Dầu Paraffin trị đau xương khớp có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

Dầu Paraffin hay còn gọi là dầu trắng, được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực từ công nghiệp, thực phẩm, y tế, dược phẩm trong đó chúng được sử dụng trong chữa các bệnh về xương khớp như đau vai gáy, đau tay, chân… Hãy cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm này thông qua bài viết dưới đây.

1. Thông tin cần biết về dầu Paraffin

Trước khi tìm hiểu thông tin về tác dụng của dầu Paraffin trong điều trị bệnh xương khớp mọi người nên nắm rõ một số thông tin cần biết về loại dầu này để có thể phân biệt dầu dùng trong y tế và dùng cho máy móc, thiết bị.

  • Dầu Paraffin là gì?

Dầu Paraffin còn có tên gọi khác là dầu trắng có tính bôi trơn và chống ẩm cực tốt do đó được sử dụng rộng rãi trong y tế (bôi trơn thiết bị dụng cụ, bôi trị đau xương khớp, táo bón…). Còn trong công nghiệp nó được dùng với tác dụng tương tự như bôi trơn dưỡng ẩm các đồ nhựa, thực phẩm, mỹ phẩm…

Dầu Parafin còn có tên gọi khác là dầu trắng có tính bôi trơn và chống ẩm

Dầu Paraffin còn có tên gọi khác là dầu trắng có tính bôi trơn và chống ẩm

Dầu còn được gọi là dầu trắng bởi đặc tính không màu, không mùi thơm, không vị, không tan trong nước, có kết cấu bền lâu theo thời gian.

Sản phẩm có thể được sử dụng dưới dạng lỏng hoặc dạng keo tấm tùy vào mục đích sử dụng của con người.

  • Thành phần của dầu Paraffin

Dầu Paraffin dạng lỏng được sản xuất thông qua 2 nguyên liệu chính đó là Paraffin bão hòa và Hydrocarbon cycloparaffinic, chúng được sản xuất theo dạng dầu gốc được tinh lọc cao, loại bỏ hết các chất thơm, lưu huỳnh, chất nito.

  • Tính chất của dầu Paraffin

Dầu trắng có nhiệt dung cao, nhiệt do chúng cung cấp là dạng nhiệt ẩm do đó khi dùng loại dầu này không lo sợ bị bỏng dù nhiệt độ chúng mang lại có thể lên tới 52 độ C.

Chính nhờ tính chất này mà dầu Paraffin được áp dụng trong trị cơn đau xương khớp theo nguyên lý nhiệt nóng giãn cơ khá hiệu quả.

Dầu trắng có nhiệt dung cao, không gây bỏng

Dầu trắng có nhiệt dung cao, không gây bỏng

  • Ở đâu bán dầu Paraffin?

Dầu Paraffin là dạng dầu được nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia… Chúng được nhập về theo phi với mỗi phi khoảng 165kg.

Dầu sau khi được nhập về Việt Nam sẽ được một số công ty mua và bán lẻ theo lít hoặc bán theo phi tùy vào mục đích kinh doanh và nhu cầu của người mua.

Hiện nay bạn có thể mua dầu trắng tại các công ty chuyên về nhập khẩu loại dầu này, các cơ sở y tế bán với chai hoặc miếng dán nhỏ.

2. Dầu Paraffin và ứng dụng trị đau xương khớp

Dầu Paraffin có tính nhiệt cao nhưng lại là loại nhiệt ẩm không gây bỏng do đó cực an toàn khi sử dụng. Hơn nữa, loại dầu này cũng có tính bôi trơn và đàn hồi rất tốt.

Dầu Paraffin dùng trong trị xương khớp là loại dầu tinh khiết, trung tính, không màu, mùi và vị, không tan trong nước.

  • Cách sử dụng dầu Paraffin trong trị đau xương khớp

Có 2 cách được sử dụng trong y tế hiện nay để trị bệnh đau mỏi xương khớp gồm phương pháp đun nóng và phương pháp tạo miếng đắp Paraffin.

# Đun dầu Paraffin

Để điều trị xương khớp bằng loại dầu này bạn nên tiến hành đun lỏng dầu với nhiệt độ thấp hơn 100 độ C. Bạn có thể đun nóng dầu bằng việc đun cách thủy hoặc dùng nồi điện đun ở nhiệt độ 60 độ C trong suốt quá trình đun. Bạn có thể đun khoảng từ 15 đến 30 phút đến khi dầu tan chảy và sôi đều.

Dầu Parafin rất tốt trong trị đau xương khớp

Dầu Paraffin rất tốt trong trị đau xương khớp

– Nếu chỗ đau nhức xương của bạn ở các ngón tay, ngón chân, bàn tay, bàn chân bạn nên sử dụng phương pháp nhúng chỗ đau vào dầu đã được đun lỏng nóng chảy.

– Bạn đổ dầu ra ca, chậu, xô một lượng vừa đủ sau đó nhúng trực tiếp nhanh phần đau vào chất lỏng rồi rút ra ngay.

– Làm liên tục như thế khoảng 3 – 5 lần sao cho lớp dầu bám dính đủ dầy (khoảng 1.5-2 cm) là được. Sau đó bạn dùng khăn, vải mềm và sạch ủ xung quanh chỗ đau chừng 20 – 30 phút.

# Tạo miếng đắp Paraffin

Trong chữa trị đau xương khớp người ta dùng miếng Paraffin để đắp trực tiếp vùng bị đau. Do đó để tạo được miếng dạng đắp này bước tiếp theo bạn làm như sau: Dùng khay men đổ lượng dầu đã đun lỏng ở trên, đổ đầy khoảng 3cm, để chúng đông lại tự nhiên (bên trong không xuất hiện lỏng) là có thể ủ bằng chăn hoặc tủ nhiệt dùng dần. Lúc này miếng dầu Paraffin cho nhiệt độ khoảng 43 đến 45 độ C.

– Bạn ngồi hoặc nằm tư thế thoải mái, đưa vùng đau cần chữa ra chỗ dễ quan sát.

– Sau đó tách miếng dầu đã được chuẩn bị trước đó đắp trực tiếp lên da ở cùng bị đau, quấn tấm nilon để giữ miếng dầu đắp sau đó dùng chăng, khăn bông ủ để giữ nhiệt.

– Sau 25 đến 30 phút bỏ miếng đắp ra khỏi vị trí.

Một ngày bạn có thể điều trị từ 1 – 2 lần, thời gian điều trị tùy thuộc cơn đau của bạn.

Bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ trong quá trình làm dầu Paraffin và ủ để không làm bí lỗ chân lông vùng da.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về dầu Paraffin trong điều trị xương khớp. Bạn có thể tham khảo rõ hơn tại các trung tâm y tế, dược sĩ để có thể sử dụng đúng cách và hiệu quả nhất.

Tìm hiểu ngay: Nên khám xương khớp ở đâu tốt nhất?

Nguyễn Nga (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo