Châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối an toàn, hiệu quả cao

Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề châm cứu điều trị bệnh thoái hóa khớp gối mà nhiều người đang bàn tán trên các diễn đàn hiện nay thì hãy dành vài phút để tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh này. Thực tế hiện nay có rất nhiều cách để dứt điểm đau nhức khớp gối, tuy nhiên châm cứu vẫn được chỉ định rộng rãi trong điều trị nên người bệnh có thể yên tâm lựa chọn phương pháp này.

1.Châm cứu là phương pháp chữa bệnh lâu đời và tốt cho sức khỏe

Châm cứu là một cách chữa bệnh đã có từ lâu đời, và được hiểu đơn giản là sử dụng những cây kim nhỏ để châm vào những huyệt đạo trên cơ thể. Nhiều người bất ngờ với những hiệu quả kì diệu mà châm cứu đem lại.

  • Hiệu quả giảm đau

Các nhà khoa học cho rằng, việc châm cứu làm cơ thể tiết ra hoạt chất endorphin – loại hoocmon này có thể làm tăng lưu lượng, thay đổi hoạt động của não bộ, kích thích đến các vùng tổn thương của cơ thể như một liều thuốc giảm đau tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm: Bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối đơn giản mà hiệu quả

Châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối tốt không?

Tìm hiểu tác dụng của châm cứu với người thoái hóa khớp

  • Điều trị bệnh

Ngoài giảm đau, châm cứu còn hỗ trợ điều trị một số loại bệnh và triệu chứng như dị ứng, kinh nguyệt bất thường, tiêu hóa và đặc biệt là các vấn đề về xương khớp khác,… Châm cứu giúp loại trừ tà khí, hành khí hoạt huyết thông kinh lạc giúp giảm sưng đau khớp và giúp chữa thoái hóa khớp gối.

  • Giảm căng thẳng

Châm cứu không có những tác dụng phụ như khi điều trị bằng thuốc Tây. Ngược lại, châm cứu còn tốt cho cơ thể vì nó giúp bạn thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi, đem lại cho bạn cảm giác những bữa ăn ngon hơn và những giác ngủ ngon hơn. Năng lượng tích cực trong cơ thể bạn dường như cũng tăng lên sau khi điều trị.

2. Thực hiện các liệu pháp châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối

Như đã biết, châm cứu là một bộ phận quan trọng trong cả hệ thống y học cổ truyền phương Đông. Người ta khuyến khích dùng phương pháp châm cứu trong việc điều trị thoái hóa khớp vì nó có thể đem lại một hiệu quả mong muốn tránh biến chứng nguy hiểm.

  • Điện châm

Châm cứu kết hợp với thông điện (điện châm) đang là một phương pháp điều trị có hiệu quả rõ rệt đối với người bệnh. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng endorphin (hoocmon giảm đau nội sinh) trong hệ thần kinh trung ương đóng một vai trò thiết yếu cho tác dụng của điện châm chính vì thế rất nhiều người sử dụng châm cứu điều trị thoái hóa khớp.

Có thể bạn muốn biết: Cân nhắc về chi phí điều trị thoái hóa khớp gối để tránh lãng phí

Châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả cao

Phương pháp châm cứu chữa thoái hóa khớp được áp dụng nhiều nhất là điện châm

– Khi ta châm cứu kết hợp thông điện ở ngưỡng kích thích với tần số hợp lý, các loại morphin nội sinh sẽ được tiết ra nhiều hơn, từ đó tác dụng giảm đau ở vùng bị tổn thương cũng trở nên tối ưu hơn.

– Ứng dụng điều này vào điều trị thoái hóa khớp gối, phương pháp này hỗ trợ khá tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời còn tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bệnh nhân.

– Điện châm được coi là phương pháp quan trọng nhất trong châm cứu chữa thoái hóa khớp, bởi phương pháp này dễ thực hiện, và khi tiến hành trong một khoảng thời gian dài thì nó sẽ cho hiệu quả rất cao.

  • Thủy châm

Thủy châm cũng là phương pháp châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả được áp dụng nhiều hiện nay. Thủy châm nghĩa là đưa một lượng thuốc bổ nhỏ vào huyệt thông qua kim châm. Đây cũng là một phương pháp được phần đông người bệnh thoái hóa khớp gối biết đến và sử dụng trong điều trị. Lượng thuốc bổ được đưa vào vùng khớp bị thoái hóa có tác dụng giảm đau nhức và tránh tổn thương.

  • Nhu châm

Bên cạnh điện châm và thủy châm, nhu châm, hay còn gọi là cấy chỉ, là phương pháp đưa chỉ tự tiêu vào huyệt. Việc chỉ tan dần sẽ giúp gia tăng thời gian tác động lên huyệt, từ đó kích thích quá trình chuyển hóa, đồng thời tăng tuần hoàn nuôi dưỡng tại vùng được cấy chỉ.

Phương pháp châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối

Châm cứu là phương pháp mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt

Hầu hết việc điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp châm cứu không thể dừng lại sau vài lần. Cũng giống như việc phải uống thuốc đủ liều để điều trị bệnh, bạn cần thực hiện số lần châm cứu đủ yêu cầu để nhận biết sự thay đổi.

Phương pháp châm cứu điều trị thoái hóa khớp gối muốn hiệu quả, an toàn bạn phải đến gặp một “bậc thầy” châm cứu được đào tạo bài bản. Song song với việc điều trị, hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe và một tinh thần thoải mái bạn nhé.

Xem thêm: Nhìn nhận bệnh thoái hóa khớp gối theo y học cổ truyền

Minh Tú (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo