Cùng tập 6 tư thế Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Để chữa trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, ngoài việc dùng thuốc, vật lí trị liệu,… thì người bệnh cũng có thể tập các tư thế Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ. Hãy cùng tham khảo 6 bài tập Yoga dưới đây để rèn luyện và cải thiện xương khớp của mỗi người nhé.

Khi áp dụng tập luyện yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ thì mỗi động tác đều đem lại tác dụng riêng, phụ thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh. Qua một thời gian áp dụng tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ và so sánh với những bài tập khác thì người bệnh đã tự cảm thấy những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ là phù hợp nhất và đẩy nhanh công dụng chữa thoái hóa đốt sống.

1. Bài tập yoga 1: Tư thế đứa bé

Tư thế Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế đứa bé

Trước tiên bạn ngồi bằng phần trên của gót chân trong tư thế đầu chúi xuống sàn, tiếp sàn bằng trán. Tiếp theo hai tay duỗi dài theo thân và lòng bàn tay ngửa ra. Sau đó, từ từ hít sâu bằng mũi và thở ra chầm chậm bằng miệng.

Bài Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này giúp chữa lành những chấn thương nhẹ của cột sống, giảm mệt mỏi và choáng.

2. Bài tập yoga 2: Tư thế vặn mình thư giãn

Thực hiện bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế vặn mình thư giãn

Đối với bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này bạn nằm ngửa, đầu gối phải co lên về phía ngực, sau đó để hai tay dang hai bên tạo hình chữ T và mặt quay bên phải. Bạn thực hiện động tác vặn mình sang bên trái, nếu đúng động tác thì sẽ thấy phần cột sống bị kéo căng. Thực hiện tương tự với bên ngược lại.

Bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổnày có tác dụng kích thích gan và thận, căng cơ vùng vai, hông, cổ giúp làm tăng cường sức mạnh cột sống. Ngoài ra, tư thế này giúp cột sống kéo dãn, thư giãn và giảm đau lưng.

3. Bài tập yoga 3: Tư thế sát tường

Kiên trì tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bạn nằm ngửa sát tường rồi gác 2 chân lên tường sao cho phần hông nâng lên, có thể lót một chiếc gối dưới lưng cho thoải mái. Bạn nên chú ý hai chân càng sát tường càng tốt, hai tay đặt lên bụng, lòng bàn tay úp. Nhắm mắt, hít thật sâu và thở thật chậm.

Động tác yoga cho người bị thoái hóa đốt sống cổ này giúp thư giản phần lưng dưới, để cơ thể trở nên thoải mái hơn.

4. Bài tập yoga 4: Tư thế vươn dài

Hiệu quả từ Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Hai chân dang rộng bằng vai, hít thật sâu rồi vươn 2 tay ngang vai, lòng bàn tay úp xuống. Sau đó từ từ thở ra, chân trái xoay ra ngoài vuông góc 90 độ, chân phải xoay vào trong một góc 45 độ, nghiêng toàn thân sang trái. Lòng bàn tay phải đặt xuống sàn, phía ngoài chân trái. Tay trái đưa thẳng lên trời, vươn vai, ưỡn ngực, 2 tay tạo ra 1 đường thẳng.

Mắt hướng theo tay trái nhìn lên trời và giữ nhịp thở khoảng từ 5 đến 10 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu. Làm tương tự với bên ngược lại.

Bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ này giúp xương cổ và xương cột sống chắc khỏe, giảm đau lưng và tình trạng viêm cột sống, tăng sức dẻo dai và linh hoạt của cơ thể.

5. Bài tập yoga 5: Tư thế nằm ngủ

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ mang lại hiệu quả cao

Người bệnh nằm ngửa trên mặt phẳng, hai tay và hai chân duỗi thẳng hơi ngang sang bên một chút. Mắt nhắm hờ và giữ cho cơ thể thư giãn khoảng vài phút.

Tư thế yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này giúp phục hồi và thư giãn tinh thần, thể chất. Giúp xương cột sống chắc khỏe hơn, làm vùng cổ và bụng rắn chắc hơn.

6. Bài tập yoga 6: Tư thế con bò, con mèo

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà

Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể hai bàn tay và hai đầu gối. Hai bàn tay để 1 khoảng bằng vai, hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách bằng hông. Chầm chậm hóp cơ bụng, tạo cảm giác kéo rốn về phía xương cột sống, đẩy lưng cao lên để tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra.

Phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga này giúp cơ thể được kéo giãn toàn bộ, tạo cảm giác thư giãn thoải mái hơn.

Với những bài tập này thì đốt sống cổ của bạn sẽ được kéo dãn nhanh chóng, tạo lực đàn hồi và giúp cột sống phục hồi chức năng nhanh hơn. Hy vọng 6 tư thế yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ trên sẽ giúp bạn không còn bị những cơn đau hành hạ.

Xem tiếp: Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống cổ mà không ai ngờ tới

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo