Viêm khớp mãn tính và những thông tin về căn bệnh nguy hiểm này

Viêm khớp mãn tính là bệnh khá thường gặp trong cuộc sống ngày nay chính vì thế không có gì là ngạc nhiên khi nhắc đến căn bệnh này. Các triệu chứng do bệnh gây ra sẽ làm phiền cuộc sống và công việc của bạn trong thời gian dài, do đó hãy tìm hiểu thông tin về bệnh để có thể khắc phục và phòng ngừa hiệu quả.

Viêm khớp mãn tính là gì, đây là tình trạng thường xảy ra nhất khi cơ thể lão hóa. Bởi khi đó các bộ phận trên cơ thể bị già hóa, không còn khả năng tái tạo, phục hồi nhanh chóng sau khi bị tổn thương mà cần có thời gian dài, kết hợp chăm sóc, bổ sung dưỡng chất, vận động hợp lý để làm chậm lại quá trình này.

1. Biểu hiện thường gặp khi bị viêm khớp mãn tính

Hầu hết người bệnh viêm khớp không quá để ý đến các triệu chứng ban đầu của bệnh hoặc có thấy bất thường nhưng cũng chủ quan không đi khám. Đến khi các biểu hiện bệnh lặp lại nhiều lần mới để ý và đi khám.

Tìm hiểu bệnh viêm khớp mãn tính

Các vị trí có thể bị viêm khớp mãn tính

  • Đau nhức khớp kéo dài

Triệu chứng đau nhức lặp lại mỗi khi thời tiết thay đổi, đặc biệt khi trời lại hay mưa ẩm kéo dài. Từ những cơn đau nhức thông thường có thể chuyển sang đau dữ dội hơn, nghỉ ngơi cũng không có dấu hiệu cải thiện buộc người bệnh phải nhờ đến sự trợ giúp từ thuốc giảm đau, kháng viêm. Bên cạnh đó còn có biểu hiện nóng ran tại khớp bị viêm kèm sưng tấy. Đặc biệt là vào ban đêm tình trạng này sẽ khiến người bệnh không thể ngủ mà trằn trọc tìm cách giảm đau. Tình trạng đau về đêm thường xuyên xảy ra thì người bệnh cần đi khám ngay bởi nó cho thấy tình trạng bệnh đang nguy hiểm.

  • Khó khăn khi vận động

Nhất là tình trạng viêm khớp mãn tính ở đầu gối, người bệnh khó đi lại, co duỗi gối cần nạng hay gậy để làm chỗ dựa khi di chuyển. Vảy ra tình trạng này là do sự bào mòn của khớp ngày càng tồi tệ hơn, dịch khớp không đủ bôi trơn dể khớp có thể thực hiện cử động trơn tru, dễ dàng.

Bệnh viêm khớp mãn tính ở người già

Tình trạng đau nhức do viêm khớp mãn tính có thể ảnh hưởng đến người bệnh

  • Tiếng kêu từ khớp

Khi di chuyển một đoạn đường nhất là khi leo cầu thang người bệnh sẽ nghe thấy tiếng kêu lạo xạo trong xương ngày càng rõ. Đây là dấu hiệu nguy hiểm dù khi phát ra tiếng kêu có thể người bệnh không bị đau.

  • Cơ bắp yếu, biến dạng khớp

Khi đã đến triệu chứng này thì căn bệnh viêm khớp mãn tính đã rất nghiêm trọng nếu người bệnh còn chần chừ thì không còn phương pháp nào có thể hỗ trợ và cải thiện tình trạng bệnh được.

Việc tìm ra triệu chứng bệnh sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác dựa vào đó để đưa ra thuốc điều trị viêm khớp mãn tính phù hợp nhất cho người bệnh.

2. Cách chữa bệnh viêm khớp mãn tính

Căn bệnh này cần được điều trị đúng thời điểm, càng để lâu tình trạng bệnh càng kéo dài thì người chịu khổ chính là bản thân người bệnh chứ không ai khác. Vì vậy hãy chủ động quan tâm bảo vệ sức khỏe của mình để ít phải chịu sự hành hạ từ các dấu hiệu viêm khớp.

– Các cách chữa viêm khớp mãn tính được bác sĩ chỉ định chủ yếu là sử dụng thuốc điều trị, trong đó cả thuốc Tây y và Đông y đều được áp dụng.

– Với thuốc Tây y, thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh, thuốc giãn cơ… tùy vào tình hình tiến triển bệnh mà bác sĩ sẽ kê toa với thành phần và các loại thuốc khác nhau.

– Còn với thuốc Đông y thì các bài thuốc chữa viêm khớp mãn tính cũng tùy vào thể trạng từng người để thầy thuốc có thể bốc cho người bệnh thang thuốc phù hợp sao cho sớm phát huy hiệu quả điều trị.

Có thể bạn muốn biết: 2 bài thuốc trị viêm khớp bằng Đông y hiệu quả nhất

Điều trị viêm khớp mãn tính bằng đông y

Bài thuốc đông y chữa viêm khớp hiệu quả

– Bên cạnh sử dụng thuốc thì vật lý trị liệu, châm cứu, diện chẩn, xoa bóp, bấm huyệt cũng có thể được kết hợp đồng thời khi sử dụng thuốc điều trị viêm khớp mãn tính.

– Với một số trường hợp người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật để thay thế, phục hồi phần khớp bị viêm.

Vì đây là căn bệnh nguy hiểm có thể khiến người bệnh bị tàn phế nên người bệnh hãy chủ động phòng ngừa viêm khớp để tránh đến khi bệnh chuyển sang mãn tính mới điều trị.

Với những thông tin trên chắc hẳn người bệnh đã có những hiểu biết nhất định về căn bệnh viêm khớp mãn tính này cũng như biết cách phòng ngừa bệnh hiệu quả để phòng tránh tái phát, làm chậm lại quá tiến trình phát triển bệnh.

Đọc tiếp: Trị viêm khớp bằng thuốc Nam có thực sự hiệu quả?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo