Cốt thống linh có thực sự hỗ trợ trị bệnh thoái hóa khớp đơn giản, hiệu quả?

Hiện các hiệu thuốc đang bày bán khá nhiều sản phẩm cốt thống linh với tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp. Tuy nhiên, người bệnh chưa hiểu rõ về công dụng và cách sử dụng thuốc, vì thế vẫn còn khá nhiều người băn khoăn thuốc cốt thống linh có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả giải đáp thắc mắc trên và cung cấp một số thông tin về giá thuốc và cách sử dụng thuốc hiệu quả nhất.

Sử dụng cốt thống linh có tốt không?

Nhắc đến các loại thuốc tây y, thực phẩm chức năng điều trị bệnh thoái hóa khớp thì không thể không nhắc đến một số loại thuốc được dùng để bôi ngoài da, một trong số đó là thuốc cốt thống linh.

Theo quan sát chuyên mục nhận thấy thông mạch cốt thống linh thường được điều chế dưới dạng thuốc lỏng, màu sắc hơi vàng đỏ, ngoài dạng lỏng còn có cao dán cốt thống linh, miếng dán cốt thống linh.

Hầu hết các thành phần điều chế nên thuốc cốt thống linh đều là thảo dược tự nhiên, điển hình như gừng, nhũ hương, băng phiến, ô đầu vân nam, huyết kiệt,…

Vậy thực chất sử dụng thuốc cốt thống linh có tốt không?, tác dụng chính của thuốc là gì? và làm sao để sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất?

cốt thống linh chữa bệnh

Thuốc cốt thống linh hỗ trợ trị thoái hóa khớp, giúp người bệnh vui sống

  • Công dụng chính của thuốc cốt thống linh

Sử dụng boneal cốt thống linh sẽ giúp người bệnh nhanh chóng giảm các cơn đau cấp của bệnh thoái hóa khớp gây ra, ngoài ra còn dần dần hạn chế tình trạng sưng tấy do viêm nhiễm.

Hơi nóng tác động từ thuốc còn có tác dụng giúp mao mạch được giãn nở ra, khiến khí huyết được lưu thông dễ dàng hơn, nuôi dưỡng đầy đủ các khớp xương.

Vì những công dụng tích cực đó là cốt thống linh được chỉ định sử dụng nhiều trong cách chữa thoái hóa khớp, đặc biệt là ở những người cao tuổi, điều trị bệnh thấp khớp, co cứng khớp, gai cột sống,…

Tuy nhiên không phải tất cả các đối tượng người bệnh đều có thể sử dụng được thuốc. Thuốc chống chỉ định đối với những bệnh nhân có vết thương hở, người mẫn cảm với một số thành phần thuốc.

Ngoài ra, những người mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, phụ nữ đang mang thai cũng cần cân nhắc trước khi sử dụng thuốc.

  • Thuốc cốt thống linh giá bao nhiêu?

Thuốc được nghiên cứu và bào chế trong nước. Ngay sau khi thử nghiệm lâm sàng và đưa lại nhiều kết quả đáng mừng, Bộ Y tế đã cấp phép cho lưu hành thuốc rộng rãi. Vì thế bạn không còn phải băn khoăn thuốc cốt thống linh bán ở đâu.

Hiện thuốc được bày bán tại hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc. Các bạn không phải lo lắng tìm mua cốt thống linh ở đâu, bạn có thể dễ dàng tìm mua với mức giá thị trường khá đồng đều.

Cụ thể, giá của cốt thống linh hiện tại đang dao động trong khoảng 190.000 đồng/ hộp, mỗi hộp được đóng gói dạng chai 100ml.

>> Không thể bỏ qua: Dùng thuốc điều trị thoái hóa khớp cẩn thận tránh rước thêm bệnh

cốt thống linh hộp thuốc

Thuốc cốt thống linh đã được bộ y tế cấp phép lưu hành rộng rãi trên toàn quốc

  • Hướng dẫn sử dụng thuốc cốt thống linh hiệu quả nhất

– Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10ml thuốc cốt thống linh, đổ vào miếng gạc mỏng và đắp trực tiếp lên vùng khớp bị đau nhức.

– Đắp như thế trong khoảng 30 phút thì lấy gạc ra. Đắp đều đặn mỗi ngày, một ngày 1 lần, kiên trì sử dụng thuốc trong khoảng 20 ngày để nhận thấy các triệu chứng thoái hóa khớp giảm dần.

– Tuyệt đối không nên rửa nước lạnh, hay áp dụng các biện pháp làm mát nào khác vào vùng da vừa đắp thuốc, ít nhất là 3 giờ sau khi dùng thuốc.

– Nếu muốn tăng hiệu quả trị bệnh thì các bạn có thể kết hợp sử dụng thêm liệu pháp chườm nóng để ủ cho vùng khớp bị tổn thương.

  • Một số phản ứng thông thường sau khi áp dụng thuốc

Sau khi đắp thuốc, người bệnh sẽ cảm thấy nóng, thậm chí sau khi gỡ cao cốt thống linh ra còn thấy xuất hiện các vết ban, mẩn ngứa. Tuy nhiên, các bạn không nên quá lo lắng vì đây là dấu hiệu bình thường, những biểu hiện trên sẽ biến mất ngay khi bạn ngừng sử dụng thuốc.

Để chắc chắn và an tâm khi sử dụng thuốc thì trước tiên người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có được liều dùng và cách sử dụng thuốc cốt thống linh phù hợp nhất với tình trạng bệnh và thể trạng của bản thân. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

>>  Bạn muốn biết: Điều trị thoái hóa khớp bằng đông y và những lời khuyên của bác sỹ

Hoàng Nguyên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo