3 mẹo chữa phong thấp chưa đến 10.000 đồng, nếu \’hợp thuốc\’ có thể khỏi luôn trong 7 ngày!

Dân gian có khá nhiều mẹo chữa phong thấp dễ thực hiện mà hiệu quả đưa lại khá ngạc nhiên. 3 mẹo dưới đây được lưu truyền từ nhiều đời nay và được đông đảo người áp dụng là một minh chứng cho hiệu quả điều trị. Vậy tại sao chúng ta không vận dụng những mẹo vặt này vào cách điều trị bệnh phong thấp để nhanh chóng xua tan căn bệnh nguy hiểm này.

1. Bệnh phong thấp ảnh hưởng gì tới sức khỏe người bệnh

Phong thấp là một căn bệnh khá phổ biến và ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như việc sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Một trong những biến chứng mà chứng bệnh này gây ra như:

– Nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch

– Giảm khả năng vận động

– Viêm mạch máu

– Teo cơ

– Bại liệt toàn thân

– Ảnh hưởng đến thận và một số chứng bệnh khác

Bài viết chi tiết: Triệu chứng phong thấp không nên xem thường

mẹo chữa phong thấp bệnh

Bệnh phong thấp gặp phải ở nhiều đối tượng, nhiều nhất là người già

Mặc dù phong thấp gây ra rất nhiều biến chứng cho người bệnh nhưng nếu chúng ta biết chữa trị kịp thời thì sẽ giúp hạn chế được sự phát triển của bệnh. Hơn nữa ngày nay y học rất phát triển nên việc chữa trị cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều mẹo chữa bệnh phong thấp mà bất kỳ người bệnh nào cũng có thể làm được ngay tại nhà với kết quả tương đối khả quan.

2. Những mẹo chữa phong thấp hiệu quả

Có rất nhiều bài thuốc dân gian trong cách trị phong thấp mang lại hiệu quả cao, trong đó một số mẹo vặt trị bệnh phong thấp chủ yếu bạn có thể tham khảo như:

  • Mẹo chữa phong thấp hiệu quả từ lá lốt

Những bài thuốc từ lá lốt được xem là một trong những mẹo vặt chữa bệnh phong thấp đã được nhiều người sử dụng và có hiệu quả rất cao. Như chúng ta biết lá lốt là một loại lá vô cùng quen thuộc và nó không chỉ là thực phẩm cho rất nhiều món ăn mà còn có nhiều công dụng trong việc chữa trị một số loại bệnh.

Lá lốt bên cạnh có mùi vị rất đặc trưng, có độ nồng giúp làm ấm cơ thể vào những ngày giá lạnh thì nó còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm, đặc biệt có tác dụng lớn trong việc giảm đau nhanh chóng, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và hạn chế sự biến chứng của bệnh.

Cách chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt vô cùng đơn giản, bạn có thể nấu canh ăn hằng ngày hoặc sắc lấy nước uống. Hoặc có thể dùng lá lốt tươi hoặc lá lốt khô để sắc uống, mỗi ngày uống 2 lần và uống trong vòng khoảng 20-25 ngày thì bạn sẽ rất ngạc nhiên vì mọi bệnh biến mất một cách nhanh chóng.

Dùng lá lốt là một mẹo chữa phong thấp hiệu quả

Lá lốt đóng vai trò quan trọng trong việc chữa trị phong thấp

  • Mẹo trị phong thấp bằng rau cần tây

Sử dụng rau cần tây cũng là một mẹo chữa bệnh phong thấp mà người bệnh không thể bỏ qua. Cách chế biến rất đơn giản chỉ cần dùng 1 kg cần tây đã rửa sạch và sau đó đem phơi nắng. Khi đã khô đem vào sắc làm nước uống, dùng 3 bát nước để đun 150g cần tây khô đun đến khi chỉ còn hơn 1 bát nữa thì dừng. Mỗi ngày uống 3 lần, đảm bảo hiệu quả sẽ rõ rệt.

Rau cần tây là mẹo chữa bệnh phong thấp cũng rất hiệu quả

Rau cần cũng là một bài thuốc chữa trị phong thấp rất hiệu quả

  • Mẹo chữa phong thấp bằng gừng và hành

Bên cạnh dùng lá lốt hay lá cần tây thì hành và gừng cũng là một cách chữa bệnh phong thấp tại nhà đem lại hiệu quả không kém. Với 600g gừng già kết hợp với 500g hành đã giã nát, sau đó trộn với rượu, cho vào một cái túi vải rồi hơ nóng và chườm lên chỗ đau. Bài thuốc này giúp người bệnh phong thấp giảm đau nhanh chóng.

Chúc bạn sớm hồi phục sức khỏe với những mẹo chữa phong thấp mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trên đây. Nếu còn điều gì băn khoăn, độc giả có thể truy cập vào website benhviemxuongkhop.com để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác.

Đọc thật chậm: Top 3 cách điều trị Phong Thấp TẬN GỐC được dùng nhất hiện nay

Ngô Thơm (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo