Công dụng giảm đau vai gáy của dầu nóng Thái Dương và lưu ý khi sử dụng

Dầu nóng Thái Dương có tốt không khi rất nhiều công dụng của loại dầu này được nhà sản xuất nói đến trị cảm cúm, giảm đau nhức xương khớp, vai gáy, trị mẩn ngứa… Để biết rõ hơn về nguồn gốc, công dụng của dầu nóng Thái Dương mọi người hãy cùng tham khảo thông tin sau đây.

1. Tìm hiểu nguồn gốc và công dụng của dầu nóng Thái Dương

Dầu nóng hay dầu gừng Thái Dương là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Sao Thái Dương – Việt Nam. Một trong những sản phẩm dầu nóng trong nước bán chạy nhất. Sản phẩm được đóng nhiều dạng giúp người dùng dễ mang theo và sử dụng. Dầu nóng đóng lọ 1,5ml; lọ 2,5 ml; lọ 6ml; lọ 24ml và lọ 35ml.

  • Thành phần

Gừng, tinh dầu long não, tinh dầu tràm, tinh dầu hương nhu trắng, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, nước hoa lily, menthol, ethanol, dầu parafin.

Hầu hết sản phẩm dầu nóng khác được chiết xuất từ tinh dầu lá, cây thảo dược thì loại dầu nóng của Thái Dương lại chứa thêm dịch chiết tư gừng. Mà gừng vốn có tác dụng làm ấm chính vì thế mà tác dụng làm nóng, giảm đau vai gáy, viêm xương khớp càng tốt hơn.

Công dụng dầu nóng Thái Dương

Hình ảnh dầu nóng Thái Dương 

  • Công dụng

Dầu nóng gừng Thái Dương có nhiều công dụng trong chữa các chứng bệnh từ thông thường cho đến phức tạp.

– Giúp chữa chứng bệnh ngạt mũi, sổ mũi, nhức đầu, cảm cúm,

– Giảm cảm giác buồn nôn do trúng gió, say tàu xe

– Làm ấm cơ thể, chân tay, bụng

– Trị các vết mẩn đỏ, ngứa do muỗi đốt hay côn trùng cắn

– Hỗ trợ giảm đau vai gáy, giảm đau viêm xương khớp, vết bầm tím, bong gân, sai khớp…

– Giảm đau gân, cơ, bắp, dây chằng hữu hiệu sau vận động nặng.

2. Dầu nóng Thái Dương trị đau vai gáy có tốt không?

Đau vai gáy là hiện tượng vô cùng phổ biến kể cả học sinh, sinh viên, người trung niên, người cao tuổi đều có thể bị đau nếu tư thế ngồi và làm việc không đúng.

Ban đầu, vai gáy chỉ có hiện tượng mỏi, tê rần rần nhiều khi còn nóng lên, cổ bị mỏi sau đó đau âm ỉ kéo dài và dần trở lên dữ dội khi bệnh đã chuyển nặng.

Nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ trở thành mãn tính gây đau nhức ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần người bệnh bất cứ lúc nào.

Sử dụng dầu nóng cũng là một trong những cách giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả được rất nhiều người áp dụng nhất là người trung niên và người cao tuổi. Chỉ cần thoa sau vài phút cơn đau mỏi sẽ không còn làm phiền đến công việc của bạn.

Xem ngay: Triệu chứng đau vai gáy không đơn giản như bạn nghĩ

Sử dụng dầu nóng Thái Dương

Trị đau vai gáy với dầu nóng Thái Dương

Tuy nhiên, tuỳ vào từng đối tượng, cơ địa của mỗi người mà dầu nóng cho tác dụng nhanh châm với hiệu quả khác nhau. Nhiều người sử dụng chỉ giảm đau nhức ngay sau khi thoa, còn lúc thuốc hết tác dụng cơn đau lại tái phát và kéo dài. Nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ người bệnh.

3. Cách sử dụng dầu nóng Thái Dương cho người đau vai gáy

Người bệnh đau vai gáy chỉ cần nhỏ 1 vài giọt dầu gừng vào lỏng bàn tay hoặc nhỏ trực tiếp lên vùng vai gáy đang bị đau nhức rồi vừa thoa đều vừa bóp nhẹ để dầu thấm sau dưới da và phát huy tác dụng giảm đau nhức tốt hơn.

Khi đó, mọi người sẽ thấy vùng vai gáy sau khi được thoa dầu sẽ nóng dần lên, cơn đau dịu lại và biến mất. Không chỉ giúp giảm đau vai gáy tốt hương thơm từ dầu này cũng giúp tinh thần thoải mái hơn và người bệnh dễ đi vào giấc ngủ khi thoa vào buổi tối.

Mỗi ngày người đau vai gáy có thể dùng dầu để thoa 3 – 5 lần nếu thấy tình trạng đau mỏi tiếp tục xuất hiện sau đó. Trong trường hợp đau nhức nhẹ, không thường xuyên có thể dùng 1 – 2 lần cũng giúp trị đau vai gáy hiệu quả.

4. Lưu ý khi sử dụng dầu nóng Thái Dương

Trong quá trình sử dụng mọi người không nên cho quá nhiều dầu.

Một số đối tượng như trẻ dưới 2 tuổi, người bị mẫn cảm với thành phần thuốc không được sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Dầu nóng Thái Dương không phải là thuốc chữa bệnh do đó mọi người chớ sai lầm ngừng loại thuốc mà bác sĩ chỉ định để dùng dầu nóng này chữa đau vai gáy.

Tư vấn dùng dầu nóng Thái Dương

Cẩn trọng khi sử dụng dầu phong thấp gừng Thái Dương

Dầu nóng có hiệu quả hay không còn tuỳ vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người do đó nếu sử dụng không hiệu quả hay ngừng lại và tìm loại dầu nóng khác để cải thiện bệnh.

5. Dầu nóng Thái Dương giá bao nhiêu?

Tuỳ vào quy cách đóng của nhà sản xuất mà giá bán dầu gừng Thái Dương sẽ khác nhau. Với lọ 24ml được bán trên thị trường hiện nay với giá dao động từ 80.000 đồng. Đây chỉ là mức giá tham khảo bởi thực chất giá từ nhà sản xuất đến các nơi phân phối sản phẩm là khác nhau.

Do là sản phẩm trong nước và nhu cầu sử dụng nhiều nên dầu nóng Thái Dương được bán tại rộng rãi tại các cửa hàng thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc. Tuy nhiên chính vì độ phổ biến này mà sản phẩm có thể bị làm giả, làm nhái do đó mọi người hãy tìm đến các hiệu thuốc lớn để mua dầu nóng này và yên tâm sử dụng.

Trong quá trình sử dụng dầu nóng Thái Dương nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra mọi người cần phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Tham khảo thêm: Những loại thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất năm 2017

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo