Trị viêm khớp bằng thuốc Nam có thực sự hiệu quả?

“Tôi muốn trị viêm khớp bằng thuốc Nam liệu có hiệu quả và khỏi bệnh được không. Bởi tôi đang điều trị bệnh bằng thuốc Tây y nhưng chỉ giảm đau khi được dùng thuốc còn sau đó vài ba hôm lại bị đau nhức, viêm sưng trở lại. Bác sĩ có thể cho biết tôi nên dùng những bài thuốc nam nào không. Tôi xin cảm ơn” – Chị Phương Mai (48 tuổi, Quảng Ninh).

Trước hết chị cần biết rằng, các bài thuốc nam sẽ hiệu quả với người bệnh ở những giai đoạn đầu của bệnh viêm khớp còn khi bệnh đã chuyển biến nặng thì tốt nhất chị nên áp dụng phương pháp khác mang tính lâu dài như Đông y hay thậm chí là phẫu thuật.

Trên thực tế, các bài thuốc nam trị viêm khớp hiện đang được rất nhiều người bệnh áp dụng và cho hiệu quả tốt. Chị có thể sử dụng bài thuốc uống, bài thuốc đắp hay kết hợp chúng lại với nhau để tăng hiệu quả.

1. Bài thuốc uống trị viêm khớp bằng thuốc nam

Dưới đây là bài thuốc từ những cây thuốc nam đơn giản, dễ tìm và dễ thực hiện. Chị có thể sử dụng riêng hay kết hợp lại với nhau.

  • Bài thuốc 1

Trị viêm khớp bằng thuốc nam an toàn

Bài thuốc nam chữa bệnh hiệu quả từ cây trinh nữ

Bài thuốc này gồm các vị thuốc nam sau:

– Đinh lăng, hy thiêm, kê huyết đằng, nam tục đoạn, trinh nữ mỗi vị 20g

– Bạch thược, đương quy mỗi vị 12g

– Thiên niên kiện 10g

– Quế 8g.

Đem tất cả các vị thuốc trên cho vào ấm sắc uống mỗi ngày 1 thang. Tất cả các vị thuốc này đều là thảo dược, vô cùng gần gũi và dễ kiếm mà hiệu quả với các bệnh xương khớp rất tốt, dù sử dụng lâu dài cũng không lo hại đến sức khỏe. Với một thang thuốc này người bệnh chia 3 lần uống/ngày, sau vài ba tuần sẽ thấy hiệu nghiệm.

Xem thêm: Chữa viêm khớp bằng lá lốt không phải ai cũng biết

  • Bài thuốc 2

Đây cũng là bài thuốc được nhiều người áp dụng với các thành phần quen thuộc như:

– Kê huyết đằng, thổ phục linh, trinh nữ mỗi vị 20g

– Hà thủ ô chế, xương bồ, kinh giới, ngải diệp mỗi vị 16g

– Chích thảo, tất bát mỗi vị 12g.

Trị viêm khớp bằng thuốc nam hiệu quả

Kê huyết đằng cũng là nguyên liệu trong nhiều bài thuốc nam trị viêm khớp

Cách thực hiện: Tất cả các thành phần này cũng mang đi sắc uống sao cho còn 1 bát nước uống. Ngày 3 bát thuốc/thang. Do an toàn mà thành phần thuốc dễ kiếm nên mọi người không tốn kém nhiều chỉ cần sắc uống mỗi ngày khoảng vài tuần sẽ thấy hiệu quả.

2. Bài thuốc đắp, chườm trị bệnh viêm khớp hiệu quả

Bên cạnh các bài thuốc uống, thì thuốc đắp khi áp dụng cũng cho hiệu quả cao. Đặc biệt là khi kiên trì chữa viêm khớp hàng ngày sẽ thấy hiệu quả cao.

Những thuốc đắp này rất quen thuộc nếu chị từng tìm hiểu cách trị bệnh xương khớp bằng thuốc Nam. Chỉ cần vài ba nguyên liệu là chị có thể tạo ra bài thuốc đắp chữ viêm khớp bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả.

  • Bài thuốc 1: Muối, ngải cứu

Bài thuốc chườm nóng này chỉ cần 1 nắm ngải cứu và khoảng 300g muối. Cho cả ngải cứu và muối vào chảo rang nóng đến khi ngải cứu chuyển màu thì đổ ra tấm vải mềm hoặc túi vải bọc lại rồi chườm lên vùng khớp bị viêm. Lưu ý, 1 ngày có thể chườm nhiều lần và tận dụng muối và ngải cứu đã răng rồi đem rang lại và chườm.

  • Bài thuốc 2: Hạt cải, trứng gà

Bài thuốc này đã được nhiều người ứng dụng và cho hiệu quả tốt giúp giảm đau và giảm viêm hiệu quả nên chị có thể áp dụng.

Chỉ cần 1 ít hạt cải đem tán bột mịn cùng 1 lòng trắng trứng gà. Đem trộn đều với nhau rồi thoa lên vùng khớp bị viêm. Áp dụng các làm này 1 lần/ngày sau vài lần sẽ thấy tình trạng đau nhức giảm hẳn.

Trị viêm khớp bằng thuốc nam dạng đắp

Bài thuốc đắp, chườm dễ thực hiện

  • Bài thuốc 3: Bồ kết, muối

Bài thuốc này cần bồ kết giã nát và muối với tỉ lệ 1:2. 2 nguyên liệu này cho vào chảo sao nóng rồi đổ ra vải mỏng. Gói lại rồi đem chườm nhẹ nhàng lên khớp bị viêm. Khi hết nóng thì hâm lại cho nóng rồi tiếp tục thực hiện chườm tiếp. Sau khoảng 15 phút thì ngừng. Kiên trì thực hiện liên tiếp các ngày sau đó sẽ thấy hiệu quả.

Trên đây là cách trị viêm khớp bằng thuốc Nam cho hiệu quả tốt, đã được lưu truyền từ lâu và vẫn còn giá trị cho đến ngày nay. Do an toàn nên chị Mai có thể áp dụng, tuy nhiên để biết tình trạng bệnh đang ở giai đoạn nào tốt nhất chi hãy khám tại các cơ sở uy tín và hỏi ý kiến bác sĩ để xem có nên tiếp tục các bài thuốc đó hay không.

Có thể bạn quan tâm: Viêm khớp kiêng ăn gì tốt nhất cho người bệnh

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo