Dùng 4 cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu này cả đời không lo đau nhức!

Ngày nay, các vị thảo dược từ thiên nhiên được ứng dụng rất nhiều trong quá trình điều trị các bệnh xương khớp khác nhau, trong đó chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu là một phương pháp hay được mọi người áp dụng. Hãy tham khảo ngay những thông tin về mẹo chữa bệnh hiệu nghiệm này trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao ngải cứu được tin dùng điều trị thoái hóa đốt sống cổ?

Ngải cứu không phải là loài cây xa lạ với người dân Việt, đây là một thực phẩm được dân gian gọi là “ông vua” trị đau đầu. Ít ai biết được đầy đủ tác dụng thần kì của ngải cứu trong các bài thuốc lưu truyền xưa nay, đặc biệt tác dụng với người bệnh xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ.

Ngải cứu có tác dụng giảm đau, kháng viêm tốt nên khi người bệnh sử dụng thường xuyên và đúng cách, họ sẽ dần cảm nhận được sự suy giảm của những cơn đau liên tục, tinh thần phấn chấn mà không gây ra bất kì một tác dụng phụ nào cả. Cũng vì điều này mà ngải cứu dần được xem là vị tiên dược trong điều trị thoái hóa cột sống.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu tốt không?

Ngải cứu – vị thuốc thần kì chữa thoái hóa cột sống cổ

Ngoài ra, theo Đông Y, ngải cứu còn được ví như một liều thuốc bổ giúp cơ thể cân bằng nội chất, khí huyết lưu thông, bổ gan, ích thận,… tác động hiệu quả đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa trong cơ thể như trị đau đầu, táo bón,…

Chỉ nhiêu đó thôi, ngải cứu đang thực sự trở thành một vị thuốc được ứng dụng rộng rãi trong chữa thoái hóa cột sống cổ.

2. Chia sẻ một số bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ ngải cứu

Hiểu được hiệu quả không ngờ của ngải cứu, hãy cùng điểm qua một số cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ từ loài cây này nhé.

  • Sử dụng trong khẩu phần ăn hằng ngày

Ngải cứu có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau trong mọi bữa ăn hằng ngày bởi bàn tay đảm đang của các bà nội trợ. Phương pháp này khá đơn giản, tùy sở thích, thói quen mà có thể chế biến ngải cứu bằng nhiều cách như: canh ngải cứu, ngải cứu chiên trứng,…

Việc bổ sung ngải cứu vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của gia đình, vừa cung cấp chất xơ vừa kết hợp điều trị cho người bệnh trong nhà.

Phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu

Ngải cứu có thể chế biến thành những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe

  • 4 bài thuốc đơn giản từ ngải cứu

# Bài thuốc đắp từ ngải cứu

Ngải cứu sau khi được rửa sạch đem giã nguyễn, lọc lấy nước sử dụng như thuốc uống hằng ngày. Phần bã còn lại đắp lên vùng cổ bị tổn thương, chườm liên tục khi cần thiết để đạt hiệu quả giảm đau.

Lưu ý: Bài thuốc này tuy đơn giản nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, người nhà cần chủ động lên kế hoạch khoa học để hỗ trợ trong suốt quá trình điều trị. Thực hiện đều đặn từ một tháng, hiệu quả từ ngải cứu sẽ xuất hiện ngay thôi.

Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ và cách chăm sóc để cải thiện bệnh

Ngoài bài thuốc trên, người bệnh có thể kết hợp ngải cứu với các thảo dược gia vị quen thuộc khác như:

# Ngải cứu, mật ong

Sau khi giã nát ngải cứu, thêm một lượng mật ong vừa đủ tùy vào khẩu vị của bệnh nhân rồi lọc lấy nước uống hằng ngày, ngày uống 2 lần, uống liên tục từ 1 -2 tuần đến khi nhận thấy biểu hiện suy giảm của bệnh.

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu

Ngải cứu có thể kết hợp với mật ong và nhiều nguyên liệu khác để chữa bệnh

#Ngải cứu, vỏ bưởi, chanh

Vỏ bưởi, chanh cũng được sử dụng trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Vì vậy, khi kết hợp với ngải cứu, hiệu quả điều trị sẽ được tối ưu hóa nhiều lần. Ngải cứu, vỏ bưởi, chanh loại hạt đem phơi khô, sao vàng rồi sắc lấy thuốc uống đều đặn. Có thể dùng thêm đường để dễ uống. Sự kết hợp này sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi sử dụng trong chữa trị.

# Ngải cứu, gừng, đậu đen

Sự kết hợp này cũng cho hiệu quả không thua kém gì so với các bài thuốc khác. Ngải cứu, đậu đen phơi khô, sao vàng sau đó lấy một lượng phù hợp vào bọc vải, thêm ít rượu và bã gừng, đem chườm tại các đốt sống cổ. Bài thuốc xoa bóp này đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bệnh nhân trong suốt quãng thời gian trị liệu.

Bạn vừa được chia sẻ một số bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ ngải cứu. Dù chọn thực hiện bài thuốc nào, bạn luôn luôn phải ghi nhớ về sự kiên trì, thực hiện đều đặn trong điều trị bệnh để hi vọng một hiệu quả cao nhất có thể.

Xem thêm: Giới thiệu một vài cây thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ ít ai biết

Minh Tú (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo