Đau vai gáy chóng mặt – Dấu hiệu nguy hiểm không nên xem thường

“Hai tháng gần đây tôi thường xuyên gặp phải hiện tượng đau vai gáy chóng mặt, đau đầu và mất ngủ. Điều này khiến tôi vô cùng mệt mỏi, cả ngày hôm sau không thể tập trung làm việc được. Tôi cũng đã tìm cách giảm đau, uống thuốc an thần nhưng tình trạng này vẫn xuất hiện. Bác sĩ cho tôi hỏi, tại sao tôi lại gặp phải hiện tượng này và có cách nào chữa bệnh dứt điểm hay không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!”. (Chị Mai Anh, Hải Dương, nhân viên văn phòng)

Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho trang tin benhviemxuongkhop.com. Theo như những miêu tả của chị về tình trạng đau mỏi vai gáy và các triệu chứng  kèm theo thì có thể chắc chắn một điều là căn bệnh của chị đang có dấu hiệu chuyển nặng. Đặc biệt chị làm việc trong môi trường văn phòng, càng tạo điều kiện thuận lợi để bệnh tiến triển nhanh hơn. Chính vì thế mà chị cần phải tìm hiểu thông tin về bệnh, đi khám tại các cơ sở có chuyên khoa xương khớp uy tín để việc điều trị diễn ra thuận lợi và chữa khỏi bệnh.

Đau vai gáy chóng mặt nguy hiểm không?

Nên cảnh giác khi bị đau vai gáy kèm chóng mặt

1. Tại sao lại bị đau vai gáy chóng mặt?

Trước hết đau vai gáy là tình trạng vô cùng phổ biến hiện nay, bất cứ ai cũng có thể gặp phải căn bệnh này. Trong đó, nhân viên văn phòng được xác định là đối tượng chính mắc bệnh. Do môi trường làm việc ngồi tại vị trí quá lâu, ngồi trước quạt, điều hòa, môi trường bí bách, căng thẳng…

Giai đoạn đầu khi bị đau vai gáy, thường bệnh nhân sẽ cảm thấy tê mỏi, đau cứng ở phía sau cổ và vai gáy. Sau đó, cơn đau mỏi có thể lan xuống bả vai và hai bên cánh tay. Trong nhiều trường hợp còn lại thì bị đau lan lên cổ rồi đầu gây ra các hiện tượng như đau sau gáy và chóng mặt, đau đầu, hoa mắt …

Xem thêm: Triệu chứng đau vai gáy không đơn giản như bạn nghĩ

– Nguyên nhân dẫn đến hiện tường đau vai gáy chóng mặt đó là do ngồi quá lâu trong một tư thế khiến tuần hoàn máu kém, không bơm đủ lên vùng vai gáy cổ và đầu từ đó dễ dẫn đến chóng mặt, ngoài ra nó còn khiến người bệnh bị đau đầu, hoa mắt, mất thăng bằng… Đau gáy chóng mặt do dây thần kinh bị chèn ép khi đau vai gáy.

Tác hại đau vai gáy chóng mặt

Người bệnh không thể tập trung do chóng mặt và mệt mỏi

– Do một số bệnh lý mãn tính khác gây ra như thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa đốt sống cổ cũng có thể gây ra tình trạng đau gáy chóng mặt buồn nôn.Để biết chính xác nguyên nhân gây chóng mặt đau mỏi vai gáy, tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm thì cách tốt nhất đó là chị nên đi khám để được xác định và có phương hướng điều trị kịp thời.

2. Cách chữa bệnh đau vai gáy chóng mặt

Đau vai gáy là căn bệnh có thể chữa khỏi được, do đó chị hãy chủ động, kiên trì khi áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào.

– Trước hết, chị tìm đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa xương khớp uy tín để được thăm khám và chẩn đoán xem chị bị bệnh ở giai đoạn nào. Lúc đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa cổ vai gáy bằng thuốc để giải đau nhức, chóng mặt cùng các hiện tượng khác kèm theo.

– Ngoài uống thuốc theo đúng liệu trình bác sĩ kê đơn, chị cũng có thể điều trị bằng phương pháp khác, hiệu quả với bệnh đau vai gáy chính là châm cứu, bấm huyệt.

– Vật lý trị liệu chữa đau vai gáy hay các bài tập tại nhà, tại văn phòng cũng giúp việc điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.

Đau vai gáy chóng mặt nên ăn gì?

Giảm hiện tượng đau vai gáy chóng mặt bằng cách bổ sung dinh dưỡng

– Chế độ dinh dưỡng, chị có thể hỗ trợ điều trị bệnh bằng cách bổ sung thêm các loại vitamin nhóm B, C, E cùng các loại thực phẩm có tác dụng an thần khác để cải thiện tình trạng bệnh cho mình.

Bên cạnh đó, chị cũng có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị đau vai gáy chóng mặt và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại. Chúc chị khỏe mạnh!

 Tìm hiểu ngay: Những loại thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất năm 2017

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo