Thường xuyên bị đau vai gáy – Những thông tin không nên bỏ qua

Thường xuyên bị đau vai gáy là một trong những triệu chứng thường gặp không chỉ ở người già mà hầu hết ở độ tuổi thanh thiếu niên, dưới 40 tuổi. Do không chăm sóc sức khỏe đúng cách và không chú ý tới các tư thế làm việc cũng như vận động hằng ngày đã dẫn đến chứng đau vai gáy. Người mắc chứng đau vai gáy gặp không ít khó khăn trong cuộc sống khi mà các hoạt động của họ bị hạn chế so với trước đây.

1. Biểu hiện của việc thường xuyên đau mỏi vai gáy

Những biểu hiện dễ nhận ra của bệnh đau mỏi vai gáy xảy ra thường xuyên bao gồm:

– Tổ hợp cổ – vai gáy bỗng xuất hiện các cơn đau lúc âm ỉ, lúc dữ dội và có xu hướng kéo dài liên tục trong một khoảng thời gian xác định. Cơn đau có thể nhanh chóng chấm dứt, tuy nhiên sẽ tái phát lại torng khoảng thời gian ngắn.

– Cơn đau xuất hiện khi ngủ dậy vào sáng sớm hay đêm muộn, khi xoay khớp bà vai hay cổ rất đau. Mặt khác, khi ngủ bị nhiễm lạnh cũng có thể dẫn đến bệnh đau vai gáy.

– Cơn đau lan ra mang tai và thái dương người bệnh hoặc lan từ sau gáy xuống sống lưng, gây đau nhức khắp vùng vai và lưng, tê cánh tay và khiến người đau khó cử động.

– Khi thay đổi thời tiết, vùng vai đã từng bị chấn thương sẽ xuất hiện nhức và đau mỏi. Nghỉ ngơi sẽ hết.

– Các cơn đau thường kèm theo các chứng hóa mắt, chóng mặt, ù tai hay là khó nuốt thức ăn. Kéo dài tình trạng này có thể dẫn đến khó ngủ, mệt mỏi cơ thể và sức khỏe giảm sút.

Thường xuyên bị đau vai gáy có sao không?

Biểu hiện của thường xuyên đau vai gáy

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau mỏi vai gáy thường gặp

Thường xuyên bị đau mỏi vai gáy có thể do bị mắc các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, gai cột sống, vẹo cột sống,… Nếu nghi ngờ đau vái gáy do các bệnh lý này phải đi khám để được chẩn đoán và điểu trị sớm nhất. Để lâu có thể gây mất chức năng hoạt động của các khớp hay tàn phế.

Một nguyên nhân khác cũng dẫn tới chứng đau mỏi vai gáy thường xuyên là khi mọi người làm việc quá sức. lao động quá sức trong tư thế sai và kéo dài trong một khoảng thời gian. Hơn nữa, người thường xuyên nằm ngủ nghiêng, tắm muộn hay làm việc trong môi trường điều hòa và quạt gió lâu khả năng bị đau vai gáy khá cao do khí huyết không được lưu thông.

Nguyên nhân bệnh cổ vai gáy thường gặp nhất chính là do tuổi tác. Đau mỏi vai gáy hay các bệnh lý liên quan đến xương khớp thường xảy ra ở người lớn tuổi do quá trình lão hóa khiến cho cá mạch máu mất đi sự đàn hồi cần thiết, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao.

3. Chữa trị hiện tượng đau mỏi vai gáy thường xuyên

Cũng giống như các bệnh lý về xương khớp khác, bệnh đau mỏi vai gáy có thể điểu trị theo các phương pháp khác nhau như dùng thuốc Tây y, các loại thảo dược về Đông y, bấm huyệt hay châm cứu đả thông khí huyết.

Việc sử dụng các loại thuốc giảm đau trong Tây y dường như rất phổ biến hiện nay với công dụng giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người do lạm dụng thuốc giảm đau và kháng viêm quá nhiểu đến lờn thuốc kèm theo các tác dụng phụ hay biến chứng như loét dạ dày, suy tim, thận, gan, dẫn đến xơ gan,…

Trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân sẽ phải thực hiện phương pháp ngoại khoa là phẫu thuật trực tiếp. Việc chi trả cho các cuộc phẫu thuật là rất tốn kém và thời gian dưỡng bệnh cũng khá lâu.

Có thể bạn muốn biết: Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền khỏi bệnh được không?

Thường xuyên đau vai gáy

Phương pháp Đông y chữa đau vai gáy hiệu quả

Phương pháp Đông y là dùng các bài thuốc từ những vị thảo dược có sẵn trong thiên nhiên. Phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì điểu trị thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Đông y có thể giúp tình trạng đau mỏi vai gáy bị kìm hãm và biến mất dần.

Thường xuyên bị đau vai gáy có thể là hiện tượng xấu của một căn bệnh nào đó. Mỗi người nên chú ý đến sức khỏe và thăm khám bệnh thường xuyên để kịp thời phát hiện ra bệnh tình và chữa trị sớm tránh hậu quả về sau.

 Đọc thêm: Mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả ai thực hiện cũng hiệu quả

Thúy Nhi (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo