Thuốc Carisoprodol trị bệnh xương khớp có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

Carisoprodol là thuốc nằm trong nhóm giãn cơ, được chỉ định cho nhiều trường hợp cả người gặp về vấn đề thần kinh và xương khớp. Tuy nhiên thuốc lại gây ra tác dụng phụ nguy hiểm nếu người bệnh không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ về thuốc.

Thông tin quan trọng về thuốc Carisoprodol

Carisoprodol bán trên thị trường với thương hiệu Soma, thuốc xuất hiện từ năm 1959 tại Mỹ, được bán theo toa. Hiện thuốc có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới với tác dụng giãn cơ, an thần.

Carisoprodol được bào chế dưới dạng viên nén với hàm lượng 250mg và 350mg. Mỗi đối tượng sử dụng sẽ được bác sĩ kê đơn với hàm lượng và cách sử dụng phù hợp nhất.

Trong y học, Carisoprodol được dùng như chất giãn cơ, an thần, thôi miên dùng để điều trị bệnh mất ngủ, giảm đau nhức trong thời gian ngắn. Cơ chế hoạt động của thuốc trên cơ sở ức chế truyền tín hiệu tại dây thần kinh đến não.

thuốc Carisoprodol tốt không?

Hình ảnh thuốc Carisoprodol

  • Tác dụng thuốc Carisoprodol

Thuốc được dùng trong điều trị, phòng ngừa các bệnh về đau nhức xương khớp kèm hiện tượng co cứng cơ, bắp. Tác dụng an thần nhẹ, tăng phạm vi chuyển động của các cơ xương khớp. Thuốc chỉ dùng theo đơn, có thể kết hợp vật lý trị liệu để tăng hiệu quả điều trị.

  • Liều lượng dùng Carisoprodol chuẩn nhất

Sử dụng thuốc Carisoprodol cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định, dùng đúng liều lượng theo yêu cầu. Bởi thuốc dễ gây nghiện nên người bệnh không sử dụng kéo dài hay lạm dụng thuốc để chữa bệnh.

# Liều dùng Carisoprodol cho người lớn

Để điều trị bệnh co thắt cơ bắp, người bệnh có thể uống với liều lượng 250mg – 350mg/ngày, mỗi ngày uống 3 lần, buổi tối có thể uống trước khi đi ngủ.

# Liều dùng Carisoprodol cho trẻ em

Trẻ em > 16 tuổi có thể dùng thuốc để giảm co thắt cơ bắp với liều dùng giống người lớn có thể uống 250mg – 350mg/ngày, mỗi ngày uống 3 lần.

Thời gian dùng thuốc tối đa cho 2 đối tượng đó là từ 2 – 3 tuần.

Người bệnh xương khớp và co thắt cơ khi muốn dùng thuốc đạt hiệu quả tốt thì hãy đến trực tiếp cơ sở chuyên khoa để kiểm tra tình trạng bệnh lý của mình và dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân nên đi khám và điều trị bệnh không nên giấu diếm bất cứ vấn đề gì. Vì thế hãy kể những triệu chứng bệnh mà mình gặp phải, các bệnh khác kèm theo và có thể cầm các đơn thuốc được kê đơn trước đó.

thuốc Carisoprodol dùng thế nào?

Carisoprodol chỉ nên dùng khi được bác sĩ kê đơn

  • Giá thuốc Carisoprodol bao nhiêu?

Thuốc được sản xuất từ nước ngoài với giá bán khoảng 12,30 đô la tương đương 270.000 – 300.000 VNĐ/hộp tuỳ vào từng thời điểm theo sự tăng giảm của tỉ giá đô la.

Những câu hỏi thường gặp về thuốc Carisoprodol

Ngoài những thông tin cơ bản về thuốc cần nắm được, trong quá trình sử dụng có rất nhiều thắc mắc từ phía người bệnh nhưng hầu hết đều ngại và tự tìm hiểu trên các diễn đàn. Tuy nhiên không phải thông tin ở đâu cũng chính xác. Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi về thuốc Carisoprodol thường gặp nhất và lời giải đáp để mọi người tham khảo.

  • Ai không nên dùng Carisoprodol?

Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, những đối tượng sau đây nên thông báo tình trạng với bác sĩ để chuyển sang dùng loại thuốc khác.

– Bệnh nhân bị suy gan, gặp các vấn đề về gan.

– Bệnh nhân bị suy thận, viêm thận, khả năng đào thải kém.

– Người bệnh động kinh dùng thuốc nhiều khả năng khiến bệnh trầm trọng hơn.

– Người bị nghiện ma tuý, có tiền sử dùng ma tuý nên thận trọng vì thuốc dễ gây nghiện.

  • Dùng thuốc Carisoprodol sẽ gặp phải những tác dụng phụ nào? Có nguy hiểm không?

Thuốc có tác dụng mạnh do đó người bệnh nên cẩn trọng, rất nhiều tác dụng phụ của thuốc đã được các chuyên gia khuyến cáo.

– Tác dụng phụ thường gặp, ít nghiêm trọng gồm biểu hiện, chóng mặt, khó chịu, buồn nôn, mắt bị mờ, buồn ngủ, run chân tay.

– Tác dụng phụ hiểm gặp và nghiêm trọng gồm: Tim đập nhanh, giảm thị lực, co giật, tê liệt, phát ban, khó thở…

Dù biểu hiện nào, nếu không có biện pháp can thiệp đều gây hại và nguy hiểm trực tiếp đến cơ thể người bệnh. Vì thế khi thấy có biểu hiện nào bất thường sau khi uống Carisoprodol người bệnh hãy liên hệ cơ sở y tế ngay.

Tác hại khi dùng thuốc Carisoprodol

Tác dụng phụ khi sử dụng Carisoprodol

  • Khi muốn ngừng dùng thuốc, thay đổi liều lượng Carisoprodol phải làm sao?

Các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên dùng thuốc theo đúng phác đồ, liệu trình đã được kê đơn. Liều dùng thuốc chỉ nên thay đổi khi có sự trao đổi giữa người bệnh và bác sĩ. Nếu bình thường người bệnh dùng thuốc mà không gặp phải tác dụng phụ nào và thấy hiệu quả sau khi sử dụng thì người bệnh cứ tiếp tục. Chỉ khi gặp tác dụng phụ nguy hiểm bác sĩ mới chỉ định ngừng dừng và thay đổi dùng thuốc khác thay thế.

  • Tại sao làm công việc cần tỉnh táo thì không nên uống thuốc Carisoprodol?

Do thuốc có tác dụng phụ gây buồn ngủ do đó trường hợp người bệnh làm công việc như lái xe, vận hành máy móc thì không nên dùng thuốc và phải cẩn trọng. Bởi sẽ dễ gây tai nạn nguy hiểm cho người bệnh.

  • Nên kiêng gì khi dùng thuốc Carisoprodol?

Khi uống thuốc người bệnh tuyệt đối không dùng chung với đồ uống có cồn nhất là rượu bởi tác dụng của thuốc sẽ bị biến đổi, gây hại cho cơ thể nhất là dạ dày và các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

  • Nên bảo quản thuốc Carisoprodol như thế nào?

Nhiều người không quan tâm việc bảo quản thuốc như thế nào tốt nhất. Hầu hết đều để ở những nơi có thể dễ dàng nhìn thấy do đó thuốc có thể bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào hay mưa ẩm tác động. Một số người còn để thuốc Carisoprodol trong nhà tắm hay tủ lạnh để bảo quản vì cho rằng những nơi đó mát thuốc không bị hỏng. Đây đều là những điều không nên thực hiện.

Cách bảo quản thuốc Carisoprodol tốt nhất theo khuyến cáo của nhà sản xuất đó chính là môi trường khô ráo, thoáng mát ở trong phòng với nhiệt độ từ 15 – 30ᵒC.

Lợi ích và tác hại khi sử dụng Carisoprodol người bệnh phải nắm được để dùng thuốc giúp điều trị bệnh hiệu quả mà ít gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và hệ xương khớp. Để an toàn nhất người bệnh hãy đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và dùng thuốc.

Tìm hiểu ngay: Khám chữa xương khớp ở bệnh viện nào tốt nhất tại HN và TPHCM?

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo