Thuốc Panamax có tác dụng gì và những câu hỏi thường gặp về Panamax Paracetamol

Thuốc Panamax với thành phần chính là paracetamol 500mg nên còn được gọ là thuốc Panamax Paracetamol 500mg. Thuốc có tác dụng hạ sốt, chữa cảm cúm, giảm đau nhức xương khớp,… Đây là sản phẩm được sản xuất từ nước ngoài và nhập khẩu vào nước ta do đó có khá nhiều thắc mắc về tác dụng, cách dùng thuốc và giá bán.

1. Panamax là thuốc gì? Thuốc Panamax trị bệnh gì?

Thuốc Panamax là tên ngắn gọn của thuốc Panamax Paracetamol 500mg. Cùng với các loại thuốc có thành phần paracetamol khác, Panamax cũng được bác sĩ chỉ định trong điều trị nhiều bệnh khác nhau.

Panamax 500mg là sản phẩm được sản xuất tại Úc bởi hãng Sanofi Aventis. Trước khi được tung ra thị trường, thuốc được nghiên cứu một cách cẩn thận về thành phần cũng như hiệu quả chứa bệnh để có thể cạnh tranh với các loại thuốc chứa paracetamol của hãng khác. Chính vì thế, thuốc giảm đau Panamax 500mg khi được bán đã nhận được sự quan tâm và đánh giá tốt từ phía người sử dụng.

Tìm hiểu thuốc Panamax

Panamax với thành phần chính là paracetamol có tác dụng chữa bệnh đau, sốt tốt

  • Thuốc Panamax có tác dụng gì?

Như đã biết paracetamol là thành phần có tác dụng giảm viêm đau rất tốt, được sử dụng phổ biến trong điều trị từ các bệnh lý thông thường như cảm cúm, sốt cho đến các bệnh xương khớp. Bởi thuốc hoạt động trên cơ chế ngăn chặn dẫn truyền thông tin đau đến não nên sau khi uống thuốc người bệnh sẽ thấy cơn đau nhức biến mất hiệu quả. Cụ thể, thuốc Panamax dùng để điều trị các bệnh như:

– Giúp giảm đau nhức hiệu quả đối với các trường hợp như đau đầu, đau nhức cơ bắp, giảm đau nhức răng.

– Dùng trong điều trị bảo tồn với các bệnh như đau khớp, viêm khớp và nhiều bệnh lý về xương khớp khác.

– Giúp giảm đau lưng

– Giúp giảm cơn đau bụng kinh.

– Dùng để hạ sốt và trị cảm lạnh, cảm cúm.

– Điều trị đau dây thần kinh.

Nếu dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì có thể dùng trong điều trị thời gian dài mà không bị phụ thuộc thuốc hay gặp tác dụng phụ.

  • Liều lượng sử dụng và cách dùng thuốc Panamax

Người bệnh đau nhức xương khớp hay bất cứ bệnh lý nào khác khi sử dụng Panamax cần phải theo đúng hướng dẫn, uống thuốc đúng liều lượng để tránh gây hại cho cơ quan trong cơ thể nhất là dạ dày, gan, thận.

Cách uống thuốc Panamax

Uống thuốc đúng liều, đúng cách để tránh tác hại

# Liều dùng

Liều dùng thuốc Panamax cho người lớn là 1 – 2 viên/lần, mỗi ngày uống 3 lần. Liều dùng tối đa không quá 8 viên/ngày.

Liều dùng Panamax cho trẻ từ 7 – 12 tuổi đó là dùng ½ – 1 viên/lần, ngày uống 3 lần. Liều dùng tốt đa không quá 4 viên/ngày.

# Cách sử dụng

Thuốc được bào chế dạng viên uống do đó khi uống cần phải nuốt cả viên, uống với một cốc nước đầy tầm khoảng 240ml. Không nên nghiền vụn hay cắn, nhai thuốc để uống. Bởi như vậy thuốc tác dụng nhanh dễ dẫn đến tác dụng phụ hơn.

– Nên uống thuốc sau bữa ăn để đảm bảo không gây hại dạ dày.

– Tốt nhất là uống thuốc đúng giờ.

– Trong trường hợp quên liều có thể bỏ qua sau đó tiếp tục uống liều còn lại vẫn theo liệu trình như cũ.

2. Những thắc mắc về thuốc Panamax được nhiều người đặt ra

Do đây là thuốc dùng để điều trị khá phổ biến ở nước ta do đó nhiều câu hỏi, thắc mắc về đối tượng sử dụng, sự an toàn cũng như tác hại của thuốc khi sử dụng như thế nào.

  • Ai nên dùng và không nên dùng thuốc Panamax?

Do là thuốc tân dược với thành phần chính là paracetamol 500mg do đó không phải ai cũng có thể dùng thuốc theo ý muốn.

# Đối tượng được sử dụng thuốc

– Người bị đau nhức thông thường với các triệu chứng đau răng, đau lưng, đau gối, đau dây thần kinh…

– Chị em bị đau bụng kinh.

– Người bị bệnh viêm xương khớp.

Trước khi sử dụng, những đối tượng này phải thông báo tình hình bệnh trong trường hợp dùng bất cứ loại thuốc nào kèm theo hay có bệnh lý nào khác đang trong quá trình điều trị với bác sĩ.

Bệnh đau khớp dùng thuốc Panamax

Bệnh nhân xương khớp được chỉ định dùng Panamax để giảm đau

# Đối tượng không nên dùng thuốc Panamax

Những người được xác định cơ địa dị ứng với thành phần paracetamol hay bất cứ thành phần nào có trong thuốc thì không nên sử dụng.

Trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú cũng không nên uống khi chưa hỏi qua ý kiến bác sĩ để tránh rủi ro xảy ra.

Bên cạnh đó bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan, thận, tim, phổi hoặc người có tiền sử thiếu máu, người bị thiếu glucose… cũng không nên dùng loại thuốc này.

  • Người bị viêm khớp dùng thuốc Panamax có hiệu quả không?

Đây là điều mà rất nhiều bệnh nhân khi được bác sĩ kê đơn thuốc thắc mắc. Do nghĩ rằng đây chỉ là thuốc hạ sốt, giảm đau thông thường chứ không có tác dụng giảm đau nhức xương khớp. Bởi thuốc có tác dụng tốt với các trường hợp đau xương khớp nhẹ nên bác sĩ kê đơn không có gì lạ. Ngoài ra, thuốc còn nằm trong phác đồ dùng kèm với các loại thuốc giảm viêm, giãn cơ… để điều trị bệnh đau xương khớp hiệu quả.

Mặc dù vậy không phải ai sử dụng cũng thấy hiệu quả giảm đau nhức như mong muốn. Hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc vào quá trình điều trị, cơ địa người bệnh và bệnh nặng hay nhẹ.

  • Thuốc Panamax có tương tác với loại thuốc nào không?

Thuốc tương tác với mỗi số thuốc như carbamazepine, phenytoin, isoniazid, thuốc chống đông… Nếu không biết mà sử dụng Panamax paracetamol 500mg sẽ gây nguy hiểm khôn lường. Vì thế điều mà bác sĩ khuyên người bệnh là khi dùng bất cứ loại thuốc nào trước đó kể cả vitamin, thực phẩm chức năng cũng phải nói với bác sĩ để việc điều trị an toàn nhất.

  • Thuốc Panamax có tác dụng phụ không?

Mọi người nên biết rằng, bất cứ loại thuốc nào kể cả vitamin, thực phẩm chức năng nếu dùng quá liều lượng không đúng cách hay dị ứng với thành phần nào của thuốc sẽ dẫn đến những phản ứng ngược gây hại cho sức khoẻ người bệnh sau khi sử dụng. Chẳng hạn với Panamax người bệnh sẽ bị mệt, choáng váng, chán ăn, đau dạ dày, mẩn ngứa, mề đay, nôn… Trong trường hợp gặp phải những biểu hiện này hãy liên hệ với cơ sở y tế, bác sĩ điều trị ngay, tránh để kéo dài gây nguy hiểm.

  • Giá thuốc Panamax bao nhiêu?

Thuốc hạ sốt, giảm đau Panamax của Sanofi được bán ở nước ta với giá 90.000 – 110.000 VNĐ/hộp 10 vỉ x 10 viên. Thuốc đã được Bộ Y tế cho phép lưu hành trong toàn quốc do đó người bệnh có thể mua Panamax tại quầy thuốc, nhà thuốc khá dễ dàng.

Thuốc Panamax với tác dụng giảm đau, hạ sốt hiệu quả hiện đang là một trong những thuốc được bác sĩ tin dùng và kê trong toa thuốc của người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng được dùng còn tuỳ vào các yếu tố khác nhất là đối tượng trẻ em. Do đó hãy tìm hiểu địa chỉ khám chữa xương khớp uy tín, chất lượng cho trẻ để được điều trị đảm bảo, an toàn và mang lại kết quả tốt nhất.

Xem ngay: Khám xương khớp cho trẻ em ở đâu? 4 địa chỉ chữa trị uy tín nhất

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo