thuốc nam mà sắc uống trong 4 tháng thì cũng căng nhỉ.

      2. Tú Dương says: Trả lời

        Thuốc này nhà thuốc cải tiến có cả dạng cao, viên hoàn và sắc nếu cần. T uống cao mỗi ngày chỉ cần hòa nước ấm, uống cũng đơn giản, tiện mà dễ uống nên không có khó khăn gì cả.

      3. Đức Minh says: Trả lời

        Em thì uống có 3 tháng thôi, chỉ số uric về bình thường, cũng không còn triệu chứng nữa nên bác sĩ cho dừng. Bs Tuấn có bảo e là vấn đề thời gian còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người, nặng nhẹ khác nhau, khả năng kiêng khem khác nhau với cơ quan nội tạng trong người của từng người khác nhau. nên thời gian điều trị phải thông qua chẩn đoán và thăm khám thì mới kết luận chính xác được. Có bác đến khám thì phải điều trị 5 tháng, có người 4, e thì uống 3 tháng thấy ok nên thôi. Uống là uông liền mạch luôn chứ không nghỉ ngắt quãng giữa chừng nhé, thế mới đảm bảo hiệu quả

  6. Toronto says: Trả lời

    Cho tôi hỏi, tôi muốn đăng ký khám bác sĩ Tuấn ở đỗ minh đường thì đăng ký onl được không hay phải đến tận nơi?

    1. Đình Cao says: Trả lời

      Không biết cụ ở Hà Nội hay Sài Gòn, nếu Sài Gòn thì chia buồn, BS Tuấn chủ yếu ngoài Hà Nội thôi, phụ trách ở Sài Gòn là Bs Tùng Lâm, cơ mà cũng là bs có chuyên môn tốt đấy cũng được đào tạo ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh. Cụ đki khám thì có theer gọi điện trực tiếp vào hotline của đmđ để đặt lịch

      1. Hiếu Đặng says: Trả lời

        ông có thể gọi đến hotline của nhà thuốc hoặc đặt qua website, đặt qua website có khung giờ, lựa chọn Bs, cơ sở, câu hỏi cần giải đáp, tôi gửi ông link này, ông nhấp vào rồi chỉ việc điền vào rồi sẽ có nhân viên nhà thuốc gọi lại tư vấn cho đấy https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  7. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

    Một liệu trình điều trị ở Đỗ Minh Đường có tốn kém không các bác, mặc dù bệnh của người giàu nhưng thú thật hoàn cảnh nhà e cũng không được tốt, chạy chữa cho chồng em nhiều nơi, nhiều thuốc, giờ chồng em không làm được gì nặng rồi còn con cái nữa, em áp lực thực sự luôn, nhưng ông bị đau hành hạ mà không biết làm thế nào. Thấy mọi người chỉ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa trị gút hiệu quả, em cũng chưa giám gọi điện hỏi, lên đây tìm sự tư vấn của các bác trước.

    1. Võ Thành says: Trả lời

      Khó khăn thì cũng phải chữa chị ạ, chứ em bị rồi, khó chịu lắm, đêm chẳng ngủ được. cũng chẳng phải cứ giàu là bị đâu, cái bệnh này nó do di truyền hoặc do rối loạn chuyển hóa nữa, điều trị khỏi cho chồng đi làm mà phụ giúp gia đình chứ chị nuôi cả đời sao được, Mà nhà thuốc ĐMĐ có chữa khỏi được đấy, em dừng thuốc ở đây hơn năm rồi, giờ sinh hoạt, làm việc bình thường không thấy sao.

      1. Đặng Văn Hưng says: Trả lời

        Chi phí phụ thuộc vào mức độ bệnh và thời gian điều trị trong bao lâu em nhé, căn cứ mức độ, bác sĩ điều chỉnh liều lượng thuốc, cũng như thời gian sử dụng thuốc khác nhau nên chi phí không giống nhau được. Trung bình cứ khoảng 2tr/tháng, thường thì anh thấy mọi người tầm 3-4 tháng là không phải dùng thuốc nữa. Như vậy là cũng không tốn kém quá đâu, quan trọng là hiệu quả. Như anh dùng thuốc có 3 tháng thôi là ổn đây

      2. Phan Quốc Trí says: Trả lời

        đợt tôi dùng là 1 tháng bsi kê cho 12 lọ thuốc cho cả 3 bài thuốc bổ thận, gan và đặc trị gout mà mỗi lọ 200k, nói chung cũng tương đối thôi, vì liều lượng và cách dùng không giống nhau nhưng cũng chỉ tầm đó thôi bạn nhé, bạn tham khảo xem r gọi điện đến đấy bảo bác sĩ tư vấn cho, ngta tư vấn nhiệt tình, chi tiết lắm, chả mất phí, tư vấn xog mà bạn chưa muốn lấy thuốc cũng ksao

  8. DƯƠNG VĂN BÁ says: Trả lời

    CÂY NHỌ NỒI CÓ PHẢI LÀ CÂY CHÓ MỰC KHÔNG? NÓ CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC GOUT À, CÓ ANH EM NÀO ÁP DỤNG PP NÀY CHƯA, CHO XIN NHẬN XÉT ĐI

    1. Hùng Idol says: Trả lời

      Chuẩn đấy, một số vung gọi là cây cỏ mực, 1 số vùng gọi cái tên dân dã là cây chó mực. Thường thì phải đem cây này đi sơ chế, kết hợp với 1 số dược liệu, nấu lên lấy nước uống cũng giảm được đau nhức do bệnh gout gây ra. Còn vấn đề điều trị tận gốc thì k có đâu, dùng thuốc còn có khi chưa hết nói chi áp dụng mấy pp này

    2. Anh trai mưa says: Trả lời

      đợt đầu điều trị gout e cũng uống nước cây cỏ mực, uống được 2 tuần triệu chứng đau nhức khớp cũng giảm được đôi chút. Nhưng chắc do em mới bị, chưa nặng nên uống còn thấy có tác dụng

  9. Áo dài Chanh Tueyets says: Trả lời

    Chồng e năm nay 30 tuổi, ảnh bị gout, lại có tiền sử bệnh dạ dày thì có thể sử dụng thuốc gout đỗ minh được không a? sợ thuốc gây ra tác dụng phụ khiến bệnh đau bao tử trở nặng thôi

    1. Phương Hùng says: Trả lời

      Em kêu chồng e qua trực tiếp nhà thuốc khám đi, a tìm hiểu thì biết thuốc gout đỗ minh được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên lành tính, khôg gây hại hay gây tác dụng phụ gì cả. Qua nhà thuốc bác sĩ khám rồi tư vấn kỹ hơn cho, uống thuốc cho yên tâm

  10. Nguyễn Văn Tính Tinh Tinh says: Trả lời

    Nhà thuốc nam đỗ minh đường điều trị gout uy tín không? Trước dính phải thuốc đông y dởm 1 lần, hãi đến tận bây h

    1. Haongf Tú says: Trả lời

      tôi thấy báo đời sống pháp luật có nói nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ chữa trị, thăm khám bệnh gout uy tín đây. Báo này đã đăng bài thì tin tưởng được vì nó là đầu báo lớn, chính thống https://www.doisongphapluat.com/benh-gout-la-gi-do-minh-duong—dia-chi-uy-tin-chua-gut-bang-thao-duoc-sach-a361708.html

    2. Minh Triệu says: Trả lời

      Nha fthuocos Đỗ Minh Đường có thâm niên hơn 150 năm, có tận 2 cơ sở đàng hoàng thêm nữa ông xem tivi nhiều thì sẽ thấy nhà thuốc từng được vtv đưa tin mấy lần rồi, bsi tuấn ở đây còn làm cố vấn y khoa trên vtv2 nữa, giờ ông gg search là ra. Vtv đưa tin thì không bao giờ đưa mấy chỗ vớ vẩn, hành nghề lom dom

  11. Hoài Phong says: Trả lời

    Bị gout hơn 3 năm nay, mỗi lần trời lạnh các đốt ngón chân sưng, đau buốt, lâu lâu đi đám ăn vài miếng thịt bò về là thấy cảnh liền. Không biết dùng thuốc gout đỗ minh bao lâu sẽ hết bệnh?

    1. Cậu Ba Họ Mai says: Trả lời

      Tùy thuộc vào bệnh tình bác đấy, dùng thuốc bác cũng phải kiêng cẩn thận thì mới mau hết bệnh, cũng phụ thuộc nhiều thứ nên ko nói rõ được bao lâu khỏi. Thường thì sẽ dùng thuốc trong khoảng 2-3 tháng, bệnh nặng dùng trong 3-4 tháng, thuốc nam điều trị thường mất nhiều thời gian, như hồi tôi dùng là mất tròng 3 tháng bệnh mới ổn

    2. Khánh Hoàng Nguyễn says: Trả lời

      Lâu thế, chữa gout mà đến hàng tháng như vậy thì sốt ruột vcl

      1. Lân says: Trả lời

        Gout là bệnh khó điều trị, ko phải ngày 1 ngày 2 khỏi đâu, chỉ cần ăn uống, rượu bia k giữ mồm giữ miệng là gout ngay rồi, thường thuốc nam cần thời gian ngấm sâu vào cơ thể, đi sâu vào gốc bệnh nên mới mất vài tháng. Nhưng thuốc nam an toàn nên uống lâu cũng vẫn vô tư

  12. Minh Đức Phan says: Trả lời

    Ai sử dụng thuốc gout đỗ minh rồi cho tôi xin review với, thấy thuốc được pr nhiều quá thành ra tò mò

    1. Dương Lâm Minh says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc gout đỗ minh rồi đây, ban đầu dùng chưa thấy rõ hiệu quả, phải tầm 2-3 tuần trở đi mới thấy hiệu quả chút ít. Dùng thuốc 3 tuần, vùng khớp ngón tay, ngón chân đỡ sưng hẳn, đặc biệt là hai đầu ngón chân cái, dạo đầu cứ sưng vù, đau nhức liên miên đến nỗi ko muốn đi làm. Sử dụng thuốc 2 tháng hơn các cơn đau ở khớp ngón tay, ngón chân ko còn dai dẳng, dữ dội như trước, tôi đi đứng vận động dễ dàng hơn, lúc trước chới thể thao được 15 phút hơn kiểu gì khớp cũng nóng, đau dữ dội, giờ chơi thể thao nhẹ nhàng tình trạng khớp đau nhức, sưng đỏ cũng ko còn. Dùng thuốc được 3 tháng cũng kết thúc liệu trình điều trị, đau nhức ko còn, đi kiểm tra lại thấy chỉ số acid uric giảm hẳn, bệnh tình được cải thiện tốt hơn

    2. Đặng Thế Lực says: Trả lời

      Ngưng thuốc bệnh có tái phát khôg ông, tôi dùng thử 1 số loại thuốc điều trị, loại nào cũng vậy, ngưng thuốc y như răng bệnh tình quay trở lại

      1. Kiên 89 says: Trả lời

        em cũng từng sử dụng thuốc gout đỗ minh điều trị, ngưng thuốc tính đến giờ là 6 tháng r, vùng ngón chân cái ko có dấu hiệu sưng vù, đau nhức. Em có đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên thấy nồng độc axit uric cũng luôn trong mức ổn định. Qtrong muốn bệnh k bị lại anh phải kết hợp kiêng khem cẩn thận nữa, ăn uống ba vạ là lại gút thôi

      2. Hoàng Tôn says: Trả lời

        Kết thúc liệu trình điều trị ông ngưng thuốc, kiêng kem, hạn chế ăn những món giàu purin như: cá biển, hải sản, thịt bò, rau chân vịt, măng,…bệnh cũng không tái phát lại. Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng purin khiến axit uric tăng cao, cơn đau vùng khớp ngón chân sẽ dễ quay lại đấy

  13. Sebastian Mir says: Trả lời

    Thuốc gout đỗ minh đắt không, điều trị 3 tháng tốn tầm bao nhiêu tiền, nhà thuốc ko công khai rõ ràng liệu trình điều trị, như thế khó cho bệnh nhân quá

    1. Tăng Văn Bằng says: Trả lời

      Chi phí điều trị mỗi người khác nhau nên nhà thuốc ko công khai. Chú e cứ dự trù tiền thuốc mỗi tháng tầm 2tr – 3tr. Trước bác sĩ tư vấn anh giá cả tầm đấy thôi, anh lấy thuốc mỗi tháng cũng chỉ du di trong khoảng này, chú em đọc thêm ở đây xem https://drvitamin.vn/gout-do-minh-46347.html

  14. Trương Nhĩ says: Trả lời

    Anh em nào bị gout hay đau nhức khớp dùng cây nhọ nồi nấu nước uống, nếu ko kiếm ra nguyên liệu kết hợp bài viết nhắc đến thì nấu mỗi nước cây nhọ nồi không cũng được. Kết hợp thêm với thuốc điều trị là giảm đau nhanh lắm, tôi từng bị gout, đã áp dụng và thấy hiệu quả lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo