3 bài thuốc chữa viêm khớp bằng lá lốt hiệu quả tức thì chỉ trong 1 tuần áp dụng

Chữa viêm khớp bằng lá lốt được thực hiện đồng thời các bài thuốc uống và chườm. Các bài thuốc này phát huy tác dụng giảm đau nhức chỉ trong 1 tuần đầu sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng và cách thực hiện cách chữa bệnh viêm khớp bằng lá lốt với bài viết dưới đây!

Nên đọc

Cách trị viêm khớp tại nhà dễ áp dụng, hiệu quả , ít tốn chi phí

Những bài thuốc trị viêm khớp bằng lá cây đúng cách và khoa học nhất

Bên cạnh các cách điều trị bệnh bằng Tây y hay trị viêm khớp bằng Đông y thì cha ông ta cũng có khá nhiều bài thuốc trị viêm khớp từ các cây thuốc Nam có sẵn trong tự nhiên. Điển hình trong số đó là bài thuốc lá lốt trị viêm khớp. Các bạn nên lưu vào sổ tay những công thức từ bài thuốc lá lốt chữa viêm khớp.

1. Công dụng chữa bệnh của lá lốt

Lá lốt từ xưa đã được biết đến như một loại rau ngon và quen thuộc trong mỗi bữa ăn người Việt, chúng ta có thể dùng lá lốt để ăn sống, làm gia vị hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng bên cạnh công dụng đó thì lá lốt còn được xem là vị thuốc quý không thể thiếu trong bài thuốc chữa viêm khớp.

Cụ thể, theo quan niệm của Đông y, lá lốt là loại thảo dược có vị cay, mùi thơm, tính nhiệt. Tác dụng chính của lá lốt là làm ấm bụng, tán hàn tiêu trừ khí lạnh trong cơ thể, tiêu thực, bổ tỳ, hạ khí, … Ngoài ra, nó còn được dùng để trị các chứng bệnh xương khớp, viêm nhiễm, đau nhức khi trời trở lạnh, trị hết chứng ra mồ hôi do bệnh phong thấp,…

Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại thì lá lốt chữa nhiều tinh chất có tác dụng giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, phòng chống vi khuẩn, và giảm đau hiệu quả. Như vậy sử dụng lá lốt sẽ giảm nhanh các triệu chứng viêm khớp.

chữa viêm khớp bằng lá lốt chữa

Lá lốt được sử dụng trong nhiều bài thuốc trị viêm khớp

2. Những bài thuốc chữa viêm khớp bằng lá lốt

Chữa trị viêm khớp bằng bài thuốc dân gian đặc biệt là lá lốt là giải pháp vừa có thể điều trị từ căn nguyên gây bệnh lại vừa an toàn, lành tính và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể người bệnh.

  • Bài thuốc uống trị viêm khớp từ lá lốt tươi

Nguyên liệu cần thiết là lá lốt tươi, bạn có thể sử dụng từ 10 gram đến 20 gram. Sau khi đã rửa sạch lá thì có thể bỏ toàn bộ số lá lốt này vào nồi nước, đun trên lửa nhỏ đến khi sôi thì tắt bếp.

Kiên trì uống bài thuốc lá lốt tươi này hằng ngày, có thể sử dụng thay nước. Thời điểm uống thích hợp nhất là sau khi đã ăn xong. Liên tục dùng thuốc chữa viêm khớp bằng lá lốt tươi trong vòng 7 ngày để nhận thấy sự biến chuyển tích cực của tình trạng bệnh.

chữa viêm khớp bằng lá lốt tươi

Nấu nước lá lốt và uống hằng ngày

  • Bài thuốc uống từ lá lốt khô

Đối với lá lốt đã phơi khô thì bạn sử dụng khoảng 10 gram đến 15 gram, rửa sạch để mất hết bụi bẩn sau đó để ráo nước. Cũng tương tự như cách sắc thuốc bằng lá tươi, bạn đun lá lốt khô với nước thành thuốc uống hằng ngày.

Nên nhớ uống khi thuốc còn nóng và uống sau khi đã ăn no để thuốc phát huy hết công dụng. Sử dụng đều đặn trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy các cơn đau nhức giảm dần.

  • Bài thuốc chườm từ lá lốt

chữa viêm khớp bằng lá lốt chườm

Chườm lá lốt giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh

Trong các mẹo chữa viêm khớp các bạn có thể tìm hiểu về cách điều trị bệnh viêm nhiễm xương khớp bằng cách đắp thuốc bên ngoài khớp. Đối với lá lốt cũng có bài thuốc chườm như vậy, người bệnh có thể dùng song song, kết hợp cùng bài thuốc uống để nâng cao tác dụng điều trị bệnh.

Công dụng của bài thuốc chườm lá lốt trị viêm khớp là giảm đau nhức xương khớp, hạn chế tình trạng sưng khớp.

Đối với bài thuốc chườm nóng này các bạn sử dụng khoảng 20 đến 25 gram lá lốt tươi, sau đó rửa sạch và xay nhuyễn cùng một ít muối trắng hạt to. Cho phần hỗn hợp xay nhuyễn này vào nồi và đun sôi trên lửa liu riu, đồng thời khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy.

Sau khoảng 5 phút thì tắt bếp và cho hỗn hợp đã se lại vào miếng vải sạch, buộc chặt lại và chườm trực tiếp lên khớp đang bị sưng, đau. Liên tục chườm đều tay cho đến khi cơn đau giảm dần.

Ngoài ra, bạn có thể đắp trực tiếp hỗn hợp này lên khớp bị viêm. Đắp đến khi hết nóng thì sao lại và lại tiếp tục đắp.

Trên đây là một số cách chữa viêm khớp bằng lá lốt, các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho quá trình chữa bệnh của mình nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tiếp tục đọc thêm bài viết chi tiết về các phương pháp trị viêm khớp bằng lá cây khác tại link dưới đây:

Áp dụng thêm:

3 cách chữa viêm khớp bằng ngải cứu cực an toàn, cực hiệu quả

Chữa viêm khớp bằng cà tím với 1 trong 2 cách này không lo viêm khớp làm phiền

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo