Thuốc tiêm khớp Hyalgan điều trị bệnh xương khớp có tốt không? Giá bán như thế nào?

Thuốc tiêm khớp Hyalgan là dòng thuốc nhập khẩu có công dụng bôi trơn khớp gối, khớp vai, khớp tay trực tiếp bằng cách tiêm thuốc vào phần khớp. Hiệu quả điều trị bệnh khớp của thuốc Hyalgan rất rõ rệt và hiệu quả nhanh chóng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thành phần, công dụng, liều dùng của loại thuốc này với bài viết dưới đây.

Thuốc tiêm khớp Hyalgan là thuốc gì?

Thuốc Hyalgan là sản phẩm được các bệnh viện và các phòng khám tư nhân sử dụng điều trị cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp hay bệnh nhân vừa trải qua chỉnh hình khớp.

Thuốc tiêm khớp Hyalgan dùng điều trị bệnh thoái hóa khớp và bệnh nhân vừa chỉnh hình khớp.

Thuốc tiêm khớp Hyalgan dùng điều trị bệnh thoái hóa khớp và bệnh nhân vừa chỉnh hình khớp.

Thuốc Hyalgan chứa thành phần chính là sodium Hyaluronate. Sodium Hyaluronate là một dạng chất lỏng như dịch nhầy rất giống với dịch trong khớp gối do đó, sản phẩm thuốc tiêm Hyalgan khi tiêm vào cơ thể giúp khớp gối trở lên trơn tru hơn từ đó giảm thiểu tình trạng thoái hóa khớp.

Nguồn gốc xuất xứ thuốc Hyalgan

Thuốc khớp Hyalgan là dòng thuốc ngoại nhập, do TRB Chemedia sản xuất và được nhập khẩu vào nước ta bởi bởi Công ty cổ phần Y Dược Vimedimex. Thuốc được bào chế dạng lỏng đóng sẵn ống tiêm với dung tích 2ml.

Thuốc tiêm khớp Hyalgan trị bệnh gì?

Những trường hợp sau được bác sĩ chỉ định dùng thuốc Hyalgan:

– Bệnh nhân vừa trải qua quá trình phẫu thuật chỉnh hình phần khớp.

– Bệnh nhân bị chấn thương ở khớp khiến khớp khô, đau.

– Bệnh thoái hóa khớp.

Thuốc tiêm khớp Hyalgan trị bệnh gì?

Thuốc tiêm khớp Hyalgan trị bệnh gì?

Thuốc tiêm Hyalgan có tác dụng phụ gì?

Trước khi sử dụng thuốc tiêm khớp Hyalgan bạn cần nắm rõ các tác dụng phụ của sản phẩm để thuận tiện trong quá trình theo dõi sử dụng như một cách đảm bảo an toàn cho bản thân. Hiện nay, tác dụng phụ của thuốc khớp Hyalan được ghi nhận như sau:

– Viêm màng hoạt dịch, nóng, đỏ, ngứa gây khó chịu.

– Đau, sưng hay thậm chí tràn dịch ở chỗ khớp tiêm thuốc.

– Đôi khi có thể dẫn đến trường hợp sốc thuốc tiêm khớp Hyalgan bất ngờ gây nguy hại tới tính mạng.

Chính vì thế, khi gặp bất cứ tác dụng phụ nào hay bất cứ hiện tượng khác thường nào hãy tiến hành dừng điều trị và hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo sự an toàn.

Giá thuốc tiêm Hyalgan

Hiện nay giá thuốc tiêm Hyalgan khoảng 960.000 VNĐ/hộp. Mức giá này có thể dao động tùy thuộc vào nhà thuốc và khu vực mua thuốc.

Liều dùng thuốc tiêm khớp Hyalgan trị bệnh xương khớp

Thuốc Hyalan 20mg/2ml sử dụng cho một lần tiêm. Có thể tiêm thuốc trong vòng 3 – 5 tuần. Người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định liều lượng phù hợp nhất với tình trạng bệnh. Liệu trình điều trị lặp lại sau 6 tháng để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Thuốc nên được tiêm bởi những người có tay nghề, bác sĩ chuyên khoa hiểu rõ tình trạng bệnh lý sau khi khám.

Sử dụng thuốc tiêm Hyalgan

Cách trị bệnh xương khớp bằng thuốc khớp Hyalgan

Thuốc tiêm khớp Hyalgan có hiệu quả trong trị bệnh khớp không?

Một thực tế cho thấy thuốc tiêm khớp Hyalgan mang lại hiệu quả cao và nhanh trong quá trình điều trị bệnh khớp đặc biệt là thoái hóa khớp, khớp khô hay phẫu thuật chỉnh hình khớp. Tuy nhiên, song song với lợi ích chúng mang lại thì những hệ lụy về thuốc khi dùng sai cách, quá liều đến sức khỏe con người cũng không phải là ít.

Thuốc Hyalgan được bào chế với mục đích chữa các bệnh về khớp làm tăng dịch nhầy giúp bôi trơn khớp nhanh chóng nhất, giảm tình trạng khô khớp, đau khớp.

Thuốc Hyalgan được xem là thuốc hiệu quả số 1 trong điều trị thoái hóa khớp vì thế chúng được khá nhiều bệnh viện và các phòng mạch tư nhân kê, tuy nhiên bạn hãy thật cẩn trọng khi dùng.

Những lưu ý khi dùng thuốc tiêm khớp Hyalgan

Để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân cần lưu ý những điểm dưới đây:

– Thuốc Hyalgan không nên tự ý sử dụng mà cần phải hỏi ý kiến và sự kê liều từ bác sĩ điều trị.

– Thuốc chưa thực sự được chứng minh an toàn với trẻ nhỏ nên cần thận trọng khi cho trẻ dung thuốc.

– Thuốc Hyalgan không nên dùng trong các trường hợp bị dị ứng hay có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

– Thuốc không dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.

– Sau khi dùng thuốc tiêm khớp Hyalgan bạn không nên chạy bộ, đứng quá lâu ít nhất là sau 2 ngày tiêm thuốc bởi những hành động này sẽ ảnh hưởng cực lớn tới sức khỏe của bạn.

– Thuốc phải được sử dụng dưới sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc vì có thể gây rất nhiều hệ quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Thuốc tiêm khớp Hyalgan. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi quyết định dùng thuốc trong trường hợp bạn bị thoái hoá khớp hay bất cứ bệnh lý nào khác để tránh rước thêm hoạ vào thân.

Tìm hiểu ngay: Rước thêm bệnh khi chưa biết thực hư của thuốc điều trị thoái hóa khớp

Nguyễn Nga (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo