Chia sẻ một vài cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ ít ai biết

Bên cạnh việc tiếp nhận điều trị theo các phương pháp Đông, Tây Y khác nhau, việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng những bài thuốc dân gian đang dần trở nên phổ biến nhờ độ an toàn của nó. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ giúp bạn tận dụng hiệu quả những loài thực vật quanh mình để hỗ trợ điều trị căn bệnh xương khớp này.

1. Vì sao thuốc nam trở thành phương pháp chữa bệnh tốt nhất?

Hầu hết người Việt Nam đều lo sợ trước khi tiến hành điều trị bệnh bằng một phương pháp nào đó về sự đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân. Chữa thoái hóa cột sống cổ bằng thuốc nam luôn là phương pháp đươc hầu hết bệnh nhân ưu tiên lựa chọn bởi các bài thuốc dân gian từ thảo dược hầu như không gây bất kì một tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Trong khi đó, việc dùng thuốc Tây khiến mọi người luôn lo lắng về tác dụng phụ, phẫu thuật trị thoái hóa cột sống cổ quá nguy hiểm và tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ… Những điều này càng khiến cách chữa bệnh từ cây thuốc phổ biến rộng khắp trong dân gian.

Đọc chậm: Chuyên gia giải đáp: Nên làm gì khi bị thoái hóa cột sống cổ?

Cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ nào tốt?

Tìm cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ quanh nhà

Không chỉ dừng lại ở hiệu quả giảm đau, kháng viêm trong điều trị thoái hóa cột sống cổ, các vị thuốc khi được cơ thể hấp thụ sẽ có những tác dụng thần kì đến môi trường bên trong như: bồi bổ khí huyết, tiêu độc, cân bằng nội tiết… tác động tốt đến sức khỏe tình thần của người bệnh, họ dần cảm thấy hưng phấn hơn trong chữa bệnh. Qúa trình điều trị bệnh từ đó mà trở nên hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Thuốc nam ngày càng khẳng định vị trí của mình trong điều trị các bệnh xương khớp khác nhau, đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ.

2. Một vài cây thuốc chữa thoái hóa cột sống cổ hiệu quả mà ít người biết

Bên cạnh bài thuốc chữa bệnh từ các loại cây phổ biến như lá lốt, ngải cứu, cây trinh nữ… thì những cây thuốc được giới thiệu sau đây cũng rất dễ tìm kiếm xung quanh chúng ta. Vì vậy hãy tận dụng chúng để chủ động trong việc chữa bệnh cho bản thân và gia đình một cách khoa học nhất.

  • Bài thuốc từ cây cỏ xước

Cỏ xước là một trong những vị thảo dược cho hiệu quả thần kì trong điều trị các bênh xương khớp nói chung và thoái hóa đốt sống cổ nói riêng. Nếu biết cách sử dụng, cỏ xước không chỉ giúp người bệnh giảm những cơn đau từ căn bệnh mà còn tăng cường miễn dịch trong cơ thể, xương khớp trở nên chắc khỏe hơn.

Cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ quen thuộc

Tác dụng chữa thoái hóa đốt sống cổ thần kỳ từ cỏ xước

Sau khi thu hoạch cỏ xước, bạn đem rửa sạch, phơi khô rồi đem băm thành những khúc nhỏ dùng sắc thuốc uống hằng ngày. Nên nhớ phải sử dụng thường xuyên thì mới đạt được hiệu quả mong muốn.

  • Bài thuốc từ cây chìa vôi

Được biết đến như một vị thuốc cho tác dụng cao trong điều trị xương khớp, cây chìa vôi dần trở thành một sự lựa chọn ưa chuộng trong điều trị thoái hóa cột sống cổ. Bài thuốc từ lá chìa vôi này đem lại tác dụng giảm đau mà ít loài thảo dược nào có được.

Cây chìa vôi hiệu quả như thế mà việc sử dụng lại không hề khó khăn. Tương tự bài thuốc từ cỏ xước, người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng dùng thuốc sắc từ lá chìa vôi thường xuyên để tận dụng hiệu quả loài cây được thiên nhiên ưu ái này.

  • Bài thuốc từ lá mơ

Bệnh nhân viêm khớp, thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống đều có thể sử dụng lá mơ trong quá trình dứt điểm bệnh tình. Lá mơ hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt với tác dụng chống tê mỏi, giảm đau của nó.Vì vậy, đây có thể coi là vị tiên dược thần kì trong điều trị thoái hóa cột sống cổ.

Cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Lá mơ có tác dụng chữa bệnh hiệu quả mà ít người biết tới

Bài thuốc từ lá mơ được tiến hành như sau: lá mở rửa sạch và đập dập, sau đó cho vào nồi sắc lấy nước. Chú ý trong quá trình sắc để thu nước lá mơ đặc. Có thể sử dụng nước đặc này như một loại thuốc xoa bóp vùng cột sống cổ bị thoái hóa, phần còn lại dùng như bài thuốc uống trực tiếp thường ngày. Sử dụng từ 1 tháng, bạn sẽ dần cảm nhận được sự suy giảm rõ rệt của biểu hiện căn bệnh.

Hi vọng thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được một vài cây thuốc chữa thoái hóa cột sống cổ để ứng dụng điều trị bệnh tại nhà. Kiên trì áp dụng kết hợp bài tập và dinh dưỡng hợp lý chính là chìa khóa thành công đáng ghi nhớ trong quá trình chữa bệnh từ các vị thuốc dân gian này.

Xem thêm: Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì là tốt nhất cho người bệnh?

Minh Tú (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo