Đuôi bò hầm đậu đen, món ăn giúp giảm đau xương khớp hiệu quả

Đuôi bò hầm đậu đen – món ngon ngày tết tốt cho người bị đau cột sống lưng bạn có biết không? Tết sắp đến gần càng khiến cho người bệnh đau cột sống lưng lo lắng làm sao để bệnh không tái phát vào đúng Tết. Hiểu được cái khó của người bệnh, chuyên mục benhviemxuongkhop xin chia sẻ đến mọi người món đuôi bò hầm đậu đen giúp giảm đau lưng nhanh chóng để mọi người mạnh khoẻ đón Tết.

Xem ngay:

>> 6 nguyên nhân đau cột sống thắt lưng và hướng phòng ngừa bệnh

>> Triệu chứng đau cột sống lưng thường gặp và các biến chứng

Bệnh đau cột sống lưng – nỗi ám ảnh cho người bệnh

Bình thường người bệnh đau cột sống lưng chịu vô số khó khăn khi các triệu chứng bệnh làm phiền. Điều này có lẽ tăng lên gấp nhiều lần khi Tết đến mọi người thường phải dọn dẹp nhà cửa, bê vác vật nặng chuyển chỗ này, đặt chỗ kia.

Bên cạnh đó, khối lượng công việc những ngày cuối năm cũng tăng khiến các tổn thương tại vùng đốt sống lưng càng nặng nề. Chính điều này làm cho những cơn đau nhức tái phát và nghiêm trọng hơn.

Để giảm đau nhức, mọi người thường nghĩ đến việc sử dụng thuốc tây dược để giảm đau nhức tạm thời. Tuy nhiên, khi quá lạm dụng lại càng khiến bệnh thêm tồi tệ hơn. Do đó, người bệnh  các biện pháp chữa bệnh đau cột sống lưng lành tính mà hiệu quả chữa bệnh vẫn tốt được nhiều người quan tâm.

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung trong các bữa ăn thì một số món như đuôi bò hầm đậu đen cũng là giải pháp cho người bệnh đau cột sống lưng. Bởi cả hai thành phần này đều đã được chứng minh mang lại công dụng tốt cho xương khớp, cột sống.

Tác dụng chữa bệnh của đuôi bò hầm đậu đen

Đuôi bò hầm đậu đen là món ăn bổ dưỡng đã được ông cha ta áp dụng từ lâu đặc biệt món ăn này còn được coi là thần dược cho người bị yếu sinh lý và mắc các bệnh về xương khớp, đau lưng. Vậy thực sự món ăn, bài thuốc này có hiệu quả như lời đồn không, mọi người đừng bỏ qua thông tin này.

  • Đậu đen (đỗ đen)

Đậu đen là loại hạt vô cùng quen thuộc được chế biến thành nhiều món ăn, thức uống dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ của con người. Loại cây đậu này được trồng vô cùng phổ biến ở nước ta. Mọi người có thể dễ dàng mua và sử dụng.

Theo tài liệu y học cổ thì đậy đen có vị ngọt, tính bình, hơn ôn có công dụng lớn giúp dưỡng can, bổ huyết, khử phong lợi tuỷ, bổ thân, hoạt huyết giản độc… Có thể sử dụng đậu đen để chữa phong thê thấp, đau lưng, làm đẹp da rất tốt.

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh xương khớp “mát tay” giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh

Theo y học hiện đại, lớp vỏ màu đen này có chữa các chất anthocyanidin giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng oxy hoá đồng thời có khả năng ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu đen gồm rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho lợi như vitamin A, B1, B2, C, PP, canxi, protein, lipit cùng nhiều acid amin khác.

Chính bởi vậy mà thực phẩm này vô cùng tốt với người bệnh xương khớp, người bệnh đau cột sống lưng.

  • Đuôi bò

Với đuôi bò, đây là thành phần chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao đặc biệt là collagen, canxi, photpho, sắt, protein, lipits… có tác dụng giúp xương chắc khoẻ, phục hồi những tổn thương tại xương khớp nhanh chóng.

Theo y học cổ truyền, đuôi bò có tính ấm, vị ngọt với nhiều công dụng như mạnh gân xương, kiện tỳ thận… Chính vì vậy, thực phẩm này luôn được khuyên bổ sung thêm cho người bệnh đang điều trị đau cột sống lưng, yếu gân cốt…

Cách nấu đuôi bò hầm đậu đen chữa đau cột sống lưng

Cả hai thực phẩm này đều có công dụng tốt cho người bệnh xương khớp đặc biệt là người bệnh đau cột sống lưng.

Chuẩn bị:

  • 1 cái đuôi bò và 50g đậu đen.
  • Nồi để hầm

Cách nấu món đuôi bò hầm đậu đen

  • Đỗ đem ngâm qua đêm cho nhanh nhừ hoặc rửa sạch rồi ngâm với nước nóng khoảng 20 phút, vớt ra rồi cho vào nấu.
  • Đuôi bò cạo sạch lông, đem rửa rồi chặt miếng vừa ăn.
  • Cho cả đậu đen và đuôi lợn vào hầm cùng một lúc.
  • Khi sôi, vớt bớt bọt, chỉnh lửa nhỏ rồi hầm cho nhừ.
  • Thêm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp thêm ít hành ngò để tăng thẩm mĩ và giúp món ăn thơm hơn.

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản như những món ăn bình thường khác. Người bệnh đau cột sống lưng đã có ngay món ăn bổ dưỡng, giúp cải thiện tình trạng đau nhức, giúp Tết này có thể an tâm hơn.

Chấm dứt ngay cơn đau xương khớp nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm: Xương khớp Đỗ Minh

Xương khớp Đỗ Minh được bào chế dựa trên công thức bí truyền đúc kết qua 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc đề cao tính cá nhân hoá trong mỗi liệu trình thuốc. Bài thuốc sở hữu 2 liệu trình phổ biến gồm: LIỆU TRÌNH CƠ BẢN LIỆU TRÌNH TÍCH CỰC được kê đơn sao cho phù hợp với tình trạng và thể trạng của mỗi người.

ĐỌC NGAY: Xương khớp Đỗ Minh Bài Thuốc Gia Truyền 150 Năm Tuổi Điều Trị Bệnh Xương Khớp Hiệu Quả

Hiệu quả bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại:

  • Trừ phong hàn thấp nhiệt,giảm đau, giảm viêm sưng các khớp, cột sống. 
  • Phục hồi chức năng các tạng can, nâng cao vệ khí
  • Tăng dịch nhầy, nuôi dưỡng sụn khớp, phục hồi vận động
  • Tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa tái phát

Hàng ngàn người bệnh đã phản hồi tốt về bài thuốc trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng. Nghệ sĩ Văn Báu chia sẻ: “Thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng 100% thảo dược tự nhiên nên rất lành tính, phù hợp với người lớn tuổi sức đề kháng yếu như tôi”.

[VIDEO: Nghệ sĩ Văn Báu tin tưởng lựa chọn bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh]

Để tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, quý độc giả có thể liên hệ đến 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc: 

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình – 0963 302 349 
  • TP.HCM: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q.Bình Thạnh; 0938 449 768
  • Website: http://dominhduong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

ĐỌC THÊM:

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo