Tràn dịch khớp gối chữa như thế nào đạt hiệu quả cao nhất?

Bạn chưa biết phải làm thế nào trong tình huống bản thân bị tràn dịch khớp gối do chấn thương, phẫu thuật hay vì bất kì lý do nào khác? Hãy xua tan đi những lo lắng đó bằng cách tham khảo việc chữa tràn dịch khớp gối như thế nào trong bài viết sau đây. Chắc chắn những lưu ý này sẽ rất bổ ích cho bạn trong việc phục hồi sức khỏe của mình.

Tràn dịch khớp gối chữa như thế nào?

Cũng giống như nhiều bệnh xương khớp khác, người điều trị bệnh tràn dịch khớp gối nên tìm hiểu những kiến thức y khoa về căn bệnh của mình để không chỉ phụ thuộc vào bác sĩ mà bản thân phải tự xoay sở tìm những phương án chữa trị thích hợp cho mình.

Trước hết, người bệnh phải nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành việc kiểm tra sơ bộ khi có biểu hiện, xác định xem chính xác có bị tràn dịch khớp gối hay không bằng các phương pháp như xét nghiệm, chụp X-quang,… Sau đó, tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bệnh nhân cùng bác sĩ sẽ quyết định nên điều trị như thế nào đạt hiệu quả cao nhất.

Đọc ngay: Khi nào nên đi khám tràn dịch khớp gối và thông tin cần biết

Tràn dịch khớp gối chữa như thế nào hiệu quả?

Điều trị tràn dịch khớp gối bằng cách nào tốt nhất?

1/Điều trị dùng thuốc Tây

Có thể nói ngày nay thuốc Tây được ứng dụng rất nhiều trong điều trị hầu hết các bệnh,và tràn dịch khớp gối cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau để hạn chế những cơn đau một cách tạm thời là bệnh pháp duy nhất, nhanh nhất có thể thực hiện trong khi chờ đợi tìm ra một phương án mới thích hợp hơn. Trường hợp việc tràn dịch khớp nặng hơn, người bệnh cần phải sử dụng kháng sinh theo đơn thuốc của bác sĩ để tránh tình trạng nhiễm trùng, ảnh hưởng xấu đến vùng khớp bị tổn thương và cả sức khỏe lẫn tinh thần của chính mình.

Xem ngay: 3 loại thuốc chữa tràn dịch khớp gối được sử dụng phổ biến

2/Điều trị dùng các bài thuốc nam

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc nam được lưu truyền với hiệu quả điều trị xương khớp, đặc biệt là tràn dịch khớp gối. Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một vài vị thuốc dễ tìm kiếm và được tin dùng trong dân gian.

  • Rễ cây đinh lăng

Không còn quá xa lạ với những người đã từng sử dụng đinh lăng trong điều trị bệnh, loại cây này đem lại rất nhiều tác dụng kể cả đối với xương khớp. Được ứng dụng nhiều trong chữa trị tràn dịch khớp gối, rễ cây đinh lăng là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giảm bớt những cơn đau và biểu hiện bệnh. Rễ đinh lăng sau khi được cắt nhỏ phơi khô, đem sắc lấy nước uống hằng ngày không những có tác dụng giảm đau mà còn giúp khí huyết lưu thông, bồi bổ cơ thể.

Tràn dịch khớp gối chữa như thế nào tốt?

Đinh lăng được sử dụng để chữa bệnh tràn dịch khớp gối

  • Cây cỏ xước

Cỏ xước cũng là một loại thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối rất tốt. Cách sử dụng cũng khá đơn giản nên không khiến người dùng quá băn khoăn. Cỏ xước chỉ cần được rửa sạch, phơi khô, sao vàng sau đó đem sắc thuốc uống, bệnh nhân sẽ cảm nhận được sự suy giảm của bệnh khi áp dụng bài thuốc này thường xuyên và đúng cách. Có thể kết hợp cây cỏ xước với một số loại dược liệu khác như: lá lốt, rễ vòi voi, rễ bưởi bung,… Những loại cây này giúp tối ưu hơn hiệu quả trong các cách chữa tràn dịch khớp gối.

3/Điều trị ngoại khoa – phẫu thuật

Mọi người đều biết chỉ nên tiến hành giải phẫu trong trường hợp tình trạng bệnh nhân quá nghiêm trọng mà những phương pháp trên không tác dụng, cần phải can thiệp ngay để tránh những hậu quả nặng nề.

Với sự phát triển của y học hiện đại, rất nhiều phương pháp giải phẫu cho người bị tràn dịch khớp gối đã được tiến hành thử nghiệm và có kết quả tốt. Từ đơn giản như chọc hút dịch khớp đến phức tạp như nội soi khớp, phẫu thuật thay khớp đều là những phương án có thể tiến hành tùy vào thể trạng của bệnh nhân và yêu cầu của bác sĩ.

Dù chọn cách nào thì mục đích chung của điều trị ngoại khoa là giảm áp lực đến vùng khớp bị tràn dịch, giảm đau, giảm tổn thương sụn khớp, đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bệnh nhân.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, câu hỏi rằng chữa bệnh tràn dịch khớp gối như thế nào đã được giải đáp. Việc lựa chọn thông minh sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe, vui sống những tháng ngày lành mạnh nói không với đau nhức xương khớp. Chúc bạn thành công.

Bạn muốn biết: Chăm sóc bệnh nhân tràn dịch khớp gối sau phẫu thuật

Minh Tú (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo