Tọa Cốt Hoàn Vương có tốt không- Trị thoát vị đĩa đệm thế nào?

Tọa cốt hoàn vương là sản phẩm ra đời nhằm hỗ trợ cho quá trình điều trị các bệnh lý xương khớp, đặc biệt là bệnh thoát vị đĩa đệm. Để có cách sử dụng thuốc tọa cốt hoàn vương chính xác và đạt kết quả cao nhất thì độc giả cần hiểu rõ về công dụng của thuốc cũng như cách sử dụng.

1. Công dụng chính của thuốc tọa cốt hoàn vương

Ngoài các loại thuốc đặc trị bệnh thì các sản phẩm chức năng cũng đóng vai trò quan trọng trong phác đồ điều trị bệnh. Vì vậy hiện trên thị trường có bán khá nhiều loại thực phẩm chức năng, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đưa lại tác dụng cao. Các bạn cần sáng suốt khi lựa chọn sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào.

tọa cốt hoàn vương bệnh

Thuốc là sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

  • Thuốc tọa cốt hoàn vương

Trong số đó không thể không nhắc tới thuốc tọa cốt hoàn vương, vì đây là một trong những loại thuốc đang được nhiều người tìm hiểu, thắc mắc về công dụng của nó, họ không biết rằng thuốc tọa cốt hoàn vương có tốt không?

Sản phẩm được giới thiệu vào năm 2006, đơn vị bào chế thành công là nhà thuốc Đông y cổ truyền Vạn Xuân Đường cùng tập thể hơn 10 vị phó giáo sư, tiến sỹ đầu ngành.

Tương tự như các loại thực phẩm chức năng khác, tọa cốt hoàn vương hoàn toàn được điều chế từ những loại thảo dược tự nhiên, điển hình như đan sâm, ngưu tất, hoàng kỳ, đỗ trọng, thiên niên kiện, ý dĩ nhân,… Tất cả các thảo dược kể trên đều được chiết xuất dưới dạng cao khô và loại bỏ hết các tạp chất có hại cho sức khỏe con người.

Ngoài các thành phần kể trên, bài thuốc còn được bổ sung thêm một số phụ liệu khác như calci carbonat, tinh bột sắn, bột talc, poly vinyl pyrolidol với liều lượng vừa đủ.

  • Công dụng thuốc tọa cốt hoàn vương

Công dụng chính của thuốc là hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, dây thần kinh bị chèn ép. Tác dụng này có được nhờ sự kết hợp của các nguyên liệu chính trong bài thuốc, chúng có tác dụng cung cấp các dưỡng chất quan trọng đối với hệ cơ xương khớp nhằm tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai cho gân cốt, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, tê bì tay chân, góp phần phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý xương khớp.

Khác với phương pháp phẫu thuật hay dùng thuốc Tây y trong cách chữa thoát vị đĩa đệm thường được chỉ định thì thuốc tọa cốt hoàn vương có cơ chế hỗ trợ điều trị bệnh hoàn toàn khác. Cụ thể, thuốc có khả năng tăng sinh 3,2 lần lượng collagen tuýp II – một chất căn bản trong thành phần sụn khớp, tăng 3,6 lần lượng Aggrecan – thành phần quan trọng tham gia hình thành sụn và dịch khớp.

Ngoài ra, thuốc còn bổ sung một số chất giúp phục hồi và tái tạo sụn khớp, xương dưới sụn, tăng độ đàn hồi cho bao xơ và bổ sung thêm nước cho bộ phận nhân xơ.

2. Hướng dẫn sử dụng thuốc tọa cốt hoàn xương

tọa cốt hoàn vương dùng

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc

Thuốc tọa cốt hoàn vương có tốt không là còn phụ thuốc vào cách sử dụng và thể trạng của người bệnh, cũng như mức độ nặng, nhẹ của bệnh lý. Vậy sử dụng thuốc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

  • Chỉ định và chống chỉ định

Trước tiên người bệnh cần thăm khám và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ để xem mình có nên sử dụng thuốc tọa cốt hoàn vương hay không. Sau đó tuyệt đối dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc sử dụng hay tự ý tăng giảm liều lượng thuốc.

Thuốc chỉ định dùng cho những bệnh nhân thoát vị địa đệm, viêm nhiễm xương khớp, thoái hóa xương khớp. Hoặc những người bắt đầu có các triệu chứng như đau lưng, đau đầu gối, tê bì chân tay,…

Thuốc chống chỉ định đối với trẻ nhỏ, phụ nữ đang có thai và đang cho con bú. Ngoài ra thuốc cũng chống chỉ định đối với những người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.

  • Liều lượng sử dụng thuốc tọa cốt hoàn vương

Cách sử dụng tốt nhất là mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần như thế uống từ 1 đến 2 viên. Thời gian uống tốt nhất là sau bữa ăn, đặc biệt là với bệnh nhân có tiền sử bệnh đau dạ dày. Bên cạnh đó cũng nên uống thuốc bằng nước ấm thì sẽ cho tác dụng tốt hơn. Để đạt kết quả tốt nhất thì người bệnh nên dùng tọa cốt hoàn vương đều đặn trong 15 ngày.

Lưu ý, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng đặc trị bệnh, thuốc chỉ hỗ trợ thêm một phần nào đó trong quá trình điều trị các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm thể nhẹ thì hoàn toàn có thể sử dụng thuốc tọa cốt hoàn vương như thuốc chữa bệnh, nhưng cũng nên thống qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

CẦN PHẢI ĐỌC: Thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo