Thoái Hóa Khớp Gối: Liệu Bạn Đã Biết Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý?

Khớp gối đau mỏi, co cứng vào buổi sáng, có tiếng động phát ra khi leo cầu thang… là dấu hiệu cảnh báo tình trạng thoái hóa khớp gối. Nếu không sớm nhận biết, người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ tàn phế. Vậy phải làm sao để ngăn chặn bệnh tiến triển, khôi phục vận động. Cùng tìm hiểu ngay!

Cách nhận biết bạn có đang bị thoái hóa khớp gối hay không?

Khớp gối là nơi chịu lực lớn của cơ thể, nó lại nằm ở vị trí nông nên dễ gặp chấn thương cũng như các bệnh xương khớp, một trong những bệnh đó là thoái hóa khớp đầu gối.

Bệnh thường gặp ở người cao tuổi do quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, hiện nay bệnh có xu hướng ngày càng trẻ hóa ở cả độ tuổi ngoài 30. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2 – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, thoái hóa khớp gối là tình trạng phần sụn khớp và xương dưới sụn ở đầu gối bị tổn thương, từ đó gây ra phản ứng viêm, giảm nhiều dịch bao quanh gối.

Nếu để lâu thì lớp sụn gối ngày càng bị thoái hóa, trở nên thô ráp và mỏng đi khá nhiều khiến cho khớp không còn vận hành trơn tru như trước nữa. Không những thế, phần xương dưới sụn này cũng thay đổi dần hình dạng, cấu trúc, chúng dần bị xơ hóa, giảm sút độ bền chắc và bắt đầu xuất hiện các vết nứt nhỏ.

Khớp gối bị thoái hóa cần sớm nhận biết, xử lý
Khớp gối bị thoái hóa cần sớm nhận biết, xử lý

Bạn đang không biết làm sao để phân biệt thoái hóa khớp gối với tình trạng viêm đau khớp gối thông thường. Hãy xem ngay những dấu hiệu dưới đây. 

  • Bị đau tại khớp gối: Đau có nhiều mức độ, tình trạng thoái hóa càng nặng thì hiện tượng đau nhức càng dữ dội và kéo dài hơn.
  • Triệu chứng cứng khớp: Bị cứng khớp vào buổi sáng sớm khi người bệnh tỉnh dậy, khó khăn khi co duỗi.
  • Phát ra tiếng kêu lạ tại khớp gối: Khi di chuyển nhất là leo cầu thang, khi cử động liên tục người bệnh có thể nghe thấy tiếng kêu răng rắc tại khớp gối, tiếng kêu càng rõ ràng khi bệnh nặng.
  • Khó khăn khi vận động: Xảy ra khi bệnh ở giai đoạn nặng, người bệnh khó co duỗi, khó đi lại, cử động theo ý muốn của bản thân.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: “Phần lớn người bệnh đều có tâm lý XEM NHẸ BỆNH, nghĩ rằng bản thân bị đau nhức thông thường không cần phải thăm khám. Chỉnh đến khi triệu chứng chuyển nặng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe khi đó mới TÁ HỎA khám. Lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính vừa khó khắc phục vừa tốn kém.” 

Bạn bị thoái hóa khớp gối do nguyên nhân nào?

Thoái hóa khớp gối có thể không do nguyên nhân nào gây ra chỉ đơn giản là do sự lão hóa tự nhiên của thời gian. Tuy nhiên, với gần 20 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chẩn đoán, hỗ trợ chữa bệnh về xương khớp, lương y Tuấn cho biết vẫn có nhiều yếu tố được xác định làm tăng khả năng mắc bệnh.

Cụ thể là:

  • Trọng lượng cơ thể là yếu tố thuận lợi để bệnh thoái hóa tại khớp gối gia tăng.
  • Do chấn thương tại khớp gối đặc biệt là các chấn thương như đứt dây chằng, tổn thương sụn chêm, gãy xương đùi, bánh chè, xương chày…
  • Tư thế vận động, làm việc không đúng gây sức ép lớn cho khớp gối từ đó dẫn đến tổn thương
  • Các bệnh ở đầu gối: Bị nhiễm khuẩn, thấp khớp, viêm khớp, hoạt tử vô khuẩn…

Xác định được nguyên nhân thoái hóa khớp đầu gối và mức độ bệnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đánh bay bệnh. Từ đó các bác sĩ chuyên khoa cũng chọn được phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Những biến chứng tiềm ẩn từ thoái hóa khớp gối cần ngăn chặn ngay

Tình trạng khớp bị thoái hóa sẽ nặng dần theo thời gian, dẫn đến đau khớp mạn tính cùng một loạt biến chứng như:

  • Tăng nguy cơ chấn thương đầu gối: Cơn đau dữ dội, khả năng vận động và giữ thăng bằng bị suy giảm có thể làm tăng nguy cơ tai nạn và thương tích. 
  • Hoại tử, teo cơ biến dạng khớp
  • Mất ổn định khớp: Đứt gân và đứt dây chằng xung quanh khớp.
  • Dây thần kinh quanh xương/sụn bị chèn ép, khiến cơn đau thêm trầm trọng và gây ngứa ran, tê hoặc yếu.
  • Kéo theo một số bệnh lý khác: Thoái hóa khớp gối có thể đẩy người bệnh đến lối sống ít vận động, lâu dần làm họ tăng cân cũng như tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý như béo phì, đái tháo đường, tim mạch và ung thư.
  • Tàn phế, mất khả năng vận động, di chuyển.

Biến chứng của bệnh thoái hóa khớp gối

Cách hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

Ngay khi thấy cơ thể có một số triệu chứng bệnh thì mọi người cần nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở uy tín, nghe lời tư vấn của bác sĩ để được chẩn đoán và tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Xử lý thoái hóa khớp gối bằng dân gian

Tận dụng những cây cỏ tự nhiên ông cha ta đã tạo ra những bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh an toàn, ít tốn kém mà lại có tác dụng khá tốt.

Mỗi cây cỏ được áp dụng công thức khác nhau, có thể dùng để sắc uống nhưng cũng có thể được dùng để giã nát, sao, nướng đắp, chườm cho người bị thoái hóa khớp.

Những bài thuốc quen thuộc và dùng phổ biến khi khớp gối thoái hóa đó là: ngải cứu, cây xấu hổ, chìa vôi, dây đau xương, ngải cứu, cỏ xước,…

Tuy nhiên, lương y Tuấn cho biết, các bài thuốc bằng mẹo dân gian này chỉ có tác dụng đối với các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Do đó, nếu muốn được đánh bay hết bệnh, người bệnh cần tìm đến các phương pháp hỗ trợ điều trị chuyên sâu hơn.

Mẹo dân gian không dành cho người bị thoái hóa nặng

Kiểm soát triệu chứng thoái hóa khớp gối bằng tây y

Tây y hỗ trợ điều trị bệnh theo nguyên tắc giảm nhanh các triệu chứng, giúp người bị thoái hóa vận động dễ dàng hơn, kiểm soát bệnh mỗi khi triệu chứng xảy ra. Hiện tây y có 2 phương pháp chính là dùng thuốc và phẫu thuật.

  • Thuốc tân dược: Thuốc được dùng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gồm có các thuốc theo triệu chứng như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ cùng thuốc bổ khớp, thuốc chống thoái hóa tác dụng chậm… Việc sử dụng thuốc cho người bị thoái hóa khớp gối sẽ được bác sĩ kê đơn tùy theo tình trạng, cơ địa của người bệnh.
  • Phẫu thuật: Trường hợp áp dụng 2 phương pháp hỗ trợ điều trị tây y trên nhưng không khỏi bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện phẫu thuật để ngăn ngừa teo cơ, biến chứng tại khớp gối. Các phương pháp phẫu thuật cho người bị thoái hóa sụn khớp gối thường là phẫu thuật nội soi, mổ thay khớp…

“Các phương pháp hiện đại cho tác dụng nhanh nhưng nhiều TÁC DỤNG PHỤ đặc biệt là thuốc tân dược. Tự mua thuốc, lạm dụng trong thời gian dài, dùng không đúng liều lượng… dễ gây nhờn thuốc, hại dạ dày, suy giảm chức năng gan thận.

Người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tuân thủ đúng theo chỉ định để HẠN CHẾ RỦI RO xảy ra.” – Lương y Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Đừng để bệnh biến chứng nguy hiểm

Chuyên gia đang online click nhận THĂM KHÁM MIỄN PHÍ NGAY

Đánh bay thoái hóa khớp gối an toàn bằng đông y

Y học cổ truyền xác định thoái hóa khớp gối thuộc phạm vi chứng tý, do phong hàn thấp xâm nhập kết hợp với sức đề kháng yếu khiến xương khớp bị tổn thương và thoái hóa.

Do đó để đẩy lùi bệnh phải giải quyết hết những vấn đề này cùng với bù đắp tổn thương cho khớp gối. Hiện có 3 phương pháp hỗ trợ trị bệnh cổ truyền là dùng thuốc nam, châm cứu và bấm huyệt xoa bóp.

Theo đánh giá từ chuyên gia và người bệnh, Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường là một trong những cơ sở y tế uy tín, có bài thuốc xử lý bệnh thoái hóa khớp kết hợp các biện pháp vật lý trị liệu cho tác dụng cao, an toàn và được tin dùng.

Giữ vai trò then chốt, giúp đẩy lùi gốc bệnh, phục hồi sụn khớp bị hư hỏng từ trong đó là bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài thuốc dưới đây.

Xương Khớp Đỗ Minh – Bài Thuốc ĐÁNH BAY bệnh AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Bài thuốc được ra đời từ hơn 150 năm trước, đến nay, lương y Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh là người kế thừa và tối ưu bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa người Việt hiện đại.

CƠ CHẾ, TÁC DỤNG

Lương y Tuấn cho biết, YHCT tập trung loại bỏ bệnh từ căn nguyên, đồng thời thiết lập cân bằng âm dương, thông kinh lạc và tăng cường chức năng ngũ tạng, đề cao khả năng tự phục hồi của cơ thể.

Tuân thủ theo nguyên tắc CÔNG BỔ KIÊM TRỊ trong đông y, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh tác động ĐA CHIỀU, CHUYÊN SÂU giúp: Loại bỏ căn nguyên gây bệnh – Đánh bay triệu chứng đau nhức, tê bì – Phục hồi xương khớp.

Một liệu trình thuốc hoàn chỉnh cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối gồm: Thuốc xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu.

Tác dụng mang lại: 

ĐỪNG BỎ QUA: Chi tiết bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh 10 người dùng 9 người hài lòng

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và tác dụng

Tuy nhiên, không phải tất cả người bệnh tới xử lý bệnh thoái hóa khớp gối tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều sử dụng đủ cả 4 bài thuốc trên.

Dựa vào cơ địa, thể bệnh, độ tuổi của mỗi người mà các y bác sĩ sẽ quyết định thêm hay bớt một bài phương thuốc. Chẳng hạn như trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú sẽ hạn chế dùng bài thuốc ngâm rượu.

Hơn nữa, khi đến thăm khám và nhận liệu trình hỗ trợ điều trị CÁ NHÂN HÓA. Ngoài thuốc, người bệnh sẽ được hỗ trợ xử lý bệnh bằng vật lý trị liệu kết hợp các bài tập và tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng phù hợp để bệnh nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

THÀNH PHẦN BÀI THUỐC

Theo công thức bí truyền của dòng họ, lương y Tuấn đã kết hợp gần 50 loại thảo dược theo TỶ LỆ VÀNG, phân bậc rõ dựa trên quy tắc “QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ” dược liệu bổ trợ nhau, phát huy tác dụng, đồng thời loại bỏ độc tố còn sót lại. Khi sử dụng thuốc không gây hại cơ thể.

Một số dược liệu quý có trong bài phải kể đến là:

BÁO 24H.COM: Vườn Diệu Liệu Sạch, Đạt Chuẩn Của Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, không chất bảo quản, không trộn lẫn tân dược hay rác thuốc nên LÀNH TÍNH, KHÔNG GÂY KÍCH ỨNG HAY HẠI GAN THẬN như nhiều bài thuốc đông y trên thị trường.

Sở dĩ nói như vậy là nhờ từ nhiều năm về trước, nhà thuốc đã chủ động đầu tư xây dựng và phát triển các vườn ươm trồng dược liệu sạch theo hướng hữu cơ, đạt chuẩn yêu cầu về chất lượng của Bộ Y tế ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội).

Nhờ thành phần dược liệu sạch, độ an toàn cao nên bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh dùng được cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả mẹ bầu, phụ nữ đang cho con bú hay người có sức đề kháng kém,… mà không lo gặp tác dụng phụ.

DẠNG THUỐC TIỆN LỢI, DỄ DÙNG

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh dạng thang thô, tuy nhiên nếu người bệnh có yêu cầu, nhà thuốc sẽ giúp bào chế MIỄN PHÍ thành dạng cao nguyên chất, chia miếng đựng trong túi nhỏ gọn.

Người bệnh không cần đun sắc phức tạp, chỉ cần lấy cao thuốc hòa tan với nước ấm và uống hoặc nhai nuốt trực tiếp. Thuốc đun trong nhiều giờ liên tiếp với nhiệt độ chuẩn, vì vậy chất lượng và dược tính của thảo dược được giữ tối đa, dễ thẩm thấu vào thành dạ dày, giúp cơ thể hấp thụ thuốc được đầy đủ.

Minh chứng, cho sự tiện lợi và tác dụng mà bài thuốc mang lại đó chính là phản hồi thực tế từ người bệnh sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Bách (Văn Điển, Hà Nội) là một trong những bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa khớp gối nặng, từng “đau như chết đi sống lại” và đã xử lý bệnh thành công nhờ sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh.

Chia sẻ với lương y nhà thuốc, chị cho biết cuối năm 2018, bản thân bắt đầu phát hiện các triệu chứng bệnh khi đứng lên, ngồi xuống. Chị thấy mỏi chân, khớp phát ra tiếng kêu lục cục. Tuy nhiên, vì chủ quan, chị đã không thăm khám và tìm phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Thoạt đầu, chị đi khám và sử dụng thuốc tây để xử lý bệnh nhưng không ăn thua. Bệnh chỉ giảm triệu chứng được một thời gian rồi lại quay lại, khiến chị đi lại, vận động rất khó khăn.

May mắn có theo dõi nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ nhiều năm trước trên facebook. Thấy nhà thuốc này uy tín, có nhiều khách hàng tương tác, đánh giá cao, nên chị quyết định tới đây khám và được lương y kê đơn bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh.

“Kết thúc liệu trình hỗ trợ điều trị tại nhà thuốc, gần như tình trạng bệnh của tôi đã bay biến, có thể vận động bình thường. Quả là may mắn, tôi đã gặp đúng thầy, đúng thuốc, nếu không thì không biết tôi còn phải chịu đựng bệnh đến bao giờ.“, chị Bách chia sẻ

Lắng nghe chi tiết chia sẻ của chị về tác dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại qua video dưới đây:

Những phản hồi khác từ người sử dụng thuốc trên diễn đàn, hội nhóm về xương khớp cũng như tiến triển mà người bệnh để lại khi trao đổi với đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

Để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về bài thuốc, chuyên trang chúng tôi xin phép được trích thêm một số đánh giá, nhận xét từ các chuyên gia đầu ngành về độ an toàn cũng như công dụng mà bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại.

  • Bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Phụ trách chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương đánh giá: “Bài thuốc Xương khớp của Đỗ Minh Đường không chỉ dựa trên nguyên tắc của Đông y mà còn có nhiều nghiên cứu, cải tiến linh hoạt để phù hợp với người hiện đại. Thuốc vừa giúp loại bỏ bệnh từ gốc, vừa nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, các thành phần trong bài thuốc an toàn cho sức khỏe, có nguồn gốc rõ ràng. Tôi đánh giá đây là phương thuốc rất tốt, bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối nên tham khảo sử dụng.”
  • Ths. Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương nhận xét: “Nhiều bệnh nhân của tôi đang sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và cho tác dụng rất tích cực. Điểm tôi đánh giá cao ở bài thuốc không chỉ là công dụng, sự an toàn mà còn ở cách bào chế. Thuốc có dạng cao sánh mịn, thơm mùi thảo dược, mà lại còn tiện lợi khi sử dụng”

Không chỉ được người bệnh tin dùng, chuyên gia đánh giá cáo, truyền hình và báo chí đưa tin, bài thuốc còn là sản phẩm đã giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt được giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 do Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng và lọt “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

XEM NGAY: Giấy Phép Hoạt Động Của Nhà Thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Nếu đang loay hoay tìm giải pháp xử lý bệnh hay chưa biết rõ mức độ, tình trạng bệnh bản thân đang gặp phải thế nào, hãy liên hệ ngay đến Đỗ Minh Đường để nhận tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ từ đội ngũ chuyên gia nhà thuốc:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

BẠN ĐANG GẶP VẤN ĐỀ VỀ XƯƠNG KHỚP? NHANH TAY ĐẶT LỊCH CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

Lưu ý: Tùy vào cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh ở mỗi người, sau khi thăm khám, lương y nhà thuốc sẽ tư vấn liệu trình hỗ trợ điều trị riêng biệt cho mỗi người.

XEM THÊM: Đỗ Minh Đường – Địa chỉ uy tín cho người bệnh xương khớp

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (2)

  1. Trần Trung Kiên says: Trả lời

    Toi viêm,tràn dịch hai khớp gối,viêm khớp hai bàn chân,cổ tay phải.Đã khám chữa theo yêu cầu ở Việt-Đức,Bạch Mai,tuyến huyện mà không khỏi,Vậy tôi bị bệnh gì,chữa khỏi không,chữa ở đâu? Xin cảm ơn.

  2. Tran Trung Kien says: Trả lời

    Tôi bị viêm ,tràn dịch cả hai khớp gối,viêm khớp bàn chân,cổ tay phải-Đã khám theo yêu cầu và mua thuốc theo đơn ở BV Việt-Đức,Bạch Mai, tuyến huyện mà không khỏi-Gần hai tháng nay viêm,tràn dịch liên tục,tôi uống thuốc của cửa hàng dược địa phương thì giảm vsưng đau nhưng yếu và cứng gối khó đi lại ,hơi vận động lại viêm.tràn dịch gối.Vậy tôi bị bệnh gì và có chữa được không.chữa ở đâu? Xin cám ơn.

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo