Mách bạn nên làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng là tốt nhất

Nhiều người bệnh loay hoay không biết nên làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng khiến các triệu chứng bệnh kéo dài và bệnh tiến triển nhanh hơn. Chính vì thế để mọi người có thêm hiểu biết, xử lý bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả, benhviemxuongkhop.com xin chia sẻ những thông tin bổ ích dưới đây.

1. Thoái hóa đốt sống lưng biến chứng do “thờ ơ”

Thoái hóa cột sống thắt lưng đang được cảnh báo ở người trẻ do số người đi khám và được chẩn đoán mắc bệnh ngày càng tăng. Trong khi đó, hiểu biết của mọi người về bệnh lý này không nhiều thậm chí có người không biết gì cả.

Phải làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng?

Nhiều người không biết phải làm gì khi bị thoái hóa cột sống lưng

Chính những điều này khiến cho bệnh chuyển biến phức tạp từ những cơn đau âm ỉ cho đến những cơn đau nhức dữ dội hơn, thậm chí biến chứng nguy hiểm như chèn ép rễ thần kinh, hạn chế vận động, teo cơ và tàn phế. Do vậy, mọi người cần biết bị thoái hóa đốt sống lưng nên làm gì để khi bệnh xảy ra cũng chủ động đối mặt khắc phục nó một cách nhanh gọn, hiệu quả.

Tìm hiểu ngay: Thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không và cách khắc phục

2. Làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng?

Có rất nhiều việc mọi người cần làm khi bị thoái hóa đốt sống lưng. Tuy nhiên để chỉ ra chi tiết những điều đó thì không phải ai cũng biết là sắp xếp hợp lý.

  • Giảm đau tạm thời

Việc làm cần thiết đầu tiên với người bệnh đó chính là giảm đau tạm thời, việc làm này nhiều người nghĩ là không quan trọng nhưng nó giúp người bệnh không phải chịu cơn đau trong một khoảng thời gian nhất định.

Nên làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng?

Thực hiện chườm lạnh để giảm đau khi bị thoái hóa cột sống

Chườm đá, chườm nóng là cách giảm đau an toàn mà bất cứ đối tượng nào cũng tự áp dụng tại nhà được. Chỉ vài bước chuẩn bị rồi chườm trực tiếp vào vùng cột sống lưng bị thoái hóa đau nhức cơn đau sẽ dịu dần, cả cơ thể cũng được kích thích hoạt động tốt hơn.

  • Thăm khám để chẩn đoán chính xác, có hướng điều trị

Khi đã giảm đau, mọi người nên tìm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để kiểm tra, xác định chính xác tình trạng đau nhức tại cột sống có phải bị thoái hóa hay nguyên nhân nào khác. Khi đã được chẩn đoán bị bệnh thì người bệnh cần trao đổi với bác sĩ để tìm phương hướng điều trị tốt nhất cho mình cũng như biết nên làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng?

Hiện nay, các phương pháp chữa thoái hóa cột sống thắt lưng vô cùng đa dạng nhưng được tóm gọn vào hai hướng chính đó là điều trị theo Y học hiện đại và điều trị bệnh theo Y học cổ truyền.

  • Thực hiện điều trị

Tùy vào nhu cầu và định hướng của bác sĩ về phương pháp điều trị tốt nhất cho mình, người bệnh sẽ tự quyết định điều trị bằng phương pháp nào trong đó. Phương pháp chủ yếu mà mọi người được chỉ định đó là sử dụng thuốc có thể kết hợp thêm vật lý trị liệu với Y học hiện đại và châm cứu với Y học cổ truyền.

Làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng tốt nhất?

Sử dụng thuốc để giảm đau khi bị thoái hóa đốt sống lưng

– Khi tiến hành điều trị, mọi người cần tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng cũng như thời điểm uống thuốc để mang lại kết quả chữa bệnh tốt nhất.

– Tuyệt đối không lạm dụng thuốc giảm đau, kháng viêm hay tự ý tăng giảm liều lượng thuốc để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây hại cho dạ dày và một số cơ quan khác.

  • Thay đổi thói quen, lối sống không tốt

Việc thay đổi thói quen trong sinh hoạt và cả khi làm việc vô cùng quan trọng đối với người bị thoái hóa cột sống thắt lưng, nó có thể quyết định thành bại trong điều trị. Bởi tư thế đi đứng, ngồi nằm làm việc đều tác động trực tiếp lên vùng thắt lưng và đốt sống bị thoái hóa.

– Người bệnh cần phải đi đứng thẳng lưng

– Hạn chế ngồi tại một vị trí cố định, nên đứng dậy đi lại và thực hiện một vài động tác giúp giãn cơ và giúp máu lưu thông tốt hơn.

– Tập thể dục thể thao thường xuyên vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối. Việc tập luyện vừa giúp cải thiện, phục hồi vùng cột sống bị thoái hóa lại giúp sức khỏe tăng cường. Hãy tiến hành tập yoga, tập dưỡng sinh hay bơi lội để tránh tác động mạnh lên cột sống.

Làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng để giảm đau?

Tập thể dục là việc vô cùng cần thiết với người bị thoái hóa cột sống

  • Giảm cân

Đây cũng là điều cần thiết với người thừa cân không biết làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng. Bởi giảm cân sẽ giúp giảm áp lực đè nén lên vùng cột sống từ đó hỗ trợ điều trị bệnh, tránh bệnh tiến triển nặng hơn và biến chứng.

  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng đảm bảo cung cấp đủ chất cần thiết cho vùng đốt sống lưng bị thoái hóa cũng là cách hỗ trợ việc điều trị hiệu quả mà ai cũng nên biết. Hãy tăng cường bổ sung canxi, omega3, vitamin C, E, K…

Với những thông tin mà benhviemxuongkhop cung cấp trên, chắc chắn mọi người đã biết nên làm gì khi bị thoái hóa đốt sống lưng. Nên nhớ điều cần thiết nhất đó chính là đi khám và chữa bệnh từ những triệu chứng đầu tiên để việc điều trị nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Chữa bệnh thoái hóa đốt sống thắt lưng ở đâu Hà Nội đảm bảo nhất?

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo