Phương pháp điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Có rất nhiều phương pháp giúp điều trị viêm cột sống dính khớp, giúp đẩy lùi những cơn đau khó chịu để bệnh không ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như tâm lý của bệnh nhân. Tuy nhiên, phương pháp lành tính, an toàn và hiệu quả nhất là điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y. Để tìm hiểu phương pháp này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Viêm cột sống dính khớp là gì? Và đâu là nguyên nhân gây bệnh?

 Cách điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Một số thông tin quan trọng về bệnh lý viêm cột sống dính khớp

Trước khi đi sâu tìm hiểu cách điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Đông y, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh này. Cụ thể, bệnh viêm cột sống dính khớp là một căn bệnh viêm khớp mạn tính liên quan đến cột sống. Bệnh do khớp cùng chậu, cột sống và các khớp gốc chi bị tổn thương, dẫn đến hình thành cầu xương giữa các thận đốt sống, dính các khớp mỏm phía sau và vôi hoá các dây chằng cột sống.

Các nhà khoa học Anh đã khám phá các biến thể của gen có thể làm một người dễ mắc bệnh viêm cột sống dính khớp. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã định dạng được nhiều biến thể của ERAP1 hiện diện ở người bị viêm cột sống dính khớp mà người bình thường không có.

Cơ chế của bệnh viêm cột sống dính khớp chưa biết rõ, nhưng có mối liên quan chặt chẽ với yếu tố kháng nguyên hoà hợp mô HLA-B27. Viêm cột sống dính khớp chủ yếu xảy ra ở nam giới trẻ từ 13-19 tuổi. Khi tình trạng toàn bộ khớp dốt sống viêm dính lại với nhau kéo dài trong thời gian dài mà không được điều trị thì có thể khiến người bệnh tàn phế.

Xem ngay: Những nguyên nhân viêm cột sống dính khớp thường gặp

2. Triệu chứng của bệnh viêm cột sống dính khớp

 Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y có hiệu quả không?

Biểu hiện của người bệnh khi bị bệnh viêm cột sống dính khớp

  • Giai đoạn đầu

Người bệnh có dấu hiệu đau âm ỉ, khó nhận biết rõ tại vùng thắt lưng hoặc vùng mông, thần kinh tọa. Sau đó, có biểu hiện đau ở khớp chậu nằm phía sau khung chậu lan đến tận đốt sống cổ. Về đêm, người bệnh thường có những cơn đau với cường độ và tần suất tăng, cứng cột sống vào buổi sáng.

  • Giai đoạn muộn

Người bệnh viêm cột sống dính khớp có những biến dạng tại vùng cột sống dễ nhận thấy như eo lưng dẹt do teo cơ gần cột sống, lưng bị gù và cổ vươn ra phía trước. Viêm khớp háng với những cơn đau vùng bẹn, phía sau mông khiến hông khó vận động và co gấp. Có dấu hiệu teo cơ mông và cơ đùi.

Ngoài ra khớp gối cũng bị viêm với các triệu chứng sưng đau có khi kèm theo bệnh tràn dịch màng khớp khiến người bệnh khó gấp duỗi chân, đi lại hạn chế. Các khớp vai và cổ chân bị đau; gót chân và các điểm gân cơ đau, sưng tấy.

3. Cách điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Khi thắc mắc viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi không? Mọi người cần phải biết đây là bệnh lý viêm mãn tính ảnh hưởng đến các khớp đốt sống và hiện chưa có phương pháp điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp hiệu quả.

Ngoài việc điều trị bệnh bằng Tây y, sử dụng các loại thuốc sinh học điều trị viêm cột sống dính khớp thì phương pháp điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Đông y ngày càng được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn vì mang lại hiệu quả mà rất an toàn, ít để lại tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

Có nên điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Đông y là phương pháp lành tính

Theo quan điểm của Đông y, viêm khớp là do tắc nghẽn sự vận hành của khí huyết và do chức năng tạng phủ suy yếu. Từ đó ảnh hưởng đến việc tạo ra khí huyết khiến khí huyết giảm sút không nuôi dưỡng cân (gân) mạch đầy đủ gây ra đau nhức khớp xương. Vì thế điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Đông y nhằm vào mục tiêu giải tỏa sự tác nghẽn, đuổi nguyên nhân gây bệnh ra ngoài và bổ dưỡng khí huyết – mạnh gân xương.

Các phương pháp chữa bệnh viêm cột sống dính khớp không dùng thuốc như: tập luyện vận động, dưỡng sinh, xoa bóp, chườm nóng, ăn uống và châm cứu. Còn thuốc chữa viêm cột sống dính khớp bao gồm thuốc đắp ngoài khớp sưng đau thuốc uống vào cơ thể. Đặc biệt, nguyên liệu trong các bài thuốc đều lấy từ thảo dược thiên nhiên nên có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm cột sống dính khớp, bồi bổ cơ thể và hoàn toàn lành tính giúp cho quá trình điều trị nhanh và hiệu quả hơn.

Trong quá trình điều trị, các thầy thuốc y học cổ truyền còn chú ý đến bệnh mới bị hay bệnh đã lâu ngày, hoặc tái phát nhiều lần. Việc điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Đông y vừa loại bỏ yếu tố gây bệnh để tránh tái phát lại đề phòng được những biến chứng và những di chứng về sau.

Như vậy, với những lợi ích của việc điều trị viêm cột sống dính khớp bằng Đông y nêu trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm một phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn để đẩy lùi bệnh tật và bồi bổ cơ thể.

Đừng bỏ lỡ: Bệnh viêm cột sống dính khớp có chữa được không và cách chữa trị

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo