Thuốc Prednisone 20mg có tác dụng gì với người bệnh xương khớp và giá bán bao nhiêu?

“Cho tôi hỏi thuốc Prednisone 20mg chữa bệnh gì? Thuốc có an toàn không? Tôi bị viêm khớp cổ tay được bác sĩ chỉ định dùng thuốc thuốc prednisone nhưng tôi tìm thông tin lại chỉ thấy nói về thuốc Prednisone 5mg chứ rất ít thông tin về prednisone 20mg vì vậy để an tâm tôi muốn gửi câu hỏi đến mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

(Hoàng Minh – 37 tuổi, Đông Hưng, Thái Bình).

Anh Minh thân mến, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho benhviemxuongkhop.com. Sau đây chuyên mục xin giải đáp thắc mắc của anh về thuốc Prednisone 20mg dưới đây mời anh theo dõi để nắm được, giúp việc điều trị diễn ra suôn sẻ đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Tác dụng thuốc Prednisone 20mg và hướng dẫn cách dùng thuốc

Prednisone 20mg hay Prednison nói chung là thuốc được dùng với tác dụng chính là giảm các triệu chứng viêm đau dị ứng và bệnh có liên quan đến hệ miễn dịch. Trong đó được dùng phổ biến nhất để chữa các bệnh lý như:

thông tin thuốc Prednisone 20mg

Nhận biết thuốc Prednisone 20mg để sử dụng và điều trị

– Các bệnh dị ứng như dị ứng về da, hen suyễn, lupus ban đỏ, vảy nến

– Bệnh về hệ miễn dịch viêm khớp dạng thấp, viêm khớp, viêm khớp gút.

– Bệnh về mắt mở mắt, viêm giác mạc ở mắt

– Dùng để trị bệnh ung thư bạch cầu, ung thư vú…

  • Liều lượng và cách dùng thuốc Prednisone 20mg

Tùy vào từng đối tượng bệnh và từng mức độ bệnh mà có liều dùng khác nhau. Dưới đây là liều dùng thông thường của Prednisone 20mg:

# Với người lớn sử dụng Prednisone

– Bệnh nhân viêm xương khớp, kháng viêm thông thường: DÙng từ 5 – 60mg thuốc/ngày. Một ngày có thể uống 1 – 4 lần.

– Bệnh nhân thận hư: Uống 2mg/kg sử dụng khoảng 80mg/ngày, chia làm 3 – 4 lần uống.

thuốc Prednisone 20mg kê theo toa

Cho người bệnh uống thuốc theo toa từ bác sĩ

# Trẻ em dùng thuốc Prednisone 20mg

Liều dùng thuốc cho trẻ căn cứ vào từng độ tuổi, cân nặng của trẻ do đó cha mẹ hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế để được kê đơn liều lượng dùng thuốc cho chính xác, an toàn nhất.

Liều dùng tham khảo cho trẻ để kháng viêm đó là từ 0,05 – 2mg/kg, 1 ngày cho trẻ uống 1 – 4 lần tuỳ theo biểu hiện và sự hấp thu thuốc ở trẻ.

2. Dùng thuốc Prednisone 20mg chữa viêm đau khớp tay, chân có tốt không?

Thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau tốt bởi vậy thường được bác sĩ cho vào phác đồ điều trị của người bệnh cùng với các loại thuốc đặc trị cần thiết khác.

Sử dụng Prednisone theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chính là cách đảm bảo nhất cho người sử dụng. Bởi vậy nếu muốn tốt, hiệu quả trong điều trị các bệnh viêm xương khớp, dù ở tay, chân hay bất cứ vị trí nào thì hãy tuân theo phác đồ trị bệnh từ bác sĩ, bệnh viện nơi khám và chữa trị uy tín.

Thuốc Prednisone 20mg tuy hiệu quả nhưng không hề an toàn, chỉ cần dùng sai cách, sai liều lượng có thể dẫn đến những tác dụng phụ khó lường. Rất nhiều ảnh hưởng xấu của thuốc đến sức khoẻ đã được nhà sản xuất và chuyên gia y tế liệt kê gồm có:

– Rối loạn tiêu hoá: tiêu chảy, đầy, chướng bụng, buồn nôn

– Mất sức, người mệt lả, chán ăn.

– Gây viêm loét, đau dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng của gan thận…

– Tức ngực, phát ban, dị ứng…

thuốc Prednisone 20mg dùng thế nào?

Tuyệt đối không uống thuốc chung với rượu hay cà phê

Có thể thấy, thuốc có tốt hay không tuỳ vào cách sử dụng của mỗi ngoài, ngoài ra còn căn cứ vào cơ địa, chế độ chăm sóc, vận động và bổ sung dinh dưỡng để hỗ trợ.

3. Giá thuốc Prednisone 20mg bao nhiêu và mua ở đâu?

Việc mua bán thuốc nên cẩn trọng bởi hiện nay thị trường thuốc khó kiểm soát nhiều hàng giả, không rõ nguồn gốc bị trà trộn chính vì thế cách tốt nhất để mua thuốc đó là hỏi bác sĩ, có thể mua tại chính bệnh viện (giá có thể cao hơn nhưng không chênh lệch quá nhiều). Hoặc mua tại địa chỉ phân phối thuốc để đảm bảo.

Về giá bán thuốc Prednisone 20mg, đây là loại thuốc được bác sĩ kê đơn và chỉ dùng theo đơn chứ không được tự ý dùng. Chính vì thế mà thuốc không được bán phổ biến như nhiều loại thuốc giảm đau kháng viêm xương khớp khác. Trên thị trường hiện chưa có thông tin về giá bán thuốc cụ thể vì thế người bệnh có nhu cầu hãy mua ngay tại quầy thuốc của bệnh viện để biến giá thuốc.

Trên đây là những thông tin để mọi người tham khảo, so với Prednisone 5mg thì thuốc Prednisone 20mg ít được chỉ định hơn do tác dụng giảm viêm mạnh. Vì thế khi được kê đơn mọi người nên dùng đúng có bất cứ thắc mắc hay gặp tác dụng phụ nào của thuốc cần báo với bác sĩ ngay. Ngoài thuốc uống, người bệnh cũng có thể tham khảo các loại thuốc bôi chữa viêm khớp nhằm mang lại hiệu quả tốt và phù hợp nhất.

Tham khảo thêm: Thuốc bôi trị viêm khớp có thực sự tốt?

Thu Hà (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo