Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không và những di chứng gặp phải

Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không chắc chắn là thắc mắc của hầu hết mọi người khi mắc bệnh. Trừ những trường hợp bệnh bộc phát ở thể cấp tính phải điều trị gấp, còn lại phần lớn các trường hợp bệnh phát triển từ từ, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng ngay lúc đó. Do vậy rất dễ xảy ra các tình trạng người bệnh chủ quan không xét nghiệm, không thăm khám và điều trị đầy đủ, đúng cách, khiến bệnh biến chứng xấu đi dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Bệnh đau dây thần kinh tọa là một chứng bệnh xảy ra khá phổ biến tại các nước vùng nhiệt đới, nguyên nhân chính đến từ khí hậu lạnh, thường xuyên mưa nhiều gây ẩm thấp và độ ẩm cao. Chính vì vậy số lượng người bệnh ngày càng gia tăng, khiến mọi người lo lắng và đặt câu hỏi đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không?

1. Cùng tìm hiểu xem đau thần kinh tọa có nguy hiểm không?

Để trả lời câu hỏi của độc giả, chuyên mục xin cung cấp những thông tin quan trọng có liên quan đến bệnh, từ đó góp phần giúp người bệnh tìm được cách chữa đau dây thần kinh tọa phù hợp nhất với tình trạng bệnh và thể trạng của bản thân.

  • Về mặt thể chất

Dây thần kinh tọa chạy dọc từ hông xuống tới chân, là dây thần kinh rất lớn có chức năng duy trì và điều phối tất cả các hoạt động của phần nửa cơ thể phía dưới. Do đó khi bị tổn thương nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ quá trình vận động. Có thể khẳng định đây là một chứng bệnh có tính chất nguy hiểm không thể xem thường. Cụ thể bệnh ảnh hưởng tới các chức năng vận động như sau:

– Khó thực hiện được các động tác như cúi gập người, nghiêng, ngửa, xoay người.

– Hạn chế khả năng di chuyển đối với bên chi bị tổn thương khiến cho việc sinh hoạt, làm việc hàng ngày gặp nhiều trở ngai.

– Những trường hợp bệnh diễn biến nặng có thể gây cảm giác tê bì, mất cảm giác, thậm chí mất kiểm soát hoạt động của chân.

– Đau đớn kéo dài từ ngày này qua ngày khác đối với chi tổn thương gây cảm giác rất khó chịu và bất tiện cho người bệnh.

Đọc ngay: Đau thần kinh toạ có chữa khỏi không? và phương pháp điều trị

đau thần kinh tọa có nguy hiểm không giải đáp

Dây thần kinh tọa chi phối toàn bộ vận động phần chi dưới

  • Về mặt tâm lý

Có thể nói bệnh đau thần kinh tọa ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một khi mắc bệnh, sức khỏe và khả năng lao động của người bệnh bị giảm sút một cách đáng kể. Ngay cả việc đi lại bình thường còn khó khăn thì nói gì đến chuyện làm việc nặng. Thậm chí ngay cả việc vui chơi, giải trí như các hoạt động thể thao, khiêu vũ…, hay đi du lịch cũng trở nên khó mà tận hưởng trọn vẹn được.

Vì vậy người bệnh rất dễ có tâm lý mặc cảm, tự ti, cho rằng bản thân không còn khỏe mạnh như trước nữa, không đủ khả năng làm việc, trở thành gánh nặng cho người khác. Người bệnh thường trở nên bi quan, lo lắng về tương lai, sợ trở thành người tàn phế không thể tự chăm sóc bản thân khi về già. Lâu ngày các rối loạn về tâm lý có thể dẫn đến stress hay trầm cảm khiến bệnh trầm trọng hơn và quá trình điều trị bệnh khó khăn hơn.

đau thần kinh tọa có nguy hiểm không thắc mắc

Tâm lý, tinh thần người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng

2. Những biến chứng có thể xảy ra khi mắc bệnh

Với những trường hợp bệnh cấp tính không điều trị ngay sẽ dẫn đến bệnh mãn tính rất khó điều trị dứt điểm.

Bênh khi phát triển tới mức độ nặng, dây thần kinh bị tổn thương, chèn ép lâu ngày sẽ dẫn đến teo cơ đùi, liệt chi tổn thương, vẹo cột sống, gù lưng, thậm chí nặng nhất là tàn phế cả đời.

Hội chứng chùm đuôi ngựa cũng là một thể biến chứng của bệnh đối với các trường hợp đau dây hồng hai bên tức là cả hai chi đều bị tổn thương. Khi xảy ra người bệnh có thể mắc các chứng: bí tiểu, táo bón, đại tiểu tiện không kiểm soát và phải phẫu thuật giải ép sớm nếu không sẽ để lại những di chứng gây nhiều đau đớn (như bí tiểu phải mở bang quang ra da…).

Đến đây, chắc hẳn các bạn đều đã có câu trả lời cho câu hỏi: “đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không?”

3. Làm sao để phòng tránh bệnh?

Trước khi để cơ thể mắc bệnh, hay phải sử dụng các loại thuốc trị đau thần kinh tọa thì các bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh bệnh:

– Mang vác đồ đạc đúng tư thế: Khi muốn nâng một vật nặng phải hạ trọng tâm cơ thể, gạp đầu gối, giữ lưng thẳng để nâng vật nặng rồi từ từ đứng lên. Tuyệt đối không cong lưng cúi người rồi dồn sức nhấc lên.

– Không mang vác vật nặng hơn quá nhiều so với cân nặng của bản thân, không vác vật nặng ở một bên người.

– Tập thể dục thường xuyên, nhẹ nhàng, áp dụng các bài tập để nâng cao sự dẻo dai, khỏe mạnh của cơ lưng, bụng, cột sống.

– Đối với các công việc phải ngồi lâu ở một tư thế, vị trí nên chủ động đứng lên đi lại, tập thể dục giữa giờ.

– Bên cạnh đó đau thần kinh tọa nên ăn gì? Cần ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, tập cho bản thân lối sống sinh hoạt lành hạn chế rượu bia, thuốc lá. Đối với người béo phì cần giảm cân để tránh chèn ép cột sống.

– Cần giữ tâm lý thoải mái, lạc quan, tránh gây áp lực cho bản thân.

đau thần kinh tọa có nguy hiểm không cần ăn gì

Hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh giảm nguy cơ mắc bệnh

Bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu được đau thần kinh tọa có nguy hiểm không, các biến chứng gặp phải và cách chủ động phòng tránh bệnh. Đau dây thần kinh tọa tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng là một chứng bệnh gây rất nhiều phiền toái và kéo theo nhiều biến chứng phức tạp nên cần phòng tránh và điều trị càng sớm càng tốt.

Đọc thêm: Nên chữa đau thần kinh tọa ở Hà Nội tại địa chỉ nào?

Bình luận (45)

  1. danchoiduongpho says: Trả lời

    Em dân văn phòng, hay pải ngồi 1 tư thế cả ngày trời không thay đổi, gần đây em có cảm giác tê chân, nhất là lúc đứng lên ngồi xuống, em muốn hỏi các bác có bài tập nào không giới thiệu cho em với chứ không để lâu thành thoát vị thì tèo

    1. Quang Khánh says: Trả lời

      Bác nói thế này bác thớt chắc sợ sun… Dạo thế này bác thớt lại tưởng bệnh này vô phương cứu chữa, không có động lực mà chữa bệnh nữa đâu.

      1. Trí đức says: Trả lời

        E dọa gì, đấy là sự thật luôn, ông hàng xóm nhà e cũng đau lưng một thời gian, nhưng nghĩ chủ quan là bệnh người già, đến lúc đau nặng quá không đi lại được, không nhấc nổi chân mới đi khám thì thoát vị đĩa đệm nặng chèn ép dây thần kinh. Bác sỹ yêu cầu phẫu thuật luôn, mà phẫu thuật bác sỹ cũng khẳng đi là 50:50, có thể khỏi hoặc không. Thế là gia đình bác ý vẫn quyết định mổ, cuối cùng nằm một chỗ luôn rồi đó. Bây giờ đang tập phục hồi chức năng, không biết có đi lại nổi không.

      2. Vũ văn Phong says: Trả lời

        Bác đến phòng khám ĐỖ Minh đường xem ở đây bác sĩ toàn chuyên gia, bài thuốc gia truyền hiệu quả, bố tôi trước bị thoát vị nặng lưng đau nhuwcs chân cũng tê mỏi không đi lại nổi thế mà sau một liệu trình điều trị tại nhà thuốc đỗ minh đường giờ đi lại được rồi đấy.

    2. Trí đức says: Trả lời

      dân văn phòng thì thôi roài, đủ các thể loại bệnh luôn. tốt nhất là nên đi khám đi xem như thế nào nhỡ có bị bệnh thật mà còn biết đường điều trị chứ cứ để lâu bệnh chuyển nặng lại khó lại liên quan đến xương khớp bại liệt như chơi

  2. Ngọc Anh says: Trả lời

    Em muốn mua thuốc của Bác Tuần để điều trị thoát vị đau dây thần kinh tọa cho mẹ em, Thuốc có dễ dùng, dễ uống không ah? Mẹ em không có thười gian sắc thuốc. Giá cả và liệu trình điều trị như nào? Đã ai điều trị khỏi chưa vào tư vấn giúp em với ajh?

    1. Tuấn_boy says: Trả lời

      Bác bác chữa khỏi được rồi ạ? E chán cái lưng của e lắm rồi ạ! Thanh niên hơn ba chục sọi mà mắc cái bệnh của toàn những bác U50 đổ lên mới chán. Hay e chơi hẳn đông tây y kết hợp cho nó chắc bác nhỉ?

      1. Tuấn_boy says: Trả lời

        Uống thuốc tây y cả lố còn không hiệu quả, bóp ngoài ăn thua gì cụ ơi! cái rượu thuốc bóp này chỉ để hỗ trợ trong điều trị thôi

      2. HanhLe88 says: Trả lời

        Mẹ em cũng đang bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng với đau dây thàn kinh tọa em thấy mọi người bảo ngâm rượu gấc bóp sẽ có hiệu quả giảm được đau nhức nhưng sao em thấy mẹ em dùng chả thấy tác dụng gì cả, có ai điều trị thoe cách này mà có hiệu quả rồi không ạ?

      3. Thủy Lê says: Trả lời

        Thôi chị can em ơi, điều trị gì thì chọn 1 loại thuốc thôi, em mà chơi đông tây y kết hợp không cẩn thận 2 thuốc đánh nhau phản tác dụng. mà tây y không ăn thua đâu trước chị điều trị uống thuốc vào thì cũng có thấy giảm được đau nhức nhưng mà chỉ được 1 thời gian sau lại bị tái phát lại.

    2. Thủy Lê says: Trả lời

      Chị đã điều trị thuốc bên ĐỖ Mịnh Đường rồi, thuốc dạng cao đặc, không đắt đâu em. Liệu trình điều trị cũng tùy, như chị mất 3 tháng là khỏi. tháng đầu có bị công thuốc nên đau tăng lên,. .Dấy là chị không có thời gian đến châm cứu đấy với chị hay quên nên dùng thuôc không được đều, nếu đúng liệu trình chắc sẽ nhanh hơn nhiều, không phai dùng thuốc đến 3 thàng.

  3. Trương nhã says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị cổ, có tê lan xuống tay, gần đây tôi bắt đầu có dấu hiệu của đau lưng, đau tk toạ. Xin hỏi thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có điều trị được cả 2 bệnh không? Thời gian, cách dùng và chi phí như thế nào?

    1. Hoàng thị Vui says: Trả lời

      Thuốc có dạng thuốc cao với thuốc hoàn, thuốc cao 200.000 1 lọ, thuốc hoàn 250.000 1 túi. Tùy vào tình trạng bệnh của bạn mà thời gian điều trị khác nhau, đáp ứng tốt thì 1-2 tháng, có ngươi lâu hơn. Nhưng khi khỏi rồi nên uống củng cố thêm để duy trì hiệu quả lâu dài, kết hợp với chế độ ăn và luyện tập nữa. Cách dùng thuốc thì bác sĩ sẽ dặn cụ thể, hoặc bác có thể đọc bài báo này, chuyên gia đã hướng dẫn rất cụ thể và tỉ mỉ rồi đây. Link đây bạn nhé https://www.chuyenkhoaxuongkhop.com/chuyen-gia-huong-dan-su-dung-bai-thuoc-nam-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-dong-ho-do-minh-de-dat-hieu-qua-cao.html

    2. Bảo sơn take care says: Trả lời

      Tôi điều trị tại nhà thuốc đỗ minh đường rồi, hồi đó chớm thoát vị, thoái hoá đốt sống. Bác sĩ có nói trong đông y không có thoát vị chỉ có huyết ứ với cần thận hư, dùng thuốc để đánh tan chỗ ư, bổ vào phần mình thiếu là khỏi bệnh. Đơn giảm như vậy mà tôi khỏi bệnh 2 năm nay chưa tái phát rồi đấy.

  4. Hằng Vũ says: Trả lời

    Cho em hỏi dựa vào những triệu chứng nào để mình nhận biết là có bị đau dây thần kinh tọa hay không ạ, em đợt này thấy xương khớp không còn tốt như trước, chân hay bị tê mỏi, không đứng lâu được không biết là có bị sao không?

  5. lê văn tùng says: Trả lời

    Tôi thấy trên bài viết có chỉ cách phòng tránh bệnh vậy khi mà đã bị bệnh rồi thì phải điều trị như thế nào, tôi thời gian này đau hết vùng lưng rồi đau lan xuống mông đùi, tê mỏi hết cả 2 bên chân khó chịu lắm, công việc rồi cuộc sống bị ảnh hưởng

  6. HienThu Bùi says: Trả lời

    Cách 3 năm tôi phát hiện thoát bị, tôi được chỉ định dùng các biện pháp cả vật lý trị liệu. Thuốc thang, kéo dãn nhưng lhoong ăn thua, tôi bị chỉ định phầu thuật, phẫu thuật xong tôi không đau lưng nữa nhưng chân tôi lúc nào cũng bì bì… kiểu chữa lợn lành thành lợn què, thật sự thấy chán quá.

    1. xoa an bá says: Trả lời

      Bác không đi kiểm tra lại xem thế nào, tê bì chân khéo lại bị đau dây thần kinh tọa mà bác tìm đến nhà thuốc đỗ minh đường để mà điều trị xem sao ở đây điều trị bẹnh xương khớp bằng thuốc nam gia truyền hiệu quả lắm.

      1. Quý says: Trả lời

        Nhà thuốc ở chỗ 37A, ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình, Hà NỘi cái chỗ đối diện với sân vạn đông Quần Ngựa. tôi mới đến khám ở đây xong hiện đang uống thuốc điều trị này, mới uống thuốc chưa biết hiệu quả sao nhưng được cái bác sĩ nhiệt tình tận tâm, dịch vụ tốtt

      2. HienThu Bùi says: Trả lời

        Nhà thuốc mà bạn nói ở đâu vậy, thuốc nam tôi chưa có điều trị bao giờ hiệu quả lắm à bạn để tôi đến khám điều trị xem tthes nào chứ tây y không hy vọng gì nhiều nữa rồi

  7. Nguyễn Minh Đăng says: Trả lời

    Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ những kiến thức quý báu, tôi năm nay 46, công việc của tôi thường uyên phải mang các nặng. Chính vì thế mà xương khớp của tôi không được tốt, nhất là những lúc trở trời thường đau tăng, gần đây tôi xuất hiện đau, tê chân trái, chuyện vợ chồng cũng kém đi, vậy tôi có phải bị thoát vị không? Nếu bị thì tôi cần điều trị như nào?

    1. trịnh Cảnh says: Trả lời

      Bác phải đi kiểm tra mới biết chứ! Đi chụp cộng hưởng từ đi, thoát vị vừa thì dùng thuốc vs kéo dãn, nặng thì phải mổ. Ở Bên Mỹ có phương pháp điều trị hay lắm, chỉ tốn kém xíu thôi hà!

      1. MinhMinh says: Trả lời

        Đâu phải ai cũng mổ được đâu bác. mà mổ xong chưa chắc đã khỏi được. Đối với những người không có điêu kiện thi 1 cuộc phẫu thuật là quá sức, mà cần gì phẫu thuật trong ki uống thuốc nam cũng đỡ

  8. Huế thương says: Trả lời

    Thấy nhiều người chía sẻ về bài thuốc chữa đau thần kinh tọa chỗ bác sĩ Tuấn của nhà thuốc đỗ minh đường quá. Tui muốn đều trị bịnh, nhưng tui ở xa, ko có điều kiện tới khám. Bác Tuấn có cắt thuốc rủi gửi thuốc cho tui được mô?

    1. Hải phòng 83 says: Trả lời

      Bác cứ gọi điện tới số máy của phòng khám bác Tuấn, bác cắt thuốc rồi gửi về tận nhà qua đường buwu điện cho bác, số điện thoại đây 0963 302 349. em cũng thấy bảo thuốc của nhà thuốc này là bài thuốc gia truyền hiệu quả lắm thế mà nhà thuốc họ không mở nhiều cơ sở hơn giờ mới chỉ có tại hà nội với Hồ Chí Minh

      1. Jolin trần says: Trả lời

        Nói chung là có bệnh là phải chữa sớm, để đến lúc biến chứng ra đấy, nằm một chỗ lại khổ mình, khổ cả người thân xung quanh! Người dân Việt Nam mình vẫn chưa có thói quen đi khám chữa bệnh định kì, để đến lúc bệnh nặng ra rồi thì không chữa được nữa/

  9. Lại thị Thanh Tâm says: Trả lời

    Trời ơi bố em bị thoát vị đĩa đệm L4 L5 rồi chèn ép dây thần kinh gây đau dây thần kinh tọa tê mỏi chân điều trị bệnh viện tiêm, uống thuốc đủ thể loại rồi ai mách chỗ nào hay thì cũng tìm đến điều trị nhưng mãi có thấy khỏi đâu, có thuốc cũng thấy giảm được đau nhưng được thời gian lại bị tái phát lại nói chúng không ăn thua

    1. Đỗ Văn Hoàng says: Trả lời

      Ai có bị đau dây thần kinh tọa mà điều trị khỏi rồi hay biết bài thuốc cách điều trị nào hay hiệu quả thì chỉ tôi với, mới đi khám thì phát hiện ra bệnh mà tìm hiểu thấy nhiều phương pháp điều trị quá không biết phải điều trị như nào giờ.

    2. Đỗ Văn Hoàng says: Trả lời

      Ai có bị đau dây thần kinh tọa mà điều trị khỏi rồi hay biết bài thuốc cách điều trị nào hay hiệu quả thì chỉ tôi với, mới đi khám thì phát hiện ra bệnh mà tìm hiểu thấy nhiều phương pháp điều trị quá không biết phải điều trị như nào giờ.

  10. duyên says: Trả lời

    https://www.webtretho.com/forum/f4698/dieu-tri-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2649369/ thấy mọi người chia sẻ nhắc đến bài thuốc nam chữa xương khớp của nhà thuốc đỗ minh đường nhiều quá nè

  11. Tiến Minh says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị 3 năm nay rồi, cằng ngay càng đau tăng lên, Lúc đầu chỉ đau lưng, sau lan xuống mông đùi, 1 chân rồi giờ lan xuốn cả 2 chân đau tê mỏi. Tôi đi dùng thuốc tiêm vào lưng rất nhiều, cả thuốc bổ thần kinh nulce, cả vitamin b, buốt thấu xương mà tôi vẫn cố gắng, kiên trì tiêm. Nhưng tiêm mấy tháng nay rồi không khỏi, gần đây tôi thấy 2 bắp chân có dấu hiệu teo dần đi, liệu tôi có phải mổ không? Hay tôi sắp bị tàn phế? Tôi tìm trrn mạng thấy nahf thuốc ĐỖ Minh Đường điều trị thoát vị cho nhiều người rồi, Tôi muốn hỏi trường hợp của tôi có chữa được không và thười gian điều trị là bao lâu?

    1. tiểu hoa mai says: Trả lời

      Sao Anh Tiến Minh ko đến trực tiếp nhà thuốc của họ gặp bác sĩ khám rồi tư vấn đưa ra phác đồ điều trị cho chứ mỗi người bệnh tình sẽ khác nhau thì đơn thuốc điều trị sẽ khác nhau rồi thời gian điều trị cũng khác nhau

    2. Phạm ngọc Dung says: Trả lời

      Nhiều người bị như bác rồi, điêu trị tây y chỉ có giảm đau, xong lại giãn cơ, bổ thần kinh, không được thì đem mổ, không khỏi được đâu, cái này phải điêu ftrij từ sâu trong căn nguyên, như kiêu thay máu đấy. Tôi ngày trước không tin thuốc nam lắm nhưng sau khi đưuọc bác Tuấn chữa khỏi, tôi tâm phục khẩu phục hẳn, Bây giờ nahf tôi ai có bệnh gì đều đến bác Tuấn hết.

  12. Lê Thu Thảo says: Trả lời

    DĐau dây thần kinh tọa để lại nhiều biến chứng vậy sao ạ, thế thì lo ngại quá, mẹ em bị thoát vị rồi đau dây thần kinh tọa điều trị cũng đủ loại thuốc khác nhau rồi mà chẳng thấy khỏi cho, giờ không biết nên phải điều trị thế nào tiếp.

  13. Bùi Vân 1973 says: Trả lời

    Tôi có triệu chứng đau lưng mấy năm nay, chụp x quang các BS nói thoái hoá cột sống và cho thuốc Glusamin với cãni về uống. Tôi dùng 2 năm nay rồi, cũng có đỡ ít nhưng trái gió trở trời lại đau thêm, gần đây tôi có triệu chứng đau và tê lan xuống đằng sau bắp chân. Dặc biệt lúc đang ngồi mà đứng dậy là tôi thấy nhói xuống tận gót. Liệu tôi có bị thoát vị không, tư vấn cách điều trị cho tôi! Xin cảm ơn

    1. Vịnh tiến says: Trả lời

      Bác có triệu chứng của thoát vị gây chèn ép thần kinh dẫn tới đau dây thần kinh tọa nữa rồi, đi khám lại rồi để bác điều trị sớm đi không để lâu thành mạn tính lại khổ. Khổ cả mình, khổ cả con cháu, chân tay teo tóp, đi lại không đi được, lúc đấy thì chẳng thiết gì nữa.

      1. Lyly Phan says: Trả lời

        Tùy cơ địa từng người, có người bị đau tăng lên, mà đau tăng lên là nhanh khỏi hơn đấy, Cũng có người lại đáp ứng thuốc từ từ, khỏi từ từ. Đâu phải thể trạng ai cũng giống ai đâu

      2. long 1990 says: Trả lời

        Sao tôi thấy mọi người nói, dùng thuốc thười gian đấu sẽ bị đau tăng lên do công thuôc nhỉ?

      3. Lê Thủy Tiên says: Trả lời

        Bác hỏi bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh xem, tôi chữa ở đấy sau 10 ngày là đã thấy đỡ đau nhiều rồi, Kết hợp cả uống thuốc với làm châm cứu bấm huyệt. Bác sĩ Châu ở đấy làm châm cứu bấm huyetej thích lắm, lúc bấm huyệt có thấy hơi đau nhưng xong là nhẹ hết cả người! Trước tôi cũng sợ châm cứu lắm vì có lần cô cậu sinh viên châm cho tôi chảy máu, về nhà đau mấy hôm. Nhưng giờ tôi không sợ nữa rồi, hiện giờ đã dừng châm cứu bấm huyệt vẫn đang duy trì uống thuốc. Cũng nhờ nhà thuốc mà bây giờ cuộc sống của tôi rất ổn, trước kia do đau đớn, bệnh tật, chữa mãi không khỏi. cũng có thể do đau, chữa bệnh tốn tiền nên tôi rất khó tính, hay trì chiết chống con, hay than vãn làm các con khó chịu, bọn nó còn có ý định chuyển đi ra ở riêng. May sao con dâu đưa đến nhà thuốc điều trị, đỡ đau, tính tình ổn hơn, quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu cũng tốt lên. Cám ơn BS đã cứu vãn hạnh phúc gia đình tôi,

  14. Hiền Nguyễn says: Trả lời

    Em bị đau thần kinh tọa hơn 1 năm nay, điều trị thuốc Tây y mãi chA khỏi. Cũng chăm chỉ đi bơi với đeo đai suốt nhưng bệnh chẳng khỏi! Bác nào có kinh nghiệm chữa bệnh này mách chỗ cho em với, em nản lăm rồi. Em sợ bệnh viện lắm rồi nên em không đi viện nữa đâu.

    1. Tuấn Vũ says: Trả lời

      Trước mình chuẩn bị lên thớt oét Việt Đức rồi, thấy bà chị công ty giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mình dùng thuốc đến tháng thứ 3 là ổn, không còn tê chân nữa, đau lưng thì thi thoảng ngồi hoặc nắm lâu thì E ẩm 1 chút. Vậy mà trước đây BS bảo mình không mổ sẽ tàn phế. Hú vía

      1. Tuấn Vũ says: Trả lời

        Bạn lên mạng seach Đỗ Minh Đường là ra cả mấy trang google, bác này nổi tiếng lắm. Cũng hay cố vấn cho nhiều tờ báo với chuyên mục sức khỏe của đài truyền hình nữa. Đến khám mà không đặt lịch hênh trước, chắc phải xếp hàng dài.

      2. hương Koif says: Trả lời

        Thuốc gì mà hay vậy bạn? Đia chỉ nhà thuốc ở đâu? Khám bác sĩ nào, các bác cho em xin thông tin với

    2. Jenny Phương says: Trả lời

      Bệnh này mình chắc chắn 100 % uống thuốc tây không khỏi. Một chế độ ăn dinh dưỡng thực phẩm hữu cơ sẽ giúp giảm nhẹ căn bệnh – chữa bằng ăn uống nói chung mất 1 vài năm. Nếu dùng bổ sung thì nhanh hơn, anh chị cần thì pm. Đau thần kinh tọa có 2 loại. 1 loại đau phí trước chân, 1 loại đau phía sau chân. Bên Mỹ thường điều trị bằng cấy ghép xương tỉ lệ thành công 98%, nhưng không cân thiết vì giá cao trong khi uống bổ sung tác dụng vẫn vậy.

  15. Lê Vũ Tứ says: Trả lời

    Ai mà có đang bị đau dây thần kinh tọa thì tham khảo cách điều trị ở đây đi này https://benhviemxuongkhop.com/bi-quyet-chua-dau-than-kinh-toa-tu-150-nam-truoc-cham-dut-noi-lo-dau-nhuc-tu-hong-xuong-chan-n4766.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo