Những triệu chứng nguy hiểm của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ hiện nay không còn là bệnh hiếm gặp ở mọi lứa tuổi. Vậy thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không?

Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?

Thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không, bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc, hoạt động hoặc tuổi tác.

Nó là quá trình bệnh lý ở các đốt sống cổ, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng và dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống, gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

2. Triệu chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Người bệnh không thấy có cảm giác khác thường nhưng sau đó, những triệu chứng sau ngày càng rõ ràng, khiến nhiều người lo lắng bệnh thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không.

bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không với dân văn phòng?

Những triệu chứng thường gặp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

  • Các động tác cổ bị vướng và đau, thậm chí có thể thỉnh thoảng bị vẹo cổ.
  • Cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, ảnh hưởng tới tư thế đầu cổ, tư thế sái cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay ở cả hai bên.
  • Khi bạn vận động cổ thì sẽ có những cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay cả hai bên.
  • Trong một số ít những trường hợp, mất cảm giác khéo léo của tay, đôi khi cánh tay và bàn tay có thể bị tê liệt.
  • Có trường hợp bệnh nhân khi gặp không khí lạnh tràn về kết hợp với một tư thế nằm không thuận lợi ban đêm có thể gây cứng cổ sáng hôm sau.
  • Người bị cứng cổ không tự đi được và rất sợ những cơn ho, hắt hơi. Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải. Một số khác đau liên tục, không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người…

Bài viết chi tiết: Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ và cách chăm sóc để cải thiện bệnh

3. Hậu quả nghiêm trọng do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Khi chuyển sang giai đoạn bị nặng là lúc bệnh thoái hóa đốt sống cổ xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Các cơn đau nhức vùng cổ, vai gáy ngày càng thường xuyên và trong thời gian lâu hơn. Thậm chí các cơn đau còn làn truyền đến lưng, gây tê tay. Tiếp theo đó là những cơn đau đầu, vẹo cổ.
  • Xuất hiện các triệu chứng đau nhức, mỏi hay tê vùng chẩm trán và lan xuống gây tê tay.
  • Khó cử động, khi vận động mạnh thì cơn đau nhức nhiều hơn và không có xu hướng giảm. Thậm chí dẫn tới không đi đứng được.
  • Dần dần bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể gây biến chứng thành bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Đến giai đoạn này thì bệnh đã khó điều trị, thậm chí có thể gây tê liệt một hoặc hai cánh tay. Lúc này bạn cần đến ngay các cơ sở y tế khám và có cách chữa trị kịp thời.
  • Ngoài ra bệnh còn biến chứng thành rối loạn tiền đình do thoái hóa làm hư tổn lỗ tiếp hợp gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn mỗi khi đứng lên hoặc ngồi xuống.
  • Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó ăn, khó ngủ, hay lo lắng, trầm cảm và vòng tròn này cứ lặp lại khi càng lo lắng thì bệnh lại càng nặng hơn. Đối với những người cao tuổi hậu quả càng nghiêm trọng, họ dễ ngã gây ra tai nạn.

Như vậy, nếu bệnh thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, nếu bạn có những biểu hiện được nêu trên thì nên đến gặp bác sĩ khám và chữa bệnh một cách sớm nhất.

Xem thêm: Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo