Hiện tượng viêm khớp gối có thể gặp ở những đối tượng nào?

Bất cứ đối tượng nào cũng có thể gặp phải hiện tượng viêm khớp gối. Chính vì thế việc nhận biết bệnh là việc làm cần thiết giúp bạn phòng ngừa và sớm đi khám. Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết mình có nằm trong đối tượng đó không.

Những người dễ có nguy cơ gặp phải hiện tượng viêm khớp gối

Bất cứ đối tượng nào cũng có thể nằm trong danh sách người có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp gối cao.

1/Viêm khớp gối ở người già

Tại sao người già lại là đối tượng dễ mắc bị viêm khớp gối nhất. Nguyên nhân chính được các chuyên gia xương khớp chỉ ra đó chính là tuổi tác và các căn bệnh xương khớp kèm theo khác.

Hiện tượng viêm khớp gối ở người già

Người cao tuổi là đối tượng dễ bị viêm khớp gối nhất

– Khi tuổi càng cao thì nguy cơ mắc các bệnh xương khớp càng tăng và bệnh viêm khớp cũng vậy. Lúc này xương khớp đã lão hóa, cùng với những chuyển động thường ngày người già có thể bị viêm khớp gối chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

– Với người già, các phương pháp điều trị viêm khớp gối hạn chế hơn do sụn khớp lúc này không thể tái tạo và phục hồi như trước, trong khi xương khớp cũng đã yếu. Vì vậy mà các phương pháp sẽ chỉ mang tính hỗ trợ, giúp cải thiện và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh để người cao tuổi không phải chịu những cơn đau dai dẳng, nhức nhối tại vùng khớp gối. Do vậy, hãy xin lời khuyên tù các chuyên gia xương khớp để có thê chăm sóc người già bị viêm khớp gối tốt nhất.

Tìm hiểu ngay: Xua tan nỗi lo bệnh viêm khớp gối ở người già nhờ điều trị hợp lý

2/Viêm khớp gối ở người trẻ

Bên cạnh người già, hiện nay tỉ lệ người trẻ có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp gối cũng đang tăng lên rõ rệt theo các năm.

– Nguyên nhân gây hiện tượng viêm khớp gối ở người trẻ vô cùng đa dạng. Thứ nhất phải kể đến là tư thế làm việc sai đặc biệt là thường ngồi xổm, khuân vác nặng ở nhân viên bốc vác hàng; vận động quá nhiều, chấn thương thường xuyên tại khớp gối thường gặp nhất ở vận động viên; ngồi lâu một tư thế mà không vận động ở nhân viên văn phòng… Chính vì những nguyên nhân này vô cùng phổ biến, nó đã trở thành thói quen, thực trạng ngày nay nên những người trẻ bị viêm khớp gối tăng lên.

Hiện tượng viêm khớp gối ở người trẻ

Phát hiện tình trạng viêm khớp gối ở người trẻ từ sớm có thể chữa được

– Lúc này, nếu ý thức được bệnh và điều trị thì có thể cải thiện bệnh rất nhiều do xương khớp vẫn còn khỏe mạnh và vẫn có thể tái tạo, phục hồi được. Do vậy, khi thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào tại khớp gối, mọi người không nên thờ ơ mà cần đến các cơ sở y tế lớn, uy tín để khám và có phác đồ điều trị tốt nhất.

Nếu không muốn tạo điều kiện cho bệnh tiến triển mạnh dẫn đến mất khả năng lao động thì ngay lúc này, hãy phòng ngừa bệnh bằng cách đơn giản nhất là thay đổi các thói quen xấu trong cả đi đứng, ngồi khi sinh hoạt và khi làm việc. Kết hợp nghỉ ngơi và vận động hợp lý để khớp gối có thời gian nghỉ, phục hồi.

Có thể bạn quan tâm: Phòng ngừa viêm khớp gối bằng các thao tác đơn giản

3/Viêm khớp gối ở trẻ em

Nhiều người sẽ bất ngờ khi trẻ em cũng có thể gặp phải hiện tượng viêm khớp gối. Nhưng thực tế có không ít trường hợp trẻ đi khám đã phát hiện và chữa viêm khớp gối.

– Nguyên nhân gây viêm khớp gối ở trẻ nhỏ chủ yếu do hoạt động nô đùa chạy nhảy, thừa cân béo phì gây ra. Khi đó dù thấy khớp gối trẻ sưng đỏ, và trẻ kêu đau nhiều cha nhẹ chỉ cho đó là chấn thương bình thường, khi các chấn thương này lặp lại nhiều lần có thể dễ dàng dẫn đến tổn thương sụn khớp bên trong từ đó gây viêm khớp gối.

Hiện tượng viêm khớp gối ở trẻ em

Trẻ em cũng nhiều khả năng bị viêm khớp gối

– Viêm khớp gối ở trẻ có thể điều trị khỏi ở giai đoạn đầu một cách dễ dàng do lúc này hệ thống xương khớp của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn thiện, sụn khớp có thể tái tạo nhanh chóng. Vì vậy chỉ cần điều trị đúng thời điểm, đúng phương pháp cũng như chăm sóc cẩn thận khớp gối bị viêm là có thể điều trị được. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài có thể gây nguy hiểm đến khả năng vận động của trẻ. Vì vậy khi thấy con kêu đau khớp gối dù sưng hay không sưng cha mẹ cũng cần hỏi nguyên nhân rồi cho trẻ đi khám từ sớm.

Hiện tượng viêm khớp gối có thể phát sinh ở các đối tượng khác nhau, chỉ cần có điều kiện bệnh có thể xảy ra mà không hề báo trước. Do đó hãy tìm hiểu thông tin về các bệnh xương khớp cũng như tìm cách phòng tránh bệnh trước khi nó xảy đến.

 Xem ngay bài viết chi tiết: Viêm khớp gối ở trẻ em – Phát hiện sớm tránh tàn phế

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo