Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam có sẵn trong vườn nhà

Chữa thoái hoá đốt sống cổ bằng thuốc Nam là một trong những phương pháp phổ biến và được nhiều người tin tưởng. Không chỉ giá thành rẻ, lành tính mà còn mang lại hiệu quả tốt, giúp người bệnh giảm đau đớn, khó chịu và đẩy lui bệnh một cách rõ rệt.

Từ lâu thuốc Nam – thuốc sử dụng nguyên liệu từ các loại cây cỏ ngay trong vườn nhà đã có một vị trí đáng kể trong nền y học cổ truyền. Có rất nhiều bệnh có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc Nam, trong đó phải kể tới các bệnh viêm xương khớp mà điển hình là thoái hoá đốt sống cổ.

Thoái hóa đốt sống cổ là một bệnh lý khá nguy hiểm, nếu để lâu không điều trị có thể gây ra các bệnh như đau đốt sống cổ gây tê tay, đau đốt sống cổ đau nửa đầu, đau đốt sống cổ gây ù tai, đau đốt sống cổ gây chóng mặt, đau đốt sống cổ nổi hạch, đau đốt sống cổ lưng.

Chữa thoái hoá đốt sống cổ bằng thuốc Nam dễ áp dụng, phù hợp với việc điều trị lâu dài. Dưới đây là một số bà thuốc hay xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam an toàn

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam vừa an toàn vừa hiệu quả

1. Bài thuốc từ cây cỏ xước

Thuốc Nam chữa thoái hóa đốt sống cổ khá có tiếng là cây cỏ xước. Cỏ xước vị chua, đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giúp khí huyết lưu thông, bồi dưỡng thận. Ngoài ra, cỏ xước còn có chất kháng viêm, chống viêm sưng rất tốt.

Y học cổ truyền cho rằng, nguyên nhân bệnh thoái hoá đốt sống cổ là máu huyệt ngưng trệ, gan thận kém dẫn tới xương khớp không được cung cấp đầy đủ máu dẫn tới yếu, tổn thương và sưng viêm. Để mạnh gân cường cốt thì phải bồi gan dưỡng thận, thúc đẩy máu huyết, cân bằng âm dương trong cơ thể.

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam

  • Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: Cây cỏ xước lấy cả rễ, thân, lá rửa sạch, phơi khô, bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần.

Cách thực hiện: Mỗi ngày lấy từ 100 tới 300g cây cỏ xước đã phơi khô, đem sắc lên, dùng thay nước lọc. Bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ này mát và lành, không có tác dụng phụ nên có thể dùng lâu dài.

  • Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: Rễ cỏ xước, tẩm rượu sao 20g, độc hoạt 12g, tang ký sinh 16g, dây đau xương 16g, tục đoạn 12g, đương quy 12g, thục địa 12g, bạch thược 12g, đảng sâm 12g, tần giao 12g, quế chi 8g, xuyên khung 8g, cam thảo 6g, tế tân 6g.

Cách thực hiện: Sắc bài thuốc Nam chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ này lên uống mỗi ngày 3 lần, liên tục từ 10 tới 15 ngày sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm rõ rệt.

Đọc ngay: Phương pháp chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ an toàn và hiệu quả

2. Bài thuốc từ lá lốt

Áp dụng chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam

Trị thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam không thể quên lá lốt – loại thảo dược phổ biến mà có rất nhiều công dụng tốt. Theo Đông y, lá lốt vị nồng và cay, tính ấm, có tác dụng đẩy lui hàn khí, bài trừ phong thấp, chống sưng viêm, nên dùng cho người mắc bệnh thoái hoá đốt sống cổ.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam – lá lốt không hề khó, người bệnh có thể chọn một trong những cách làm như sau:

  • Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: Rễ lá lốt 12g, dây chìa vôi 12g, cỏ xước 12g, hoàng lực 12g, độc lực 12g, đơn gối hạc 12g, hạt xích hoa xà 12g.

Cách thực hiện: Sắc bài thuốc Nam trị thoái hóa đốt sống cổ này lấy nước uống hàng ngày, mỗi ngày 1 lần không những giảm đau, đẩy lui thoái hoá khớp cổ mà còn cân bằng khí huyết, thanh nhiệt giải động giúp cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

  • Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: Lá lốt lấy cả rễ, thân, lá

Cách thực hiện: Những phần của cây lá lốt đem rửa sạch, phơi khô, bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần. Mỗi ngày lấy 100g sắc lên uống thay nước lọc. Đây là bài thuốc Nam trị thoái hóa đốt sống cổ đơn giản nhưng hiệu quả.

  • Bài thuốc 3:

Nguyên liệu: Lá lốt tươi, gừng, ngải cứu, quế, muối trắng hạt to

Cách thực hiện: Lá lốt tươi rửa sạch, đun sôi với nước, thêm chút gừng, muối, ngải cứu hoặc quế để ngâm chân tay, có thể bài trừ phong thấp, chữa bệnh ra mồ hôi chân tay và điều hoà khí huyết trong người, hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống cổ.

3. Bài thuốc với hoa cúc

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam hiệu quả cao

Hoa cúc vị đắng, tính bình có tác dụng thanh nhiệt giải độc và kháng viêm sưng. Hoa cúc hái về phơi khô dùng làm thành trà, mỗi ngày uống 2 tới 3 tách trà hoa cúc không chỉ giảm đau, kháng viêm, tốt cho điều trị bệnh thoái hoá xương khớp mà còn giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp người bệnh thoải mái, vui vẻ hơn, rất có lợi cho cơ thể.

Đây là thuốc Nam chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ có nhiều công dụng, sử dụng lâu dài chỉ có lợi mà không có hại.

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam không khó nhưng thuốc có tác dụng chậm, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại. Đồng thời, chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Nam người bệnh nên có chế độ ăn uống khoa học, vận động thường xuyên để hỗ trợ điều trị, giúp bệnh tình chuyển biến tốt hơn.

Đọc thêm: Chữa thoái hóa đốt sống cổ đơn giản không cần dùng thuốc Tây

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo