Giật mình với phương pháp chữa đau vai gáy bằng đông y

Chữa đau vai gáy bằng đông y là một trong những cách thức hiệu qảu giúp người bệnh tạm biệt các cơn đau dai dẳng, nhức nhối, trở lại hoạt động bình thường. Nhưng bạn đã thực sự hiểu hết về phương pháp này chưa? Nhằm giúp độc giả hiểu rõ thêm chúng tôi xin cung cấp một số thông tin khoa học về cách trị bệnh độc đáo này.

1. Truy tìm thủ phạm gây ra bệnh đau vai gáy

Trước khi đi sâu vào cách chữa đau vai gáy bằng Đông y chúng ta cần tìm hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh, vì hướng điều trị chính lúc này là triệt tiêu toàn bộ nguyên nhân. Cụ thể, nguyên nhân đau vai gáy thường xuất phát từ những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày hoặc tiền sử bệnh lý về cơ xương khớp.

Người bị đau vai gáy cảm giác đau dai dẳng, nhất là trong những ngày trái gió trở trời. Cơn đau còn lan tỏa xuống cánh tay ở vùng vai gáy bị đau làm hạn chế chức năng vận động. Bệnh đau vai gáy rất dễ tái phát, vì thế càng làm ảnh hưởng đến tinh thần của người bệnh khiến họ lo lắng, mệt mỏi … Vậy đâu là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng khó chịu này?

Chữa đau vai gáy bằng đông y mang lại hiệu quả bất ngờ

Chữa đau vai gáy bằng đông y tập trung trị tận gốc căn nguyên gây bệnh

  • Những người làm công việc ngồi quá lâu có nguy cơ bị đau vai gáy rất cao

Việc ngồi một chỗ quá lâu đối với dân văn phòng, tài xế lái xe … là những người có nguy cơ mắc bệnh này khá cao. Khi ngồi quá lâu không đổi tư thế sẽ làm cho thoái hóa sụn đệm ở cột sống, từ đó chèn ép dây thần kinh, động mạch … gây cảm giác đau, nặng hơn sẽ làm thoát vị địa đệm.

Ngoài ra, với những người làm công việc này thường tiếp xúc với điều hòa quá lâu cũng là một nguyên nhân khiến cho việc cung cấp oxy tới các tế bào cơ bị hạn chế, chính điều này gây thiếu máu đến cơ tạo cảm giác đau mỏi vai gáy

Chữa vai gáy bằng đông y cho những người làm công việc ngồi quá lâu một chỗ

Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ mắc bệnh

  • Đau vai gay do tuổi tác, dẫn đến các bệnh lý khác

Khi về già thì xương khớp, hệ mạch máu … giảm đi sự dẻo dai mà khi trẻ vốn có, vì vậy người già thường gặp bệnh này với tỷ lệ rất cao. Bên cạnh đó, việc đau vai gáy chính là biểu hiện sớm của bệnh cổ vai gáy, nếu để lâu không điều trị hoặc không điều chỉnh thì sẽ gây ra bệnh vẹo cột sống, thoái hóa cột sống …

Chữa đau vai gáy bằng đông y có thể dành cho người lớn tuổi

Đau mỏi vai gáy còn là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm khác

2. Điều trị chữa đau vai gáy bằng đông y

Quan điểm của Đông y là tập trung đi sâu, điều trị các nguyên nhân gây bệnh, kết hợp bồi bổ sức khỏe người bệnh, do đó đông y luôn được mọi người ưa chuộng. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những phương pháp đông y chữa đau vai gáy được bác sĩ khuyên dùng nhé.

Chữa đau vai gáy bằng đông y giúp người bệnh an tâm

Chữa đau vai gáy bằng đông y giúp người bệnh an tâm

  • Dùng vật lý trị liệu trong đông y chữa đau vai gáy

Theo quan niệm của đông y, các triệu chứng đau vai gáy thường do nhiễm phong hàn gây nên. Vì vậy để khỏi bệnh cần phải xuất hết phong hàn đó ra khỏi cơ thể. Việc xuất phong hàn ra khỏi cơ thể giúp cho lưu thông khí huyết bị tắc nghẽn, kinh mạch được thông suốt. Bác sĩ đông y khuyên người bệnh kết hợp giữa việc uống thuốc với việc xoa bóp và châm cứu để mang lại hiệu quả cao hơn.

Dùng vật lý trị liệu trong chữa đau vai gáy bằng đông y

Dùng vật lý trị liệu trong chữa đau vai gáy bằng đông y

Nếu người bệnh bị nặng hơn như lệch đột sống cổ thì nên dùng nẹp mềm cổ để cố định lại các đốt sống tránh gây thương tổn, để rồi dẫn đến các hạn chế trong vận động. Ngoài ra, chữa đau vai gáy bằng đông y có thể sử dụng nhiệt để giảm các cơn đau dai dẳng, hay siêu âm trị liệu cũng phần nào giúp máu được lưu thông từ đó bệnh sẽ nhanh thuyên giảm.

  • Dùng thuốc ngâm rượu để chữa đau vai gáy

Trong đông y còn có một bài thuốc được bác sĩ chỉ dẫn dùng đó là thuốc ngâm rượu để chữa các bệnh như đau mỏi vai gáy, phong thấp, viêm khớp …

Với bài thuốc này người bệnh phải chuẩn bị các loại nguyên liệu sau bao gồm xuyên khung, cát căn, phòng sâm, thủ ô chế, đại táo, hoàng kỳ, tục ngoạn, đương quy, phá cố, ngũ vị, chích thảo. Các loại thảo dược này có thể tìm thấ dễ dàng ở các tiệm thuốc đông y. Sau đó đem ngâm cùng 2 lít rượu trắng, để trong vòng 15 ngày rồi lấy ra dùng.

Thuốc ngâm rượu có tác dụng tốt trong chữa vai gáy bằng đông y

Thuốc ngâm rượu có tác dụng tốt trong chữa vai gáy bằng đông y

Đối với cách trị đau vai gáy này người bệnh nên uống từ 40 ml đến 50 ml trong bữa ăn sẽ giúp giảm đau vai gáy, thông kinh mạch, máu huyết, giúp ngủ ngon giấc.

Như vậy với một số cách chữa đau vai gáy bằng Đông y kể trên hy vọng bệnh nhân, đặc biệt là những người lớn tuổi sẽ thoải mái hơn khi chữa bệnh, nhanh chóng lấy lại sức khỏe vốn có.

>> Thông tin tham khảo: Bấm huyệt chữa đau vai gáy ở đâu tại Hà Nội uy tín, an toàn

Xuân Văn (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo