Nalfon 200mg, 400mg là thuốc gì, chữa bệnh viêm khớp dạng thấp tốt không?

Thuốc Nalfon nằm trong nhóm chống viêm được bào chế dưới dạng viên nang 200mg và 400mg. Thuốc được điều chế để trị các bệnh như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên sử dụng không đúng cách, dùng trong thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch, dạ dày và gây tử vong.

1. Thông tin về thuốc Nalfon

Rất nhiều thông tin người bệnh cần nắm được về thuốc Nalfon để đảm bảo sử dụng thuốc đúng cách, an toàn và trị bệnh hiệu quả. Trước tiên, người bệnh nên tìm hiểu và nhận biết xem đây là loại thuốc gì, nằm trong nhóm điều trị nào.

# Nalfon là thuốc gì?

Thuốc Nalfon với thành phần chính là fenoprofen nằm trong nhóm chống viêm, không steroid và chống ung thư. Thuốc chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ theo tình trạng cơ địa của từng người.

Thuốc Nalfon thế nào?

Hình ảnh thuốc Nalfon

# Tác dụng của thuốc Nalfon

Thuốc được sử dụng để điều trị các bệnh lý như:

– Dùng để giảm đau nhức cho bệnh nhân ở mức độ nhẹ và trung bình.

– Dùng để điều trị bệnh viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp.

– Do nằm trong nhóm kháng viêm không steroid nên thuốc cho tác dụng nhanh, giảm viêm đau hiệu quả thường được bác sĩ chỉ định sử dụng trong điều trị bệnh nếu cơ địa phù hợp.

# Đối tượng sử dụng Nalfon

Dựa trên tác dụng của thuốc mọi người cũng có thể nhận biết được đối tượng sử dụng bao gồm:

– Người lớn có dấu hiệu viêm đau xương khớp.

– Bệnh nhân điều trị bệnh viêm khớp.

– Bệnh nhân trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

# Đối tượng chống chỉ định dùng thuốc Nalfon

– Người bị mẫn cảm với thành phần trong thuốc giảm đau viêm Nalfon nhất là fenoprofen không nên sử dụng.

– Trẻ em, phụ nữ đang mang thai (trong bất cứ giai đoạn nào), phụ nữ đang cho con bú.

– Người bị suy gan, suy thận đang điều trị bệnh tim mạch…

# Liều lượng và cách dùng thuốc Nalfon

Khi được kê đơn sử dụng thuốc người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ bởi loại thuốc này không được chỉ định trong thời gian dài bởi dễ gây tác dụng phụ. Thuốc điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn với liều thấp. Liều lượng sử dụng Nalfon cụ thể như sau:

  • Liều dùng để giảm đau

Người lớn bị đau xương khớp mức độ nhẹ có thể dùng Nalfon với liều 200mg/lần, ngày uống 3 – 4 lần mỗi lần uống nên cách nhau từ 4 – 6 tiếng.

  • Liều dùng điều trị bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp

Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ chỉ định liều dùng cho mỗi bệnh nhân là khác nhau. Phổ biến nhất là sử dụng 400 – 600mg cho mỗi lần uống. Một ngày người bị viêm khớp dạng thấp có thể uống 3 – 4 lần. Liều dùng trong 1 ngày không được quá 3200mg (tương đương 3,2g).

Nalfon chữa viêm khớp dạng thấp

Trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nalfon

  • Cách sử dụng

– Thuốc có thể uống trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn, uống với một cốc nước đầy.

– Bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng sau khi bắt đầu điều trị cũng như trong đợt cấp tính của bệnh.

– Thuốc phát huy tác dụng sau một vài ngày sử dụng, cũng có những bệnh nhân sau 2 – 3 tuần mới thấy hiệu quả.

– Do đó hãy kiên trì thực hiện đến khi hết phác đồ mà bác sĩ đưa ra.

# Cách bảo quản, lưu trữ Nalfon tốt nhất

Theo nhà sản xuất, thuốc nên được bảo quản trong môi trường nhiệt độ từ 20 – 25ᵒC. Tránh ánh sáng trực tiếp, tránh ẩm và để xa tầm tay của trẻ.

# Giá bán thuốc Nalfon

Nalfon là thuốc được sản xuất bởi hãng Xspire Pharma, Ridgeland, MS đã được cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt và sử dụng.

Người bệnh có thể mua thuốc Nalfon 200mg hoặc thuốc Nalfon 400mg theo đơn và mua trực tiếp tại quầy thuốc bệnh viện để đảm bảo. Do thuốc được nhập khẩu và chỉ bán theo đơn nên chưa có thông tin về giá bán cụ thể của thuốc trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo tham khảo một số trang web về thuốc tại Mỹ, giá thuốc Nalfon khá cao.

2. Thuốc Nalfon chữa viêm khớp dạng thấp tốt không?

Khi được kê đơn thuốc và tìm hiểu thông tin thì nhiều người thắc mắc thuốc Nalfon có thực sự tốt hay không và có nên dùng hay không. Tuy nhiên, khi đã đưa ra phác đồ thuốc cho người bệnh bác sĩ đã dựa trên kết quả của các xét nghiệm, kiểm tra tình trạng bệnh và đánh giá mức độ sao cho an toàn với bệnh nhân và giúp giảm thiểu tối đa tiến triển của bệnh lý.

Nalfon được đánh giá là một trong những thuốc mang lại kết quả trong điều trị viêm khớp dạng thấp nếu người bệnh dùng đúng chỉ dẫn sẽ an toàn và giúp bệnh được kiểm soát tốt.

Mặc dù vậy thuốc lại dễ gây tác dụng phụ nguy hiểm đe doạ sức khoẻ thậm chí là tính mang người bệnh nếu dùng không đúng cách.

Nalfon gây tác dụng phụ

Tác hại khi sử dụng Nalfon không thể lường trước

# Tác dụng phụ của thuốc Nalfon là gì?

Các chuyên gia đã nghiên cứu và liệt kê một danh sách những tác dụng phụ thường gặp, hiếm gặp khi dùng thuốc Nalfon. Trong đó phổ biến nhất là tác động lên các hệ cơ quan như:

  • Hệ thống tiêu hoá

Các thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra một số bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc Nalfon gặp các vấn đề như nôn, táo bón, tiêu chảy, đau bụng…

  • Hệ thống thần kinh

Biểu hiện gặp phải đó là đau đầu, buồn ngủ, chóng mặt, mất tập trung…

  • Tác dụng phụ trên da

Người bệnh có thể bị tăng tiết mồ hôi, phát ban, mẩn ngứa da…

  • Hệ tim mạch

Người bệnh có nguy cơ gặp phải tình trạng tăng nhịp tim.

  • Các giác quan

Có khả năng gặp phải hiện tượng: mờ mắt, ù tai, khả năng nghe giảm.

Các tác dụng phụ khác như: Cơ thể suy nhược, lo âu, mệt mỏi, khó thở, viêm nhiễm đường hô hấp…

Có thể thấy một danh sách dài tác hại của thuốc Nalfon được liệt kê. Nếu không cẩn trọng người bệnh rất dễ gặp phải các hiện tượng này. Trong trường hợp sử dụng nếu thấy người bệnh hãy hỏi bác sĩ và bệnh viện ngay để có hướng điều trị bằng loại thuốc khác.

*Lưu ý:

Sau khi khám, người bệnh sẽ được bác sĩ thông báo kết quả và tư vấn một số thông tin về bệnh và phác đồ điều trị, chăm sóc. Khi đó nếu người bệnh đang sử dụng loại thuốc nào khác bao gồm cả vitamin, thực phẩm chức năng, hay cơ địa mẫn cảm với thành phần thuốc nào, bị bệnh gì kèm theo cần phải nói với bác sĩ. Việc nắm rõ tình trạng cơ thể bệnh nhân sẽ giúp bác sĩ có những đánh giá chính xác để kê đơn thuốc phù hợp và an toàn nhất với người bệnh.

Mọi thông tin thắc mắc về Nalfon và cách dùng thuốc, lưu ý khi sử dụng hy vọng đã giúp người bệnh hiểu hơn về thuốc và cẩn trọng khi dùng. Nếu đang điều trị viêm khớp dạng thấp người bệnh hãy tuân theo phác đồ để sớm cải thiện bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Phác đồ điều trị viêm khớp dạng thấp mới nhất theo chuẩn mực thế giới

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo