Ảnh hưởng từ căn bệnh viêm khớp khuỷu tay không thể lường trước

Bệnh viêm khớp khuỷu tay nếu không nhận biết sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Vậy ảnh hưởng đó là gì, mọi người hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Các biến chứng nguy hiểm từ bệnh viêm khớp khuỷu tay

Viêm khớp là bệnh lý vô cùng nguy hiểm và khó lường trước vì nó có thể hình thành ở các khớp khác nhau có thể là khớp gối , háng, cổ tay, khuỷu tay, vai… Ở mỗi khớp nó lại gây ra những ảnh hưởng riêng có thể khiến hoạt động sinh hoạt của người bệnh trở nên khó khăn hơn. Đối với bệnh viêm khớp khuỷu tay, là phần nối nên càng ảnh hưởng nhiều hơn. Một khi khuỷu tay bị đau sẽ kéo theo nhiều phiền phức đặc biệt là các cử động của cổ tay và các ngón tay cũng bị hạn chế theo.

Ban đầu người bệnh sẽ chỉ bị đau âm ỉ, ít phát hiện (đặc trưng giai đoạn đầu căn bệnh viêm khớp). Sau đó qua một thời gian khi các hoạt động dùng sức ở cánh tay nhiều, co duỗi quá mức khiến mức độ viêm tăng từ đó kéo theo các cơn đau với mức độ nặng hơn, người bệnh có cảm giác đau dữ dội khi nhấc tay lên xuống. Tất cả các hoạt động cần đến sự vận động của tay – nhất là khi khớp khuỷu tay thuận bị đau. Người bệnh khó khăn khi không thể cầm nắm chắc chắn bệnh, không thể đưa tay lên cao thực hiện động tác chải đầu, đánh răng, rửa mặt. Cứ môi lần gập khuỷu tay lại đều thấy đau nhức.

Xem tiếp: Viêm khớp khuỷu tay do đâu và cách điều trị hiệu quả nhất

Bệnh viêm khớp khuỷu tay là gì?

Nhiều người bị viêm khớp khuỷu tay những không phát hiện ra

Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác đau nhức toàn bộ cánh tay từ trên xuống dưới cũng có nhiều người lại bị đau từ khuỷu tay rồi lan ra. Vị trí đau nhiều là ở vùng bám gân có cảm giác như đang bị chuột rút vô cùng khó chịu.

Tất cả triệu chứng đau trên chỉ là một trong những ảnh hưởng đến từ căn bệnh viêm khớp khuỷu tay, bởi nếu không điều trị sớm, người bị viêm khớp khuỷu tay có bệnh không còn khả năng vận động cánh tay được nữa do tê hay tàn phế.

  • Hạn chế vận động

Các cử động của khớp khuỷu tay, cẳng tay, cổ tay, bàn và ngón tay bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khớp dường như bị mất dần tầm vận động đặc biệt sau đau nhức. Có hiện tượng sưng đỏ ở khớp và nhiều khi có cảm giác tê buốt dọc cánh tay,  tình trạng cứng khớp vào buổi sáng khi tỉnh dậy cũng thường gặp phải. Người bệnh dù muốn với hay bám vào vật gì đều không thể giơ tay lên được. Các hoạt động đơn giản nhất cũng dần bị cản trở do đó cần tìm cách chữa viêm khớp khuỷu tay.

Biến chứng bệnh viêm khớp khuỷu tay

Người bệnh có thể bị tàn phế nếu không điều trị bệnh sớm

  • Biến dạng khớp, teo cơ, tàn phế

Khớp có thể bị biến dạng khi vùng viêm đã ở giai đoạn nặng, khi đó vùng khớp có thể bị chồi to hay bị lệch về một bên khiến khớp khuỷu tay trong bất bình thường và mất thẩm mĩ.

Bên cạnh đó, do tâm lý ngại đau nên người bệnh để cánh tay bị viêm bất động lâu ngày, do không được cử động các cơ yếu dần gây hiện tượng teo cơ, dần mất hẳn khả năng cử động dẫn đến tàn phế. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, bởi khi khớp khuỷu tay không cử động được đồng nghĩa là cả cánh tay đó không dịch chuyển được luôn.

Chính vì thế mà người bệnh cần phải nhận biến từ sớm khi triệu chứng bệnh viêm khớp khuỷu tay đang ở giai đoạn đầu để làm chậm lại quá trình viêm cũng như điều trị giúp lấy lại khả năng hoạt động bình thường của khớp khuỷu tay và cả cánh tay. Hạn chế sự tái phát của bệnh để không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt cũng như chất lượng công việc.

Những ảnh hưởng của bệnh viêm khớp khuỷu tay là rất lớn do đó hãy hạn chế gây tốn thương đến vùng này cũng như biết cách phòng tránh từ khi còn trẻ, tránh để khi gặp biến chứng của bệnh lại hối hận.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo