Dùng cây mỏ quạ ngâm rượu trị gút, 2 tuần sau không còn lo bệnh hành hạ!

Cây mỏ quạ ngâm rượu để uống chữa bệnh gút và các bệnh xương khớp khác đã được các lương y, y học cổ truyền chứng minh cho tác dụng tốt. Vậy cây mỏ quạ là cây gì, tác dụng ra sao và cách ngâm rượu thế nào đúng để trị gút?

Tìm hiểu bệnh gút và tác dụng của trái mỏ quạ

Trước khi tìm hiểu cây mỏ quạ ngâm rượu có tác dụng gì với bệnh gút và sức khoẻ con người bạn nên nhận biết những thông tin cơ bản nhất về bệnh gút cũng như cây mỏ quạ và công dụng.

Bệnh gút

Xã hội càng phát triển, đời sống con người càng nâng cao đồng nghĩa tỉ lệ bệnh nhân gút ngày càng tăng. Lý do là chất lượng cuộc sống nâng cao, chế độ ăn uống cũng thay đổi, mọi người sẽ ăn những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là thịt đỏ, hải sản… khiến axit uric trong máu tăng cao lắng đọng lại các khớp gây viêm sưng.

Khi đó người bệnh sẽ phải chịu sự hành hạ của những cơn đau cấp tính ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và tinh thần. Để lâu bệnh còn biến chứng gây các u cục tophi ngoài da, viêm nhiễm, mất khả năng cử động của khớp gút, tàn phế…

NÊN ĐỌC: Bị gout 20 năm, chú Dũng khỏi sau 4 tháng nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Cây mỏ quạ và tác dụng chữa bệnh

Cây mỏ quạ có tên khoa học là Maclura cochinchinensis, thuộc họ dâu tằm Moraceae. Cây có nhiều ở châu Á, châu Úc, đông Phi. Ở nước ta cây mọc chủ yếu ở ven đường, đồi núi các tỉnh trồng nhiều nhất là Lào Cai, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Lâm Đồng, Phú Quốc. Trong đó có 2 loại mỏ quạ là mỏ quạ dùng để rễ, lá và loại mỏ quả để chữa bệnh.

Đặc điểm nhận biết

Mỏ quạ là cây thân mềm, thường mọc thành bụi, có nhiều cành lá vươn dài với khả năng chịu hạn rất tốt. Thân cành màu xám nhiều đốm trắng có nhiều gai. Lá có mặt trên xanh bóng, nhiều gân, các lá mọc so le nhau. Cây ra hoa màu vàng nhạt từ tháng 4 đến tháng 5; quả kép màu xanh kết quả vào tháng 6 đến tháng 10.

Cây thu hái quanh năm trong đó rễ và lá được sấy khô, quả cây mỏ quạ ngâm rượu làm thuốc chữa bệnh.

Công dụng trái mỏ quạ

Trong quả mỏ quạ có nhiều nhựa màu trắng như sữa, hình dạng giống với mỏ con quạ. Có thể ăn hoặc nấu rượu để làm thuốc chữa bệnh nhờ tác dụng hoạt huyết, khu phong, hoạt lạc…

Trong rễ cây mỏ quạ tìm thấy nhiều acid hữu cơ, chất flavonoid và tanin pyrocatechic giúp:

  • Chữa bệnh gout (gút).
  • Chữa bệnh lao phổi, ho ra máu.
  • Chữa đau nhức xương khớp, phong thấp.
  • Giúp làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Chữa bế kinh ở phụ nữ.

Tác dụng của cây mỏ quạ ngâm rượu chữa gút

Trong điều trị bệnh gút, do chất flavonoid được tìm thấy trong loại cây này giúp giảm đau giảm viêm và tốt với xương khớp. Chính vì thế mà khi ngâm rượu mỏ quạ sẽ giảm các triệu chứng gút tự nhiên mà không gây hại cho cơ thể.

Cây mỏ quạ ngâm rượu trị gút thế nào đúng chuẩn?

Có thể dùng rễ hoặc quả mỏ quạ để ngâm rượu.

Chuẩn bị: 1kg rễ hoặc quả; 5 lít rượu 45; bình ngâm.

Cách thực hiện:

  • Rễ hoặc quả đã được phơi 3 – 4 nắng để bớt nhựa.
  • Cho vào bình và đổ rượu đậy kín nắp và ngâm trong khoảng 2 tháng.
  • Mỗi ngày uống 2 chén nhỏ, 1 vào buổi sáng, 1 vào buổi tối trong bữa ăn.

Sau khoảng 2 tuần sử dụng khi rượu sẽ thấy tình trạng viêm sưng gút cải thiện, ít bị đau nhức, khó chịu và sinh hoạt như bình thường.

Ngoài cách dùng cây mỏ quạ ngâm rượu, bệnh nhân gút có thể trị bệnh bằng 2 cách sau đây:

Sắc rễ mỏ quạ

  • Dùng khoảng 12 – 40 gr rễ cây mỏ quạ đã phơi khô.
  • Cho vào ấm cùng với nước sắc uống.
  • Mỗi ngày uống 3 lần vào sáng, trưa, tối sau khi ăn khoảng 30 phút, nên uống khi còn ấm.

XEM NGAY: Bệnh gút – nỗi ám ảnh về đêm và cách chữa gout một đi không trở lại

Đắp mỏ quạ tươi

Chuẩn bị 1 lượng lá cây mỏ quạ còn tươi (tuỳ theo các vị trí khớp gút tại 1 hoặc nhiều khớp mà dùng lượng lá tương đương).

  • Bỏ hết cuống lá, đem rửa sạch rồi đem giã nhỏ.
  • Đắp phần lá mỏ quạ được giã trực tiếp lên vùng khớp bị sưng đau.
  • Thời gian đắp khoảng 30 phút.

Thực hiện cách này mỗi ngày sẽ giúp giảm đau và viêm sưng gút hiệu quả.

Cây mỏ quạ ngâm rượu và các cách chữa bệnh gút từ loại cây này tốt nhưng tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà hiệu quả khi sử dụng sẽ khác nhau. Chính vì thế khi áp dụng mà không thấy triệu chứng gút thuyên giảm bạn hãy chuyển sang dùng các loại thảo dược chữa gút khác tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bệnh gout “RÚT NGAY” nhờ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm – GOUT ĐỖ MINH

Điều trị bệnh Gout bằng Đông y là sự lựa chọn AN TOÀN, HIỆU QUẢ, phù hợp với những bệnh mãn tính khó điều trị. Một trong những bài thuốc Nam nổi tiếng được nhiều người truyền tai nhau là bài thuốc Gout Đỗ Minh được nghiên cứu, bào chế bởi nhà thuốc Nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường.

Theo đó, bài thuốc Gout Đỗ Minh điều trị bệnh gout theo cơ chế chữa bệnh từ GỐC đến NGỌN của Y học cổ truyền. Thay vì tập trung loại bỏ triệu chứng tức thời bài thuốc sẽ tập trung vào phục hồi tạng phủ và nâng cao thể trạng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng đào thải axit uric qua đường nước tiểu, từ đó mang tới hiệu quả chữa bệnh lâu dài. Cụ thể, Gout Đỗ Minh là sự kết hợp đồng thời 3 phương thuốc nhỏ mang lại tác dụng tổng hòa bao gồm:

  • Thuốc đặc trị Gout
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc bổ gan giải độc

TÌM HIỂU NGAY: Bài thuốc Gout Đỗ Minh – giải pháp chặn đứng nguy cơ biến chứng do bệnh Gout

Với phác đồ “3 trong 1”, bài thuốc giúp mang lại hiệu quả toàn diện, trị bệnh từ gốc chỉ sau 2 – 3 tháng sử dụng với thể bệnh nhẹ. Trường hợp bệnh nhân bị bệnh lâu năm, chuyển sang giai đoạn mạn tính cần sử dụng thuốc từ 4 – 6 tháng. Ngoài ra, Gout Đỗ Minh được nhiều nghệ sĩ và HÀNG NGÀN người bệnh tin tưởng sử dụng còn bởi các ưu điểm nổi bật như:

  • Dược tính cao: Trong mỗi bài thuốc nhỏ có chứa tới 20 – 30 vị thuốc quý tự nhiên. Các dược liệu được phối ngũ theo quy tắc “Quân – Thần – Tá – Sứ” đảm bảo phù hợp với tình trạng bệnh của từng người, giúp loại bỏ chứng bệnh hiệu quả.
  • An toàn, KHÔNG gây tác dụng phụ: Bài thuốc sử dụng 100% thảo dược sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, đảm bảo an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh gout.
  • Hiệu quả cao, dễ dàng sử dụng: Thuốc được hỗ trợ bào chế dạng cao đặc theo quy trình khép kín, đảm bảo nhiệt độ chuẩn trong 48h liên tục. Cao đặc sánh mịn, thẩm thấu nhanh vào thành dạ dày và dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt, khi sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn, theo sát của bác sĩ/lương y chủ trị. Nhà thuốc sẽ đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, theo sát tiến trình bệnh, đưa ra phác đồ điều chỉnh kịp thời, đảm bảo mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Ngoài bài thuốc Gout Đỗ Minh, bệnh nhân có thể sử dụng thêm bài thuốc rượu ngâm Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây là thuốc ngâm rượu QUÝ GIÁ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được kết hợp từ nhiều thảo dược quý hiếm mang lại công dụng cường gân, mạnh cốt, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị gout hiệu quả. [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Anh Đỗ Văn Thủy (48 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái, thời điểm tôi tới khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng không đặt kỳ vọng gì quá cao. Chỉ mong sao bớt được tình trạng sưng đau, kéo giãn khoảng cách giữa các lần tái phát là đã mừng lắm rồi. Thế nhưng, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã cho khiến tôi thực sự bất ngờ, kết quả ngoài mong đợi.

Khoảng 1 tháng uống thuốc, khớp chân của tôi hết sưng tấy, đi lại nhẹ nhàng. Ăn ngon ngủ tốt, bệnh dạ dày thuyên giảm hẳn. Sau 4 tháng uống thuốc, bệnh gout của tôi gần như đã khỏi hoàn toàn, vận động khớp linh hoạt, thoải mái, thấy người nhẹ nhàng hẳn.”

[CHIA SẺ CỦA ANH THỦY VỀ HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ GOUT TẠI ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Với những thành quả đạt được trong thăm khám và chữa trị bệnh gout, đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường trở thành một trong những đơn vị YHCT uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Đặc biệt, đơn vị còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo“TOP 20 thương hiệu nổi tiếng”

Nếu bạn gặp vấn đề về gout hay bất kỳ tình trạng bệnh lý nào, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc để được hỗ trợ tư vấn 1 – 1 MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN HỮU ÍCH: 

Bình luận (20)

  1. Tùng Koi says: Trả lời

    Nếu không đọc đươc bài viết này chắc mình cũng không biết là cây mỏ quả có thể chữa được bệnh gout luôn. Mà không biết trong những phương pháp người ta đưa ra thì phương pháp nào là có hiệu quả nhất nhể để làm thử

    1. Công Thành says: Trả lời

      Bạn có thể thử phương pháp sắc rễ, tôi đã từng sử dụng phương pháp này thấy rất hiệu quả. Nó giảm đau và sưng rất tốt. Loại này uống vị nó cũng nhẹ, rất dễ uống nữa. Và 1 phần chắc cũng do cơ thể tôi hợp nên đáp ứng được, người nào không hợp thì cũng không rõ như nào, nói chung cũng chả hại gì, cứ thử xem sao, đỡ đươc thì đỡ tốn tiền đi khám với uống thuốc

  2. Phúc Trần says: Trả lời

    Ối giồi ôi, cây mỏ quả cũng chữa được gout à. Đúng là trên mạng thì cái gì cũng hướng dẫn nhỉ. Tôi có đọc mấy bài viết khác thì lại huowng dẫn nào là ngải cứu các thứ, về cũng làm y chang mà chẳng thấy hiệu quả gì, gút này khó chữa vl

  3. Hoàng Thành says: Trả lời

    Dược liệu của bên nhà thuốc đỗ minh này họ nhập khẩu hay lấy ở đâu về vậy? Mua thuốc đông y bây h cần phải tìm hiểu kỹ dược liệu. Nhiều nơi toàn nhập dược liệu rẻ tiền từ tàu về để làm thuốc, thu lợi nhuận nhiều, chất lượng thì chả đảm bảo, uống vào sinh thêm bệnh nọ bệnh kia

    1. Duyên Phạm says: Trả lời

      Yên tâm anh ơi, dược liệu của đỗ minh đường là 100% dược liệu sạch được chính nhà thuốc đỗ minh đường nghiên cứu và tự trồng tại vườn riêng của họ luôn. Họ có những 3 vườn, rải rác ở mấy tỉnh thành liên, có 1 vườn ở bên Gia Lâm em có đi qua 1 lần rồi, rộng và xanh mơn mởn. Bác sĩ tuấn của nhà thuốc này cũng từng lên vtv nói về nguồn dược liệu sạch tự cung tự cấp rồi nên không phải lo

      1. Tùng Nguyễn says: Trả lời

        Tự trồng dược liệu thì cũng chưa chắc là đã là dược liệu sạch 100% đâu. Nhiều khi dược liệu tự trồng họ lại càng phun thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng thì cũng độc hại char kém

      2. Văn Hòa says: Trả lời

        Bạn ơi vườn thuốc của nhà thuốc đỗ minh đã được bộ y tế kiểm chứng là dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn thế giới WHO rồi bạn nhé. Vườn dược liệu của nhà thuốc này thường xuyên được bên y tế đến kiểm tra để đảm bảo tính an toàn, hồi mình ở nhà ngoại mình ở Gia Lâm thi thoảng lại thấy người ta vào kiểm tra, nghiêm ngặt như vậy nên mọi người cứ yên tâm đi. Đây thông tin cho mn tham khảo thêm này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  4. Tân 90 says: Trả lời

    tìm bao nhiêu trang mà chả thấy trang nào ghi giá cụ thể của bài thuốc gút đỗ minh, ai biết giá thì cmt tôi tham khảo với. Tks all

    1. Bá Huy says: Trả lời

      Thuốc này họ bán theo đơn tổng hợp nên bao h bác sĩ khám xong và lên đơn thì mình mới biết chi phí thuốc là bao nhiêu nhé bạn. Không có chi phí sẵn cho mình trc đâu nhé

      1. Kiên Phan says: Trả lời

        Như anh lấy 3 liệu trình cả thể là 9trieeuj sử dụng được trong vòng 3 tháng em nhé. Trung bình thì giá thuốc sẽ rơi từ 2-4tr/ tháng tùy từng đơn thuốc của từng người ntn. Nói chung giá dao động khá linh hoạt, không cố định chung 1 mức vì bệnh mỗi ng khác nhau nên giá này của anh em tham khảo thêm để cân đối chi phí thuốc thôi nhé

      2. Nhật Minh says: Trả lời

        khi mua thuốc mình có phải bắt buộc mua cả 3 loại thuốc mà nhà thuốc nêu ra ở trên không bạn? Mình thấy có ghi là thuốc tổng hợp nên không rõ lắm, tại có cả thuốc bổ gan mà gan mình thì ko làm sao cả

      3. Tuấn Trần says: Trả lời

        Là thuốc tổng hợp nên chắc chắn mình phải sử dụng đủ cả 3 loại rồi ông. Mỗi loại thuốc nó sẽ tác động theo một hướng riêng, kết hơp lại mới mang đến hiệu quả toàn diện. Gan thận trong đông y nó là 2 tạng chủ chốt để chi phối, quyết định sk tổng thể của cơ thể nên dùng thuốc đông y hay có thuốc gan vs thuốc thận là thế, 2 tạng này p khoẻ thì bệnh mới cải thiện tốt được. Ngay bản thân ông cũng làm sao biết rõ gan ông khoẻ 100%, đúng k

  5. Trang HRR says: Trả lời

    Cây mỏ quả này ai biết bán ở đâu không ạ? Cho mình xin địa chỉ mua với, chồng mình mới phát hiện gout, thử đun nước cây này cho ổng uống 1 tgian xem có ổn không

  6. Anh Đức says: Trả lời

    Thuốc gout đỗ minh này dạng nước hay sao? Có cần đun sắc nữa không? Nhìn cái lọ đen kia như kiểu nước hàng =))

    1. Thái Phạm says: Trả lời

      Thuốc gout đỗ minh được bào chế thành hai dạng viên và dạng cao mềm đấy bạn ơi. Lọ đen đen đấy là cao thuốc, nó đặc sệt giống mật ong, dùng trực tiếp thôi, khôg phải sắc nữa. Pha với nước nóng là uống được ngay, tiện lắm. Mình hay đi công tác nên thuốc dạng này dễ mang theo, không lỉnh kỉnh như thuốc sắc ngày trước

      1. Lâm Lâm says: Trả lời

        @Thái bác sử dụng thuốc này bao lâu thì khỏi gút vậy? Chân tôi đang sưng căng lắm, uống nhiều thuốc tây rồi mà không đỡ, đang tính đổi sang thuốc nam xem như nào

      2. Anh Đức says: Trả lời

        Để khỏi hẳn được bệnh nayd thì nó phù thuộc vào nhiều yếu tố. Tuân thủ các quy định của bác sĩ đưa ra, sử dụng thuốc đúng liệu trình là một trong những yêu cầu cốt lõi nhất. Khi sử dụng thuốc này sẽ hơi lâu một chút trung bình thì thường 3 tháng là đẹp, t cũng sử dụng thuốc này 3 tháng.tháng đầu tiên khi sử dụng thì hiệu quả đang chậm, chưa tác động nhiều lắm; mới có dấu hiệu giảm đau. Hiệu quả rõ rệt nhất của thuốc này là cuối liệu trình thứ 2 và thứ 3, thời gian này thuốc giúp giảm đau và sưng rất nhanh, có thể đi lại bình thường đc. Sau khi hết liệu trình cuối thì đi lại và chạy nhẹ đc. Cho đến tận bh thì cũng không còn đau gì nữa, kiểm tra acid uric cũng về mức ổn định rồi. Mn có thể tham khảo thêm tại đây https://amp.vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

  7. Trịnh Nam says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc vào cuối tuần không? Tôi muốn qua khám gút vào thứ 7, do cv tôi bận nên khó xin nghỉ ngày thường

    1. Tùng Sủi says: Trả lời

      Tư nhân thì họ làm việc bình thường mà bạn, ngày nghỉ mới là những ngày đông khách nhất đáy. Nọ mình cũng qua đây khám vào chủ nhật, có điều bạn nên đặ lịch khám trước, đến đỡ phải chờ. Qua khám thì đi trong khoảng 8h-17h30 nhé, ngoài 17h30 là họ k nhận bệnh nhân nữa đâu

      1. Vương Gia Phú says: Trả lời

        đi thăm khám cuối tuần có mất phí khám nhiều không anh giai? Như ở 1 số phòng khám tư tôi khám trước đây, cứ cuối tuần là thu phí khám cao gấp đôi ngày thường

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo