Chữa viêm khớp khuỷu tay chọn ngay 1 trong 3 cách này đảm bảo hiệu quả

Chữa viêm khớp khuỷu tay là vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu. Việc chữa trị kịp thời sẽ giúp bệnh không biến chuyển nặng hơn, sức khỏe người bệnh được cải thiện đáng kể. Đặc biệt ở mỗi hội chứng bệnh khác nhau lại có cách trị viêm khớp khuỷu tay khác nhau. Vì vậy, để biết chính xác về cách điều trị độc giả có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Nên đọc:

>> Bệnh viêm khớp cổ tay- Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất

>> Viêm khớp ngón tay- Triệu chứng thường gặp và cách điều trị

1. Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng phương pháp hiện đại

Phương pháp chữa bệnh hiện đại được áp dụng tại các cơ sở hiện nay gồm có dùng thuốc tây y, vật lý trị liệu và phẫu thuật.

  • Thuốc tây y điều trị viêm khớp khuỷu tay

Thuốc tây y được dùng để trị bệnh gồm có các loại, các dạng và hàm lượng khác nhau. Bản thân người bệnh sau khi đi khám sẽ được bác sĩ kê đơn với loại, hàm lượng thuốc nhất định trong đó dạng viêm uống và dạng tiêm là phổ biến nhất.

Thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay

Thuốc tây y chữa viêm khớp khuỷu tay

Thuốc được dùng thường là thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm NSAID, thuốc giãn cơ, kháng viêm cortisone…

Thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay thường cho tác dụng nhanh chóng nhưng lại gây tác dụng phụ nếu dùng quá liều lượng, sai thuốc. Vì thế người bệnh hãy chỉ dùng thuốc sau khi đã khám bệnh và có đơn thuốc từ bác sĩ chuyên khoa.

  • Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng vật lý trị liệu

Các bài tập vật lý trị liệu dùng trong điều trị bệnh viêm khớp khuỷu tay đều có chung công dụng là tăng cường sức mạnh cho phần cơ bắp cánh tay. Để làm được điều này các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp siêu âm, kỹ thuật cơ, massage đá nhằm kích thích các dây thần kinh, hệ thống gân cơ ở cánh tay, từ đó sẽ góp phần cải thiện sức mạnh cho phần này.

Bên cạnh đó, việc đưa sóng siêu âm vào trị liệu chữa viêm khớp khuỷu tay sẽ giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm, giúp các tổn thương ở phần này nhanh khỏi hơn.

Bệnh nhân viêm khớp khuỷu tay còn được khuyên nên sử dụng băng thun hoặc nẹp thun dành riêng cho phần cổ tay. Nên sử dụng dụng cụ hỗ trợ này trong khi chơi thể thao, lao động để giúp khuỷu tay bớt phải hoạt động quá nhiều, tránh khỏi tổn thương và giảm đau hiệu quả.

  • Cách trị bệnh viêm khớp khuỷu tay bằng phẫu thuật

Đây là phương pháp chữa viêm khớp khuỷu tay triệt để nhất khi có thể loại bỏ phần khớp khuỷu tay bị viêm. Tuy nhiên không phải ai cũng được chỉ định áp dụng phương pháp này. Hơn nữa việc phục hồi, chăm sóc người bệnh sau điều trị nếu không đúng có thể gây ra biến chứng.

2. Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng phương pháp cổ truyền

Chữa bệnh viêm khuỷu tay bằng y học cổ truyền cũng là cách được nhiều chuyên gia, người bệnh đánh giá tốt. Khi lựa chọn điều trị bệnh viêm khớp khuỷu tay bằng y học cổ truyền người bệnh có thể sử dụng bài thuốc đông y hoặc châm cứu, bấm huyệt.

  • Bài thuốc đông y trị viêm khớp khuỷu tay

Nếu như dùng thuốc Tây y quá nhiều có thể khiến người bệnh viêm khớp khuỷu tay gặp phải một số tác dụng phụ ở gan, thận, dạ dày thì sử dụng thuốc Đông y chữa viêm khớp khuỷu tay lại hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho bệnh nhân. Nguyên nhân là vì hầu hết các vị thuốc trong Đông y đều là thảo dược quý, có sẵn trong thiên nhiên nên hoàn toàn có lợi cho sức khỏe người bị viêm khớp khuỷu tay.

Một trong số những bài thuốc có tác dụng cao trong điều trị bệnh viêm khớp khuỷu tay là Cốt vương thần hiệu thang do Trung tâm thừa kế – ứng dụng Đông y Việt Nam bào chế và phân phối, bài thuốc chữa viêm xương khớp khuỷu tay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường…

chữa viêm khớp khuỷu tay đông y

Điều trị bằng thuốc Đông y vừa giúp trị dứt điểm bệnh, vừa bồi bổ sức khỏe 

Các nguyên liệu chính trong bài thuốc này là phòng phong, đỗ trọng, uy linh tiên, quyế chi, khương hoạt, kỷ tử, thục địa, kê huyết đằng,…. Khi kết hợp lại với nhau trong một bài thuốc chúng sẽ giúp bồi bổ lục phủ ngũ tạng, giúp cơ thể người bệnh khỏe mạnh hơn, bồi bổ xương cốt, giảm thiểu các bệnh xương khớp, đặc biệt là bệnh viêm khớp khuỷu tay.

Việc chữa viêm khớp khuỷu tay bằng bài thuốc Đông y này là điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, giải phóng giúp khí huyết lưu thông, không còn tình trạng tắc nghẽn, hệ thống gân cơ được thư giãn, không bị căng cứng nên giảm nhanh các triệu chứng đau và viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, thuốc còn hỗ trợ bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là bồi bổ tạng gan và thận giúp người bệnh hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, từ đó khiến xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai, giảm thiểu tình trạng bệnh viêm khớp khuỷu tay.

  • Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng châm cứu, bấm huyệt

Tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh áp dụng các biện pháp nào, nhẹ thì chỉ cần xoa bóp, nặng hơn có thể bấm huyệt vị và cuối cùng là châm cứu để tác động trực tiếp vào huyệt, giảm đau nhanh.

Cụ thể, đối với những người bị đau khuỷu tay do giãn cơ hoặc các chấn thương ngoại cảnh tác động vào thì nên xoa bóp, bấm huyệt, thực hiện 1 liệu trình là khỏi. Còn trường hợp phức tạp hơn thì người bệnh cần được châm cứu nhằm đẩy nhanh quá trình chữa viêm khớp khuỷu tay.

Dù trong ba cách điều trị trên có cách thực hiện khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều có tác dụng giúp khí huyết người bệnh được lưu thông, tuần hoàn máu tăng, cơ bắp thư giãn không bị co cứng, giảm đau hiệu quả.

4. Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng bài thuốc dân gian

Điều trị viêm xương khớp nói chung hay bệnh viêm khớp khuỷu tay nói riêng bằng các bài thuốc dân gian được khá nhiều người bệnh ưa thích sử dụng, vì các bài thuốc này không những lành tính, cho hiệu quả tích cực mà còn có giá thành không quá đắt, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

  • Điều trị khớp khuỷu tay bằng gạo lứt

Nhiều người đã biết sử dụng gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, bồi bổ thêm một số dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết gạo lứt còn có tác dụng tốt trong chữa viêm khớp khuỷu tay.

Người bệnh có thể uống trà gạo lứt hằng ngày, thay nước lọc để giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm, thanh lọc cơ thể. Hoặc ăn bột gạo lứt cũng khá ngon và kháng viêm, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó chống lại được một số bệnh nguy hiểm hơn như thoái hóa, viêm đa khớp,….

Cách chữa viêm khớp khuỷu tay bằng nước gạo lứt

Uống nước gạo lứt mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, giảm viêm nhiễm

  • Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng cây tầm xoong

Cây tầm xoong là một loại cây có sẵn trong tự nhiên, nó còn có tên gọi khác là cây quýt gai, cây cam trời,… Cây thường mọc thành từng bụi nhỏ, thân có gai, lá mọc so le và dày cứng, chứa nhiều tinh dầu. Đông y quan niệm, cây tầm xoong mang tính ấm, vị cay nồng và thường được lựa chọn làm vị thuốc chữa các bệnh xương khớp.

Sử dụng cây tầm xoong trong điều trị bệnh viêm khớp khuỷu tay bằng cách sao vàng, hạ thổ, sắc thành thuốc và uống đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, cũng có thể nghiền nát cây, sau đó sao lên và dùng để đắp trực tiếp vào khớp khuỷu tay đang bị sưng, viêm nhiễm.

  • Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng cây cỏ xước

Cây cỏ xước còn có tên gọi khác là cây ngưu tất nam, cây hà ngù. Theo Đông y, cỏ xước có vị chua, hơi đắng, cay nồng, mang tính bình. Tác dụng chính của cây là giúp khí huyết được lưu thông, giảm viêm nhiễm, bổ can thận, giúp xương cốt khỏe mạnh hơn. Còn theo Tây y, cây cở xước chứa nhiều saponin nên có tác dụng kháng viêm rất cao.

Cách thực hiện: Sử dụng khoảng 10 đến 16 gram cả phần thân và rễ của cây cỏ xước để sắc thành nước thuốc uống đều đặn hằng ngày.

  • Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng cây cà gai leo

Cà gai leo là loại cây mọc dại trong thiên nhiên, nó thường mọc leo hoặc thành dây dài nằm dưới mặt đát, cành cây phủ nhiều lông và gai cong màu vàng. Lá cây có hình bầu dục, mọc so le, mặt trên của lá có gai và mặt dưới lá có lông mềm.

Đông y quan niệm cây cà gai leo có tính ấm, vị the đắng, có chứa một ít độc tố. Tác dụng chính của cà gai leo trong các bài thuốc trị viêm khớp khuỷu tay là làm tiêu tán phong thấp, tiêu trừ độc tố trong cơ thể, giảm đau, cầm máu nhanh,…

Cách thực hiện: Sử dụng phần rễ cây cà gai leo, thái mỏng rồi phơi khô. Mỗi ngày dùng khoảng 10 đến 20 gram rễ cây sắc thành thuốc. Uống đều đặn bài thuốc này mỗi ngày để thấy được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những cách chữa viêm khớp khuỷu tay phổ biến, thường được áp dụng sử dụng trong điều trị hiện nay. Hy vọng với các thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp người bệnh cũng như người thân có cách nhìn đúng và lựa chọn được phương pháp trị bệnh đúng đắn, phù hợp nhất với bản thân mình.

XEM THÊM: 

4 loại thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay tốt nhất người bệnh nên biết

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo