Những bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt tốt nhất

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả và an toàn, liệu bạn đã biết đến chưa? Bài viết này, sẽ là những bí quyết chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt để cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh chóng, ít tốn kém mà lại thực hiện dễ dàng tại nhà.

1. Tác dụng của lá lốt trong Đông y

Lá lốt, được biết đến là một trong những loại cây chữa bệnh rất phổ biến của nước ta, lá lốt không chỉ biết đến là một loại thực phẩm, mà loại cây này còn có tác dụng chữa bệnh xương khớp. Một trong những cách chữa bệnh phổ biến nhất đó chính là chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt. Trước khi tìm hiểu vì sao có thể dùng lá lốt chữa thoái hóa đốt sống cổ và cách chữa ra sao thì mọi người cần hiểu hơn về tác dụng, đặc tính của loại cây này.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt cho hiệu quả

Hiện nay nhiều người bệnh áp dụng cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt

– Cây lá lốt thường mọc xung quanh vườn nhà, nơi bóng râm và ẩm ướt, thân cây cao khoảng 30 – 40cm, thường nằm bò trên mặt đất và mọc thành cụm. Lá lốt có hình tim, là lá đơn, và mọc so le nhau mặt trên bóng láng và có gân tỏa ra 5 đường.

– Với mùi thơm đặc trưng, lá lốt thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng của người Việt. Ngoài ra, lá lốt có tác dụng như một vị thuốc để chữa trị các chứng bệnh về đau nhức xương khớp vô cùng tuyệt vời.

– Theo những kết quả nghiên cứu hiện đại đã được chứng minh, lá lốt có công dụng kháng khuẩn, giảm đau và chống viêm khá tốt.

– Còn trong y học cổ truyền cho biết: lá lốt có vị nồng, hơi cay và tính ấm nên có tác dụng ôn trung, làm ấm bụng và làm giảm đau. Loại cây này, còn thường được dùng để chữa các bệnh đau nhức xương khớp khi trời lạnh, ra nhiều mồ hôi ở tay chân và mụn nhọt …

Chính vì những công dụng trên mà nhiều thầy thuốc Đông y đưa lá nốt thành một vị thuốc chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

2. Vì sao có thể chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt?

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc vì sao chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt lại có hiệu quả cao? Hiện nay, thực sự có rất nhiều cách để chữa thoái hóa đốt sống cổ như: dùng thuốc Tây, phẫu thuật, vật lý trị liệu hay tập yoga,… nhưng với phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam, vẫn luôn có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều lần. Những bài thuốc nam tốt, rất có tác dụng trong việc phóng chống và điều trị thoái hóa đốt sống cổ như: lá lốt, ngải cứu.

>> Video: Bật mí cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt

Vậy lí do nào cây lá lốt lại có tác dụng kỳ diệu này? Những công dụng của lá lốt đã được chứng minh bằng các nghiên cứu của y học cổ truyền, từ các thầy thuốc và cá chuyên gia cho biết rằng, lá lốt có công dụng kháng khuẩn, giảm đau và chống viêm rất tốt vừa có thể tạo thành bài thuốc uống chữa bệnh, vừa được dùng thành thuốc đắp hay các món ăn giúp cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ ở người bệnh.

3. Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt cho hiệu quả cao

Theo các thầy thuốc đông y thì việc sử dụng lá lốt để chữa bệnh rất tốt, đặc biệt an toàn cho người bệnh. Để chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt người bệnh có thể tham khảo 2 bài thuốc sau đây và áp dụng thử.

  • Bài thuốc 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: lá lốt, lá đinh lăng, cây xấu hổ và nước.

Cách thực hiện

Cả 3 loại cây trên nên dùng cả thân, rễ, lá, và hoa, để tận dụng hết tác dụng kháng viêm, giảm đau và tái tạo sụn khớp đốt sống cổ.

Với cách sơ chế như sau: Đem thân, lá, hoa,… của 3 loại cây  rửa sạch và thái nhỏ, sau đó phơi khô từ từ, nhưng cần nhớ nên tránh phơi dưới ánh nắng quá gắt vì sẽ làm mất đi dược tính của các loại thuốc.

Khi đã được phôi khô, bạn cần bảo quản cẩn thận để dùng hàng ngày. Liều dùng mỗi ngày cho khoảng 30gram lá lốt khô ( lá tươi là 50-70gram ), 30 gram cây xấu hổ khô ( cây tươi là 50-70 gram) và 30 gram lá đinh lăng khô 30 gram ( cây tươi là 50-70 gram).

Với liều lượng như trên, rất đơn giản để có thuốc dùng, bạn chỉ cần cho 3 loại thuốc vào chung ấm với 1,5l nước đun sôi để uống cả ngày, người bệnh nên dùng liên tục trong 1 tuần sẽ  có hiệu quả.

  • Bài thuốc 2

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt

Người bệnh có thể áp dụng các chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt và nhiều cây thảo dược khác

Nguyên liệu gồm: cây lá lốt, cây ngải cứu, cây cỏ xước và cây trinh nữ (cây xấu hổ)

Người dùng cần biết, riêng cây lá lốt và ngải cứu lấy cả rễ, thân và lá; cây trinh nữ chỉ lấy phần thân và cây cỏ xước cần phải nhổ cả rễ. Cây trinh nữ và cây cỏ xước cần được phơi tái để rũ bỏ sạch lá. Tất cả các vị trước trên phải được rửa sach và đem băm, sau đó sao vàng.

Cả 4 loại vị thuốc này lấy 150 gam  cho vào ấm đất, cho thêm nước và cho thêm vài lát gừng tươi giúp cho ấm và dẫn thuốc, bạn cũng có thể cho thêm một chút cam thảo nam  giúp dễ uống hơn.

Nếu còn khó uống bạn có thể cho thêm 100 gam rễ, thân và lá đinh lăng khô cho vào thuốc, để có mùi thơm như thuốc bắc, sau đó đun sôi một lúc là được. Với bài thuốc này, bạn cần sử dụng liên tục trong 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ giảm rõ rệt.

Đây đều là những vị thuốc kết hợp với lá lốt rất dễ tìm kiếm ở khắp mọi nơi, để chữa các bệnh về xương khớp, thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng….

4. Tác dụng chữa bệnh khác của lá lốt

Ngoài chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt, thì còn rất nhiều bệnh khác cũng được cho là có thể chữa khỏi được nhờ loại cây này trong đó có thể kể đến các bệnh như:

  • Chữa đau nhức cơ thể

Nguyên liệu gồm 100 gr thịt bò, lá lốt khoảng 50-70 gr. Cách chế biến: thịt bò rửa sạch, thái mỏng và ướp gia vị mươi phút, rồi xào sơ qua, gần chín cho lá lốt vào, đảo đều qua mấy lần là dùng được. Để chữa đau nhức cơ thể, người bệnh nên dùng 2-3 lần trong tuần để có tác dụng hiệu quả.

  • Trị chứng mồ hôi nhiều ở chân tay

Chọn 30 gr lá lốt tươi, sau đó rửa sạch và để ráo. Cách làm bạn cho 1 lít nước cùng lá lốt vào nồi, rồi đun sôi khoảng 3 phút và khi sôi cho thêm ít muối.

Nước này dùng ngâm hai bàn tay và hai bàn chân trước khi đi ngủ tối mỗi tối, và thực hiện liên tục trong 1 tuần. Ngoài ra, cũng có thể làm theo cách khác để chữa bệnh này, lấy 30g lá lốt, rửa sạch, thái nhỏ và sao vàng hạ thổ. Sau đó cho đun với 3 bát nước, để sôi còn 1 bát. Và chia 2 lần, uống trong ngay, thực hiện liên tục 1 tuần, sau đó dừng uống thuốc khoảng 4 đến 5 ngày, rồi tiếp tục thực hiện lại một tuần nữa.

chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt tốt nhất

Ngoài chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt người bệnh có thể chữa được nhiều cần bệnh khác

  • Chữa bệnh tổ đỉa ở chân tay

Với căn bệnh này, người bệnh nên lấy 30g lá lốt tươi  rửa sạch và giã nát. Sau đó, vắt lấy 1 bát nước đặc uống ngay trong ngày. Còn phần bã, cho vào nồi đun sôi với 3 bát nước, và để sôi khoảng 5 phút rồi vớt bã ra riêng, nước  này dùng để rửa và ngâm vùng có  tổ đỉa, sau đó lau khô và lấy bã đắp lên, băng lại. Thực hiện liên tục  trong 5-7 ngày, ngày làm khoảng 2 lần.

  • Viêm âm đạo, ngứa, khí hư ra nhiều

Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ lấy khoảng 50 gr lá lốt, 40 gr nghệ và 20 gr phèn chua. Cách thực hiện: cho nước vào đổ ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun đến khi sôi thì cho nhỏ lửa sôi liu riu khoảng 10 – 15 phút, sau đó chắt lấy một bát nước và để lắng trong, rồi dùng rửa âm đạo. Số thuốc còn lại tiếp tục đun sôi để xông hơi vào âm đạo, với cách làm này sẽ rất hiệu quả.

Như vậy, chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt là hoàn toàn có cơ sở, trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số bài thuốc về lá lốt kết hợp với một số vị thuốc nam khác, dùng để sắc thành nước uống, giúp giảm các triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ, cùng ngăn ngừa phòng tránh bệnh tái phát

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt phải làm thế nào, kết hợp với những vị thuốc nào và cách dùng như thế nào để có công dụng tốt nhất. Bài viết đã trả lời những thắc mắc của các bạn, tuy nhiên, để chắc chắn khỏi bệnh thoái hóa đốt sống cổ hoàn toàn, bạn hãy đi kiểm tra bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp, sau đó lựa chọn có nên thực hiện những bài thuốc từ lá lốt để chữa trị thoái hóa đốt sống cổ. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm bài viết phân tích chi tiết về những cây thuốc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ khác ở đây

Xem thêm: Truyền tay bí kíp sử dụng cây mật gấu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Nguyễn Hồng (tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo