Thuốc Indomethacin dùng cho đối tượng nào, giá bán Indomethacin bao nhiêu?

Thuốc Indomethacin là thuốc thường được chỉ định trong giảm đau, chống viêm xương khớp. Tuy nhiên rất nhiều người bệnh dù đã sử dụng thuốc nhiều lần những vẫn không biết đây là loại thuốc gì, tác dụng ra sao và có tác dụng phụ gì không? Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất cả thông tin về thuốc Indomethacin để mọi người nắm được, sử dụng thuốc tốt hơn.

1. Thuốc Indomethacin là thuốc gì, có những dạng nào?

Indomethacin là loại thuốc chống viêm mạnh được dùng để điều trị các bệnh về xương khớp và đau nhức cấp tính. Nghiên cứu và tác dụng giảm viêm của thuốc Indomethacin cho thấy khả năng kháng viêm của thuốc mạnh hơn so với Hydrocortison gấp 2 – 4 lần, trong khi đó gấp Phenylbutazon 20 – 30 lần.

Chính vì tác dụng mạnh mà dù có tác dụng hạ nhiệt, giảm sốt nhưng thuốc ít được kê đơn bởi có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Thuốc Indomethacin 50mg

Thuốc giảm đau Indomethacin có tốt không?

Indomethacin được bào chế dưới 2 dạng chính là: Thuốc Indomethacin 25mg dạng viên nén và thuốc viên đạn đặt trực tràng với hàm lượng 50mg, 100mg. Tuỳ vào chỉ định của bác sĩ mà người bệnh có thể sử dụng 1 trong các dạng và hàm lượng trên.

  • Ai nên dùng thuốc Indomethacin?

Thuốc đươc sản xuất và được bác sĩ chỉ định dùng cho các đối tượng:

– Bệnh nhân mắc các bệnh về viêm xương khớp như viêm khớp dạng thấp, hội chứng reiter hay viêm cột sống dính khớp.

– Bệnh nhân bị hư hại xương khớp do dùng thuốc giảm đau do thấp và giai đoạn tăng viêm.

– Người bị đau, viêm sau mổ,

– Người bị đau nửa đầu, đau đầu nhiều lần trong ngày.

– Dùng cho bệnh nhân gút thường bị cơn đau gút hành hạ.

  • Thuốc Indomethacin có tác dụng gì?

Công dụng chính của Indomethacin đó chính là giúp điều trị các triệu chứng viêm cho bệnh viêm khớp dạng thấp hay viêm cứng cột sống, viêm khớp mãn tính ở thiếu niên… từ giai đoạn vừa đến giai đoạn nặng.

Thuốc Indomethacin tốt không?

Tác dụng của thuốc Indomethacin trong điều trị bệnh xương khớp

– Giúp giảm viêm đau gân, bao hoạt dịch cấp tính.

– Giúp cải thiện chứng bệnh gút.

– Giúp giảm đau và hạn chế sự xuất hiện của bệnh đau nửa đầu.

2. Hướng dẫn dùng thuốc Indomethacin đúng liều lượng

Mỗi trường hợp bị viêm đau lại có cách sử dụng Indomethacin khác nhau. Vì thế mọi người cần phải lưu ý để dùng đúng liều lượng trị đúng căn bệnh của mình. Người bệnh có thể tham khảo liều dùng thuốc Indomethacin sau đây.

  • Liều dùng điều trị bệnh viêm xương khớp

Mỗi ngày người bệnh có thể uống 2 – 3 lần với lượng 25mg/lần.

Sau đó có thể tăng liều từ 25 – 50mg/lần. Liều dùng thuốc tối đa là 150 – 200mg/ngày.

Trường hợp dùng thuốc Indomethacin giảm đau nhức vào ban đêm và sáng sớm có thể dùng thuốc đặc trực tràng 50 – 100mg, đặt khi đi ngủ.

  • Liều dùng điều trị viêm khớp mạn tính ở thiếu niên

Cho trẻ uống theo thể trọng cơ thể với liều 1 – 2,5mg/kg/ngày. Chia thuốc ra làm 3 – 4 lần uống. Liều dùng tối đa được khuyến cáo cho trẻ là không quá 150mg/ngày và không quá 4 mg/kg/ngày.

  • Liều dùng điều trị đau nửa đầu kịch phát

Mỗi ngày uống 3 lần mỗi lần 25mg. Uống sau bữa ăn.

Cách uống thuốc Indomethacin

Uống thuốc với 1 cốc nước đầy sau bữa ăn

  • Liều dùng thuốc Indomethacin điều trị bệnh gút cấp

Sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần 50mg. Không sử dụng chung với aspirin.

Tuỳ theo cơ địa mỗi người mà liều lượng thuốc thay đổi cho phù hợp. Vì thế hãy đi khám để được chỉ định dùng và điều trị bằng Indomethacin thích hợp.

3. Thuốc Indomethacin điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh gút cấp tốt không?

Indomethacin được kê đơn cho người bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh viêm đau do cơn gút cấp về độ an toàn cũng như hiệu quả của thuốc trong quá trình sử dụng thì không phải đáp ứng hoàn toàn với đối tượng sử dụng.

Thuốc Indomethacin cho tác dụng giảm viêm đau nhanh và tốt hơn so với nhiều loại thuốc khác vì vậy nếu đáp ứng thuốc thì sẽ giúp người bệnh không phải chịu đựng những cơn đau nhức hành hạ. Tuy nhiên thuốc sẽ gây độc tính, ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Chính vì vậy việc sử dụng thuốc hãy dùng theo phác đồ để đảm bảo nhất.

4. Giá bán thuốc Indomethacin 1 hộp bao nhiêu?

Indomathacin được sản xuất bởi Công ty dược phẩm TW Vidipha. Một hộp thuốc giảm viêm đau Indomethacin 5 vỉ x 30 viên có giá bán vào khoảng 175.000 VNĐ. Tại các hiệu thuốc có thể chênh lệch 1 ít về giá những không quá nhiều. Lời khuyên cho người mua thuốc là đến hiệu thuốc lớn để mua vừa mua được giá đúng mà an tâm hơn về chất lượng.

Đây là những thông tin để mọi người tham khảo về thuốc Indomethacin. Còn việc sử dụng như thế nào, có phù hợp và tốt với bản thân hay không thì mọi người cần phải gặp trực tiếp với bác sĩ để trao đổi. Ngoài thuốc giảm viêm đau, thuốc kháng sinh điều trị viêm khớp dạng thấp cũng được bác sĩ kê đơn nhiều để ngăn chặn biến chứng xảy ra vì vậy mọi người hãy tìm hiểu thêm để sử dụng đúng cách.

Tham khảo ngay: Thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp có tốt không?

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo