Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam cho hiệu quả nhanh

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam hiện đang được khá nhiều người áp dụng. Phương pháp này như thế nào và đưa lại tác dụng ra sao? Các bạn có thể tham khảo bài biết dưới đây.

1. Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ

  • Thoái hóa cột sống thường gặp ở những người có tư thế lao động cúi và sử dụng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao.
  • Do quá trình lão hóa ở những người cao tuổi có các đĩa liên đốt, các thân đốt do tưới máu kém nên dễ xuất hiện bệnh hơn ở người trẻ tuổi. Những người có người thân từng mắc căn bệnh đau cột sống cổ cũng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn những người trong gia đình không có người bị bệnh.

Có nên chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam?

  • Tư thế hoạt động sai là một trong những nguyên nhân thoái hóa 2 đốt sống cổ. Những người làm việc kéo dài, ít vận động cũng là những nguyên nhân chủ yếu gây là bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
  • Những công việc luôn phải cúi nhiều, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ, dẫn tới biến đổi của mô xương cùng dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.

Vì thế, khi bị thoái hóa đốt sống cổ cần mua thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ một cách sớm nhất.

2. Triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ

  • Đau đốt sống dưới cổ làm cho bệnh nhân cảm thấy vùng cổ đau nhức, đau lan cả xuống vai, khó xoay đầu, ngủ dậy thấy đau nhiều ở vai.
  • Bị đau đầu không rõ nguyên nhân, thần kinh căng thẳng, các cơn đau kéo dài lan ra các vùng tai, gáy.
  • Đau nhức các vùng trán, gáy xuống bả vai, đau cánh tay, làm cho tay tê cứng, mất cảm giác. Một số bệnh nhân còn bị hiện tượng nấc cục, ngáp chảy nước mắt, nằm xuống , ngồi dậy chóng mặt, đứng lên ngồi xuống bị chóng mặt.

Vấn đề thoái hóa đốt sống cổ chữa được không sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

3. Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam

Sau đây là những bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ

  • Bài thuốc 1:

Hiệu quả từ cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam

Nguyên liệu:

Lấy rễ, lá cùng thân cây lá lốt và ngải cứu rửa sạch, phơi tái, băm nhỏ và sao vàng. Thân cây trinh nữ và tất cả phần cây cỏ xước đem phơi thật khô.

Cách làm:

Đầu tiên phơi khô rồi đem băm nhỏ các cây thuốc trên, sao vàng để vào túi dùng dần. Mỗi ngày dùng 150g nguyên liệu trên pha như trà để uống. Khi uống có thể thêm cam thảo hoặc gừng tươi cho dễ uống. Uống liên tục trong vòng 3 tháng sẽ cho bạn kết quả tốt nhất.

  • Bài thuốc 2:

Nguyên liệu:

Cây giọt sành , cây bướm bạc, đỗ trọng, tục đoạn, cây lá lốt, cây trinh nữ, cây ngải cứu, cây đinh lăng, hà thủ ô đỏ, cây cỏ xước.

Cách làm:

Cho các vị thuốc vào nồi đất cùng 4 chén nước, nấu còn lại 1 chén, cho nước ra, tiếp tục cho 3 chén nước vào, nấu còn lại nửa chén. Hòa lại nước lại, chia làm 3 lần dùng trong ngày, dùng lúc còn âm ấm.

Tùy theo bệnh mới phát hay đã lâu, mà bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam này sẽ cho hiệu quả sau 7 – 30 ngày.

  • Bài thuốc 3 :

Đây là bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam do can thận âm hư:

Nguyên liệu:

Ngưu tất, đan sâm (mỗi vị đều 12 gr), thục địa, đương quy, bạch thược, tỏa dương, tri mẫu, hoàng bá, thỏ ty tử, quy bản, kê huyết đằng (mỗi loại đều 9 gr).

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu sắc lấy nước uống.

  • Bài thuốc 4:

Nguyên liệu:

Tam thất 3 gr, bán hạ, đởm nam tinh, bạch giới tử, ngũ vị tử, cát cánh 6 gr, phục linh, trần bì, địa long.

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu sắc lấy nước uống.

  • Bài thuốc 5:

Nguyên liệu:

Lá lốt, cây xấu hổ, lá đinh lăng, nước

Thực hiện:

Lá lốt mua hoặc lấy ngoài vườn có thể lấy cả rễ thì càng tốt. Cắt nhỏ lá lốt thành từng khúc, để cả cuống. Mang sao vàng rồi đổ lá xuống nền sạch phơi khô. Dân gian gọi đây là cách hạ thổ. Các loại cây xấu hổ, lá đinh lăng cũng làm tương tự. Có thể chế biến nhiều để cất đi dùng dần hoàn toàn không bị hỏng. Mỗi lần uống lấy khoảng 30 gam lá mỗi loại nấu lên với 1,5 lít nước.

Nước thuốc này rất mát người bệnh có thể dùng thay nước lọc. Dùng trong khoảng 1 tuần ngưng lại từ 4-5 ngày rồi tiếp tục dùng thêm một tuần nữa. Không chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam vô cùng công hiệu mà nước thuốc này còn giúp những người bị chứng ra mồ hôi chân tay chấm dứt tình trạng khó chịu này.

Như vậy với những bài thuốc trên, hy vọng sẽ chữa khỏi bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách nhanh nhất.

Xem thêm: Phương pháp chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ an toàn và hiệu quả

H.T (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo