Tham khảo lời khuyên: Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì?

Bạn có biết thoái hóa đốt sống cổ có thể chữa khỏi nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống. Vì vậy hôm nay chúng ta hãy cùng tham khảo những lời khuyên về thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì?

Các bác sĩ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các bữa ăn đối với việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thực phẩm dung nạp vào cơ thể hàng ngày có thể khiến bệnh tình tăng nặng hoặc giảm nhẹ, có thể hỗ trợ điều trị bệnh nhưng cũng có thể khiến bệnh biến chứng, giảm tác dụng của thuốc.

Vậy thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Những món ăn chữa thoái hóa đốt sống cổ? Dưới đây là một số gợi ý đúng đắn, hữu ích và thiết thực để bạn đọc tham khảo, áp dụng cho bản thân và những người xung quanh.

Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì tốt cho người bệnh?

Những thực phẩm tốt cho người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ

1. Các loại cá

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn nhiều cá hơn là thịt, bởi cá là loại protein tốt cho sức khỏe, mỡ cá có hàm lượng đạm và omega 3 cao, hữu ích cho cơ thể. Đặc biệt, khi được hỏi bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì thì câu trả lời bật ra đầu tiên luôn là cá bởi đây là loại thực phẩm giàu canxi – chất tối quan trọng trong việc phát triển xương khớp, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.

Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn cá hàng ngày với khẩu phần vừa phải, ưu tiên các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá tầm, các loại cá biển như cá thu, cá trích, cá mòi cũng rất tốt. Chúng sẽ cung cấp acid béo omega 3 để máu huyết lưu thông, cải thiện khả năng đẩy máu của tim và hạn chế xơ vữa động mạch, giúp xương khớp được nhận máu đầy đủ.

2. Đậu nành

Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì là tốt?

Đậu nành tính mát, chứa nhiều canxi rất tốt cho việc nuôi dưỡng xương khớp

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành là một trong những lựa chọn tốt nhất. Đậu nành tính mát, lành lại chứa hàm lượng canxi cao, cung cấp cho cơ thể giúp nuôi dưỡng xương khớp, giảm sưng viêm.

Đậu nành rất dễ sử dụng, có thể rang khô, xay thành bột uống hàng ngày hoặc sử dụng chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành đều có tác dụng tương tự nhau. Đậu nành dễ hấp thụ nên dùng được cho mọi đối tượng, kể cả người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có thể chất yếu.

Vì thế nếu bất kì ai đó hỏi thoái hóa đốt sống cổ ăn gì thì hãy nhanh tư vấn cho họ món đậu nành mát lành, bổ rẻ này nhé.

3. Rau xanh và nấm

Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Không chỉ người bị bệnh thoái hóa đốt sống mà tất cả mọi người đều nên tăng cường rau xanh và nấm vào bữa ăn hàng ngày để phòng chống bệnh xương khớp, thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, xơ gan, ung thư,…

Rau xanh, nhất là các loại rau có lá màu xanh đậm như rau cải, rau ngót, xà lách và xúp lơ cùng với nấm có chứa rất nhiều khoáng chất, chất xơ và viatmin, bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể người bệnh có sức đề kháng tốt hơn, giảm sưng viêm.

4. Sữa

Ăn gì chữa thoái hóa đốt sống cổ hay thoái hóa cột sống cổ nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn ngại ăn các món trên hoặc muốn thay đổi khẩu vị, hãy tìm tới các loại sữa tách béo, sữa bò và sữa đậu nành. Với nguồn canxi và khoáng chất dồi dào, đây là thực phẩm cực kì có lợi cho người bị thoái hóa đốt sống cổ.

Lưu ý quan trọng khi dùng sữa là nên chọn loại tách béo, ít béo và không dùng kèm với đường vì đường là loại thực phẩm không tốt cho người mắc bệnh xương khớp.

5. Tỏi, nghệ

Xét tới nhóm gia vị thì bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ không thể bỏ qua tỏi và nghệ. Cả hai loại đều có chất kháng viêm tự nhiên, giúp giảm sưng viêm đồng thời hạn chế kích thích sưng viêm nên người bệnh sẽ bớt đau đớn, khó chịu hơn.

Ngoài ra, người nhà và người bệnh cần biết thoái hóa đốt sống cổ không nên ăn gì? Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo như đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn chế biến sẵn; ngô và bột mì, gạo nếp; đường và muối; chất kích thích và đồ uống có cồn; nội tạng động vật là nhóm thức ăn cần hạn chế.

Việc nắm vững kiến thức thoái hóa đốt sống cổ nên kiêng ăn gì sẽ góp phần bảo vệ người bệnh, tránh làm mất tác dụng của thuốc.

Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Bạn đọc đã nhớ kĩ 5 loại thực phẩm tốt ở trên chưa? Mong rằng bài viết sẽ giúp những bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ và người thân có thêm kinh nghiệm, hiểu biết để điều trị tốt nhất, hiệu quả nhất.

Bạn có biết: Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

Trình Trình (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo