Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền khỏi bệnh được không?

Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền là cách chữa bệnh đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người bởi sự an toàn, hiệu quả đặc biệt là có thể chữa khỏi căn bệnh này. Hãy cùng tìm hiểu các cách chữa bệnh bằng Y học cổ truyền dưới đây để xem tại sao nó lại hữu hiệu đến vậy.

Y học cổ truyền bao gồm nhiều cách chữa bệnh trong đó có các bài thuốc, châm cứu và xoa bóp, bấm huyệt. Mỗi phương pháp lại cótác dụng chữa bệnh khác nhau, người bệnh có thể áp dụng riêng lẻ từng phương pháp hay kết hợp lại để tạo cách chữa đau vai gáy công hiệu hơn.

Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền

Điều trị bệnh đau vai gáy bằng phương pháp y học cổ truyền hiệu quả cao

1. Bài thuốc Y học cổ truyền chữa đau vai gáy

Nhắc đến y học cổ truyền, mọi người sẽ thường nghĩ ngay đến các bài thuốc lâu đời với các thành phần thuốc quý và rất khó nhận biết mà hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Chỉ sau vài thang thuốc các triệu chứng bệnh sẽ bắt đầu có dấu hiệu cải thiện và sau nhiều năm không sử dụng thuốc vẫn còn hiệu quả.

– Tác dụng của các bài thuốc chữa bệnh bằng Y học cổ truyền không chỉ điều trị bệnh mà còn giúp cơ thể, sức đề kháng được tăng cường cũng như cải thiện một số căn bệnh khác.

– Một số bài thuốc trị bệnh hiệu quả nhất trong y học cổ truyền đó chính là các bài thuốc chữa bệnh theo các thể gồm: Phong hàn, Phong đờm, Thận hư phong thấp, Can thận hư, Âm hư dương cang.

– Tùy vào cơ địa của mỗi người mà khi đến khám, chữa bệnh ở các Bệnh viện, phòng khám Y học cổ truyền người bệnh sẽ được kê những thang thuốc phù hợp.

2. Châm cứu điều trị đau vai gáy

Một trong những phương pháp lâu đời được y học cố truyền áp dụng và lưu truyền cho đến ngày nay trong điều trị bệnh và cải thiện sức khỏe cho con người chính là châm cứu.

– Với bệnh nhân đau vai gáy, trong nhiều trường hợp chỉ cần áp dụng phương pháp này cũng có thể chữa khỏi bệnh bởi tác dụng vô cùng hữu hiệu.

Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền hiệu quả

Đau vai gáy có thể khỏi hẳn nhờ phương pháp châm cứu

– Châm cứu tác động vào huyệt vị, kích thích cơ thể tiết ra chất giảm đau tự nhiên từ đó người bệnh đau mỏi vai gáy sẽ từ khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc.

– Châm cứu giúp lưu thông khí huyết, căng thẳng, mệt mỏi… đặc biệt tốt cho người bị bệnh cổ vai gáy kèm theo hiện tượng tê mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt…

– Tùy theo mức độ đau nhức, nguyên nhân gây bệnh đau vai gáy mà lương y sẽ dùng kim châm tác động vào những huyệt vị khác nhau như: huyệt phong phủ, huyệt phong trì, huyệt thiên trụ, đại chùy, đại trữ, huyền chung, hậu khê…

Để hiệu quả, hãy tìm đến lương y giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và có tiếng về châm cứu để điều trị. Bên cạnh đó, mọi người có thể vừa châm cứu vừa áp dụng các bài thuốc chữa đau vai gáy bằng Y học cổ truyền để nhanh chữa khỏi bệnh.

3. Điều trị đau vai gáy bằng xoa bóp, bấm huyệt

Y học cổ truyền đã chỉ ra nguyên nhân gây đau vai gáy chính là khí huyết không thông chính vì thế, xoa bóp bấm huyệt được áp dụng trong chữa bệnh một cách hiệu quả.

– Không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào, người bệnh sẽ được các lương y thực hiện động tác như xoa, day, lăn và bóp vào từ huyệt đạo tại vùng bả vai và vùng có liên quan để giảm đau nhức, lưu thông khí huyết, cơ thẻ thoải mái, thư giãn hơn.

Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền khỏi bệnh

Thực hiện bấm huyệt chữa bệnh cổ vai gáy

– Cũng giống như châm cứu, bấm huyệt xoa bóp trong y học cố truyền phải dựa vào tình trạng đau viêm, các tổn thương bên trong để tìm đến các huyệt đạo. Các huyệt đạo thường được người bấm huyệt tác động để giảm đau mỏi vai gáy gồm huyệt kiên tỉnh, đại truỳ, đốc du, phong trì, kiên tỉnh, phong môn…

Mỗi phương pháp chữa đau vai gáy bằng y học cổ truyền đều có hiệu quả chữa bệnh rất tốt vì vậy người bệnh có thể linh hoạt áp dụng mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe hay khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn.

 Có thể bạn quan tâm: Bấm huyệt chữa đau vai gáy ở đâu Hà Nội uy tín, an toàn

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo