Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì và những món ăn tốt cho người bệnh

Do chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến việc phục hồi và điều trị bệnh vì vậy rất nhiều người thắc mắc bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì? Để trả lời câu hỏi này mọi người hãy cùng theo dõi thông tin sau đây.

1. Những thực phẩm dành cho người viêm khớp dạng thấp

Dinh dưỡng là phần không thể thiếu nếu muốn điều trị bất cứ căn bệnh gì chứ không riêng gì căn bệnh viêm khớp dạng thấp. Vì vậy biết mình nên ăn gì khi bị bệnh và bổ sung đầy đủ nó sẽ giúp cải thiện, phục hồi các tổn thương xương khớp đồng thời tăng cường sức khỏe, hệ thống miễn dịch ngăn ngừa bệnh tiến triển xấu. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp.

  • Thức ăn chứa nhiều tinh bột

Đây là lời khuyên từ các chuyên gia dành cho người bị viêm khớp dạng thấp. Do tinh bột có chứa hàm lượng lớn glucose có thể cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể từ đó tăng cường hệ miễn dịch chống lại tiển triển của bệnh. Tuy nhiên không vì vậy mà ăn các loại bánh ngọt, hay thực phẩm làm từ bột mì.

Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì mỗi ngày?

Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì tốt nhất?

  • Bổ sung thực phẩm giàu đạm

Ăn gì chữa viêm khớp dạng thấp? đó là thực phẩm giàu đạm, nhưng tốt nhất là đạm thực vật, ăn các loại đậu như đạu nành, đậu đỏ, đậu xanh…

  • Bổ sung thực phẩm giàu acid béo omega3

Thực phẩm giàu acid béo omega 3 tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp bạn có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm như dầu ô lưu, dầu đậu nành, cá hồi, cá thu… chúng có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa và bào mòn của sụn khớp đồng thời giúp chống viêm giảm đau hữu hiệu. Bạn cũng có thể hỏi các chuyên gia xem bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì để nhận sự tư vấn tốt nhất.

  • Rau củ quả

Như đã biết các loại rau xanh và củ quả sạch rất tốt cho sức khỏe nên thường được khuyên sử dụng mỗi ngày. Trước hết nó có chứa nhiều chất xơ, vitamin cùng các khoáng chất có lợi giúp tăng cường sức đề kháng cũng như phục hồi sức khỏe. Người bệnh có thể chọn loại quả như bí đỏ, cà rốt hay bông cải xanh… khi không biết bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì.

Bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Súp lơ xanh rất tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

  • Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa nhiều acid folic cùng hàm lượng lớn vitamin B và E, mà những chất này lại có tác dụng giảm đau và chống viêm vô cùng tốt. Do đó mà nó được các chuyên gia xếp vào thực phẩm dành cho người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng như phòng ngừa bệnh.

2. Món ăn dành cho người viêm khớp dạng thấp

Bên cạnh các loại thực phẩm trên, thì việc chế biến ra những món ăn cung cấp dưỡng chất giúp cải thiện các triệu chứng viêm khớp dạng thấp mọi người cần tham khảo:

  • Cháo gạo lứt, ý dĩ

Ăn gì chữa viêm khớp dạng thấp, mọi người có thể tọa nên món cháo này một cách dễ dàng mà lại giúp thông kinh lạc, trừ thấp, tốt cho bệnh tình và sức khỏe.

– Chuẩn bị: 100g gạo lứt và 100g ý dĩ.

– Cách thực hiện:

+ Gạp lứt đem vo sạch rồi ngâm 2 giờ trong nước, ý dĩ cũng đem đãi sạch và để ráo.

+ Cho 2 nguyên liệu trên vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, ninh nhừ (khi sôi cho nhỏ lửa để không bị trào ra ngoài).

– Với món cháo này, mọi người có thể dùng vào mỗi buổi sáng hoặc tối. Áp dụng một thời gian sẽ cho hiệu quả.

Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì tốt?

Món ăn bổ dưỡng chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

  • Khoai sọ hầm sườn

Một món ăn phổ biến và vô cùng thơm ngon khác mọi người có thể chuẩn bị trong bữa ăn hàng ngày vừa đưa cơm lại giúp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng cách giảm đau, bổ sung sụn khớp và chất cần thiết để phục hồi bệnh viêm khớp dạng thấp.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 300g khoai sọ và 200g sườn lợn.

– Cách thực hiện:

Khoai sọ cạo bỏ vỏ sau đó đem rửa sạch. Sườn chặt từng đoạn vừa ăn.

Cho xương vào xào sơ rồi đổ khoai sọ vào nồi thêm nước và gia vị. Ninh nhỏ lửa trong khoảng 2 giờ đồng hồ cho xương và khoai nhừ. Có thể dùng trong bữa ăn

  • Thịt dê om vỏ quýt

Một món ăn nữa rất tốt cho người bệnh mà khi không biết bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì có thể mang ra áp dụng. Theo các nhà dinh dưỡng thì món ăn này có lợi cho người thể chất kém, mắc các bệnh về xương khớp…

– Mọi người cần chuẩn bị: 500g thịt dê, 250g cà rốt cùng 1 lượng vỏ quýt nhất định.

viêm khớp dạng thấp nên ăn gì đảm bảo?

Thực hiện món dê om trị viêm khớp dạng thấp

– Cách thực hiện:

+ Thịt dê rửa sạch rồi đem thái miếng vừa ăn, cà rốt gọt vỏ và cắt miếng.

+ Cho vào thịt dê vào bát tô ướp với gừng, gia vị khoảng 15 phút rồi đem ra xào qua.

+ Tiếp đó cho rượu vang, xì dầu và một ít nước, om trong khoảng 15 phút thì bỏ vào nồi đất với vỏ quýt cùng cà rốt.

+ Chế thêm nước ninh nhỏ lửa trong 2 tiếng khi thịt dê mềm nhừ thì đem ra dùng. Món ăn này nên dùng lúc còn nóng.

Trên đây là những loại thực phẩm và món ăn dành cho những người không biết bị viêm khớp dạng thấp nên ăn gì. Hãy tham khảo và ghi vào sổ tay để lúc cần dùng có thể mở ra và áp dụng.

Tìm hiểu thêm: Bệnh viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì để tránh bệnh chuyển nặng

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo