Tuệ Đức Hoàn nguyên cốt có tốt không, giá bao nhiêu là chuẩn

Sản phẩm Tuệ Đức Hoàn nguyên cốt từ khi có mặt trên thị trường thuốc Việt Nam đã được biết đến là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh cơ xương khớp, đặc biệt là bệnh thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thuốc cũng như công dụng của hoàn nguyên cốt. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến loại thuốc này.

Bác Nguyễn Hương (65 tuổi) từng tâm sự: Suốt 5 năm qua bác bị căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ hành hạ, chỉ cần trời trở lạnh là những cơn đau lại phát tác khiến bác không chỉ đau cổ mà còn bị đau nửa đầu. Mặc dù đã điều trị theo chỉ định của bác sĩ nhưng tình hình bệnh thuyên giảm rất chậm. Chỉ mới 2 năm trở lại đây, khi biết đến và sử dụng thêm sản phẩm Hoàn nguyên cốt bác mới cảm thấy các cơn đau không còn nhiều như trước nữa, hầu như không còn cảm giác cứng cổ vào mỗi sáng thức dậy và đặc biệt là ít bị đau nửa đầu như trước.

Trên đây là lời chia sẻ của một trong những người bệnh đã từng sử dụng sản phẩm Tuệ Đức hoàn nguyên cốt, qua đó có thể thấy được một số tác dụng mà thuốc đưa đến. Tuy nhiên, cụ thể đây là thuốc gì, hoàn nguyên cốt có tốt không, có thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh được không? Để trả lời những thắc mắc này, các bạn hãy nắm rõ những thông tin về thuốc hoàn nguyên cốt.

1. Sản phẩm thuốc hoàn nguyên cốt

hoàn nguyên cốt thuốc

Tuệ Đức hoàn nguyên cốt là một thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống

Hoàn nguyên cốt là một trong những sản phẩm được nghiên cứu, bào chế và giới thiệu bởi công ty TNHH Dược phẩm Tuệ Đức, sau khi giới thiệu sản phẩm đã được Bộ Y tế công nhận cũng như cấp giấy phép cho phép bán rộng trên khắp các nhà thuốc lớn toàn quốc.

Thực chất, hoàn nguyên cốt không phải là một loại thuốc đặc trị bệnh, nó chỉ là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ thêm trong quá trình chữa bệnh. Một điểm nổi bật của sản phẩm này là được bào chế hoàn toàn 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên Việt Nam. Vậy thuốc có chứa những thành phần chính nào?

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp chữa đau khớp gối dứt điểm

  • Nguyên liệu trong thuốc hoàn nguyên cốt

Hoàn nguyên cốt được bào chế dưới dạng nấu thành cao, sau đó chiết xuất lấy hoạt chất và được nén thành viên nén để thuận tiện hơn cho người bệnh trong việc sử dụng hằng ngày. Một viên nén hoàn nguyên cốt như vậy có chứa các thành phần chính sau:

– Cao đơn châu chấu: 90mg, tương đương với 3,75 gram dược liệu.

– Cao thiên niên kiện: 40 gram, tương đương với 1,37 gram dược liệu.

– Cao lá lốt: 40mg, tương đương với 0,68 gram dược liệu.

– Cao dành dành: 40mg, tương đương với 0,80 gram dược liệu.

– Cao huyết đằng: 40mg, tương đương 1,250 gram dược liệu.

– Cao dây đau xương: 40 gram, tương đương 0,87 gram dược liệu.

hoàn nguyên cốt nguyên liệu

Hàm lượng nguyên liệu có trong một viên nén hoàn nguyên cốt

  • Ưu điểm của hoàn nguyên cốt

Cũng giống như những loại thực phẩm chức năng khác, thuốc hoàn nguyên cốt cũng được các bác sĩ khuyên người bệnh chỉ nên sử dụng song song với thuốc đặc trị, và phải sử dụng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, do thuốc được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược tươi, có sẵn trong tự nhiên nên thuốc có khá nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải các thực phẩm chức năng nào cũng có được:

– Thuốc phù hợp với cơ địa người Việt Nam.

– Do chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên nên hoàn nguyên cốt hoàn toàn an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ.

– Không ảnh hưởng đến dạ dày của người bệnh, ngoài ra thuốc còn giúp bồi bổ gan, thận mà không gây bất kỳ tác hại nào.

– Hoàn nguyên cốt là thực phẩm hỗ trợ, dùng song song với các loại thuốc Tây y, thuốc Đông y, thuốc bắc, thuốc nam mà không hề tương kỵ.

– Tuệ đức hoàn nguyên cốt không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào lên cơ thể người trong khi sử dụng, ví dụ như không gây tích nước, phù thũng, tăng cân,…

2. Công dụng chính và đối tượng sử dụng hoàn nguyên cốt

Mặc dù thuốc hoàn nguyên cốt có khá nhiều ưu điểm nổi do được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được thuốc và không phải bệnh nào cũng được chỉ định dùng thuốc. Vậy tác dụng chữa bệnh chính của thuốc Tuệ đức hoàn nguyên cốt là gì? Và những đối tượng được chỉ định dùng thuốc, cũng như những đối tượng cấm chỉ định:

hoàn nguyên cốt công dụng

Hoàn nguyên cốt hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp

  • Công dụng thuốc hoàn nguyên cốt

Thuốc có tác dụng chính là hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, đặc biệt là bệnh thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa đốt sống thắt lưng, đau gối bị đau. Bên cạnh đó thuốc cũng có thể sử dụng lâu dài để bồi bổ xương khớp, giúp người bệnh tăng cường sức khỏe và giúp ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Thuốc hoàn nguyên cốt còn có tác dụng giúp kích thích sự tuần hoàn, lưu thông máu trong cơ thể, từ đó giúp đưa máu đến nuôi dưỡng xương khớp. Đây cũng là nguyên lý chính trong điều trị bệnh phong thấp. Vì thế mà người bệnh uống hoàn nguyên cốt sẽ có được gân cốt cứng chắc, dẻo dai hơn, khả năng vận động của khớp cũng linh hoạt hơn.

  • Đối tượng sử dụng hoàn nguyên cốt

– Thuốc được chỉ định dùng cho các bệnh nhân bị bệnh thoái hóa cột sống cổ với các triệu chứng điển hình như đau cổ, đau mỏi vai gáy.

– Bệnh nhân đau lưng, đau 2 bên hông lan tới đầu gối và cả 2 chân do mắc các bệnh lý tại cột sống như thoái hóa cột sống thắt lưng, vôi hóa, đau dây thần kinh tọa.

– Bệnh nhân sau quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm.

  • Chống chỉ định

Thuốc hoàn nguyên cốt không được dùng cho bệnh nhân gout, người bị bệnh viêm cột sống, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc hoàn nguyên cốt

Một hộp thuốc hoàn nguyên cốt bao gồm 2 vỉ nhôm, mỗi vỉ chứa 10 viên nén. Thông thường, người bệnh thoái hóa cột sống sẽ được chỉ định uống 4 viên mỗi ngày, chia thành 2 lần uống. Một lần uống 2 viên vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, và một lần khác uống 2 viên vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cũng có trường hợp người bệnh có thể uống thuốc trước khi ăn, hoặc sau khi ăn khoảng 60 phút. Đối với người bị bệnh đau dạ dày thì cũng có thể sử dụng thuốc mà không sợ sẽ bị ảnh hưởng gì, liều dùng tương tự 4 viên/ ngày, nên lưu ý uống sau bữa ăn khoảng 30 đến 60 phút.

Để đạt được hiệu quả nhất định thì người bệnh nên kiên trì sử dụng một liệu trình hoàn nguyên cốt từ 2 đến 3 tháng. Người bệnh nên sử dụng đều đặn theo chỉ định đưa ra của bác sĩ, không nên tự ý dừng thuốc hoặc tăng liều lượng sử dụng trong ngày.

Tuy nhiên, mọi người nên nhớ sản phẩm này không phải là thuốc, đây chỉ là một loại thực phẩm chức năng nên không thể trị hết bệnh, bên cạnh việc dùng hoàn nguyên cốt thì vẫn phải đều đặn dùng các loại thuốc Tây y trong quá trình điều trị bệnh.

Hơn nữa, việc hiệu quả tốt hay không, cho kết quả nhanh hay chậm thì còn phải tùy thuộc vào cơ địa của từng người, tùy thuộc vào chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

>> Video: Sử dụng hoàn nguyên cốt trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa cột sống

4. Hoàn nguyên cốt giá bao nhiêu?

Một sản phẩm hoàn nguyên cốt, cụ thể 1 hộp thuốc có giá bán là 150.000 đồng/ 1 hộp 2 vỉ x 10 viên. So với các sản phẩm thực phẩm chức năng hiệu có trên thị trường thì giá bán này của hoàn nguyên cốt được xem là khá rẻ, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng.

Sau khi giải đáp được thắc mắc hoàn nguyên cốt giá bao nhiêu thì mọi người cũng cần phải biết hoàn nguyên cốt mua ở đâu? Hiện sản phẩm đã có mặt tại hầu hết các hiệu thuốc lớn tại các tỉnh thành trong cả nước, trải dài từ miền Bắc, miền Trung và miền Nam, mọi người có thể dễ dàng tìm và mua tại các hiệu thuốc.

Như vậy, với những thông tin đầy đủ về sản phẩm Tuệ đức hoàn nguyên cốt hy vọng mọi người sẽ có thêm một sự lựa chọn hợp lý để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh của mình và người thân.

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo