Tiết lộ những loại thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng hiệu quả cho mọi người

Các loại thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng đem lại hiệu quả cao trong điều trị đang được mọi người bàn tán xôn xao trên các diễn đàn. Người thì dùng thuốc dân gian, người dùng thuốc Tây y, người dùng thuốc Đông y; người dùng thì hiệu quả, người thì không. Chính vì vậy mà những người mới mắc bệnh “khủng hoảng” khi không biết nên dùng thuốc nào phù hợp với mình.

1. Tại sao việc sử dụng thuốc chữa bệnh lại trở nên phổ biến?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị vôi hóa cột sống lưng tiên tiến, hiện đại nhưng tại sao mọi người vẫn chọn thuốc là cách điều trị chính cho mình.

Câu hỏi này rất khó để trả lời chính xác, bởi tùy vào cảm nhận cũng như hiệu quả thực tế của các phương pháp điều trị mang lại mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp này rồi chuyển sang phương pháp khác. Trong đó, thuốc là phương pháp điều trị đầu tiên mà bất cứ người bệnh nào cũng nghĩ đến bởi:

  • Đa dạng, phong phú

Có thể nói trên thị trường hiện nay có vô số nhóm, loại thuốc để người bệnh lựa chọn, từ thuốc dân gian, thuốc Tây y cho đến thuốc Đông y. Trong mỗi nhóm thuốc này lại có rất nhiều loại thuốc, bài thuốc, dạng thuốc… Căn cứ vào tình trạng bệnh mà bác sĩ, người bệnh có thể lựa chọn thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng

Rất nhiều loại thuốc điều trị từ tây y đến đông y

  • Dễ áp dụng, hiệu quả chữa bệnh cao

So với các phương pháp khác như vật lý trị liệu hay phẫu thuật… thì sử dụng thuốc đơn giản, không mất nhiều thời gian hay công sức của người bệnh. Bởi vật lý trị liệu người bệnh vôi hóa cột sống lưng phải đến các trung tâm, bệnh viện để tiến hành trị liệu cũng như tập luyện theo sự hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia. Phẫu thuật thì chỉ được chỉ định trong một số trường hợp nhất định, mất nhiều thời gian chăm sóc sau phẫu thuật cũng như khả năng biến chứng, vôi hóa vẫn có thể xảy ra sau đó.

Trong khi, sử dụng thuốc tiện lợi dù thuốc dạng viên uống hay sắc. Chỉ cần một lần lấy thuốc theo đơn, người bệnh có thể sử dụng tại nhà trong một liệu trình dài. Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh chỉ cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng và vận động cũng đã hỗ trợ việc điều trị rất nhiều.

2. Những loại thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng hiệu quả

Chính vì những ưu điểm kể trên mà người bệnh luôn muốn tìm loại thuốc tốt nhất cho mình để có thể cải thiện triệu chứng bệnh vôi hóa cột sống hiệu quả nhất. Dưới đây là 3 nhóm thuốc được mọi người tin tưởng, bàn tán trên các diễn đàn hiện nay.

  • Thuốc dân gian – các bài thuốc trong uống ngoài đắp công hiệu

Khi nói đến các loại thuốc chữa bệnh được mọi người chia sẻ bàn tán nhiều nhất không thể không nhắc đến các bài thuốc dân gian. Bởi loại thuốc chữa bệnh này vô cùng gần gũi, an toàn, dễ thực hiện mà lại rẻ. Bất cứ người bệnh nào cũng có thể sử dụng các bài thuốc này để chữa bệnh.

– Mọi người có thể tìm kiếm trong gian bếp, quanh nhà hay ngoài chợ không thiếu cây, cỏ, gia vị thảo dược có tác dụng điều trị vôi hóa cột sống lưng. Sau đó bỏ ra chút thời gian để chuẩn bị và thực hiện vô cùng đơn giản, mọi người có ngay bài thuốc giúp cải thiện các cơn đau nhức, sưng đau hay chèn ép dây thần kinh.

– Các bài thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng được nhắc đến nhiều nhất chính là cây lá lốt, cây ngải cứu, cây chìa vôi, đinh lăng, dền gai…; cỏ xước, trinh nữ…; muối, mật ong, bột quế, bột nghệ… Mỗi cây cỏ được nhắc ở trên có thể sử dụng riêng lẻ để sắc uống chữa bệnh nhưng cũng có thể kết hợp vài thành phần với nhau. Ví dụ bài thuốc lá lốt, ngải cứu, cỏ xước tạo bài thuốc sắc uống hay dùng muối và ngải cứu rang nóng chườm ngoài vùng vôi hóa lưng vô cùng hiệu nghiệm.

Thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng bằng thuốc dân gian

Chữa vôi hóa cột sống lưng bằng thuốc dân gian dễ áp dụng

– Đặc biệt, các thảo dược này, người bệnh có thể phơi khô hoặc tán bột trong một lần để sử dụng cho những lần tiếp theo.

– Tuy hiệu quả và sử dụng được cho mọi đối tượng nhưng không phải giai đoạn bệnh nào cũng nên sử dụng. Thực tế, bài thuốc dân gian chỉ hỗ trợ điều trị vôi hóa cột sống lưng ở giai đoạn đầu, khi bệnh mới khởi phát còn giai đoạn tiếp người bệnh sử dụng chỉ lãng phí thời gian.

Chính vì vậy lời khuyên được đưa ra với người bệnh đi khám và chẩn đoán bị vôi hóa nặng thì hãy sử dụng loại thuốc hay phương pháp chữa vôi hóa cột sống lưng khác

  • Thuốc Tây y – Hiệu quả giảm đau, kháng viêm tức thì

Tuy ít được bàn tán trên các diễn đàn hơn so với các bài thuốc dân gian nhưng thực tế đây lại là nhóm thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng được bác sĩ và người bệnh áp dụng nhiều nhất. Lý do được đưa ra phần lớn là công hiệu của thuốc với tác dụng tức thì chỉ sau vài phút, vài tiếng sử dụng. Có thể nói thuốc Tây y cho hiệu quả nhanh chóng hơn bất cứ phương thuốc chữa vôi hóa cột sống nào khác.

– Không chỉ tác dụng nhanh, thuốc Tây y lại vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Dù có di chuyển đến bất cứ địa điểm nào hay đi công tác xa, người bệnh cũng có thể mang thuốc theo bên mình và sử dụng.

– Chính vì đáp ứng được tâm lý và nhịp sống hiện đại ngày nay, nên thuốc Tây y trở thành lựa chọn đầu tiên và cuối cùng của nhiều người bệnh.

– Các loại thuốc chính được sử dụng trong trị vôi hóa cột sống lưng đó chính là thuốc giảm đau, kháng viêm.

+ Thuốc giảm đau được dùng phổ biến, dùng chung cho hầu hết các bệnh xương khớp đó chính là acetaminophen, aspirin. Cả 2 loại thuốc giảm đau này đều được bác sĩ kê đơn, tùy vào từng trường hợp mà người bệnh vôi hóa cột sống lưng có thể sử dụng cho cả cơn đau thông thường lẫn cơn đau nhức dữ dội, đồng thời cải thiện các cơn đau lan sang vị trí khác do gai chèn ép.

Xem ngay: Chữa vôi hóa cột sống lưng bằng các phương pháp hiện hành

Thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng bằng tây y

Giảm cơn đau nhức cột sống bằng thuốc giảm đau

+ Thuốc kháng viêm, với loại thuốc này thì thuốc chống viêm không steroid hay corticoid là lựa chọn phù hợp nhất cho người bệnh. Tùy vào mức độ viêm và triệu chứng kèm theo mà người bệnh dùng theo liều uống hay tiêm trực tiếp. Đặc biệt người bệnh bị vôi hóa cột sống do thoái hóa thì việc sử dụng thuốc chống viêm là không thể thiếu.

Các loại thuốc giãn cơ, đây cũng là loại thuốc thường được dùng với người bệnh vôi hóa cột sống nhất là người bệnh bị chèn ép các mô xung quanh do gai xương.

Bên cạnh hiệu quả, khi sử dụng thuốc Tây y mọi người cần biết về những tác dụng phụ của thuốc gây ra. Đặc biệt những người bị viêm loét dạ dày, thận hay huyết áp càng phải chú ý. Trong quá trình điều trị gặp dấu hiệu nào bất thường cần phải liên hệ với bác sĩ, ngừng sử dụng để tránh ảnh hưởng. Tốt nhất người bệnh hãy chuyển sang sử dụng loại thuốc lành tính, sử dụng lâu dài như thuốc Đông y hay phương pháp điều trị khác.

  • Thuốc Đông y – tác dụng chữa bệnh lâu dài hiệu quả

Cùng với 2 nhóm thuốc trên, các bài thuốc Đông y cũng được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn. Hầu hết đó đều là những bài thuốc gia truyền từ các nhà thuốc, bệnh viện hay trung tâm Y học cổ truyền.

– Trường hợp bệnh nhân muốn chữa bệnh lâu dài thì tốt nhất nên sử dụng thuốc Đông y. Ngoài hiệu quả lâu dài, các bài thuốc đông y còn vô cùng lành tính, an toàn cho tất cả các đối tượng. Đảm bảo người bệnh có sử dụng trong thời gian dài cũng không sợ tác dụng phụ ảnh hưởng đến các cơ quan khác hay sức khỏe như thuốc Tây y.

– Hiệu quả từ thuốc Đông y một phần đến từ thành phần thuốc 100% từ thảo dược quý (đã qua quá trình kiểm nghiệm chất lượng, sau đó bào chế và áp dụng), bên cạnh đó là do xác định đúng nguyên nhân gây vôi hóa cột sống lưng.

– Các bài thuốc Đông y được nhiều người áp dụng và phản hồi cho hiệu quả chữa bệnh tốt nhất có thể kể đến gồm:

+ Bài thuốc Độc hoạt ký sinh thang

+ Bài thuốc Quyên tý thang

+ Bài thuốc Lục địa vị hoàng hoàn…

Thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng bằng đông y

Chữa vôi hóa cột sống lưng bằng các bài thuốc nam

Để sử dụng đúng thuốc tốt nhất mọi người nên tìm đến cơ sở khám chữa bệnh Y học cổ truyền để bắt đúng bệnh dùng đúng thuốc. Tránh trường hợp, nghe quảng cáo, lời đồn mà tìm đến các phòng khám không uy tín, thầy lang băm vừa mất tiền bệnh lại nặng hơn.

3. Những lưu ý khi sử dụng thuốc mọi người nên biết

Trước khi lựa chọn loại thuốc nào để trị bệnh, mọi người cần đi khám sau đó trao đổi với bác sĩ để biết tình trạng tiến triển bệnh cũng như bản thân có mắc thêm căn bệnh nào khác hay không ví dụ như dạ dày, gan, thận… Tránh trường hợp lựa chọn được thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng tốt nhưng lại khiến căn bệnh viêm loét dạ dày thêm nghiêm trọng.

– Khi đã chọn thuốc, nên thực hiện theo đúng liệu trình, phác đồ mà lương y, bác sĩ chỉ định về cả lượng, liều thuốc lẫn thời điểm sử dụng nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuyệt đối không bỏ dở thuốc giữa chừng hay tự ý thêm bớt thành phần thuốc.

– Trong quá trình sử dụng nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì hãy đến trực tiếp nơi điều trị để khám lại hoặc gọi điện trao đổi với bác sĩ, lương y.

– Để thuốc phát huy tác dụng, tốt nhất người bệnh hãy thay đổi thói quen, tư thế vận động tại vùng cột sống như tránh vận động mạnh, di chuyển liên tục đặc biệt là dân chơi thể thao, người thường xuyên vác nặng…

– Tiến hành các bài tập bổ trợ để cột sống được dẻo dai, linh hoạt hơn đồng thời giúp đả thông huyết mạch và cung cấp dưỡng chất tạo điều kiện cột sống lưng sớm phục hồi.

– Cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho người bệnh vôi hóa cột sống lưng, tăng cường canxi, vitamin cùng chất khác omega3, Kali…

Lưu ý dùng thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng

Bổ sung thêm dinh dưỡng khi điều trị bằng thuốc

Khi áp dụng bất cứ loại thuốc chữa vôi hóa cột sống lưng nào mọi người cũng cần thực hiện theo đúng yêu cầu mà bác sĩ, lương y chỉ định để việc điều trị bằng thuốc đi theo đúng lộ trình nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt, vận động cũng như chế độ dinh dưỡng tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Cần phải đọc: Bệnh vôi hóa cột sống có nguy hiểm không và lưu ý khi điều trị

T.H (T/h).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo