Chữa gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo hiệu quả đơn giản tại nhà

Chữa gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo là một bài thuốc dân gian cho tới nay đây vẫn là một phương thuốc được nhiều người áp dụng. Để hiểu rõ hơn và cách chữa bệnh gút này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Trong nhiều năm gần đây, nền kinh tế nước ta có những bước phát triển vượt trội, điều này đồng nghĩa với việc thu nhập của người dân cũng tăng lên đáng kể. Đời sống được nâng lên kéo theo một loạt những thay đổi trong sinh hoạt, đặc biệt là thói quen ăn uống. Mọi người được ăn uống đầy đủ hơn, phong phú hơn nhưng chính vì thế lại làm nguy cơ mắc bệnh lại tăng lên, điển hình trong số đó là bệnh gout (gút).

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh gout thường xảy ra với nam giới ở độ tuổi 40 đến 50, những người béo phì, nghiện rượu hoặc đối tượng có tiền sử gia đình bị bệnh. Ở nữ giới, những người sau thời kỳ mãn kinh sẽ có nguy cơ bị bệnh gout tấn công tương đối cao.

NÊN ĐỌC: Tôi đã khỏi bệnh Gout sau 4 tháng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược này

Để điều trị bệnh gout, mọi người thường sẽ được các bác sĩ kê đơn thuốc ức chế phản ứng tạo thành axit uric hoặc thuốc đào thải axit uric qua thận. Bên cạnh cách chữa bệnh bằng thuốc Tây, những người bị gút có thể tham khảo một số phương pháp dân gian chẳng hạn như bài thuốc cua đồng ngâm với rượu gạo. Theo nhiều người đánh giá, cách chữa bệnh gút bằng cua đồng ngâm rượu gạo rất hiệu quả lại tương đối dễ làm. Nhưng liệu bài thuốc đó có hiệu quả như lời đồn, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Tại sao có thể chữa gout bằng cua đồng?

Chắc hẳn hình ảnh con cua đồng đã quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là những ai sinh sống ở vùng nông thôn. Cua đồng là loài động vật thích nghi với bùn sét và bùn cát. Dân gian thường dùng cua đồng để chế biến thành nhiều món ăn ngon bổ dưỡng.

Theo Đông y, cua đồng được gọi là điền giải. Nó có vị mặn, tính hàn, hơi độc nên được coi là một nguyên liệu chế thuốc chữa bệnh rất hay. Theo các tài liệu y học của Danh y Tuệ Tĩnh, công dụng của cua đồng giúp liền gân, thêm sức cho xương, bổ ích khí lực, giải nhiệt mùa hè…

2. Cách chữa gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo

Với lợi ích tốt cho xương nên nhiều người dùng cua đồng ngâm rượu gạo như một bài thuốc đặc hiệu trong việc chữa bệnh gout và đào thải acid uric trong cơ thể.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 con cua đồng còn sống
  • 500ml rượu gạo có nồng độ từ 35-40 độ C

Cách bước thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa sạch cua đồng để cho hết bùn đất

Bước 2: Sau khi rửa sạch cua, bạn để cua vào một cái chậu. Nên nhớ bạn không được đổ nước vào chậu, cứ để cua như vậy khoảng 1-2 giờ cho cua tiết hết dịch trong miệng và bùn đất.

Bước 3: Bạn pha rượu gạo với nước theo tỉ lệ 1 phần rượu và 5 phần nước

Bước 4: Bạn cho cua đồng vào hỗn hợp rượu ngâm nước sao cho dung dịch ngập đến miệng cua.

Bước 5: Khi cho cua vào rượu, bạn nhớ lấy tay chèn mai cua để nó tiết dịch tự nhiên vào hỗn hợp nước này.

Bước 6: Bạn để như vậy trong khoảng 15 phút rồi lấy cua ra. Dùng rây lọc dung dịch nước rượu gạo và dịch tiết của cua đồng cho sạch bùn đất. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng hỗn hợp đó để uống, đảm bảo các triệu chứng của bệnh gout sẽ được đẩy lùi.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia mách cách chữa bệnh gout hiệu quả, an toàn không cần dùng thuốc Tây

Cách chữa gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo

Khi đã thu được hỗn hợp rượu có chứa tiết dịch tự nhiên của cua đồng, bạn hãy dùng nó uống hết trong ngày. Liệu trình như sau:

  • Tuần đầu tiên: Ngày nào bạn cũng thực hiện bài thuốc này. Uống đều đặn mỗi ngày 1 lần là được
  • Tuần thứ 2: Sang đến tuần tiếp theo, bạn nhớ cách 3 ngày thì thực hiện 1 lần
  • Tuần thứ 3: Mỗi tuần bạn thực hiện 1 lần là được
  • Từ tuần thứ 4 trở đi: Cứ cách 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng thì thực hiện 1 lần.

Ngoài bài thuốc uống, người bệnh có thể kết hợp xoa bóp rượu gạo xung quanh vùng khớp da bị sưng viêm. Tác dụng của cua đồng ngâm rượu sẽ giúp mạch máu được giãn nở, máu lưu thông tốt và đặc biệt quá trình đào thải chất acid uric diễn ra nhanh hơn. Theo dân gian, mỗi ngày bạn nên xoa bóp 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều để cho hiệu quả cao.

3. Những điều cần lưu ý khi chữa gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo

Khi thực hiện bài thuốc cua đồng ngâm rượu gạo để chữa bệnh gút, mọi người cần lưu ý một số điểm sau:

  • Người bệnh gout không nên ăn trực tiếp cua đồng bởi nó có chứa nhiều sodium và purin, không tốt cho tình hình sức khỏe. Nên nhớ chỉ sử dụng cua đồng theo bài thuốc hướng dẫn ở trên.
  • Những người bị dị ứng với cua đồng thì tránh áp dụng bài thuốc này nếu không muốn bị mẩn ngứa.
  • Phụ nữ đang mang thai, người bị ho, cảm cúm không ăn cua đồng
  • Người bị cao huyết áp, mắc bệnh tim mạch tốt nhất nên hạn chế dùng cua, nhất là gạch cua.
  • Mọi người tuyệt đối không uống nước cua sống vì có thể nhiễm ấu trùng sán lá đặc biệt nguy hiểm.

Trên đây là bài thuốc chữa gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo vừa đơn giản mà không hề tốn kém. Tuy nhiên người bệnh cũng cần lưu ý, bài thuốc dân gian này hiệu quả ở mức độ nào còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa mỗi người. Nếu bạn đáp dụng nhiều lần song không thấy thuốc phát huy tác dụng tốt nên chủ động tới cơ sở y tế và điều trị theo liệu trình chuyên khoa.

GOUT ĐỖ MINH – Bí quyết “ĐẬP TAN” cơn đau, viêm sưng do Gout, DỨT ĐIỂM bệnh sau 2 – 3 liệu trình

Ra đời từ thế kỷ XIX, bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường mang lại hiệu quả điều trị gout cho HÀNG NGÀN người bệnh trên khắp cả nước. Thành công của bài thuốc đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường chiếm được lòng tin từ đông đảo người bệnh, đồng thời vinh dự nhận nhận được nhiều giải thưởng lớn như: cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”; giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. 

Bám sát nguyên lý “VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ” trị bệnh từ gốc

Théo đó, Gout Đỗ Minh là sự kết hợp của hơn 50 vị thảo dược quý có tác dụng trị DỨT ĐIỂM bệnh gout như: Gắm, Trạch tả, Hạ khô thảo, Xích đồng, Bách bộ, Hoàng kỳ, Đỗ trọng, Nhục thung dung, Ba kích, Dâm dương hoắc…

Thảo dược được các lương y dòng họ Đỗ Minh phối ngũ kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG công thức bí truyền trong 3 bài thuốc nhỏ gồm: Thuốc đặc trị gout, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận.

TÌM HIỂU NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh gout có hiệu quả không? [REVIEW CHI TIẾT]

Các bài thuốc (1 bài thuốc đặc trị, 2 bài thuốc bổ trợ) cùng tác động bổ trợ cho nhau theo nguyên lý “VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ” tác động CHUYÊN SÂU. Một mặt giúp loại bỏ phong – thấp – tà – nhiệt, lưu thông khí huyết, giảm đau nhức, viêm sưng tại các ổ khớp. Đồng thời, bài thuốc đi sâu vào cơ thể bồi bổ chức năng tạng phủ Can, Thận, Tỳ, tăng cường đào thải axit uric, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát.

Thành phần 100% tự nhiên, đảm bảo AN TOÀN, dễ dàng sử dụng

Với tôn chỉ “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn chú trọng tới nguồn dược liệu sạch để đảm bảo bài thuốc an toàn cho người sử dụng.  Theo đó, 100% thành phần thảo dược bào chế trong bài thuốc Gout Đỗ Minh đều đảm bảo tiêu chí:

  • NGUỒN GỐC RÕ RÀNG 
  • SẠCH, TỰ NHIÊN
  • KHÔNG DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT
  • KHÔNG GÂY NHỜN THUỐC
  • KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Đặc biệt, ngoài thang sắc truyền thống, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ bào chế dạng cao và rượu ngâm theo quy trình khép kín. Thành phẩm có mùi thảo dược tự nhiên, khả năng thẩm thấu nhanh vào dạ dày, tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc.

Ngoài bài thuốc Gout Đỗ Minh, bệnh nhân có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Đây là bài thuốc được ngâm ủ bài bản, kết hợp từ Tam dược bảo trường dược ĐẠI BỔ cho cơ thể gồm Nấm lim xanh, Ngài tằm đực và Đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Công dụng vừa hỗ trợ cường gân mạnh cốt, vừa hỗ trợ tăng sức đề kháng toàn diện, phòng ngừa bệnh tật.

3 thế kỷ phát triển, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã giúp HÀNG NGÀN bệnh nhân lấy lại niềm vui trong cuộc sống, DỨT ĐIỂM bệnh tật. Ngay cả những bệnh nhân bị gout gần 10 năm cũng chữa khỏi sau 4 tháng điều trị.

Anh Đỗ Văn Thủy (Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị bệnh gout từ 7 – 8 năm nay rồi. Trước đó tôi cũng sử dụng đủ các loại thuốc Tây, thực phẩm chức năng nhưng sau đó bị đau dạ dày nên tôi không sử dụng nữa. May mắn, vào giữa năm 2020 tôi được anh đối tác giới thiệu bài thuốc trị Gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Kiên trì sử dụng hết tháng thứ 3 thuốc thì tình trạng bệnh của tôi cải thiện rõ rệt, hết hẳn sưng đau, đi lại vận động thoải mái. Mừng hơn nữa, tình trạng dạ dày của tôi cũng được cải thiện đáng kể. Để chắc chắn, tôi đến bệnh viện kiểm tra lại thì chỉ số acid uric đã trở về ngưỡng an toàn.”

[Chủ quan với căn bệnh gout suốt 7 năm, anh Thuỷ khổ sở trong điều trị gout]

Đừng để Gout làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ MIỄN PHÍ tư vấn liệu trình trị bệnh hiệu quả từ gốc.

DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC:

Bình luận (20)

  1. Tam Khang says: Trả lời

    Mọi người cho e hỏi bị đau 2 bàn chân, ngón chân, cổ chân, cổ tay vậy phải bị gut k, em không thấy có cục xưng như biểu hiện của nhiều người bị gout.

    1. Bùi Hồng Điệp says: Trả lời

      Có thể gout, có thể viêm khớp, bạn nói chung chung thế thì làm sao biết mà tư vấn, bạn đi kiểm tra xem chỉ số Uric bao nhiêu thì mới biết được nhé. Chồng mình đi kiểm tra, acid uric nó cao hơn ngưỡng bth 1 chút nhưng vẫn chưa đến mức gút, chỉ mới ở nguy cơ cao nên bác sĩ bảo điều chỉnh lại ăn uống vs tập tành là có thể ổn trở lại

  2. Nguyễn Thành Đạt says: Trả lời

    Tôi tưởng cua có nhiều đạm, và rượu cũng là nguyên nhân để bệnh gout phát triển nhanh chứ nhỉ, sao lại khuyên dùng hỗn hợp này, định lấy độc trị độc à?

    1. Bùi Hoàng Nam says: Trả lời

      Em cũng thấy thế, quan điểm của em thì 2 món này chì tốt cho tâm trạng thôi chứ không tốt cho bệnh gout chút nào cả, bác nào thử rồi, chia sẻ anh em xem sao. Thường thì em thấy người ta khuyên uống là vối hoặc tía tô thôi.

      1. Trương Chí Kiên says: Trả lời

        Mình chưa thử nhưng mình nghĩ phải có cơ sở khoa học người ta mới viết chứ, trong bài họ chẳng khuyên là không ăn trực tiếp cua còn gì, với lại dùng 1 con ngâm dượu để nó tiết dịch ra thôi chứ có phải ăn đâu.

      2. Đức Hiệp says: Trả lời

        Phương pháp cua đồng ngâm rượu trong bài viết này chuẩn đấy, tôi được biết qua ông thầy tôi, dùng rồi và hiệu quả rất tốt, khó khăn bây giờ là mua cua đồng hơi vất thôi.

  3. Tú Lê says: Trả lời

    Chào các bác, e bị gout đến nay là 4 năm rồi từ lúc phát hiện đến nay rượu bia là e bỏ còn ăn uống thì kiêng lên kiêng xuốg thế mà gần đây tập tí thể dục là lại lên cơn đau. các bác có bài gì không bảo e với ạ. e cám ơn

    1. Minh Đức says: Trả lời

      không phải rượu bia thì chơi tới bến đi cụ))). Đùa cụ thôi chắc do rối loạn chuyển hóa hoặc chức năng gan thận kém, có nhiều nguyên nhân mà, cụ bị 4 năm trời mà chưa biết nguyên nhân của mình là gì e cũng đến ạ cụ.

      1. Hưng Trần says: Trả lời

        Tôi ăn chay ko bia rượu hơn nửa năm mà vẩn bị. Nó bị rối loạn chuyển hoá axit, cứ tập thể dục nhẹ nhàng cho ra mồ hôi rồi tăng dần. Tập nặng đau ngay, cũng không dám dùng thuốc sợ hại thận, hại dạ dày.

    2. Trần Thái Sơn says: Trả lời

      tôi được giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có phương thuốc điều trị gout khá hiệu quả, về lên gg seach thì cũng thấy báo có đưa tin, giờ đang dùng thuốc ở tháng thứ 2 thấy khá ổn, các bác tham khảo xem sao https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

  4. Trần Quốc Huy says: Trả lời

    Tôi năm nay 38 tuổi bị gout 3 năm rồi, chỉ số AUric gần 700, đã đi viện điều trị và uống khá nhiều loại thuốc mà không khỏi, cả đông y và tây y, bệnh tình càng ngày càng xấu, cơn đau mau dần và đau hơn trước, giờ tôi không biết nghĩ gì nữa tự nhiên đang là lao động chính giờ thành gánh nặng mà không biết làm sao để giải thoát được khỏi bệnh này.

    1. DT Thiện says: Trả lời

      Em thấy bs Tuấn bên Đỗ Minh Đường khám và điều trị gout rất tốt, rất nhiều bệnh nhân được điều trị thành công rồi, em cũng được bạn em giới thiệu qua điều trị, em bị cũng 2 năm rồi, giờ uống thuốc kết hợp ăn uống theo chỉ định Bs Tuấn thấy mọi thứ đang tiến triển rất tốt, bác qua thử xem hoặc gọi trực tiếp số điện thoại này. 0963302349 / 0984 650 816

    2. Trần Anh Nam says: Trả lời

      Cũng nên lạc quan lên bác, cũng do chưa tìm đúng thầy thôi, em đây mới 35 tuổi mà thâm niên gout cũng 5 năm rồi, em là do rối loạn chuyển hóa nên bị chứ em ăn uống cũng điều độ và thể thao cũng đều, mới đầu bị cũng chủ quan, không thuốc thang gì, sau rồi các cơn đau cũng nặng hơn mới đi xét nghiệm thì chỉ số axit uric lên cao hơn 500, uống theo đơn của bác sĩ chỉ đỡ đau thôi, một thời gian sau lại bị lại. Tây y không ổn chuyển sang thuốc nam, được giới thiệu ông thầy cắt thuốc trên Yên Bái em mò từ Hà Nội lên tận nơi lấy thuốc về sắc uống đợt đầu cũng đỡ nhưng sau khoảng 2 tháng thì lại thấy cơn đau quay trở lại. Trong một lần đến nhà người quen chơi thấy có lọ thuốc Gout của Đỗ Minh Đường hỏi ra thì biết ông anh này bị nhưng khỏi rồi, ông điều trị 5 tháng, không còn triệu chứng nên không uống nữa, em xin địa chỉ được biết nhà thuốc này ngay Hà Nội, đến khám gặp đúng Bs Tuấn, bắt mạch kê đơn rồi cho em lấy thuốc, cảm giác khám ở đây không lôm côm như ở ông thầy trên Yên Bái nên cũng yên tâm, về tìm hiểu trên mạng thấy cũng nhiều báo lớn đưa tin nên bớt lo phần nào. giờ em cũng đang uống thuốc ở tháng thứ 4 rồi. các triệu chứng đã dứt, không biết chỉ số uric đã về chưa, nhưng e để hết liệu trình e đi xét nghiệm lại. Mà ưu điểm nữa là thuốc ở đây bào chế ở dạng cao hoặc viên nên rất tiện không phải sắc. em có tìm hiểu thì có bài viết này về nhà thuốc rất chi tiết bạn tham khảo nếu tin tưởng thì đến đó khám xem sao. https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dieu-tri-gout-bang-bai-thuoc-gout-do-minh-duong-bao-che-tu-thao-duoc-sach-172210413171254075.htm

  5. Đỗ Lâm says: Trả lời

    thuốc Đỗ Minh trị gout này có đắt không, sao không thấy đề giá nhỉ.

    1. Trần Anh Nam says: Trả lời

      Các loại đông y này kê đơn không giống nhau, mức độ nặng nhẹ mỗi người khác nhau nên ngta cũng không đề giá, nhưng yên tâm trước khi khám bác sĩ sẽ tư vấn chi phí cho, nếu đồng ý thì điều trị, không thì thôi nên không phải sợ là bị lừa đâu, như đợt tôi uống là mất mỗi tháng gần 3tr

      1. Mạnh'h says: Trả lời

        M không biết bệnh tình của bạn thế nào nhưng m bị cũng 2 năm rồi, bắt đầu các cục xưng tophi xuất hiện ở các khớp, mỗi tháng cũng 2tr4 cho 12 lọ thuốc, muốn biêt chính xác bạn tra cứu thông tin rồi liên hệ trực tiếp nhà thuốc xem.

      2. Nguyễn Sang says: Trả lời

        Tôi đang lấy thuốc ở đây dạng cao thì 200k/lọ, dạng viên hoàn thì 250/gói, nhưng số lượng vs liều lượng bác sĩ gia giảm linh hoạt nên mỗi thadng dùng cũng nhiều nên mới lên đến tiền triệu như vậy

  6. Huyền Trang says: Trả lời

    Ck e bị gout 5 năm nay rồi. Đợt này cứ cách ngày lại uống giảm đau tức thì một lần. Em lo quá uống cao gắm thì pha tí thôi cũng nôn ra hết, k uống đc. Thấy phản hồi về phương thuốc trị gout của Đỗ Minh rất tốt mà xa quá không biết họ có hỗ trợ vận chuyển không nhỉ, em ở tận Thanh Hóa.

    1. Thoại Hoàng says: Trả lời

      Mình cũng Thanh Hóa đây, m ở Thọ Xuân cũng đặt được thuốc bình thường mà minh đặt mấy liệu trình rồi. còn không mất phí ship luôn

      1. Thành Đặng Quang says: Trả lời

        Nhà thuốc có hỗ trợ ship qua đường bưu điện nhé bạn. Nếu thanh toán tiền trước thì bạn không phải trả tiền thu hộ cho bưu điện, còn nếu nhận thuốc thanh toán thì trả thêm 20k tiền phí thu hộ cho bên bưu điện. Bạn cẩn thận thì có thể gọi điện trực tiếp cho họ, họ tư vấn cụ thể lắm, số hotline trên bài ấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo