Đau vai gáy phải làm sao để trị khỏi bệnh?

Nhiều người lo lắng không biết đau vai gáy phải làm sao khi bệnh ngày càng trở nên phổ biến với dân văn phòng và nhiều đối tượng khác ở giới trẻ. Để biết mình cần phải làm gì để cải thiện cũng như chữa khỏi bệnh, mọi người hãy cùng bắt đầu nghiên cứu những thông tin dưới đây.

Có rất nhiều việc mọi người cần làm khi muốn điều trị bệnh đau vai gáy. Tuy nhiên thời điểm bắt đầu thực hiện thì mọi người gặp phải vấn đề đó là không biết đau vai gáy phải làm sao và điều trị thế nào cho hiệu quả nhanh chóng tốt nhất. Dưới đây là những việc bắt buộc người bệnh cần làm hãy cùng tìm hiểu để không bị bỏ sót.

1. Giảm đau tạm thời

Đây được xem là việc làm đầu tiên người bệnh đau vai gáy cần thực hiện trước khi muốn tiến hành các bước tiếp theo. Với nhiều người khi phát hiện mình bị đau vai gáy thì bệnh đã bước vào giai đoạn khá nặng. Chính vì thế lúc cơn đau diễn ra, mọi người nên giảm đau để tránh ảnh hưởng kéo dài của nó. Cách giảm đau hiệu quả và an toàn nhất lúc đó chính là nghỉ ngơi kết hợp với chườm nóng hoặc chườm lạnh.

Bị đau vai gáy phải làm sao

Giải pháp giảm đau tạm thời cho người bệnh đau vai gáy

Người bệnh chỉ cần chuẩn bị 1 túi đá hoặc 1 chậu nước nóng và khăn bông. Với đá, chườm trực tiếp vào vùng sau cổ, có thể nhờ người thân xung quanh giúp đỡ cơn đau sẽ giảm dần sau vài phút chườm. Với chườm nóng, thì bạn nhúng khăn bông vào chậu nước nóng rồi vắt kiệt nước, áp khăn vào vùng vai gáy đến khi khăn nguội thì tiếp tục nhúng và đắp lại.

2. Đi khám, chữa bệnh

Việc làm không thể bỏ qua nếu muốn chữa khỏi bệnh chính là đi khám. Việc thăm khám tại các bệnh viện lớn và uy tín sẽ đảm bảo hơn do đó người bệnh cũng nên xem xét kỹ càng các địa chỉ trước khi đi khám bệnh.

Sau khi đã thăm khám và biết tình trạng bệnh đang ở giai đoạn nào, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa bệnh. Lúc này, yêu cầu với người bệnh đó là sử dụng đúng theo phác đồ thuốc mà bác sĩ đưa ra, không tự ý thêm bớt thuốc hay sử dụng thuốc ngắt quãng không theo thời gian nhất định.

Trong trường hợp tình trạng đau nhức vai gáy vẫn tiếp tục diễn ra thì hãy phản hồi lại với bác sĩ qua việc đi khám lại để tìm ra cách điều trị khác cho phù hợp.

Xem ngay: Đau vai gáy nên khám ở đâu tốt nhất tại Hà Nội và Tp. HCM?

3. Thay đổi môi trường sống, làm việc

Đau vai gáy phải làm sao tốt nhất?

Sống trong môi trường lành mạnh để giảm đau vai gáy

Đau vai gáy phải làm sao, đó chính là thay đổi lối sống, môi trường sống tốt nhất thoải mái nhất. Trước hết, đó là thay đổi các tư thế đi đứng, nằm ngồi cả trong sinh hoạt hàng ngày lẫn nơi làm việc. Bỏ ngay thói quen nằm gối cao và cứng; đứng ngồi giữ thẳng lưng, thẳng đàu không quá hướng về phía trước hay nghiêng vẹo về một bên nào đó.

Tránh môi trường làm việc căng thẳng, sắp xếp công việc hợp lý nhất; giảm lượng cộng việc xuống nếu thấy cần thiết. Tự tạo môi trường làm việc thoải mái, giải trí bằng cách đọc sách, nghe nhạc hay xem chương trình nào đó.

4. Các bài tập, vận động

Không chỉ các bài tập tại nhà, tại các trung tâm mà ngay cả nơi làm việc mọi người vẫn có thể tiến hành các bài tập với những động tác đơn giản cho mọi môi trường, không gian. Đơn giản nhất là các động tác xoay vai gáy, vươn vai kết hợp massage nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn. Dây là cách chữa đau vai gáy đang được bác sĩ khuyên người bệnh thực hiện hàng ngày.

Ngoài ra, người bệnh có thể thực hiện môn thể thao như yoga, bơi lội vào buổi sáng sớm hay chiều tối trong khoảng thời gian rảnh để tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai của sụn khớp. Đồng thời giúp việc phòng ngừa  và điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Đau vai gáy phải làm sao?

Tập yoga để chữa đau vai gáy

5. Chế độ dinh dưỡng

Đây cũng là việc làm vô cùng quan trọng đó là việc lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho việc điều trị bệnh và loại bỏ những thực phẩm khiến bệnh nặng hơn.

Các loại thực phẩm tốt cho người bệnh đau vai gáy chính là các loại đậu, rau quả chứa nhiều vitamin B, canxi… các loại dầu thực vật nhất là oliu; cá, thực phẩm chứa nhiều omega 3…

Ngoài ra, những thực phẩm, đồ uống người bệnh cần tránh xa đó là đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ mặn, đồ ngọt, chiên xào, chất kích thích, chứa caffein…

Trên đây là những thông tin bổ ích nhất giúp người bệnh không còn lo lắng đau vai gáy phải làm sao. Từ đó giúp quá trình điều trị và phục hồi bệnh diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Xem chi tiết: Đau vai gáy nên ăn gì giúp bệnh chóng khỏi?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo