Đậu đen rang nấu nước và cách chế biến để chữa gút hiệu quả nhất

Đậu đen rang nấu nước là cách chế biến đơn giản mang lại thức uống giải nhiệt mùa hè và tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy đậu đen rang nấu nước uống còn giúp trị gút hiệu quả khiến các chuyên gia và người sử dụng phải bất ngờ.

Tìm hiểu về đậu đen và đậu đen xanh lòng rang nấu nước uống

Trước khi tìm hiểu công dụng của đậu đen rang nấu nước uống, mọi người cần biết về loại hạt này và lợi ích với sức khoẻ.

Đậu đen hay còn gọi là đỗ đen, có tên khoa học là Vigna Cylindrica Skeels. Đây là loại hạt được sử dụng vô cùng phổ biến ở nước ta. Đậu đen có 2 loại là đậu đen xanh lòng và đậu đen trắng lòng. Trong đó đậu đen xanh lòng được dùng nhiều hơn và có nhiều lợi ích với sức khoẻ con người hơn.

ĐỌC NGAY: Bác sĩ trả lời những thắc mắc chung về bệnh gout? Bệnh gout có chữa được không? Bệnh gout ăn gì kiêng gì?

Đậu đen chữa bệnh gì?

Hầu hết mọi người chỉ sử dụng đậu đen rang nấu nước để giải khát, trị nhiệt mà không biết rằng loại hạt này còn rất nhiều công dụng khác nữa. Cụ thể đậu đen chữa bệnh gì?

  • Đậu đen chữa hoa mắt chóng mặt
  • Đậu đen chữa bệnh khớp, đau nhức
  • Đậu đen xanh lòng chữa đái tháo đường
  • Đậu đen chữa bệnh thiếu máu
  • Đậu đen chữa tiểu tiện gắt bí
  • Tốt cho tiêu hoá, chữa bệnh trĩ
  • Giúp làm đen tóc, sáng mắt
  • Đậu đen giúp giảm cân.

Trong đó, đậu đen xanh lòng rang nấu nước là cách chế biến có thể mang lại những lợi ích kể trên ngoài ra còn giúp trị bệnh gút hiệu quả khiến bạn bất ngờ.

Tác dụng của đậu đen rang nấu nước uống với người bị gút

Đậu đen rang sau đó đem nấu nước uống là cách chế biến không tốn nhiều công sức mà có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Trong đó phải nhấn mạnh đến tác dụng chữa bệnh gút vô cùng hữu hiệu của loại hạt và loại nước uống này.

Trong hạt đậu đen có chứa hàm lượng lớn antoxian giúp kích thích khả năng chống viêm từ đó giảm các triệu chứng sưng đỏ, viêm đau ở người bị gút.

Uống nước hạt đậu đen rang còn giúp làm giảm sự tổng hợp acid uric trong máu nhờ các chất chống oxy hoá và các dưỡng chất có trong đậu đen. Qua đó giúp giảm thiểu tối đa nồng độ acid uric đồng thời giảm sự lắng đọng tinh thể muối urat tại các khớp.

Giúp thanh nhiệt, giải độc hỗ trợ điều trị gút hiệu quả hơn.

Chính các chuyên gia không ngờ đến đậu đen lại tốt với người bị gút đến như vậy.

Cách rang đậu đen nấu nước uống chữa bệnh

Để có những cốc nước đậu đen rang uống mỗi ngày người bị gút hay người có nhu cầu sử dụng thức uống mát, bổ này có thể thực hiện các bước như sau:

  • Trước hết chuẩn bị nguyên liệu gồm đậu đen, nước lọc, nồi và chảo.
  • Đậu đen nên chọn đậu đen xanh lòng rang nấu nước uống, chọn hạt đều không bị mốc, héo.
  • Cho chảo lên bếp đun nóng già sau đó đổ hết phần đậu đen đã được chọn lọc vào chảo, vặn bếp lửa nhỏ sau đó dùng đũa đảo đều tay để tránh chạy hạt đậu.
  • Rang cho đến khi hạt đậu đen chuyển màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp.
  • Đổ đậu đen ra để nguội thì cho vào hộp có nắp kín bảo quản, tốt nhất là hộp thuỷ tinh.
  • Sử dụng một lượng đậu đen rang nhất định cho vào nồi cùng với khoảng 1 lít nước đun khoảng 10 phút, dùng nước đậu đen này uống trong ngày có thể thay nước lọc, trà.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể dùng đậu đen đã rang này hãm giống như trà bằng cách:

  • Dùng bình hãm trà cho 1 lượng nhỏ đậu đen rang sau đó pha nước sôi, đổ bỏ nước đầu tiên giống pha trà.
  • Tiếp tục cho nước sôi vào bình đậu đen rồi rót nước uống.

Người bị gút có thể dùng mỗi ngày 1 – 2 cốc nước đậu đen sẽ mang lại rất nhiều tác dụng với sức khoẻ.

Cách chế biến chè đỗ đen ngon, tốt cho sức khoẻ

Ngoài việc sử dụng đậu đen rang nấu nước uống mọi người có thể nấu chè đỗ đen và sử dụng cũng rất tốt. Ăn chè đỗ đen có tác dụng gì?

Cũng giống như nước đỗ đen rang, nước chè đỗ đen cũng giúp giảm các triệu chứng bệnh gút, giảm sự tổng hợp acid uric cho cơ thể. Vì vậy mọi người có thể thay đổi cách chế biến từ đậu đen rang nấu nước cho đến chè đỗ đen để sử dụng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Tôi đã khỏi bệnh Gout sau 4 tháng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược này

Cách nấu chè đỗ đen chữa bệnh

Mọi người nên chọn đỗ đen/đậu đen giống cách chọn đậu đen rang nấu nước, mọi người chọn những hạt đậu mẩy, đều không bị mốc, loại bỏ sạn, bẩn.

  • Cho đậu đen vào ngâm với nước, có thể ngâm lâu để khi ninh chè đậu đen dễ nhừ.
  • Vo sạch rồi cho đậu vào nồi. Cho thêm khoảng 2 lít nước vặn lửa to.
  • Khi sôi, bạn vớt hết bọt nổi lên và vặn lửa nhỏ ninh khoảng 1 tiếng – 1 tiếng rưỡi.
  • Tiếp đến cho đường vào nồi hoặc vớt hết đỗ ra bát trộn với đường cho lên chảo đun để đỗ được ngọt hơn. Có thể cho thêm nước cốt dừa, dừa bào hoặc dừa khô vào ăn chung để tăng thêm hương vị.

Đậu đen rang nấu nước và chè đỗ đen đều mang lại tác dụng tốt với sức khoẻ con người. Hơn thế cách thực hiện này còn giúp chữa gút – căn bệnh gây ra những cơn đau nhức và biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, đừng chần chừ hãy bắt tay vào thực hiện ngay vừa chữa bệnh cho mình lại tốt cho người thân yêu.

Mặc dù mẹo chữa Gout bằng đỗ đen giúp hỗ trợ kiểm soát tốt các triệu chứng tại chỗ. Hơn nữa còn giúp rút ngắn thời gian chữa lành tổn thương khớp. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp hỗ trợ, người bệnh cần kết hợp điều trị bằng bài thuốc đặc trị để sớm kiểm soát bệnh, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Khỏi DỨT ĐIỂM mọi thể bệnh Gout nhờ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm tuổi – Gout Đỗ Minh

Hòa quyện tinh hoa từ hơn 50 loại thảo dược quý tự nhiên, bài thuốc Gout Đỗ Minh được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là giải pháp HỮU HIỆU trong kiểm soát các triệu đau nhức, viêm sưng, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do gout.

Theo đó, Gout Đỗ Minh là bài thuốc BÍ TRUYỀN được nghiên cứu và bào chế bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh từ 3 thế kỷ trước. Đến nay, bài thuốc vẫn được lưu giữ và cải tiến phù hợp với người Việt hiện đại bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Khác với các bài thuốc Nam khác trên thị trường, bài thuốc gout của Đỗ Minh Đường được tổng hòa từ 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Thuốc đặc trị bệnh Gout, Bổ gan giải độc và Hoạt huyết bổ thận. Bộ 3 nhóm thuốc cơ bản tạo sức mạnh vững chắc “VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ” giúp trị bệnh toàn diện, không tái phát.

TÌM HIỂU NGAY: Bệnh Gout không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

  • Khu phong, tán hàn, trừ phong thấp, tăng đào thải tinh thể muối urat ra khỏi các ổ khớp, giảm sưng đau, tấy đỏ.
  • Bồi bổ tạng thận, tăng cường chức năng thận, hỗ trợ ức chế chuyển hóa Axit Uric, ngăn chặn bệnh phát triển từ gốc.
  • Bổ gan, giải độc, đào thải hạt tophi, bảo vệ sụn khớp tránh nguy cơ tàn phế. Đồng thời tăng độ dẻo dai, bền bỉ của khớp, giúp xương khớp chắc khỏe, phòng nguy cơ tái phát.

Để có được hiệu quả như vậy, một phần do sự kết hợp tài tình của các lương y dòng họ Đỗ Minh, hòa quyện hơn 50 cây thuốc Nam quý tự nhiên, có dược tính mạnh mẽ trong việc tái tạo và phục hồi tổn thương khớp do gout.

Trong đó, 90% thảo dược được thu hái và chọn lọc trực tiếp từ hệ thống chuyên canh dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO do nhà thuốc Đỗ Minh Đường quy hoạch và phát triển. 10% còn lại được nhà thuốc thu mua từ người dân bản địa đi rừng lâu năm. Do đó, bài thuốc được CAM KẾT không gây tác dụng phụ và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Một số vị chủ dược có thể kể tới: Thổ phục linh, trạch tả, gắm, hy thiêm, phòng phong, gối hạc, bồ công anh, đỗ trọng, xuyên quy, hạnh phúc, kim anh tử,…

Bên cạnh việc tuyển chọn, thu hái và bảo quản dược liệu đạt chuẩn, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường còn có CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ người bệnh cô đặc thuốc thành dạng cao. Thảo dược sau khi được thu hoạch, sơ chế loại bỏ hết phần thuốc dư thừa sẽ được mang đi cô đặc trong suốt 48h trong môi trường, nhiệt độ phù hợp, đảm bảo thuốc giữ được tối đa dược liệu.

ƯU ĐIỂM CAO THUỐC:

  • Thẩm thấu tốt, hấp thu nhanh vào thành dạ dày
  • Thuốc thơm mùi thảo dược, không nồng như thuốc sắc
  • Đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo, bảo quản

Sở hữu cơ chế điều trị bệnh tận gốc, chiết xuất thảo dược sạch 100%, bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi nỗi đau đớn do bệnh gout gây ra.

Chú Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi) có tiền sử bị gout 20 năm đã điều trị bằng nhiều cách nhưng không chuyển biến nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh từ một người nằm bất động một chỗ, giờ đây chú đã có thể đi lại dễ dàng, chỉ số axit uric được kiểm soát hoàn toàn,

Chú Dũng cho biết: “Ai bị căn bệnh này rồi mới hiểu những cơn đau do gout ám ảnh đến mức nào. Khổ hơn là cơn đau tái phát đúng thời điểm thành phố Hồ Chí Minh bùng dịch Covid-19. Tôi chỉ có nằm một chỗ, không cử động được vì quá đau. May sao vợ tôi tìm đọc báo thì thấy có nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa gout bằng thuốc nam rất tốt, tôi liên hệ đến nhà thuốc trao đổi với bác sĩ và lấy thuốc về sử dụng. Hợp thuốc nên sau 2 tháng là tôi đã thấy các khớp nhẹ hẳn, giảm sưng đau thậm chí có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng. Thấy thuốc tốt nên tôi có đặt thêm 2 tháng về dùng để bệnh dứt điểm.”

[Đau đớn tưởng chết vì gút suốt 20 năm, chú Dũng khỏi sau 4 tháng nhờ Gout Đỗ Minh]

Ngoài bài thuốc Gout Đỗ Minh, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây là thuốc ngâm rượu được xem là “BÁU VẬT” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được kết hợp từ nhiều thảo dược quý mang lại công dụng cường gân, mạnh cốt, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị gout hiệu quả. [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Nếu bạn đang gặp vấn đề về Gout và quan tâm tới bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, liên hệ theo địa chỉ sau đây:

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Bình luận (51)

  1. Khương Duy says: Trả lời

    Trước giờ mới chỉ biết nước đậu đen rang có tác dụng thanh nhiệt giải độc giờ mới biết thêm có công dụng trong điều trị cả bệnh gút, tới đây phải bảo bà cụ ở nhà rang cho ông uống, nhìn cảnh ông bô nhà tôi bị gút hành hạ mà thấy khổ thật. nhà thì ở quê trồng được toàn gửi lên cho con cháu dùng, mà lại không biết đây là một phương thuốc tốt để trị gút.

    1. Thức Phạm says: Trả lời

      Người Việt mình sống trên vườn thuốc mà bác, ngay trong vườn rau nhà mình cũng có nhiều loại cây có tác dụng chữa bệnh, chẳng qua mình không tìm hiểu nên không biết thôi. Mách bác thêm ngoài nước đỗ đen rang thì có thể ép nước dứa hoặc nước táo nước gừng nước nghệ cũng hỗ trợ rất tốt cho gút đấy, trước đây tôi vừa điều trị bằng thuốc đông y vừa áp dụng các mẹo này thấy hiệu quả rất tốt.

      1. Yến Yến says: Trả lời

        Công nhận là đỗ đen rang có tác dụng cực kỳ tốt với bệnh gút, chồng mình cũng bị gút nhưng ở thể nhẹ, ngoài uống thuốc điều trị có người mách mình rang đậu đen hàng ngày cho ổng mang đi lm uống, thấy cũng có đỡ sưng và đỡ đau

    2. Hà Công Đức says: Trả lời

      Trong bài viết có nêu đấy các bác, đậu đen có chứa thành phần chất antoxian tăng khả năng chống viêm giúp cho giảm các cơn đau, và giảm khả năng tổng hợp axit uric, nên dùng chữa gout là chuẩn bài rồi

  2. Trần Văn Thanh says: Trả lời

    Tôi năm nay 40 tuổi, khoảng 2 tháng gần đây bắt đầu có những biểu hiện nhức râm ran như kim châm ở khớp ngón chân cái, không biết có phải triệu chứng của gút không, tôi rất ít khi nhậu nhẹt, các món nội tạng cũng không nằm trong sở thích, mà ngta vẫn bảo đây là bệnh nhà giàu, chủ yếu do ăn uống thừa đạm với ít vận động mới bị, mà tôi thì không nằm trong trường hợp đấy

    1. Hoài Thương says: Trả lời

      Không phải chỉ do ăn uống đâu chú, nhiều nguyên nhân lắm, có thể chú bị rối loạn chuyển hóa gluxit – protit-lipit, cũng có thể chú bị bệnh thận gây ra, cái này chú nên khám để chẩn đoán chính xác, điều trị sớm cho hiệu quả, để lâu khó điều trị lắm ạ

    2. Chu Hằng says: Trả lời

      Không biết gia đình mình có ai bị gout không, bệnh này cũng có cả yếu tố đi truyền nữa, nên tốt nhất thì a nên đi khám xem phải không, trước e cũng đưa bố e qua phòg khám Đỗ Minh Đường chỗ 37a, ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình, gặp bác sĩ Tuấn điều trị gần 4 tháng khỏi, tới giờ không bị phát lại nữa.

    3. Thành Đỗ says: Trả lời

      Nhà tôi ông cụ cũng đang bị gout nặng lắm, k đi lại được, giờ các khớp đều xuất hiện các cục rất to, thuốc thang các nơi rồi cũng không khỏi, chỉ được một thời gian sau rồi lại đâu đấy, giờ ông cụ xác định sống chung với lũ. Bạn nói vậy tới đây chắc tôi cũng phải đưa ông cụ qua đỗ minh đường khám xem như nào. Mà bác sĩ Tuấn này bốc thuốc giỏi lắm à bạn?

    4. Chương Phạm says: Trả lời

      Gặp Bs Tuấn thì chuẩn bài rồi, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh đây, không phải chỉ là nghề cha chuyền con nối mà bs còn được đào tạo rất bài bản nên chuyên môn, y đức đều được đánh giá rất cao. Bác sĩ cũng có hơn 30 năm kn trong nghề rồi, trước cũng từng công tác ở nhiều bệnh viện, phòng khám xong rồi sau cùng mới về khám tại đỗ minh đường theo truyền thống dòng họ, em gửi bác thông tin thêm của BS được báo vnexpress đăng bài đây https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

  3. Tiến Bíp says: Trả lời

    Có biểu hiện lươn lẹo gì ở đây không, chứ tôi thấy thuốc điều trị gút mà nhà thuốc Đỗ Minh đường kê hẳn ba loại thuốc cả gan thận có tác dụng gì trong điều trị gút? sợ nhất các thầy lang lợi dụng sự không hiểu biết của người dân kê thuốc bừa bãi nhằm mục đích thu nhiều tiền

    1. Hoàng Lão Tà says: Trả lời

      Thuốc đông y cũng có đông y this đông y that chứ bạn, đâu phải loại nào cũng như loại nào, chắc bạn dính đội “ba đời nhà tôi” lừa nên có ác cảm với thuốc nam hả :))) chứ nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn được cả chương trình sống khỏe trên VTV2 giới thiệu, và bản thân mình đã trực tiếp đến đây khám và điều trị gout đã khỏi nên bạn k phải lo đâu nhé. Họ phối nhiều loại thuốc với nhau cũng có cái lí riêng, nó thuộc về kiến thức, bản chất của đông y, hồi mình đi khám bác sĩ ở đây có giải thích rất rõ, bạn nghiên cứu thêm bài này hoặc gọi điện đến nhà thuốc là bác sĩ tư vấn chi tiét cho là hiểu https://www.doisongphapluat.com/benh-gout-la-gi-do-minh-duong—dia-chi-uy-tin-chua-gut-bang-thao-duoc-sach-a361708.html

    2. Dung Phan says: Trả lời

      Em nói thật với bác em thuộc thế hệ 9x, cũng thuộc tuýp người hiện đại trước giờ cứ phải có cơ sở khoa học em mới tin, bệnh tật cũng phải vào viện chiếu chụp, thuốc tây em uống, nhưng qua vụ gout này em mới vỡ lẽ, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc điều trị cho bố em nhưng không khỏi, rất may là tìm được phương thuốc trị gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên giờ bố em mới khỏi được, chứ trước đây nghe theo bác sĩ dùng thuốc tây không triệt để tận gốc chỉ giảm được đau tức thời thôi

    3. Thành Thắng says: Trả lời

      Trong bài viết có phân tích rất rõ ràng cụ, nguyên nhân của gout đấy, do thận kém k hỗ trợ ức chế chuyển hoá axít Uric, mà axit uric là nguyên nhân trực tiếp, nên k điều trị tận gốc thì sao khỏi đc. Nếu nhanh chóng như thuốc tây y chỉ giải quyết đc phần ngọn thôi. Cái này theo tôi hiểu là thế, còn ông có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, còn trong số các cơ sở đông y thì ĐMĐ là nhà thuốc uy tín có tiếng rồi

  4. Trần Tuấn says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có khám bệnh ngày nghỉ không? gần đây tôi bị nhức ở hai khớp bàn chân, cảm giác nóng nhức khó chịu, k biết phải gout k nhưng đc bạn giới thiệu bsi Tuấn bên này chữa Gout giỏi, nhưng tôi đi làm cuối tuần mới về HN

    1. Cò La says: Trả lời

      Tôi không rõ chủ nhật có làm việc không nhưng hôm thứ 7 tuần vừa rồi tôi đến khám buổi sáng, thấy đông khách lắm. Bác có đến khám thì nên đặt lịch trước, không phải chờ lâu đấy

      1. Dũng Chu says: Trả lời

        M mới gọi điện được nhân viên của nhà thuốc tư vấn là có khám tất cả các ngày trong tuần nhé b, nhưng buổi sáng từ 8h – 12h, buổi chiều từ 13h30 – 17h30, tối không làm việc đâu nhé.

  5. Thành bđs says: Trả lời

    Hiện tại tôi gần 40 tuổi, đang điều trị suy tim, có uốg thuốc lợi tiểu và bị bệnh gout, trước đây, gout cấp thì tôi đau và uống colchicin hai ngày là khỏi hiện nay, gout cấp, đã hơn 10 ngày, tôi có uốg colchincin nhưng không thấy thuyên giảm có phải bệnh gout của tôi đã tăng độ rồi ko? với bệnh suy tim của tôi dùng thuốc của nhà thuốc ĐMĐ có được không? xin chân thành cảm ơn các chuyên gia đã tư vấn

    1. Hà văn vinh says: Trả lời

      Uống thuốc này nhiều không tốt đâu, rất hại gan thận, có thể trường hợp của anh đang bị nhờn thuốc nên không còn hiệu quả nữa r

    2. Minh CR7 says: Trả lời

      Tôi từng phải sống chung với Gout 4 năm trời, chịu không làm ăn được gì, dùng đủ loại thuống đông tây y kết hợp, còn thuốc Colchicine này tôi dùng rồi chẳng những không ổn mà dùng lần nào bị đi ngoài lần đấy và rất hại dạ dày, hại thận, nói chung chỉ dùng để giảm đau thôi còn muốn triệt đề thì anh nên kiêng khem và uống thuốc nam. Thuốc Nam thì vợ tôi có lấy cho tôi thuốc của thầy trên Lạng Sơn, gửi về nhà tôi ở Hà Nam, chẳng biết thuốc thật giả kiểu gì mà cũng không ăn thua, chỉ được một thời gian, dừng thuốc cái là lại bị, Đọc được trên mạng bài viết về thuốc trị gout của ĐMĐ tôi cũng có hỏi mấy người quen thì cũng có người dùng rồi và chia sẻ hiệu quả, và yêu cầu là phải kiên trì và thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ mới nhanh hồi phục, những ngày đầu tuần đầu thì không có kết quả ngay được nên không được bỏ cuộc. Tôi lên Hà Nội đến tận nơi khám rất may gặp được Bs Tuấn, kê cho tôi liều điều trị 4 tháng, dùng cả 3 bài thuốc là đặc trị gout, thuốc bổ gan và bổ thận, đúng thật là 2 tuần đầu tiên không thấy hiệu quả gì cả, khác hẳn thuốc tây nhưng hiệu quả ở tuần thứ 3 trở đi và tôi cũng thấy cơ thể thay đổi theo hướng tích cực, không có cảm giác đau dạ dày mệt mỏi, mà người càng phấn chấn khỏe khoắn, không biết do hợp thuốc không nhưng bài thuốc của ĐMĐ đối với tôi là rất hiệu quả, khác hẳn những lần điều trị trước, sau liệu trình ấy tôi đi xét nghiệm thì axit uric về bt, giờ thì không biết tăng giảm thế nào nhưng không còn triệu chứng đau nữa. nên bác có thể đến gặp trực tiếp bs xem sao nếu không có điều kiện đến thì gọi điện họ tư vấn cũng rất nhiệt tình.

    3. Hoàng Thông says: Trả lời

      Thuốc đông y của đỗ minh đườg là thuốc được bào chế từ các thành phần thảo dược tự nhiên, tự trồng, tự chăm sóc, không có chất bảo quản, các loại thảo dược quý thì mua trực tiếp từ người đi rừng lâu năm nên rất lành tính với sức khỏe, dùng được cho mọi đối tượng mà không ảnh hưởng gì, tuy nhiên đòi hỏi phải kiên trì, có lẽ trường hợp của anh phải mất vài tháng mới có kết quả.

    4. Nông Mạnh says: Trả lời

      Em khuyên bác nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn cho chính xác chứ gout cấp, suy tim nguy hiểm lắm không đơn giản đâu, em gửi bác thông tin liên hệ của họ, bác liên hệ xem sao, em đã điều trị khỏi gút ở đây, giờ không tháy tái phát nữa https://dominhduong.org/lien-he

  6. Đìng Công says: Trả lời

    Thế cứ dùng đậu đen là bệnh gout sẽ đỡ à trước giờ tôi không biết đấy, chứ biết sớm hơn có khi đỡ tốn cả đống tiền mua thuốc về uống, bệnh thì không dứt hẳn mà còn đau dạ dày

    1. Trung N.T says: Trả lời

      Đậu đen chỉ hỗ trợ 1 phần nào thôi bác ơi, nó không có công dụng chữa khỏi bệnh được đâu nên tốt nhất vẫn là dùng thuốc nhé. Còn bác dùng thuốc mà không dứt hẳn mà còn sinh ra bệnh khác thì là do chưa tìm đúng loại thuốc phù hợp và lạm dụng thuốc quá đà mới thành ra vậy. Tôi nghĩ bác nên đổi đơn vị điều trị bệnh xem thế nào.

    2. Lê Đại says: Trả lời

      Trước tôi cũng dùng đậu đen 1 thời gian để chữa gout thì thấy đúng là nó có giúp mình đỡ đau nhức, giảm sưng đi thật nhưng để mà nói chữa khỏi bệnh thì không có đâu. Mà dùng cái này tác dụng lâu lắm không phải uống phát là đỡ luôn

    3. Cao minh hiệp says: Trả lời

      Có khi em lại hợp với đậu đen hơn các bác, cá nhân em dùng thấy oke phết, ngày cứ làm 2 bát nước đỗ đen thôi là xương khớp nó lại có sức sống hẳn. Bệnh gout của em cũng vì thế mà đỡ đi bao nhiêu đấy, cứ đau nhức cái là uống nước đỗ đen liền tù tì mấy ngày khi nào đỡ thì dừng. Đến giờ em vẫn đang uống đây, bệnh gout cũng được cải thiện kha khá rồi

  7. Ngô Vũ says: Trả lời

    1 liệu trình thuốc gout đỗ minh là có đủ 3 loại như trong bài nói à, tôi tưởng chỉ cần dùng mỗi thuốc đặc trị gout thôi chứ sao còn cần thêm mấy loại gan, thận làm gì

  8. Võ Hiếu says: Trả lời

    Bác sĩ nhà thuốc đỗ minh đường có nhiệt tình không nhỉ chứ trước đi khám ở viện dính phải đúng ông bác sĩ chán đời. Hỏi cái gì đều trả lời rất qua loa, bệnh nhân nhờ tư vấn kỹ hơn còn hắng giọng tỏ thái độ không muốn, rõ là mình bỏ tiền ra mua dịch vụ lại thành mang bực vào người

    1. Lê văn sơn says: Trả lời

      Ông bạn này giống tôi, trước đi khám tôi cũng bị 1 quả y chang, lúc đấy tức quá đứng dậy cầm kết quả đi về luôn không cần tư vấn thêm gì nữa. Sau nhờ người quen ở bệnh viện khác, sang đấy kiểm tra, tư vấn cho khác hẳn luôn. Mua thuốc về uống ngon lành

    2. Ngô Tất Phong says: Trả lời

      Đến nhà thuốc đỗ minh đường khám thì ok nhé, bác yên tâm. Bác sĩ ở đây họ nhiệt tình với chu đáo lắm. Đợt tôi qua khám là khám bác sĩ Đỗ minh tuấn, bác sĩ khám cho tôi kỹ lưỡng, hỏi han tôi đủ kiểu, sau tư vấn cũng tận tình nữa, tất cả đều rất nhẹ nhàng đặc biệt là tôi thắc mắc gì bác sĩ đều giải đáp chi tiết hết. Nói chung tôi khá hài lòng, mà lại còn khám miễn phí, chả mất đồng nào

      1. Lưu quang says: Trả lời

        Cho tôi xin thêm thông tin về bác sĩ Tuấn cái, trước tôi cũng nghe nói nhiều về bác sĩ này rồi, cũng tính mấy lần qua khám xem như nào nhưng toàn chưa sắp xếp được, mà khám bác sĩ có phải đặt lịch trước không bạn?

      2. Thế Phong Ng says: Trả lời

        Theo tôi thì nên đặt lịch với bác sĩ trước khi qua nhé vì nhỡ chẳng may qua bất chợt đúng hôm bác sĩ nghỉ thì lại hụt. Thông tin bác sĩ Tuấn có thể tham khảo ở đây nhé, bác sĩ vừa là giám đốc chuyên môn nhà thuốc vừa kiêm bác sĩ thăm khám trực tiếp luôn https://wikibacsi.com/chuyen-gia/luong-y-do-minh-tuan-y-hoc-co-truyen

  9. Minh Tú says: Trả lời

    Thuốc gout đỗ minh còn được bán ở địa chỉ nào nữa không nhỉ, mấy cửa hàng dược có bán không?

    1. Vương Quân HP says: Trả lời

      Thuốc gout đỗ minh là thuốc gia truyền chỉ được bán duy nhất và độc quyền tại 2 địa chỉ sau của nhà thuốc đỗ minh đường thôi nhé:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Qua đây khám xong nếu đồng ý bác sĩ sẽ kê đơn cho rồi mới mua được thuốc nhé chứ không phải cứ qua mua thuốc là mua được luôn đâu.

    2. Tuấn china says: Trả lời

      Thế hơi khó nhỉ, tưởng nhà thuốc có nhiều cơ sở hoặc thuốc được phân phối nhiều nơi thì tôi còn dễ mua. Chứ giờ có mỗi 2 địa chỉ thôi mà còn phải khám xong mới được mua thuốc ấy hả. Ở xa muốn mua thì làm thế nào đây?

      1. Cường Thịnh says: Trả lời

        Ở xa thì bác cứ liên hệ hotline với nhà thuốc trao đổi với bác sĩ cũng được đấy, trao đổi xong bác sĩ vẫn kê đơn cho rồi nhà thuốc có cả nhận vận chuyển thuốc về tận nhà cho bệnh nhân nữa. Bác gọi vào số này nhé 0963 302 349/ 0938 449 768

      2. Quyết says: Trả lời

        thế này cũng tiện nhể, bố minh bị gút, sưng đau khó đi lại, ông có hết kq khám vs phiếu xét nghiệm acid uric ở bv rồi, giờ mình chụp mấy kq khám của ông gửi cho bác sĩ bên nhà thuôsc là họ kê đơn gửi thuốc cho luôn nhỉ

  10. Anh Đại says: Trả lời

    Ai có thông tin chi tiết về bài thuốc gout đỗ minh không thì cho tôi xin hoặc không ai dùng thuốc này rồi thì review qua giúp tôi với. Tôi cảm ơn

    1. Đào Duy Cung says: Trả lời

      Trước tôi qua đây khám và điều trị thấy ổn áp lắm. Bác sĩ thân thiện, nhiệt tình, chu đáo. Thuốc uống oke và hiệu quả phết. Tôi không nghĩ đông y giờ lại phát triển được như vậy. Thuốc tiện với dễ uống hơn, k phải đun nấu. Uống trong 1 thời gian cũng không thấy bị tác dụng gì cả, bệnh thì được cải thiện nên ăn ngủ cũng ngon hơn hẳn.

    2. Thẩm TTP says: Trả lời

      Tôi dùng rồi đây, 1 câu thôi, thuốc chất lượng và hiệu quả nhé. Bác mà lựa chọn thì không thất vọng. Ngày trước vì hay nhậu nhẹt nhiều cộng với ăn nhiều thịt chó quá thành ra tôi bị gout nặng, đi chữa mấy nơi rồi không hiệu quả cứ tưởng phải sống với nó cả đời nhưng may được biết đến nhà thuốc đỗ minh đường nên bệnh tình mới có tiến triển. Đợt đấy bác sĩ kê cho tôi 3 liệu trình thuốc gút đỗ minh uống trong vòng 3 tháng. Khoảng 2 tuần đầu dùng thuốc thì không thấy thay đổi gì, có khi chân còn đau nhức với sưng to hơn ấy. Đi lại vẫn rất khó khăn, cứ cà nhắc cà nhắc hoài, ngồi lâu cũng thấy khó chịu mà nằm cũng không được thoải mái, nói chung mệt mỏi. Nhưng uống độ được 1 tháng thì thấy cơ thể bắt đầu có chuyển biến, chân đã bớt sưng đi, cơn đau cũng theo đấy mà giảm dần nhưng vẫn chưa đi được thoải mái. Uống đến tháng thứ 2 thì mới bắt đầu thay đổi thực sự, chân không bị sưng thêm nữa mà các cục sưng nó dần biến mất luôn, đi lại được bình thường như trước, các đầu ngón chân cũng không thấy đau với tê cứng nữa. Ăn uống cũng ngon miệng hơn, nằm ngủ cũng thoải mái hơn trước nhiều. Đến liệu trình cuối thì các cục sưng tiêu tan hết, các khớp ở chân cử động linh hoạt hơn, đã có thể làm hay vận động mạnh hơn trước rồi, sức khoẻ cũng tốt lên nhiều nữa. Sau khi dùng hết liệu trình tôi cũng đi tái khám lại thì bác sĩ khen bệnh tiến triển tốt, không cần uống thêm liệu trình nữa. Kể từ lúc ngưng thuốc đến giờ là 6 tháng r nhưng chưa thấy bệnh tái phát lại, sức khoẻ vẫn ổn định, tôi thì chưa đi đo lại chỉ số acid uric nhưng tôi nghĩ là ok rồi.

      1. Huy Công says: Trả lời

        @thẩm ông bạn trong lúc dùng thuốc có cần lưu ý gì không, thấy bảo uống thuốc đông y lâu ngày dễ bị tích nước trong người lắm, ông bạn có bị không đấy

    3. Trí dũng says: Trả lời

      Thấy 2 bác review khiến tôi có thêm động lực để mua thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường hơn. Cái bệnh gout này cũng theo tôi mấy năm nay rồi, năm nào cũng mệt mỏi đau nhức cả người vì nó

    4. Trần văn thức says: Trả lời

      @đại mình có thông tin chi tiết về bài thuốc đây bạn, trong này có đầy đủ thông tin về thành phần, công dụng và cách dùng bài thuốc luôn https://drbacsi.com/gout-do-minh-thanh-phan-cong-dung-va-huong-dan-cach-dung-dat-hieu-qua-toi-da/

  11. Lâm Tũn says: Trả lời

    Giá bài thuốc gout đỗ minh là bao nhiêu thế nhỉ lướt mấy cmt rồi không thấy ai nhắc đến

    1. Chiến says: Trả lời

      Thuốc này nhà thuốc họ không bán theo liệu trình có sẵn nên không có giá cố định đâu. Muốn biết chi tiết thì ông bạn qua trực tiếp nhà thuốc thăm khám rồi bác sĩ tư vấn cho vì giá thuốc sẽ dựa theo kê đơn của bác sĩ đấy nên mỗi người 1 giá khác nhau

    2. H.M Trường says: Trả lời

      Có thể tham khảo giá liệu trình của tôi nhé. Đợt trước tôi mua là hơn 3tr/liệu trình dùng được trong vòng 1 tháng, có đủ cả 3 loại thuốc là thuốc đặc trị gout; thuốc bổ gan giải độc và hoạt huyết bổ thận. Tổng tôi được bác sĩ kê cho 3 liệu trình tất cả. Thấy giá đấy cũng khá ok vì được dùng nhiều loại thuốc mà trong thời gian dài, hơn nữa thuốc cũng chất lượng và hiệu quả, không có tác dụng phụ, nhà thuốc còn đun sắc, bào chế hết cho rồi

      1. Xuân nghị says: Trả lời

        Cứ tưởng uống đông y thì phải uống lâu hơn nữa mà bác đây uống có trong 3 tháng thôi hả? Uống thế mà bệnh cũng được cải thiện thì thuốc quá tốt rồi còn gì.

  12. Đông Hê says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc như nào vậy, trước tôi cũng có đợt dùng thuốc đông y nhưng chưa nghe thấy tên nhà thuốc bao giờ

    1. Quang Chí says: Trả lời

      Bác dùng đông y rồi mà chưa nghe tên nhà thuốc đỗ minh đường chắc do trước giờ chưa tìm hiểu với cả lại nghe theo người quen thôi đúng không chứ nhà thuốc đỗ minh đường có tiếng lắm, thâm niên tính đến giờ cũng được 150 năm rồi. Báo đài, vtv đưa tin suốt ngày đấy https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

    2. Phạm Dần says: Trả lời

      Đợt trước tôi cũng qua đây khám rồi, nói chung dịch vụ ổn áp lắm. Nhân viên nhiệt tình, bác sĩ cũng chu đáo và quan tâm bệnh nhân. À nhà thuốc còn có hẳn cả vườn thuốc riêng để canh tác và bào chế thuốc nữa đấy nên bác cứ yên tâm về nguồn gốc chất lượng thuốc ở đây nhé

      1. Mạnh Đại says: Trả lời

        Vậy hả bạn, bạn có thông tin hay hình ảnh về vườn thuốc của nhà thuốc không cho mình xin với. Giờ đúng là hiếm có đơn vị nào đầu tư xây dựng được vườn thuốc riêng lắm

  13. Vũ anh tiến says: Trả lời

    Chỗ mình ở thì không hiểu sao rất khó để tìm mua được đậu đen xanh lòng mà chỉ thấy bán mỗi đậu đen trắng lòng. Không biết liệu giờ dùng đậu đen trắng lòng để chữa bệnh gout thì có được không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo