Điều kì diệu từ thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống

Củng với sự phát triển của y học, ngày nay các loại thực phẩm chức năng cũng có tác dụng giảm đau, khác viêm, phục hồi sụn khớp, có khả năng điều trị thoái hóa cột sống, vì thế luôn nhận được sự tin cậy của rất nhiều bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh tìm hiểu rõ hơn nhưng điều kì diệu mà thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống mang đến.

Thoái hóa cột sống là tình trạng các sụn bọc ở đốt sống cổ và đốt sống lưng mất đi chức năng đàn hồi và độ trơn láng vốn có. Các lớp bọc sụn này trở nên sần sùi, khô ráp, do đó khi chúng ta hoạt động sẽ tạo độ ma sát lớn tạo nên những cơn đau, lâu dần làm hạn chế chức năng vận động.

Thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

Thoái hóa cột sống thường xảy ra ở cổ

Thoái hóa khớp thường gặp ở người cao tuổi, khi quá trình lão hóa xuất hiện hoặc những người có tiền sử bị chấn thương. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng, luyện tập cũng phần nào ảnh hưởng đến xương khớp, nhất là cột sống.

Tìm hiểu về thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống

Song song với cách chữa thoái hóa cột sống bằng việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, luyện tập thể dục thường xuyên đều đặn thì dùng thực phẩm chức năng cũng đóng góp phần nhỏ trong liệu trình điều trị thoái hóa cột sống.

Lựa chọn thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

Lựa chọn thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

Việc áp dụng thực phẩm chức năng được chế biến từ tự nhiên không những không có tác dụng phụ như các loại thuốc tây y mà còn giúp quá trình điều trị bị được như mong muốn của người bệnh.

  • Glucosamine – hợp chất giúp tái tạo sụn khớp

Một trong những loại thuốc chữa thoái hóa cột sống đặc biệt tốt cho hệ xương khớp đó chính là Glucosamine. Glucosamine cần cho một người là từ 900 – 1500 mg mỗi ngày. Đây là một hợp chất được chiết xuất từ vỏ tôm, có tác dụng cấu tạo nên mô sụn.

Glucosamine thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

Glucosamine thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

Ngoài ra, Glucosamine còn có khả năng làm ức chế loại enzyme gây hại cho sụn khớp, kích thích tế bào sản sinh các hợp chất nhằm tái tạo sụn khớp, bôi trơn các khớp và ngăn ngừa tình trạng thoái hóa, hạn chế các triệu chứng thoái hóa cột sống.

  • Collagen type II giúp định hình cấu trúc mô sụn

Collagen type II thành phần quan trọng đối với sụn khớp, có khả năng giúp sụn khớp tăng độ bền vững, đàn hồi và dẻo dai. Cơ thể của mỗi người cần cung cấp từ 500 – 5000 mg Collagen type II. Thành phần này có thể tìm thấy dễ dàng ở trong các thực phẩm hằng ngày như da heo, xương, sụn động vật … Đây ắt hẳn là hợp chất có ích trong việc điều trị thoái hóa cột sống.

Collagen type II thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

Collagen type II thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

  • Thành phần quan trọng đối với mô sụn – Chondroitin

Chondroitin một trong những thành phần tạo nên các chất căn bản của mô sụn. Thành phần này thường xuất hiện nhiều trong vi sụn cá mập hoặc sụn của bò, bê. Ngoài ra, thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống này còn có tác dụng làm ức chế các enzyme có hại đến sụn, giúp tiết enzym hỗ trợ quá trình bôi trơn khớp, có ích trong việc điều trị xương khớp. Chondroitin rất cần cho cơ thể con người, vì vậy mỗi người cần bổ sung từ 600 – 1200 mg/ ngày.

  • Thực phẩm chức năng trị thoái hóa cột sống có nguồn gốc từ thiên nhiên

Trong tự nhiên có nhiều loại thảo dược có tác dụng tốt với hệ xương khớp. Y học đã tận dụng được những ưu điểm này để tạo nên thực phẩm chức năng trị thoái hóa cột sống. Như lá lốt, gừng, ngũ gia bì … khi kết hợp với nhau có tác dụng giảm đau, giãn gân.

Hoặc các loại cây cỏ xước, ké đầu ngựa, thổ phục linh … cũng là những loại dược liệu kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, cây cà leo, phong thanh đằng, dây đau xương … cũng là những thảo dược quý dễ tìm khi kết hợp chúng với nhau sẽ giúp kháng viêm, chống quá trình oxy hóa …

MSM (Methyl Sulfonyl Methane) thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

MSM (Methyl Sulfonyl Methane) thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống cổ

  • Hợp chất tạo nên độ linh hoạt cho các cơ – MSM (Methyl Sulfonyl Methane)

MSM thường xuất hiện nhiều trong các loại thảo mộc và các loại thực phẩm hàng ngày như măng tây, trứng, gia cầm cá … , đây là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ. Hợp chất này có tác dụng tốt trong việc đảm bảo độ đàn hồi cho các cơ liên kết.

Ngoài ra, MSM còn giúp giảm đau và kháng viêm vô cùng hiệu quả mà bạn không còn nỗi lo tác dụng phụ như các loại thuốc tây y. Vì vậy bạn cần bổ sung 500 – 1500 mg MSM cho cơ thể hàng ngày để giúp xương khớp khỏe mạnh.

Hy vọng qua các thông tin tổng quát về thực phẩm chức năng điều trị thoái hóa cột sống độc giả sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn, từ đó hỗ trợ cho quá trình trị bệnh thêm phần hiệu quả.

>> Click xem ngay: Phác đồ điều trị thoái hóa cột sống có thật sự hiệu quả như mong đợi?

Xuân Văn (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo