Những loại thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất năm 2017

Sử dụng thuốc chữa đau vai gáy cổ dù bằng cách nào, hiện đại hay cổ truyền thì mục đích chung đó là giúp người bệnh cải thiện và điều trị dứt điểm các triệu chứng phiền phúc do bệnh gây ra. Tuy nhiên nhiều người bệnh vẫn loay hoay không biết nên sử dụng thuốc chữa đau vai gáy cổ nào phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Ngày nay, căn bệnh đau vai gáy, cổ gặp phải ở rất nhiều đối tượng khác nhau từ người trẻ đến người già, từ học sinh sinh viên đến nhân viên văn phòng và nhiều lĩnh vực khác. Bệnh gây ra vô số phiền phúc, những tác động không hề nhỏ đến cuộc sống, học tập và làm việc. Tìm ra phương pháp điều trị để cải thiện tình trạng này luôn là vấn đề hàng đầu mà mọi người bệnh đặc biệt quan tâm.

Thuốc chữa đau vai gáy cổ là gì?

Thuốc chữa đau vai gáy cổ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gì?

Các phương pháp điều trị ngày càng nhiều từ việc dùng thuốc chữa cổ vai gáy bị đau, vật lý trị liệu, máy massage, châm cứu, bấm huyệt, phẫu thuật… được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên điều trị bằng thuốc đau vai gáy vẫn là lự chọn hàng đầu. Hầu hết khi bị bệnh mọi người sẽ thường tự mua thuốc uống, rất ít người đi khám (chỉ khi bệnh nặng). Khi đi khám và phát hiện bệnh thì phương pháp điều trị đầu tiên bác sĩ đưa ra cho người bệnh cũng là dùng thuốc. Vậy tại sao thuốc chữa đau vai gáy, thuốc giảm đau vai gáy luôn là lựa chọn đầu tiên của cả người bệnh và các bác sĩ.

1. Tại sao thuốc chữa đau vai gáy cổ luôn là lựa chọn đầu tiên?

Không chỉ thuốc điều trị đau vai gáy mà tất cả các loại thuốc nói chung đều là lựa chọn đầu tiên của người bệnh. Bởi các loại thuốc điều trị có ưu điểm là:

  • Có hiệu quả cao

Đây là điều đầu tiên mà người bệnh chú ý. Trong khi thuốc Tây y có hiệu quả tức thì, còn Đông y thì mang lại hiệu quả lâu dài. Người bệnh có thể chữa khỏi nếu tình trạng đau mỏi vai gáy cổ mới khởi phát, ở giai đoạn nhẹ. Trong trường hợp bệnh nặng hơn nếu điều trị lâu dài tùy vào thể trạng của mỗi người bệnh cũng có thể chữa khỏi.

Bên cạnh đó, so với điều trị bằng châm cứu, vật lý trị liệu thì thuốc chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả hơn rất nhiều giúp cải thiện triệu chứng bệnh rất tốt.

  • Không đau đớn, an toàn hơn

So với phẫu thuật thì dùng thuốc điều trị sẽ an toàn ít gặp rủi ro hơn. Phẫu thuật sẽ gặp rủi ro nhiều hơn do đó mà chỉ trong những trường hợp đặc biệt, bệnh quá nặng mà dùng thuốc và các phương pháp khác không mang lại hiệu quả mong muốn thì mới được chỉ định. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng đau đớn hơn sau khi phẫu thuật và trong thời gian phục hồi vết mổ. Trong khi thuốc thì không gây ra bất cứ đau đớn, ảnh hưởng nào nếu người bệnh sử dụng theu đúng liệu trình và chỉ định của bác sĩ.

Ưu điểm của thuốc chữa đau vai gáy cổ

So với các phương pháp khác thuốc chữa đau vai gáy cổ tiện lợi hơn rất nhiều

  • Tiện lợi

Đây là điều mà rất nhiều người chú ý, đặc biệt là hiện nay, con người bị xoáy vào guồng quay của công việc và cuộc sống chính vì thế mà tất cả những gì nhanh chóng và tiện lợi sẽ được mọi người ưu tiên chọn lựa. Không chỉ đồ ăn mà thuốc chữa bệnh cũng như vậy. Người bệnh có thể mang thuốc chữa đau vai gáy cổ theo nhất là thuốc Tây y, (thuốc Đông y cũng có thể cho vào bình giữ nhiệt mang đi uống).

2. Nên sử dụng thuốc chữa đau vai gáy cổ nào?

Biết được những ưu điểm của thuốc điều trị tuy nhiên không phải ai cũng dứt khoát và đưa ra được những sự lựa chọn đúng đắn nhất cho mình trong việc điều trị đau vai gáy, đau mỏi cổ. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, đau vai gáy uống thuốc gì, thuốc trị đau vai gáy nào tốt nhất hay thuốc trị đau nửa đầu vai gáy… Tùy theo tình trạng, vị trí đau mỏi mà người bệnh đặt ra những thắc mắc khác nhau, nhưng vấn đề chung nhất được đưa ra vẫn là thuốc.

– Hiện nay có rất nhiều loại thuốc khác nhau giúp chữa cổ vai gáy, nếu hợp thể chất có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn và không tái phát nữa, trong khi một số người lại điều trị sai cách, thuốc không cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng buộc người bệnh phải tìm loại thuốc điều trị khác. Những lúc như vậy, có thể nhận thấy được tầm quan trọng của việc điều trị đúng cách và đúng thuốc.

– Tìm hiểu kỹ hơn về cách loại thuốc điều trị đau vai gáy uống thuốc gì tốt sẽ góp phần quan trọng để người bệnh cùng bác sĩ đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp.

– Các loại thuốc chữa đau vai gáy cổ được mọi người sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là thuốc Tây y, thuốc Đông y, bài thuốc dân gian. Mỗi loại thuốc lại sử dụng theo cách khác nhau và hiệu quả mang lại cũng khác nhau nên mọi người cần lưu ý.

3. Thuốc chữa đau vai gáy cổ bằng Đông y

Điều trị bằng Đông y là phương pháp lâu đời nhất được ứng dụng từ rất lâu hàng trăm hàng nghìn năm trước đây. Thuốc Đông y ở nước ta có ảnh hưởng một phần từ Trung Quốc, các bài thuốc chữa bệnh đều có tác dụng bồi bổ cơ thể từ bên trong, giúp khu phong, tán hàn, mạnh gân cốt, bồi bổ can thận… Bài thuốc yêu cầu phải áp dụng thường xuyên, theo một liệu trình nhất định cho đến khi thuốc ngấm dần và phát huy hiệu quả chữa bệnh. Vì vậy với những người bận rộn không có thời gian sắc thuốc thì rất ngại áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên không vì thế mà bài thuốc chữa đau vau gáy cổ thất truyền, mà thậm chí còn được mọi người bệnh “săn lùng”.

Bài thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất

Một trong những bài thuốc chữa đau vai gáy cổ mang hiệu quả cao nhất

Một trong những bài thuốc được các chuyên gia đánh giá là bài thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất hiện nay chính là Cốt vương thần hiệu thang đã được chuyên gia tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam nghiên cứu dựa trên thể trạng của người Việt đưa ra bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng trị bệnh theo nguyên nhân bên trong.

Bài thuốc bao gồm nhiều vị thuốc quý khác nhau như: Chi mẫu, Đương quy, Hoàng Bá, Phòng Kỷ, Phòng phong, Ngưu tất, Ma hoàng, Thương thuật, Khương hoạt, Tang chi, Uy linh tiên, Xích thược…

Các thảo dược này đã được Trung tâm nghiên cứu kỹ, kết hợp hài hòa có khả năng chữa bệnh khỏi tận gốc. Tác dụng của bài thuốc giúp điều trị dứt điểm bệnh, tránh tái phát đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng và bồi bổ cơ thể, bài thuốc đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ điều này đã được kiếm chứng bởi hàng nghìn bệnh nhân.

Ngoài ra còn rất nhiều bài thuốc Đông y từ các thành phần thảo dược khác tại các nhà thuốc uy tín, thuốc gia truyền được áp dụng.

4. Thuốc chữa đau vai gáy cổ bằng Tây y

Thuốc Tây y là phương pháp chữa bệnh hiện đại, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm của các nước phương Tây để điều chế ra các loại thuốc dưới dạng viên nén, viên nang.

Các loại thuốc đặc trị được sử dụng phổ biến nhất, được bác sĩ kê đên nhiều nhất là thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc giãn cơ…

  • Thuốc giảm đau

Các cơn đau buốt có thể ảnh hưởng đén vùng vai gáy cổ, đau lên đầu hay đau xuống cánh tay, khi đó để tránh ảnh hưởng của nó, bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng các loại thuốc paracetamol, có thể kết hợp với codein hay tramadol để giảm đau tốt hơn cho người bệnh. Ngoài ra trường hợp người bệnh bị đau buốt dây thần kinh do bệnh gây ra còn được bác sĩ cho sử dụng pregabalin hay gabapentin…

  • Thuốc kháng viêm

Thuốc kháng viêm được sử dụng nhiều nhất và cũng phổ biến nhất là nhóm không chứa steroid với meloxicam celecoxid hay diclofenac…

Thuốc chữa đau vai gáy cổ bằng tây y

Các loại thuốc chữa đau vai gáy cổ chủ yếu vẫn là giảm đau và kháng viêm

  • Thuốc giãn cơ

Loại thuốc này dành cho người bệnh thường bị đau cứng cổ, vẹo cổ vào buổi sáng hoặc tê buốt, khó khăn khi cử động vùng vai gáy. Các loại thuốc giãn cơ sử dụng cho người đau mỏi vai gáy cổ đó là myonal, mydocalm hay diazepam…

Về liều lượng và thành phần thuốc đi kèm sẽ được bác sĩ kê đơn dựa vào tình trạng bệnh cũng như các phản ứng của cơ thể với thành phần thuốc. Do đó khi biết tên các loại thuốc này người bệnh không nên tự ý mua dùng thử mà tốt nhất hãy thăm khám, nhờ sự tư vấn của bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị, thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất.

5. Bài thuốc chữa đau vai gáy cổ bằng thuốc Nam

Các bài thuốc dân gian cũng được lưu truyền khá lâu, là phương pháp chữa bệnh của người nghèo thời xưa tuy nhiên không vì thế mà bài thuốc này không hiệu quả. Trong khi nhiều người bệnh có điều kiện được bắt mạch, kê đơn thuốc Đông y về uống trị bệnh, thì những ngowif nghèo dựa vào thành phần có trong thuốc mà tự tạo bài thuốc trị đau cổ vai gáy. Thành phần thuốc vô cùng quen thuốc là những cây có trong vườn nhà, là gia vị trong các món ăn… Do hiệu quả nên những bài thuốc dân gian được truyền lại cho đến tận ngày nay.

Các bài thuốc từ cây thảo dược chữa đau vai gáy chính được áp dụng đó là:

  • Thuốc chữa đau vai gáy cổ từ cây lá đắng

Trong dân gian, tại các vùng cây lá đắng có tên gọi khác nhau là mật gấy, chân chim. Loại cây này và quen, vừa lạ nó phân bố từ Bắc vào Nam nhưng thường mọc ở đồi núi.

Nhiều người sử dụng lá đá làm món ăn giúp giải độc, mát gan… đồng thời nó còn có tác dụng chữa đau vai gáy vô cùng hiệu nghiệm.

Bài thuốc từ cây lá đắng nguyên liệu chủ yếu là vỏ thân cây được lượm về và phơi khô tạo thành các bài thuốc chữa xương khớp cho trẻ còi xương, chậm lớn, chậm biết đi hay các bệnh thấp khớp, đau lưng suy nhược cơ thể.

Người bệnh cần khoảng 2kg vỏ cây kết hợp với dây đau xương, cây bột ếch và vỏ cây gạo mỗi loại 1kg. Đem tất cả thái nhỏ, phơi khô hoặc sấy khố cho vào nồi nấu với nước, cô thành dạng cao lỏng khoảng 200ml, đổ 200ml rượu cùng với 100ml siro trộn đều. Cho vào lọ sạch dùng dần. Mỗi ngày lấy khoảng 50ml hỗn hợp ra uống, ngày uống 2 lần. Chỉ sau một thời gian, triệu chứng đau vai gáy nhức mỏi được cải thiện, vùng vai gáy hoạt động tốt hơn so với trước khi áp dụng bài thuốc chữa đau vai gáy cổ này.

>> Video: Bài thuốc dân gian chữa đau vai gáy tốt nhất

  • Bài thuốc bóp từ rượu và hạt gấc

Nhiều người sẽ bất ngờ khi hạt gấc vốn không được sử dụng, coi là phần bỏ đi, tuy nhiên nó lại được chứng minh có rất nhiều dinh dưỡng, các chất giúp chữa đa khớp và làm lành vết thương nhanh chóng.

Cách chế biến để tạo ra bài thuốc chữa đau vai gáy cổ hiệu quả từ loại cây này là:

Dùng khoảng 50 hạt gấc chín, bỏ hết màng ở bên ngoài, rửa sạch đem nướng qua để nguội. Lấy vật cứng đập bỏ vỏ ở bên ngoài, lấy nhân bên trong vỏ cho vào lọ thủy tinh. Rót rượu trắng 45° vào lọ đựng nhân hạt gấc cho xấp mặt đậy kín nắp trong khoảng 7 – 10 ngày là có thể sử dụng. Rược gấc này càng ngâm lâu thì tác dụng chữa bệnh càng tốt.

Mỗi ngày lấy một ít xoa lên vùng vai gáy, cổ bị đau mỏi kết hợp xoa bóp chỉ sau vài phút người bệnh đã thấy hiệu quả giảm đau mỏi tức thì.

Ngoài tác dụng chữa đau mỏi xương khớp, người bệnh cũng có thể tận dụng loại rượu gấc này điều trị một số bệnh khác như bị viêm họng, sâu răng, vết bầm tím do ngã…

Công dụng chữa bệnh của rượu gấc được ví như mật gấu nên mọi người có thể yên tâm áp dụng tỏng chữa đau mỏi vai gáy.

  • Bài thuốc đắp từ muối và ngải cứu

Đây là bài thuốc vô cùng quen thuốc với người bị đau xương khớp. Hầu hết căn bệnh nào cũng được điều trị bằng bài thuốc dân gian này. Một phần vì các nguyên liên dễ kiếm, dễ thực hiện, một phần vì tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả.

Cách thực hiện, đem ngải cứu rửa sạch để ráo có thể cắt nhỏ cho vào chảo răng lên cùng với lượng muối nhất định. Đổ phần ngải cứu đã chuyển màu sậm và muối là một cái khăn, buộc túm lại rồi đắp lên vùng vai gáy, có thể chà sát nhẹ vào những chỗ đau nhiều. Cách làm này có thể thực hiện ngày 2 lần liên tục trong nhiều ngày, người bệnh sẽ bất ngờ khi triệu chứng đau mỏi vai gáy giảm đáng kể và tần suất xuất hiện các cơn đau cũng thưa dần rồi biến mất.

Phương pháp dùng thuốc chữa đau vai gáy cổ ngày càng đa dạng hơn, người bệnh có thể sử dụng riêng lẻ hay kết hợp sử dụng đặc biệt là thuốc uống và thuốc đắp, thuốc bôi. Tuy nhiên nếu muốn việc điều trị hiệu quả và an toàn nhất thì người bệnh vẫn nên đi khám và trao đổi với bác sĩ để có các điều trị tốt nhất.

Đọc tiếp: 3 cách chữa đau vai gáy bằng thuốc nam tốt nhất

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo