Đau vai gáy mất ngủ – Nguy hiểm khôn lường nếu không phát hiện sớm

Hiện nay, do nhiều nguyên nhân mà tỉ lệ người mắc bệnh đau vai gáy ngày càng tăng một trong nhưng chứng bệnh phổ biến nhất là đau vai gáy mất ngủ. Đây là tình trạng nguy hiểm bởi nếu không điều trị không chỉ khiến cử động bị ảnh hưởng mà còn khiến sức khỏe, tình thần người bệnh suy giảm rất nhiều.

1. Đau vai gáy mất ngủ – Ám ảnh kinh hoàng với nhiều người

Có thể nói trước đây khi nhắc đến các bệnh xương khớp đau mỏi, thoái hóa mọi người sẽ nghĩ đến ngay người cao tuổi. Tuy nhiên với căn bệnh đau vai gáy thì người trẻ là đối tượng phổ biến. Bất cứ ai từ học sinh, sinh viên, người đi làm đều phải đối mặt với căn bệnh này nếu có tư thế ngồi, đi đứng không đúng.

– Chỉ vài chứng đau mỏi đơn giản tại vùng gáy, dần các cơn đau này có thể lan ra các vị trí xung quanh như lan ra cả bả vai, cánh tay rồi dọc theo bàn tay; nhiều trường hợp khác, người bệnh bị đau lên vùng đầu không chỉ đau đầu, mà còn hoa mắt, thường xuyên bị ù tai, chóng mặt, không tỉnh táo, tập trung, mất ngủ…

Xem thêm: Triệu chứng đau vai gáy không đơn giản như bạn nghĩ

Đau vai gáy mất ngủ gây mệt mỏi

Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, mất sức với tình trạng mất ngủ khi đau vai gáy

– Rất nhiều người bệnh đã phải đối mặt với tình trạng mất ngủ khi bị đau mỏi vai gáy. Mà giấc ngủ lại có vai trò vô cùng quan trọng cả về tinh thần lẫn thể chất của người bệnh. Do đó, nếu người bệnh để tình trạng này kéo dài sẽ vô cùng nguy hiểm. Lúc đó bạn sẽ cảm tưởng vài tiếng đồng hồ thôi nhưng lại kéo dài như hàng tuần hàng tháng vậy. Nó trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng vào mỗi tối và người bệnh không muốn tiếp tục chịu đựng nữa. Vậy làm sao để giảm đau bệnh cổ vai gáy cũng như có thể ngủ ngon trở lại là điều mà hầu hết người bệnh đều mong muốn.

2. Giải pháp “loại bỏ” chứng đau vai gáy mất ngủ

Trước tiên, để có thể loại bỏ tình trạng này, người bệnh cần phải đi khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như các biến chứng khác có thể kèm theo để tìm giải pháp tối ưu nhất.

– Khi đã tìm ra nguyên nhân gây đau vai gáy, thường bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị cho người bệnh. Trong trường hợp bạn muốn điều trị bằng Đông y có thể nhờ sự tư vấn của bác sĩ xem có phù hợp trong giai đoạn này hay không.

– Người bệnh cần phải thay đổi tư thế, thói quen làm việc của mình. Với người bị đau vai gáy mất ngủ do nằm sai tư thế gây chèn ép dây thần kinh dẫn đến đau đớn mất ngủ thì cố gắng điều chỉnh lại tư thế, một điều quan trọng không kém chính là gối ngủ. Bạn nên chọn loại gối không quá cao cũng không quá thấp, không quá cứng và không quá mềm, sao cho cảm thấy thoải mái nhất và nâng đỡ phần cổ đầu của mình.

Giảm đau vai gáy mất ngủ

Cải thiện tình trạng đau vai gáy mất ngủ băng tư thế, thói quen hàng ngày

– Với người bệnh bị bệnh cổ vai gáy do tư thế ngồi làm việc đặc biệt là nhân viên văn phòng và tài xế. Sắp xếp công việc hợp lý nên nghỉ ngơi giữa giờ, dành khoảng 5 – 10 phút để thư giãn toàn thân. Thực hiện massage, xoa bóp vai gáy để máu lưu thông tốt và vai có thể linh hoạt hơn tránh tê cứng mỏi gây đau. Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể chữa đau vai gáy cho dân văn phòng thực hiện một số động tác đơn giản để cải thiện bệnh.

– Giảm lượng công việc xuống, tránh tâm lý căng thẳng stress bởi nó sẽ làm tăng áp lực khiến bệnh nặng hơn. Vì vậy tạo không khí thoải mái, thư giãn nhất bằng cách xem chương trình giải trí, đọc sách, nghe nhạc hay đi dạo…

– Tập luyện thể dục thể thao vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối để cải thiện bệnh, tốt nhất là học yoga, bơi lội, dưỡng sinh…

– Dinh dưỡng cho người bệnh đau mỏi vai gáy mất ngủ cũng cần phải đảm bảo có đủ để nuôi dưỡng xương khớp. Người bệnh có thể bổ sung các loại thực phẩm tốt cho hệ thần kinh, giúp an thần để có thể lấy lại giấc ngủ.

Do đau vai gáy mất ngủ là biến chứng của bệnh, nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn sau này. Chính vì thế hãy tự bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách đi khám và thay đổi lối sống sinh hoạt sao cho việc điều trị thuận lợi hơn.

Có thể bạn quan tâm: Đau vai gáy nên ăn gì giúp bệnh chóng khỏi?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo