Rượu rắn chữa thoái hoá khớp có thực sự hiệu quả như lời đồn?

“Có bệnh thì vái tứ phương” vì thế nhiều người không tiếc bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua rượu rắn về chữa bệnh thoái hoá khớp, tăng cường sức khoẻ. Nhưng thực tế rượu rắn có tốt như những gì mà mọi người đang đồn đại? Để biết chính xác câu trả lời, mọi người hãy cùng theo dõi thông tin sau.

1. Bệnh thoái hoá khớp và cách chữa bệnh bằng rượu rắn

Thoái hoá khớp là một trong những bệnh tuổi già thường hay gặp phải nhưng, hiện nay các thống kê lại cho thấy ngày càng có nhiều người trẻ, người trung niên mắc bệnh.

Nguyên nhân gây thoái hoá được chỉ ra là do chấn thương, làm việc nặng thường xuyên, tuổi tác và một phần là thói quen ăn uống, tập luyện thể dục thể thao…

Xem chi tiết: Chỉ ra nguyên nhân thoái hoá xương khớp phổ biến ai cũng mắc phải

Bị thoát hoá khớp dùng rượu rắn có sao không?

Điều trị thoái hoá khớp đúng cách là điều mà bất cứ người bệnh nào cũng mong muốn

Khi bị bệnh, rất nhiều tác động xấu từ bệnh kéo theo từ các triệu chứng đau nhức, cản trở vận động đến chất lượng cuộc sống, công việc. Mong muốn tìm ra cách trị bệnh dễ áp dụng mà cho hiệu quả cao là điều dĩ nhiên vì thế thay vì điều trị bằng các phương pháp hiện đại, nhiều người tìm hiểu và tiến hành điều trị bằng các mẹo, bài thuốc dân gian do ông cha để lại.

Trong số đó, dùng rượu rắn chữa thoái hoá khớp, đau xương khớp được nhiều người truyền nhau áp dụng. Qua tìm hiểu, cứ 10 người bị thoái hóa khớp hay đau xương khớp thì có đến 6 người biết đến phương pháp này và đang áp dụng. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao lại dùng cách chữa này thì đa số đều cho biết là thực hiện theo lời mách bảo và tự tìm hiểu. Vậy thực hư công dụng của bài thuốc dùng rượu rắn chữa thoái hóa khớp như thế nào? Và cách dùng nó ra sao?

2. Công dụng chữa thoái hoá khớp bằng rượu rắn

Rắn là loài bò sát có mặt ở khắp các quốc gia. Trong đó ở các nước khu vực Đông Nam Á, châu Đại dương bắt rắn và nuôi rắn để làm thuốc.

Tại Việt Nam được xác định có khoảng 200 loài trong đó có 53 loài rắn độc. Tuy nhiên chỉ có 3 loại thường được dùng để làm thịt, ngâm rượu đó là rắn hổ mang, rắn cạp nong và rắn cạp nia.

Các bộ phận dùng để làm thuốc từ rắn là thịt rắn (xà nhục), mật rắn (xà đởm), xác rắn lột (xà thoái) và nọc rắn.

Theo nghiên cứu hiện đại chỉ ra, trong thịt rắn có chứa protein, mỡ, acid amin và saponoid; mật rắn có các chất cholesterin, a. stearic, acid palmitic…; xác rắn lột có oxyt titan và oxyt kẽm; nọc rắn rất độc thuộc nhóm zootoxin nhưng cũng chứa rất nhiều chất khác như Ca, protein, kẽm, Mg, enzyme, albumin.

Dùng rượu rắn chữa thoát hoá khớp

Rượu rắn chữa bệnh gì?

Trong cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” có để cập đến rắn là vị thuốc giúp điều trị các bệnh có liên quan đến xương khớp, thoái hoá khớp. Rắn có vị ngọt, mặn, tính ấm, mùi tanh, có công dụng trừ phong thấp, giảm đau, kháng viêm, tiêu độc, mạnh gân cốt, can thận… Chính vì thế từ lâu rắn được đông y dùng để chữa nhiều bệnh lý đặc biệt là bệnh liên quan đến xương khớp như đau nhức, thoái hoá, viêm khớp thậm chí cả trường hợp bị bán thân bất toại…

3. Hướng dẫn cách ngâm rượu rắn chữa thoái hoá khớp

Thông thường mọi người sẽ ngâm bộ 3 con là rắn hổ mang, rắn cạp nong và rắn ráo hoặc bộ 5 con gồm rắn hổ mang, cạp nong, rắn ráo, rắn ba chỉ và rắn hổ trâu. Mọi người có thể mua bình đã ngâm sẵn, nhưng để đảm bảo nhất mọi người nên tự mua rắn về để ngâm.

Cách ngâm rắn cũng không quá khó thực hiện nên mọi người có thể theo dõi và thực hiện theo đúng cách dưới đây.

– Khi mua rắn về, mọi người buộc đầu rắn lại và treo lên.

– Lấy lọc rắn ra chén, sau đó mổ bỏ ruột và giữ lại mật.

– Lấy rượu gừng rửa sạch rồi dùng giấy bản để thấm.

– Cho rắn đã xử lý vào bình có dung tích lớn. Để dáng rắn ngâm được đẹp mọi người nên tạo thế rắn rồi mới đổ ngập rượu. Rượu được dùng là rượu trắng 40 độ.

– Bịt kín miệng bình rồi để nơi khô ráo thoáng mát hoặc đem bình rượu đi chôn dưới đất.

Rượu rắn hổ mang ngâm ít nhất 3 tháng mới được mang ra sử dụng. Rượu ngâm càng lâu thì càng tốt. Nếu ngâm rượu đúng cách, đủ thời gian thì rượu sẽ cho màu vàng hơi xanh, mở ra có mùi thơm.

Ngoài cách ngâm rượu rắn này, mọi người có thể ngâm rắn cùng với một số cây thuốc nam để chữa bệnh.

Rượu ngâm dùng để điều trị thoái hoá khớp thường dùng để uống hay xoa bóp ngoài để giảm sưng đau.

Cách ngâm rượu rắn

Tiến hành ngâm rượu rắn

Tuỳ vào cơ địa từng người là liều lượng dùng rượu khác nhau. Theo các chuyên gia thì chỉ nên dùng rượu rắn 2 lần mỗi ngày và mỗi lần dùng khoảng 10 – 20ml. Nên uống rượu thành nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 10 ngày.

4. Rượu rắn có thực sự chữa thoái hoá khớp tốt như lời đồn không?

Rượu rắn ngâm thực sự có công dụng hỗ trợ, cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp, thoái hoá khớp và tăng cường sức khoẻ. Tuy nhiên chưa có bất cứ cơ sở khoa học hiện đại nào cho thấy dùng rượu rắn có thể điều trị khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, quá trình sơ chế, lấy nọc độc rắn tại nước ta vẫn chưa đảm bảo, nọc rắn chưa lấy hết có thể dung hoà vào rượu ảnh hưởng đến sức khoẻ, các chức năng khác.

Chuyên gia cũng khuyến cáo rằng một số đối tượng không nên dùng rượu rắn để chữa bệnh bởi nó có thể gây phản tác dụng như: Người bị cao huyết áp, mắc bệnh về tim mạch, các bệnh lý về gan, thận, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và đang cho con bú…

Ngoài ra, nếu sử dụng không đúng liều lượng, quá lạm dụng có thể gây ra tác dụng phụ, ngộ độc nguy hiểm đến tính mạng.

Để biết có nên dùng rượu rắn chữa thoái hoá khớp hay không, tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tốn một khoản tiền lớn mà không mang lại kết quả như ý.

Tìm hiểu thêm: Bệnh thoái hoá khớp có chữa khỏi không và cách điều trị mọi người nên tham khảo

T.H (Tổng hợp).

Bình luận (26)

  1. Linh Lê says: Trả lời

    Thuốc nam của dòng họ đỗ minh mua ở đâu hả mọi người, có khám bệnh ko vậy?

  2. nguyễn xuân đăng says: Trả lời

    đúng là rượu rắn khó chữa khỏi được nhưng nó làm giảm đáng kể cơn đau nhức xương khớp đấy các bác, em uống được nửa bình thấy ổn, còn hơn là cứ uống giảm đau, kháng sinh vào người hại lắm

    1. Khánh Trịnh says: Trả lời

      Tôi phải uống kèm nhiều thuốc bổ, tiêm dịch khớp gối mấy lần rồi mà chưa đâu vào đâu. Tôi lại không uống được rượu, anh có biết thêm cách nào cũng hiệu quả mà không phải uống thuốc không

      1. lê đức says: Trả lời

        bác uống được bao nhiêu ngày rồi, cho tôi xin địa chỉ khám bệnh đi

      2. nguyệt says: Trả lời

        thuốc có bán ở bắc ninh không, bao nhiêu tiền ?

      3. Trần Văn Minh says: Trả lời

        https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-d406530.html tôi thấy nhiều người bảo uống thuốc nam của dòng họ đỗ minh hiệu quả lắm nên tôi đã đến khám, được bác sĩ tư vấn thuốc đông y tác dụng chậm nhưng chữa được vào căn nguyên bệnh nên hiệu quả lâu dài, nó không như thuốc tây uống vào là giảm đau ngay được và tác dụng từ từ. Tôi thấy thuốc đông y không có tác dụng phụ, lành tính nên thử uống xem sao. Vì điều kiện chưa cho phép nên lấy từng tháng uống. Uống đến tháng thứ 3 khớp gối đỡ đau nhức hơn hẳn, mà từ ngày uống thuốc này lại thấy ăn ngon ngủ tốt hơn. Tôi vẫn đang kiên trì uống thuốc, mong sao sẽ khỏi hẳn được bệnh

    2. Phượng says: Trả lời

      Bác uống rượu rắn j vậy uống bao lâu và liều dùng thế nào

  3. sơn says: Trả lời

    tiện đây cho em hỏi ở hà nội có ai biết địa chỉ nào làm châm cứu bấm huyệt tốt không em muốn đưa mẹ em đi làm.

    1. Trần Thị Thúy says: Trả lời

      Anh đưa mẹ đến địa chỉ số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội gặp bác sĩ Châu nhé,sđt 0963302349, làm ở đó chỉ liệu trình 10 buổi thôi là đỡ đi nhiều, mẹ tôi làm về mà khen hoài đi khoe khắp xóm.

      1. uyên says: Trả lời

        chị ơi, trả tiền theo buổi mình làm hay mua cả 1 liệu trình luôn

      2. Hoàng Văn Định says: Trả lời

        Tôi muốn đến làm có cần phải gọi điện trước không, gọi theo số anh vừa cho phải không ?

  4. Thái Phiến says: Trả lời

    Tôi thấy rượu ngâm tỏi cũng rất tốt, có khi sẽ dễ uống hơn rượu rắn, chi phí và công làm tốn ít hơn

    1. lan says: Trả lời

      anh uống chưa, rượu tỏi có chữa được thoái hóa khớp háng ko?

      1. Đỗ Đình Dương says: Trả lời

        Cách ngâm rượu tỏi như nào chỉ cho tôi với

  5. phùng long says: Trả lời

    ai biết địa chỉ mua rượu rắn ngâm sẵn ở đâu đảm bảo không

  6. Bùi Thị Vân says: Trả lời

    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html có ai nghe đến tên bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh chưa, đọc phần bình luận phản hồi phía dưới thấy có nhiều người chữa khỏi được thoái hóa, thoát vị hay viêm khớp nhờ bài thuốc này. Tìm hiểu thì phòng khám có 2 cơ sở ở hn và hcm, chắc hiệu quả như nào thì bài thuốc mới tồn tại được hơn 150 năm qua. Có ai đến khám cùng tôi vào đầu tuần tới không

    1. chi says: Trả lời

      cho em xin dia chi cu the o ho chi minh di chi

      1. Bùi Thị Vân says: Trả lời

        Số 100, đường nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh chị nhé, tôi cũng định đến khám cơ sở trong nam này đây

      2. loan says: Trả lời

        nghe cũng nhiều về nhà thuốc gia truyền này rồi mà nhà xa quá ko đến khám được

  7. Đoàn Văn Chiến says: Trả lời

    Thấy nhiều người phía dưới bàn luận về bài thuốc của dòng họ đỗ minh nói rất hiệu quả nhưng hiệu quả chắc chắn đc bao nhiêu %, có dễ tái phát bệnh như thuốc tây ko và có tác dụng phụ gì ko ?

    1. Trần Bình says: Trả lời

      cho mình xin giá thuốc nữa nhé, uống từng tháng 1 hay liệu trình như thế nào và uống đến tháng thứ mấy thì thuốc mới có tác dụng

      1. miên says: Trả lời

        cũng may thuốc được các bác sĩ hỗ trợ sắc sẵn thành dang cao nên uống tiện lắm các anh ạ, tôi uống được chục ngày tháng thứ 2 thấy các khớp cử động dễ chịu thoải mái hơn, sáng dậy không bị cứng khớp nữa. thuốc nam thì mọi người cứ yên tâm là không có tác dụng phụ gì đâu, tôi uống không mệt mỏi cũng không bị đau dạ dày như uống thuốc tây. liệu trình uống theo từng tháng hết 2,4 triệu/tháng

      2. hoa says: Trả lời

        mẹ em bị thoái hóa đốt sống lưng l5s1 uống 4 tháng mà đỡ được 70% rồi đấy ạ, kết hợp vừa làm châm cứu bấm huyệt, vừa uống thuốc và tập yoga 

  8. Hoan says: Trả lời

    Chắc tôi không hợp với rượu rắn. Con rể cho 1 bình uống cả năm mà chưa thấy thấm vào đâu

    1. xoa says: Trả lời

      bố em uống phong tê thấp bà giằng cũng phải 6,7 tháng rồi mà lúc đỡ lúc đau, nhất là lúc trái gió trở trời. có tuổi rồi k tránh khỏi đc bệnh xương khớp, giờ chỉ có cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ điều độ thì sẽ chống lại được bệnh thôi

      1. trịnh thị hương says: Trả lời

        mẹ tôi uống cả bà giằng rồi thuốc jex max nhưng tình trạng cải thiện được ít lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo